รวม 10 แฟรนไชส์ร้านกาแฟ น่าลงทุนปี 2020

ถ้าเปิดให้มีการโหวตว่าคนส่วนใหญ่อยากทำธุรกิจอะไร คำตอบของคนส่วนมากคงอยากเปิด “ร้านกาแฟ” แต่ปัญหาคือทุกวันนี้ร้านกาแฟมีอยู่ทั่วทุกหนแห่ง จำนวนคู่แข่งมีมากมาย แม้ความนิยมในการดื่มกาแฟจะสูงเป็นอันดับหนึ่ง คำถามคือถ้าเลือกจะเปิดร้านกาแฟเราจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้ลูกค้าติดใจและอยากเป็นลูกค้าประจำของเรา

สิ่งที่ www.ThaiSMEsCenter.com จะแนะนำคือให้เลือกลงทุนในระบบแฟรนไชส์ เพราะมีข้อดีหลายอย่างตั้งแต่สูตรกาแฟที่เป็นมาตรฐาน เราไม่ต้องไปคิดค้นสูตรใหม่ให้เสียเวลา แถมแฟรนไชส์เหล่านี้ยังมีการวางระบบบริหารจัดการร้าน มีอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน และสอนสูตรการชงทุกเมนูให้เราเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

ที่สำคัญแต่ละแบรนด์มีฐานลูกค้าของตัวเองเพียงแค่เราไปร่วมลงทุนเปิดร้านชื่อของแบรนด์เหล่านี้ทำให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้แบบที่เราไม่ต้องไปเสียเวลาโฆษณาใหม่ ซึ่งเราได้รวบรวม 10 แฟรนไชส์ร้านกาแฟให้คนสนใจได้ลองเลือกลงทุน มีอะไรบ้างไปดู

1. เวิลด์ไว คอฟฟี่

แฟรนไชส์ร้านกาแฟ

ภาพจาก facebook.com/worldwidecoffeegroup

บริษัท เวิลด์ไวด์คอฟฟี่ จำกัด ศูนย์รวมธุรกิจกาแฟครบวงจร เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจัดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ในราคาเริ่มต้นเปิดร้านเพียง 29,999 บาท จุดเด่นคือเป็นธุรกิจลงทุนน้อย ขายง่าย ได้กำไรเกินกว่า 50% ต่อแก้ว มาพร้อมอุปกรณ์บาริสต้าครบชุดพร้อมขายได้ทันที แถมยังไม่เก็บค่าธรรมเนียม ไม่บังคับยอดขาย และมีสูตรเครื่องดื่มรวมกว่า 70 เมนู เช่น กาแฟสด ชาเขียว ชาไทย เป็นต้น

ทางแฟรนไชส์ยังให้บริการทำตลาดออนไลน์ให้ฟรีเพื่อช่วยโปรโมทผู้ลงทุนทุกคน เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ในฝันสำหรับคนที่สนใจอยากเปิดร้านกาแฟ แต่ขาดประสบการณ์ สามารถเลือกลงทุนกับเวิลด์ไว คอฟฟี่ ที่จะช่วยให้เราเปิดร้านกาแฟได้อย่างมืออาชีพมีกำไรได้อย่างมั่นคง

สนใจลงทุน โทร. 080-8676776 , 085-8943040 , 096-1231164


2. 30 ยังแจ๋ว คอฟฟี่ ที บาร์

9

ภาพจาก bit.ly/2Ri4bZX

30 ยังแจ๋ว คอฟฟี่ ที บาร์” ภายใต้การบริหารงานของบริษัท อัลติเมท เบเวอร์เรต โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ AROMA GROUP เป็นรายแรกที่ใช้เครื่องชงกาแฟระบบแคปซูล ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องบดกาแฟ ลงทุนน้อย ชงเองก็ง่าย คืนทุนเร็ว เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจขายกาแฟและสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรขยายสาขาจำนวนมาก สามารถเลือกลงทุนได้แม้จะมีงบจำกัดในการลงทุน

ข้อดีของการใช้กาแฟและชาแคปซูล เป็นการแก้ไขปัญหาการรั่วไหลของวัตถุดิบ โดยสามารถช่วยควบคุมต้นทุนการใช้เมล็ดกาแฟและวัตถุดิบให้สอดคล้องกับปริมาณการขาย สามารถทำรายการบันทึกยอดใช้และยอดขาย โดยไม่ต้องไปลงทุนซื้อระบบเครื่องเก็บเงิน (POS) รองรับ การทำเครื่องดื่มกว่า 20 เมนูซึ่งพียงพอต่อการเปิดร้านกาแฟ มีความสะดวกในการเคลื่อนย้ายเพื่อติดตั้งและจัดเก็บ งบในการลงทุนเริ่มต้น 60,000 บาท นับเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ขายง่าย ขายคล่อง และเหมาะสมกับการลงทุนในยุคนี้อย่างมาก

สนใจลงทุน โทร. 085-4801487 , 089-4826360 , 02-9334090


3. ไทยเท่ คาเฟ่

8

ภาพจาก facebook.com/thaithaecafe

ไทยเท่ คาเฟ่เป็นแบรนด์กาแฟของคนไทย เพื่อคนไทย ที่ต้องการสร้างอาชีพให้คนไทยได้มีธุรกิจร้านกาแฟเป็นของตัวเองได้อย่างง่ายๆ เพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในการลงทุนได้แบบไม่ต้องลองผิดลองถูก ทางแฟรนไชส์มีสินค้าเครื่องดื่มหลากหลาย เช่น กาแฟสด ชา นม โซดา สมูทตี้ เป็นต้น

มีแพคเกจลงทุนให้เลือก 3 แบบ ทุกแพคเกจจะได้รับอุปกรณ์ + วัตถุดิบ + บริการ รวม 65 รายการ งบในการลงทุนเริ่มต้นที่ 59,000 – 139,000 บาท โดยไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย สามารถนำสินค้าอื่นๆ ที่ไม่ซ้ำกันมาขายร่วมได้ (แต่ให้แจ้งล่วงหน้า) นอกจากนี้ยังมีการสอนสูตรเมนูต่างๆ และการอบรมพนักงานก่อนเปิดร้านจริง รวมถึงสนับสนุนด้านการตลาดด้วย

สนใจลงทุน โทร. 084-2649356


4. สตาร์คอฟฟี่

7

ภาพจาก facebook.com/Starstarcoffee2017

สตาร์คอฟฟี่ กิจการเครื่องดื่มที่ดำเนินการโดยบริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด เป็นรูปแบบของแฟรนไชส์ร้านอาหาร ร้านกาแฟที่มีคุณภาพในราคาไม่แพง โดยมีระบบการจัดการบริหารธุรกิจแบบครบวงจร ในงบการลงทุน 250,000 – 500,000 บาท

ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 250 แห่ง โดยบริษัทจะห้การสนับสนุนในด้านการถ่ายทอดองค์ความรู้ การผลิตสินค้า การบริหารจัดการร้าน การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ตามฤดูกาล และ Consumer Trend อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการ Supply วัตถุดิบ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่ผู้ลงทุน ตลอดจนให้คำปรึกษาในการลงทุน การทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตราสินค้ากับผู้บริโภค การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วย

สนใจลงทุน โทร. 02-7469731 ต่อ 8


5. กาแฟมวลชน

6

ภาพจาก facebook.com/muanchoncafe

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟรนไชส์ยอดฮิตบริหารงานโดย บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด จุดเด่นคือคุณภาพในการบริหารจัดการที่มีความเป็นมืออาชีพ และการส่งเสริมการตลาดที่ชัดเจน ทุกคนรู้จักแบรนด์กาแฟมวลชนอย่างดี และมีการพัฒนาสินค้าให้อย่างต่อเนื่อง

การลงทุนมีร้านแฟรนไชส์ให้เลือก 3 แบบคือ ขนาด S, M และ L ราคาแฟรนไชส์ 470,000 – 845,000 บาท โดยราคานี้ยังไม่รวมค่าก่อสร้าง และการตกแต่งร้าน โดยงบในการลงทุนขึ้นอยู่กับขนาดของการลงทุนเป็นสำคัญ สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือการจัดอบรมมาตรฐานการบริหารร้านกาแฟ มีเจ้าหน้าคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงเพื่อช่วยแก้ไขในทุกปัญหา นอกจากนี้ก่อนเปิดร้านจริง ผู้ลงทุนและพนักงานจะได้มีโอกาสฝึกปฏิบัติงานจริงที่ร้านสาขาของบริษัท ให้เชื่อมั่นได้ว่าจะสามารถเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 244 แห่ง

สนใจลงทุน โทร. 02-0441111 ต่อ 2


6. คอฟฟี่ ทูเดย์

5

ภาพจาก facebook.com/coffeetodaythailand

คอฟฟี่ทูเดย์ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท คอฟฟี่ทูเดย์ จำกัด ชูจุดเด่นการเป็นร้านกาแฟของคนไทย เพื่อคนไทย มีสูตรกาแฟสดอย่างไทย หอมละมุน ไม่เข้มจัด ทุกคนสามารถรับประทานได้ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่มีการขยายสาขาทั่วประเทศได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้านสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความนิยมของคอฟฟี่ ทูเดย์เป็นอย่างดี

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 50,000 บาท งบประมาณโดยรวมในการก่อสร้าง ตกแต่งร้าน เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆในร้านเริ่มตั้งแต่ 450,000 – 750,000 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบร้าน และพื้นที่ร้าน ปัจจุบันคอฟฟี่ทูเดย์มีสาขารวมกว่า 210 แห่งและมีแนวโน้มที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สนใจลงทุน โทร. 086-3746844


7. กาแฟเขาทะลุ ชุมพร

4

กาแฟเขาทะลุ ชุมพร ก่อตั้งมานานกว่า 11 ปี เป็นแบรนด์ที่เข้าใจในความต้องการของผู้ลงทุนเป็นอย่างดี นอกจากการขายแฟรนไชส์ให้กับคนสนใจ ยังมีจำหน่ายกาแฟสำเร็จรูป เครื่องชงกาแฟ และอุปกรณ์การเปิดร้าน ที่ผู้ลงทุนสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้ 4 แบบ ราคาเริ่มต้น 59,000 บาท (เฉพาะแบรนด์ พร้อมอบรม) ในแพคเกจที่มาพร้อมอุปกรณ์ราคาเริ่มต้น 139,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือ การสอนสูตรการชงกาแฟ และอุปกรณ์ตามแพคเกจที่เลือก และการอบรมเทคนิคการเปิดร้าน เทคนิคการขาย การส่งเสริมด้านการตลาด และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี

สนใจลงทุน โทร. 087-0099405 , 084-3575359 , 02-8924827


8. เพลินกรุง กาแฟรถโบราณ

3

เพลินกรุง กาแฟรถโบราณ มีแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนทั้งแบบคีออส และฟู้ดทรัค ผู้ลงทุนสามารถเปิดร้านกาแฟได้ง่ายๆ มีอุปกรณ์เปิดร้านครบ พร้อมเมนูเครื่องดื่มกว่า 50 รายการ และสอนสูตรเครื่องดื่มให้ผู้ลงทุนทุกเมนู โดยจุดเด่นของกาแฟรถโบราณคือกาแฟโบราณร่วมสมัย มีส่วนผสมของอาราบิก้า และโรบัสต้า รสชาติจึงเข้มข้น ไม่ใช้ครีมเทียมแต่ใช้หัวนมผงเป็นส่วนผสมในการชง และใช้นมข้นหวานเพิ่มความหวานไม่เน้นความหวานจากน้ำตาล งบในการลงทุน 59,000 – 189,000 บาท

9. กาแฟสดบราซิล อัฟคอฟฟี่

2

ชูจุดเด่นให้คนที่สนใจสามารถมีร้านกาแฟเป็นของตัวเองได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับคนสนใจที่มีเงินทุนน้อย ใช้งบในการลงทุน 20,000 – 200,000 บาท ตามแต่ขนาดแพคเกจลงทุนที่เลือก โดยมมีเมนูเครื่องดื่มกว่า 70 รายการเช่น เอสเพรสโซ ลาเต้ คาปูซิโน นมสด น้ำผึ้งมะนาว ชาเย็น อิตาเลี่ยนโซดา ชาผลไม้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการฝึกอบรมให้ผู้ลงทุนก่อนเปิดร้าน อุปกรณ์ในการเปิดร้าน การให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ยอดฮิตที่มีคนสนใจลงทุนจำนวนมาก กำไรต่อแก้ว 25-30 บาท คำนวณว่าแต่ละวันถ้าขายได้ 100 แก้วจะมีรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท (ยังไม่หักค่าเช่าสถานที่ ค่าวัตถุดิบ ค่าบริหารจัดการในร้าน) แต่โดยรวมก็ถือว่ามีกำไรต่อวันที่สูงมาก

10. เปิ่น กาแฟโบราณ

1

ภาพจาก bit.ly/3dfCr0u

แฟรนไชส์เปิ่น กาแฟโบราณ บริหารงานโดย บริษัท เปิ่นกาแฟโบราณ จำกัด เป็นอีกแฟรนไชส์ยอดฮิตที่มีการขยายสาขาทั่วประเทศกว่า 805 แห่ง เน้นลงทุนง่าย ขายดี มีกำไร ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 14,900 บาท ให้ผู้ลงทุนมีกำไรเฉลี่ยต่อวันประมาณ 2,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย การฝึกอบรมพนักงานให้ก่อนเปิดร้าน การส่งเสริมด้านการตลาด สอนสูตรเมนูต่างๆ จัดอบรมให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่เหมาะกับคนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองในยุคนี้

ธุรกิจร้านกาแฟจุดชี้วัดความสำเร็จคือ “บริการที่ดี” และคุณภาพสินค้าที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจ ซึ่งเราต้องยอมรับว่าคู่แข่งในธุรกิจนี้มีจำนวนมาก มองไปทางไหนก็เจอ คนลงทุนจึงต้องมีแผนการตลาดที่ชัดเจนและรู้จักการรุกเข้าหาลูกค้ามากกว่าจะรอให้ลูกค้าเข้ามาหาเราอย่างเดียว ซึ่งการลงทุนในแฟรนไชส์ที่พร้อมสอนทุกเทคนิคการขายจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางลัดที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3dlVrur

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด