รวม 10 แฟรนไชส์ร้านสารพัดบริการ น่าลงทุนปี 2020

ยุค New normal คนต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น ธุรกิจใดก็ตามที่ช่วยให้ประหยัดเวลาได้จะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของแฟรนไชส์ร้านสารพัดบริการที่ก่อนหน้านี้ก็ได้รับความนิยมมาก

และจะยิ่งมากหลังจากสถานการณ์ COVID 19 คลี่คลาย จุดเด่นของร้านสารพัดบริการคือ รวมทุกงานบริการไว้ในที่เดียวกัน นอกจากนี้ยังรวมถึงบริการด้านการขนส่งหรือโลจิสติกส์ที่สอดคล้องกับการขายสินค้าออนไลน์ที่จะเฟื่องฟูยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

และเพื่อเปิดโอกาสให้คนสนใจได้มีข้อมูลการลงทุนมากขึ้น www.ThaiSMEsCenter.com รวบรวม 10 แฟรนไชส์ที่เกี่ยวการธุรกิจสารพัดบริการเพื่อให้ได้ศึกษาและตัดสินใจเลือกลงทุนได้อย่างมั่นใจ

1. ควิก เซอร์วิส

แฟรนไชส์ร้านสารพัดบริการ

ควิก เซอร์วิส คือ 1 ในธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์แม่ค้าออนไลน์ได้ดีที่สุด ตั้งเป้าเป็นจุดให้บริการสำหรับ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) แบบครบวงจร ด้วย 5 บริการหลัก โดยจับมือกับ 2 พันธมิตร คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส(ประเทศไทย) จำกัด (Kerry Express) ซึ่งเป็น 2 บริษัท ผู้ให้บริการส่งพัสดุด่วนและไปรษณีย์ อันดับ 1 ของไทย โดยบริการของควิกเซอร์วิสในด้านการจัดส่งสินค้าเช่น บริการจัดส่ง บริการแพ็คสินค้า จำหน่ายอุปกรณ์สำหรับห่อหุ้ม เป็นจุด Drop off และบริการรับพัสดุถึงบ้าน

ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 450 แห่ง ใช้งบในการลงทุน 235,000 บาท โดยสิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการออกแบบและตกแต่งร้านค้า การฝึกอบรมทักษะการดำเนินงานก่อนเปิดร้าน การให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจ พร้อมรับประกันและดูแลระบบการทำงานตลอดอายุสัญญาด้วย

สนใจลงทุน โทร. 063-9656965 , 086-0916872 , 02-9480286


2. ซีพลัส เอ็กซ์เพรส

14

ซีพลัส เอ็กซ์เพรสภายใต้การบริหารงานของบริษัท ซีพลัส เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ที่เป็นที่ปรึกษาและอยู่ในวงการธุรกิจแฟรนไชส์ด้านการขนส่ง งานบริการ จุดเด่นของซีพลัส เอ็กซ์เพรส รวบรวมขนส่งชั้นนำในประเทศ มอบความสะดวกให้ร้านค้าผู้ลงทุนและผู้มาใช้บริการ

พร้อมเน้นการขยายสาขาให้ทั่วประเทศ โดยยึดถือนโยบายทางธุรกิจด้านความถูกต้อง รวดเร็ว ปลอดภัย ราคาย่อมเยา และความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก และยังได้นำเทคโนโลยีบล็อคเชนเข้ามาพัฒนาเพื่อควบคุมปริมาณ “จุดส่งสินค้า (Drop Point)” ที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ให้ทำงานสัมพันธ์กับผู้ขนส่งและเส้นทางขนส่ง โดยผู้ใช้สามารถสั่งงานผ่านระบบซีพลัส ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนแค่ปลายนิ้วได้อีกด้วย ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศ 381 แห่ง สามารถเลือแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ ราคาเริ่มต้น 29,999 บาท

สนใจลงทุน โทร. 081-2484915 , 080-9829785 , 080-9829845 , 02-6661999


3. ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส

13

เป็นอีกหนึ่งสุดยอดร้านสารพัดบริการที่รวบรวมขนส่งชั้นนำไว้ มาที่เดียวจบ มีครบทุกบริการ เช่นจุดชำระบริการต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต สินเชื่อต่างๆ ศูนย์บริการ พ.ร.บ. ต่อภาษี ประกันภัยรถยนต์ บริการถ่ายเอกสาร รับ-ส่ง Fax เป็นต้น ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 901 แห่ง สามารถเลือกรูปแบบการลงทุนทั้งแฟรนไชส์แบบ Full set ราคา 229,000 บาท หรือแบบ Standard Set ราคา 159,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการลงทุนแบบ ตัวแทนรับพัสดุ Drop off ลงทุน 29,999 บาท ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถทำคู่กับธุรกิจที่มีอยู่ได้เป็นอย่างดี โดยสิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับเบื้องต้นคือโปรแกรมของชิปป์สไมล์เซอร์วิส เคาน์เตอร์หน้าร้าน อุปกรณ์สำนักงาน และอุปกรณ์สำคัญและจำเป็นในการทำธุรกิจ และการเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี

สนใจลงทุน โทร. 062-8795000 , 062-8797000 , 094-9741155 , 082-5792638


4. พีดับบลิวที เอ็กซ์เพรส

12

เป็นธุรกิจร้านสารพัดบริการที่เน้นงานด้านการท่องเที่ยวเป็นหลัก ให้บริการจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน, แพ็คเกจทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ, จองโรงแรม, ประกันเดินทาง, บริการด้านวีซ่า เป็นต้น จุดเด่นของธุรกิจนี้คือไม่จำเป็นต้องสต็อคสินค้าและเป็นธุรกิจที่มีคนสนใจใช้บริการจำนวนมาก สามารถเปิดคู่กับธุรกิจอื่นที่ตัวเองมีอยู่แล้ว หรือจะเลือกเปิดในแหล่งทำเลดี เช่น ตามห้างสรรพสินค้า สถานที่ชุมชน ใกล้ออฟฟิศต่างๆ ก็จะช่วยสร้างรายได้ที่ดีอย่างมาก

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 99,000 บาท โดยสิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือ การแนะนำทำเล สถานที่ การฝึกอบรมแก่พนักงาน ซอฟแวร์ระบบบริหารจัดการและซอฟแวร์การทำงานสำรองตั๋วเครื่องบินและที่พักแบบเรียลไทน์ รวมถึงอุปกรณ์สำคัญและจำเป็นในการทำธุรกิจต่าง

สนใจลงทุน โทร. 086-8846888 , 02-9458889


5. ร้านน้องฟ้าเซอร์วิส

11

จุดเด่นของร้านน้องฟ้าเซอร์วิสคือมีจุดบริการกว่า 200 รายการ และเป็นการลงทุนน้อย เรียนรู้ง่าย สามารถทำเป็นธุรกิจในครอบครัวหรือประกอบกับธุรกิจร้านอาหาร ร้านกาแฟที่มีอยู่ได้เป็นอย่างดี

บริการของร้านน้องฟ้าเซอร์วิส เช่น ไปรษณีย์เอกชน , ถ่ายรูปดิจิทัล , ศูนย์ประกันวินาศภัยครบวงจร , โอนเงินด่วนทุกธนาคาร , จุดชำระค่าบริการต่างๆ (ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์) , จุดชำระค่างวดรถ บัตรเครดิต เป็นต้น ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 1,100 แห่ง นับเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ยอดฮิตที่มีคนสนใจลงทุนจำนวนมากและคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

สนใจลงทุน โทร. 081-3442788 , 038-146672


6. แซดทีโอ

10

นับเป็นแฟรนไชส์รายใหญ่ที่มีทุนจดทะเบียนกว่า 40 ล้าน ดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์และบริการส่งด่วน ในปี 2019 ปริมาณชิ้นงานทั้งปีของแซด ที โอ เอ็กซ์เพรสเกินกว่า1.2 หมื่นล้านชิ้น มีจำนวนสาขาเกือบ 3หมื่นสาขา ศูนย์คัดแยกกระจายสินค้า 95 แห่ง รวมถึงการตั้งคลังสินค้าขึ้นในหลายประเทศ เช่น จีน ไต้หวัน อเมริกา ฝรั่งเศส เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 180,000 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับการอบรมในด้านการทำธุรกิจต่างๆ รวมถึงการวางระบบในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพด้วย


7. ร้านรับฝากส่งพัสดุ ชิปป็อบ

9

เป็นธุรกิจที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย กลุ่มพ่อบ้าน แม่บ้าน และคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง มีความสนใจในธุรกิจขนส่ง เริ่มต้นทำธุรกิจของตนเองโดยที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนเยอะ แต่ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า มีอาชีพที่มั่นคง สามารถเลือกลงทุนได้ 3 แบบคือ POPSHIPPOP ได้โปรแกรมจัดการร้านรับฝากพัสดุ , SHIPPOP HOME สำหรับเปิดร้านรับฝากพัสดุเป็นธุรกิจเสริม ราคา 15,000 บาท และ SHIPPOP SHOP แบบเปิดร้านรับฝากเต็มตัว ราคา 89,000 บาท ชอบแบบไหนเลือกลงทุนได้ตามต้องการ


8. เพย์ พ้อยท์ เซอร์วิส

8

ภาพจาก bit.ly/2ZqnIfh

เพย์ พ้อยท์ เซอร์วิสเปิดโอกาสให้คนสนใจสามารถมีธุรกิจเป็นของตัวเองได้ง่าย โดยเริ่มต้นเพียง 6,900 บาท ก็สามารถเปิดร้านสารพัดบริการ เป็นเจ้าของกิจการ 100% โดยไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์ ค่าส่วนแบ่งการตลาด และค่าอื่นใดเพิ่มอีก แพ็คเกจลงทุนมีให้เลือกหลากหลาย ยืดหยุ่นตามความเหมาะสมและความพร้อมของลูกค้า สามารถเลือกอุปกรณ์เท่าที่จำเป็นสำหรับการเปิดร้าน สามารถตกแต่งร้าน เปลี่ยนรูปแบบ และใช้ชื่อเป็นร้านของตัวเองได้ ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 800 แห่ง


9. ซุปเปอร์เอส

7

ภาพจาก bit.ly/2TtGJJO

เป็นแฟรนไชส์ไปรษณีย์รับส่งพัสดุที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และธนาคารออมสิน อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีจุดบริการนักธุรกิจ และกระจายพัสดุไปรษณีย์ เกือบ 500 แห่งทั่วประเทศ ตามมาตรฐาน ISO ไปรษณีย์ไทยและประกันสิ่งของ รวมทั้งเก็บเงินปลายทางได้ด้วย ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 89,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการฝึกอบรม ทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติ ,ซอฟแวร์ระบบการทำงาน , การให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี


10. เมลล์บ็อกซ์

6

ภาพจาก bit.ly/2znBswH

เมลล์บ็อกซ์บริหารงานโดยบริษัท เมล์บ๊อกซ์ อีทีซี ( ไทยแลนด์ ) จำกัด ซึ่งเป็นแฟรนไชส์จาก MAIL BOXES ETC. USA รูปแบบธุรกิจคือ รับฝากส่งส่งสินค้าและ พัสดุภัณฑ์ บริการเป็นศูนย์ธุรกิจ เช่น รับถ่ายเอกสาร บริการรับ – ส่งโทรสาร บริการโทรศัพท์ รับพิมพ์นามบัตร ทำตรายาง เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 400,000 บาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับการฝึกอบรม การจัดระบบงาน ธุรกิจเมล์บ๊อกซ์ และวิธีการขั้นตอนต่าง ๆ ให้สามารถเปิดดำเนินธุรกิจได้อย่างมืออาชีพเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ร้านสารพัดบริการที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก

ธุรกิจร้านสารพัดบริการและงานด้านการขนส่งจะเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่คาดหมายว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งการแข่งขันในธุรกิจนี้คือ “หัวใจของบริการ” ชี้วัดกันที่คุณภาพในการทำงาน ประโยชน์ทั้งหลายจึงตกอยู่กับผู้บริโภคที่จะมีโอกาสได้พบเห็นบริการที่ดีและมีคุณภาพ ซึ่งทุกแบรนด์ต่างก็มีเป้าหมายที่จะกลายเป็นผู้นำในแวดวงธุรกิจนี้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3egFN3v

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด