รวม 10 แฟรนไชส์สเต็ก น่าลงทุนปี 2020

สเต็กเป็นหนึ่งในอาหารจานหลักที่คนไทยให้ความนิยมอย่างมาก จุดเด่นของสเต็กคือ ปรุงสดใหม่ อิ่มอร่อยได้ในจานเดียว แถมยังเลือกวัตถุดิบได้อย่างหลากหลาย เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงมากมาย รวมถึงบางร้านคัดสรรวัตถุดิบแบบเป็นพิเศษ ตกแต่งร้านเพิ่มบรรยากาศให้สเต็กดูน่าอร่อยยิ่งขึ้น

การลงทุนเปิดร้านสเต็กจึงเป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจและทำกำไรได้ดีมาก ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ลงทุนต้องการสไตล์ร้านแบบไหน ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com จัดมาให้ชม10 แฟรนไชส์ สายสเต็กที่ได้การยอมรับและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย แต่ละแฟรนไชส์มีแพคเกจลงทุนที่น่าสนใจและทำกำไรได้ดีมาก

1.โชกุน สเต็ก

แฟรนไชส์สเต็ก

โชกุน สเต็กชูจุดเด่นคือคุณภาพ สด สะอาด และราคาขายต่อจานเริ่มต้นแค่ 40 บาทเท่านั้น สามารถเลือกอร่อยได้หลากหลายเมนูเช่น สเต็กเนื้อโคขุน, สเต็กหมู, สเต็กไก่, เป็นสเต็กหมักสูตรพิเศษเน้นรสชาติที่เข้มข้น สเต็กปลาดอรี่กรอบ และเมนูพิเศษอีกหลายอย่างเช่น เมนูสเต็กหมูจิ้มแจ่ว , เกี๊ยวซ่า ไก่ทอดคาราเกะ ไส้กรอก เฟรนซ์ฟรายส์ และสปาเกตี้ขี้เมาผัดด้วยซอสขี้เมาสูตรพิเศษ เป็นต้น

โดยมีชุดลงทุนที่น่าสนใจได้แก่โปรโมชั่นตั้งตัว ฟรีค่าแฟรนไชส์จ่ายแค่ค่าอุปกรณ์ 11,900 บาท ได้อุปกรณ์เช่น เคาน์เตอร์ , เตาย่าง, เตาทอด , ป้ายติดหน้าร้าน , ชุดผ้ากันเปื้อน , เมนูสื่อการขาย รวมถึงคอร์สฝึกอบรม หรือถ้าผู้ลงทุนมีอุปกรณ์ใดๆ อยู่บ้างแล้วสามารถเลือกซื้อเฉพาะที่จำเป็น จะได้ประหยัดต้นทุนในการเริ่มต้นได้มากขึ้น

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/2Z9DyL1
โทร.086-5718802


2.เจฟเฟอร์ สเต๊ก

15

เจฟเฟอร์สเต็กเน้นสไตล์อาหารแนวตะวันตก ปรับรสชาติให้ถูกใจคนไทยมากขึ้น นอกจากเมนูเด็ดอย่าง สเต็ก สปาเก็ตตี้ ยังมีหมูเจฟเฟอร์ ไก่เจฟเฟอร์ ส้มตำ และอีกหลากหลายเมนูที่มาพร้อมการจัดแต่งร้านให้ดูน่าสนใจและเพิ่มรสชาติอาหารให้อร่อยได้มากขึ้น ถือเป็นแบรนด์ร้านสเต็กที่มีประสบการณ์และก่อตั้งมานานกว่า 15 ปี ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 62 แห่ง เน้นการขยายสาขาไปตามห้างสรรพสินค้าและแหล่งช็อปปิ้งสำคัญต่างๆ ใช้งบในการลงทุนประมาณ 5 ล้านบาท

โดยสิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการฝึกอบรมพนักงาน การวางแผนการเตรียมเปิดสาขา การวางระบบบริหารจัดการภายในร้าน สอนเทคนิคการทำเมนูต่างๆ รวมถึงการคัดสรรวัตถุดิบและส่งเสริมการตลาดให้เป็นอย่างดี เป็นแบรนด์แฟรนไชส์สเต็กสายพรีเมี่ยมที่หลายคนให้ความสนใจและชื่อของเจฟเฟอร์สเต็กก็เป็นที่รู้จักอย่างดี ไม่ว่าจะเปิดสาขาไหนอย่างไรก็พร้อมจะมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/2WvLdlc
โทร.061-4235998, 091-2294106, 061-4156655, 064-9365566


3.นาเนีย สเต็ก

14

นาเนียสเต็ก สเต็กคุณภาพดี ไม่มีค่าแฟรนไชส์ คิดค่าใช้จ่ายตามการซื้อจริง อุปกรณ์อะไรมีแล้วสามารถนำมาใช้ได้ ซื้อเฉพาะที่ไม่มี พร้อมทั้งสอนฟรีทุกเมนูที่ขาย พร้อมวิเคราะห์ทำเลเบื้องต้นให้ด้วย เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ให้คนสนใจสามารถเปิดร้านสเต็กได้ง่ายๆ และมีผู้ช่วยที่มีประสบการณ์สูงคอยดูแลให้คำปรึกษา ซึ่งนอกจากวัสดุอุปกรณ์ที่พร้อมจำหน่ายแล้ว ยังมีวัตถุดิบในการทำสเต็กที่ทำให้คนลงทุนง่ายต่อการซื้อไม่จำเป็นต้องวิ่งหาวัตถุดิบเองให้ยุ่งยาก การันตีด้วยสาขากว่า 102 แห่งทั่วประเทศและมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ใช้งบในการลงทุนเบื้องต้นประมาณ 25,000 – 100,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของร้านและสไตล์ของร้านที่เราต้องการ นอกจากนี้ผู้สนใจลงทุนกับนาเนียสเต็กยังจะได้รับวัตถุดิบชุดเริ่มต้นมูลค่าประมาณ 15,000 บาท ที่สามารถนำไปทำสินค้าขายได้กว่า 30,000 บาท

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/2T8w5In
โทร.092-5597756 , 086-3826755


4.สเต็กเด็กแนว

13

ภาพจากbit.ly/2Lt3vwX

สเต็กเด็กแนวแฟรนไชส์ลงทุนไม่สูง เริ่มเพียงหลักหมื่นต้นๆ เป็นค่าวัตถุดิบและอุปกรณ์ แถมยังไม่หักค่ารายปี ไม่มีค่าแรกเข้า ให้ทุกคนสามารถนำเงินไปหมุนเวียนใช้ในการทำธุรกิจได้มากขึ้น

งบการลงทุนเริ่มต้น 16,000 – 25,900 บาท เหมาะสำหรับคนที่อยากมีอาชีพเสริม หรือคนที่กำลังมองหาการลงทุนแบบน้อยๆ แต่ได้กำไรดี ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 600 แห่งและพร้อมจะขยายเพิ่มมากขึ้นได้ด้วย ผู้ลงทุนจะได้รับวัตถุดิบและอุปกรณ์ตามแต่แพคเกจ บริการให้คำแนะนำทั้งก่อนและหลังการขาย การส่งเสริมการตลาด และการจัดส่งวัตถุดิบที่จำเป็นในการทำแต่ละเมนู


5.สเต็กลุงใหญ่

12

ภาพจาก www.facebook.com/loongyaiofficial/

สเต็กสูตรต้นตำรับพริกไทยดำ กางร่มสีส้มสลับขาวคือ ภาพลักษณ์ของแฟรนไชส์ “สเต็ก ลุงใหญ่” กับราคาขายเริ่มต้นที่เข้าถึงง่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สเต็กสไตล์ไทย ราคาคนไทย” ที่ไม่ว่าใคร ๆก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ ด้วยสูตรหมักพริกไทยดำจนเข้าเนื้อ รสชาติถูกใจลูกค้า ผู้ลงทุน แค่นำเนื้อมาย่างตามสูตร

โดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะหรือประสบการณ์ด้านการทำอาหารมาก่อนก็สามารถทำสเต็ก ออกมาได้อร่อยพร้อมเสิร์ฟได้ทันที มีเมนูหลากหลายนอกจากสเต็กยังมีสปาเก็ตตี้ สลัด ไส้กรอก และอาหารทานเล่นอื่นๆ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 69,000 บาท


6.เซียนสเต็ก

11

ภาพจาก www.facebook.com/xiansteak

เซียนสเต็กภายใต้การบริหารงานของ บริษัท อีซี่สเต็ก จำกัด มาพร้อมเอกลักษณ์ร่มเหลือง ดำ พร้อมให้อิสระผู้ลงทุนในการตั้งราคาขายได้เองตามความเหมาะสมของทำเลที่ตั้ง (บริษัทมีคำแนะนำเบื้องต้นให้) ผู้ลงทุนสามารถกำหนดกำไรได้ด้วยตัวเอง

คืนทุนภายใน 3-6 เดือน โดยผู้สนใจลงทุนไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาอบรม เพราะมี CD สอนขั้นตอนต่างๆ ที่ง่ายต่อการเข้าใจ มีเมนูน่าสนใจหลากหลายเช่นสเต็ก สปาเก็ตตี้ สลัด และอื่น ๆอีกมากมาย ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 47 แห่ง งบการลงทุน 9,900 – 29,000 บาท


7.สยามสเต็ก

10

ภาพจาก www.facebook.com/siamsteakofficial/

สยามสเต็ก โดยการบริหารงานของบริษัท สยามมีทกรุ๊ป จำกัด ดำเนินธุรกิจอาหารจานด่วนจำหน่ายตามโรงเรียนมหาวิทยาลัย รัฐวิสาหกิจ มากว่า 40 ปี โดยมีเมนูหลากหลาย เช่น แฮมเบอร์เกอร์ , แซนด์วิช , ฮอทด็อก , ไส้กรอก ฯลฯ โดยมีการขยายสาขาไปตามสถาบันการศึกษาและสถานที่ราชการต่างๆ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจ

โดยมีรูปแบบการลงทุนให้เลือก 3 แพคเกจ ราคาลงทุนเริ่มต้น 79,000 บาท โดยสิ่งที่จะได้รับคือ ตราสินค้า การฝึกอบรม การถ่ายทอดเทคนิคการเปิดร้าน การดูแลในฐานะแฟรนไชส์ซี่ และการส่งเสริมการตลาดและการสนับสนุนด้านวัตถุดิบต่างๆ เป็นต้น


8.ที-โบน สเต็กบ็อกซ์

9

ภาพจาก เฟซบุค T-Bone Steak House.

ภายใต้ชื่อ “ที-โบน สเต็กบ็อกซ์” ร้านสเต็กขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่สามารถเคลื่อนย้ายปรับเปลี่ยนได้สะดวก ง่ายต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ปัจจุบันมีกว่า 80 เมนูสับเปลี่ยนหมุนเวียนตามฤดูกาลวัตถุดิบและกระแสนิยม แฟรนไชส์ซีสามารถทำกำไรได้จริงด้วยราคาส่งจากผู้ผลิตโดยตรง และผลิตสินค้าด้วยเทคโนโลยีอาหาร รสชาติถูกปากคนไทยและชาวต่างชาติ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้น 75,000 บาท โดยทุกแพคเกจจะได้รับ คีออส อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน เช่นเตาย่าง เตาทอด โต๊ะ เก้าอี้ ร่ม ฯลฯ และวัตถุดิบพร้อมขาย พร้อมสนอเทคนิควิธีการขาย สูตรอาหารแต่ละเมนู พร้อมมีร้านจริงให้ทดลองก่อนเริ่มเปิดร้านตัวเองได้อีกด้วย


9.ชิลล์ สเต็ก

8

ภาพจาก www.facebook.com/chillsteak123

ชิลล์ สเต็กที่ทำให้คนสนใจลงทุนเปิดร้านเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ชิลล์ สเต็ก พร้อมจำหน่ายวัตถุดิบสเต็กแช่แข็งพร้อมปรุงหลากหลายเมนู เช่น สเต็กหมู สเต็กไก่ สเต็กปลา สเต็กเนื้อโคขุน เมนูทานเล่น น้ำสลัด น้ำซอสต่างๆ เป็นต้น

ลดเวลาในการหาวัตถุดิบ และทำให้ร้านค้าสามารถเพิ่มเมนูใหม่ๆได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยินดีให้คำปรึกษา และสอนการเปิดร้านสเต็กในทุกขั้นตอน ที่สำคัญคือ ไม่มีค่าแฟรนไชส์ ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ ไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น


10.บริษัท โมบายสเต็ก จำกัด

7

แฟรนไชส์สเต็ก ในรูปแบบคีออส จำหน่ายสเต็กและอาหารจานด่วนสลัด โดยมีรสชาติและมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ มีจุดเด่นในเรื่องน้ำซอสที่มาจากสมุนไพรแท้ๆ และหลาหลายเมนูที่น่าสนใจเช่นข้าวปลาซาบะ ข้าวเนื้อญี่ปุ่น ข้าวปลาแซลมอน เป็นต้น ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มุ่งสร้างกำไรให้ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี เฉลี่ยคืนทุน 2-6 เดือนขึ้นอยู่กับทำเลเป็นสำคัญ ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 86 แห่ง ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 40,000 บาท

ปัจจุบันการลงทุนเปิดร้านสเต็กไม่ใช่เรื่องยากด้วยการลงทุนในระบบแฟรนไชส์ทำให้เราสามารถเป็นเจ้าของร้านได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีสิ่งสำคัญคือการรักษาคุณภาพ และการทำตลาดที่ต้องแข่งขันกันค่อนข้างมาก เนื่องด้วยร้านสเต็กเป็นเมนูอิ่มง่าย อร่อยง่าย สินค้าจึงมีความต้องการสูง ผู้ลงทุนควรหาจุดเด่นและสร้างเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจตัวเองเพื่อโอกาสในการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/2yezFtj

01565898888

ท่านใดสนใจอยากให้สร้างระบบแฟรนไชส์ แจ้งความประสงค์ได้ที่
โทร : 02-1019187, Line : @thaifranchise

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด