รวม 10 แฟรนไชส์นมสด-ขนมปังสังขยา น่าลงทุนปี 2020

ถ้าไม่นับรวมเค้ก เบเกอรี่ ขนมหวานยุคใหม่ต่างๆ ชื่อของ ขนมปัง-สังขยา ดูจะยืนหนึ่งที่หลายคนสนใจ ทุกวันนี้ขนมปัง-สังขยา ก็ยังเป็นเมนูขายง่าย ขายดีและขายได้เรื่อยๆ หลายแฟรนไชส์ที่อยู่ในหมวดเครื่องดื่มก็ได้เพิ่มเอาเมนูขนมปัง-สังขยา มาเป็นตัวเลือกหนึ่งให้กับลูกค้า รวมถึงเมนูเกี่ยวกับ “นมสด” ที่ชูจุดเด่นเน้นเรื่องสุขภาพเป็นสำคัญ

ในโอกาสนี้ www.ThaiSMEsCenter.com รวบรวม 10 แฟรนไชส์น่าสนใจที่มีทั้งเมนูขนมปัง-สังขยา และบางร้านยังมีเมนูเกี่ยวกับนมสดที่หลากหลาย ในยุคที่ใครกำลังมองหาช่องทางการลงทุนถือว่าไม่ควรพลาดแฟรนไชส์เหล่านี้อย่างยิ่ง

1. เอ็มมิลค์นมสดแท้ 100%

แฟรนไชส์นมสด

จุดเด่นของเอ็มมิลค์นมสดแท้ 100% ก็คือการใช้นมสดเป็นวัตถุดิบหลักในการทำเมนูต่างๆ โดยคัดสรรนมสดจากฟาร์มที่มีคุณภาพ ซึ่งนอกจากเมนูเครื่องดื่มทั่วไปเช่น กาแฟนมสด โกโก้นมสด น้ำแดงนมสด นมสดร้อน-เย็น ทางแฟรนไชส์ยังมเมนูยอดฮิตที่รับประทานคู่กับเครื่องดื่มต่างๆ ได้อย่างลงตัวนั่นคือ “ขนมปัง-สังขยา” โดยเฉพาะตัวสังขยา ที่เน้นความหอมของมะพร้าวและใบเตย ไม่ข้นมากและไม่เหลวจนเกินไป

โดยผู้ลงทุนสามารถมีกำไรจากสินค้าได้กว่า 50% จากยอดขาย โดยแฟรนไชส์มีการคำนวณต้นทุนเครื่องดื่มแต่ละประเภทให้เห็นภาพชัดเจน โดยบางสาขาสามารถสร้างรายได้ดีกว่าทำงานประจำและนี่คือธุรกิจที่คนเดียวก็สามารถทำได้ มีแพคเกจลงทุนให้เลือกหลายแบบ ราคาเริ่มต้น 19,000 บาท และทางแฟรนไชส์ยังมีพัฒนาเมนูใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือ “นมสดบราวน์ชูการ์” ที่ใช้วัตถุดิบหลักคือนมสด หอมหวาน เป็นสินค้าใหม่ที่ตอนนี้กำลังมาแรงและมีคนให้ความสนใจจำนวนมาก

สนใจลงทุนโทร. 083-9359663 , 094-8788894


2. เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด

9

เมนูน่าสนใจของเอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด ก็มีสินค้าตามชื่อธุรกิจคือเน้นเครื่องดื่มที่มีวัตถุดิบจากนมสด และมีเมนูขนมปัง-สังขยา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าด้วย เมนูเครื่องดื่มที่น่าสนใจ เช่น กาแฟ โอวัลติน โกโก้ ชาเนสที ชานม ชาไทย นมรสผลไม้ต่างๆ เป็นต้น นี่คือแฟรนไชส์ที่ผู้สนใจลงทุนเพียงมีทำเลและความตั้งใจพร้อมเงินลงทุนตามแพคเกจที่เลือก ที่เหลือแฟรนไชส์ช่วยจัดการให้ทุกอย่างตั้งแต่อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน วัตถุดิบพร้อมขาย คู่มือการขาย การฝึกอบรมให้พนักงานก่อนเปิดร้าน

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้นเพียง 18,900 บาท โดยทางแฟรนไชส์ประมาณการผลตอบแทนเบื้องต้นว่าจะมีกำไรจากเมนูเครื่องดื่ม ประมาณ 50% และกำไรจากเมนูขนมปัง-สังขยาประมาณ 40% อีกทั้งยังไม่มีค่าแฟรนไชส์รายเดือน รายปี ไม่มีค่าส่วนแบ่งการตลาด แถมยังไม่บังคับผูกขาดซื้อวัตถุดิบจากแฟรนไชส์อีกด้วย

สนใจลงทุน โทร. 089-6738594 , 086-5448738 , 087-7033490


3. ร้านปังสด ขนมปัง-นมสด

8

ภาพจาก bit.ly/3eangpJ

แฟรนไชส์ร้านปังสด ขนมปัง-นมสด เมนูที่ขายส่วนใหญ่ก็เน้น วัตถุดิบจากนมสด และขนมปัง-สังขยา ประมาณการผลตอบแทนการลงทุนเบื้องต้น ว่าจะมีกำไรประมาณ 40% จากยอดขาย กำไรต่อเดือนหากยอดได้ตามเกณฑ์เฉลี่ยจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 20,000 บาท ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งเป็นสำคัญ ถือเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่เก็บค่าแฟรนไชส์รายปี รายเดือน ไม่มีส่วนแบ่งยอดขาย แต่ผู้ลงทุนต้องมีเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการซื้อวัตถุดิบต่างๆ ประมาณวันละ 2,000-3,000 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าสนใจและน่าเลือกลงทุนอย่างยิ่ง


4. นมเหนียว ปังปิ้ง

7

ภาพจาก bit.ly/3cK3YqN

นมเหนียว ปังปิ้ง สรรหาเมนูอร่อยในสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า เมนูน่าสนใจเช่น นมเหนียว (นมสดสไตล์ญี่ปุ่น) , กาแฟนมสด , นมสด , ชารสชาติต่างๆ , น้ำผลไม้ เป็นต้น ผู้สนใจสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้หลากหลาย โดยแต่ละแพคเกจมีวัสดุอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านตามแต่แพคเกจ งบการลงทุน 4,990-39,900 บาท สำหรับคนที่มองหาโอกาสในการลงทุน ต้องการสร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนที่ไม่ควรพลาด


5. ยาคุน คอฟฟี่ แอนด์ โทสต์

6

ภาพจาก bit.ly/3g1I3gU

ยาคุน คอฟฟี่ แอนด์โทสต์ เป็นตำนานความอร่อยจากสิงคโปร์ที่ได้ขยายสาขาไปยังหลายประเทศทั้ง จีน ฮ่องกง ไต้หวัน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในร้านชา กาแฟ และขนมปังที่มีชื่อเสียง โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่งกาแฟร้อนที่ชงแบบโบราณ ทานคู่กับขนมปังปิ้งไส้เนยและสังขยา ที่สามารถครองใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี รูปแบบของร้านเน้นสไตล์แบบพรีเมี่ยม ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 300,000 บาท สามารถเลือกรูปแบบร้านได้ทั้งขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ โดยผู้ลงทุนจะได้รับรูปแบบการจัดการร้าน วิธีการทำตลาด รวมถึงการฝึกอบรมในด้านต่างๆ ที่พร้อมตอบโจทย์การทำธุรกิจที่ง่ายและสร้างรายได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น


6. จ๊ะจ๋า กาแฟนมสด

5

ภาพจาก bit.ly/2Ti8DZ4

เน้นการใช้นมสดในการทำทุกเมนูเครื่องดื่ม ซึ่งนอกจากเครื่องดื่มทั่วไป ทางแฟรนไชส์ยังมีขนมปังปิ้ง ขนมปังเย็นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้า กำไรจากธุรกิจประมาณ 40% จากยอดขาย คำนวณต้นทุน-กำไร ถ้าขายได้ตามเป้าหมายที่ระบุจะมีรายได้ต่อเดือนเบื้องต้นกว่า 30,000 บาท หรืออาจจะมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับเทคนิคการขาย กลยุทธ์การตลาด และทำเลที่ตั้งของร้าน การลงทุนมีให้เลือกหลายแพคเกจ ราคาเริ่มต้น 39,000 บาท


7. เอ็มกาแฟนมสด

4

ภาพจาก bit.ly/3cKpWde

แน่นอนว่าจุดเด่นของแฟรนไชส์คือการใช้นมสดแท้ 100% เป็นวัตถุดิบหลักในการทำเครื่องดื่มต่างๆ สามารถสร้างกำไรต่อแก้วได้กว่า 50% และมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย เช่น กาแฟนมสด , เอสเพรสโซนมสด , เนสทีนมสด , มอคค่านมสด , ชาเย็นนมสด เป็นต้น เฉลี่ยกำไรต่อแก้วประมาณ 10-17 บาท คำนวณต้นทุนกำไร หากขายได้ 100 แก้ว/วันจะมีกำไร 1,500 บาท/วัน กำไรต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท สามารถสร้างเป็นธุรกิจที่มั่นคงให้ครอบครัวได้


8. ฮอกไกโด มิลค์

3

ภาพจาก facebook.com/pg/HokkaidoMilky

นมสดฮอกไกโด มิลค์ แบรนด์ที่ผลิตขึ้นเพื่อหวังให้ลูกค้าได้รับประทานนมคุณภาพดี เทียบเท่านมจากเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยมีเมนูที่เกี่ยวกับนมสดหลากหลาย เช่น ฮอกไกโดมิลค์รสธรรมชาติ รสกล้วยหอม รสช็อคโกแลต รสชาเขียวมัทฉะ และยังมีสินค้าในกลุ่มเบเกอรี่ และไอศกรีมที่ล้วนแต่มีวัตถุดิบสำคัญทำจากนมสด เน้นการเติบโตและลงทุนในรูปแบบพรีเมี่ยมเพื่อสร้างโอกาสให้กับลูกค้าได้มากขึ้น งบลงทุนประมาณ 1.3-2.5 ล้านบาท โดยผู้ลงทุนจะได้รับแนวทางการทำธุรกิจ การตกแต่งออกแบบร้าน การฝึกอบรมพนักงาน และเทคนิคกลยุทธ์การขายที่ให้สามารถสร้างธุรกิจได้อย่างมั่นคง


9. ดีมิลค์

2

ภาพจาก bit.ly/36cTNIO

เป็นธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องดื่มสมูทตี้เย็นนมสด ชา กาแฟ น้ำผลไม้ โยเกิร์ต ที่มีเมนูที่หลากหลายกว่า 300 เมนู และเป็นต้นตำรับเครื่องดื่ม “ไมโลดิบ” สูตรนมสด พร้อมด้วยท๊อปปิ้ง ที่หลากหลาย เป็นแฟรนไชส์ที่คำนวณเรื่องต้นทุน-กำไรให้ชัดเจน โดยเฉลี่ยมีกำไร 50-60% จากยอดขาย โดยขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งเป็นสำคัญ สามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้ทั้งแบบคีออส หรือร้านแบบ Shop ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 55,000 บาท


10. มิลค์พลัส

1

ภาพจาก facebook.com/milkplusthailand

มิลค์พลัสจำหน่ายเครื่องดื่ม และอาหารประเภทขนมปัง เบเกอรี่ ต่างๆ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ต้องการสร้างอาชีพให้กับคนไทย เพื่อให้ทุกคนสามารถมีธุรกิจที่หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยเน้นรูปแบบการลงทุนที่ง่ายและกระจายไปทั่วทุกพื้นที่ การตกแต่งร้านเน้นสีสันสดใส ดึงดูดใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เน้นการเติบโตในห้างสรรพสินค้าที่ถือว่าเป็นทำเลการค้าขายที่ดี และด้วยการสนับสนุนในด้านอุปกรณ์ เทคนิคการเปิดร้าน การพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าสนใจมาก

แม้ว่าแฟรนไชส์เครื่องดื่มจะเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจ และหลายแฟรนไชส์ก็มีการเพิ่มสินค้าให้หลากหลายทั้งเบเกอรี่และขนมปัง สังขยา หรือหลายร้านชูจุดเด่นเรื่องสุขภาพใช้นมสดเป็นวัตถุดิบหลัก แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการทำตลาดที่ต้องสอดคล้องกับความต้องการของคนยุคใหม่ และการพัฒนาสินค้าให้หลายเพื่อจะได้ไม่จำเจและเป็นการสร้างสีสันให้น่าสนใจอีกด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3gmIp1x

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด