รวม 10 แคมเปญ! ลด แลก แจก แถม! ส่งท้ายปี 2563 มีที่ไหนบ้าง!

มาตรการของภาครัฐในช่วงส่งท้ายปลายปีนี้มี 2 แคมเปญใหญ่ๆคือ “ช้อปดีมีคืน” ที่เริ่มวันแรกมาตั้งแต่ 23 ตุลาคม และจะจบโครงการในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 รวมถึงอีกหนึ่งแคมเปญที่กำลังจะเปิดให้ลงทะเบียนคือ “คนละครึ่ง” ที่คาดว่าจะลงทะเบียนรอบใหม่ได้ประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้

โดยสองแคมเปญนี้ถือว่ามีอิทธิพลต่อการจับจ่ายของประชาชนมากและบรรดาค้าปลีกต่างๆ ก็ขานรับนโยบายนี้จัดหนักแคมเปญ ลด แลก แจก แถม เพื่อกระตุ้นการซื้อให้มากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้ลองรวบรวม 10 แคมเปญน่าสนใจว่าปลายปีแบบนี้มีที่ไหน ลด แลก แจก แถม ให้เราไปช้อปปิ้งกันเพลินๆ ได้บ้าง

1.เดอะมอลล์ จัด 2 แคมเปญ! ลด แลก แจก แถม เพียบ!

7

ภาพจาก facebook.com/themallshoppingcenter

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมทุ่มงบ 250 ล้านบาทจัด 2 แคมเปญใหญ่ “HAPPIER TOGETHER 2021” จัดที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และ“THE MALL JOY OF GIVING HAPPY FACTORY” จัดที่ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ทุกสาขา วันที่ 30 พ.ย. 63 – 6 ม.ค. 64 อัดโปรโมชันทั้งส่วนลด, ของรางวัลพิเศษ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และกิจกรรมอีกมากมาย และปีนี้พิเศษรถยนต์ TOYOTA MAJESTY มูลค่า 1,914,000 บาท จำนวน 1 คัน มอบให้ลูกค้าที่ช้อปภายใน ห้างฯและศูนย์ฯครบทุก 1,000 บาท ร่วมลุ้นรับของขวัญพิเศษดังกล่าว

2.ฟิวเจอร์ปาร์ค-สเปลล์ จัดหนัก ลดราคาสินค้ากว่า 70%

8

ภาพจาก facebook.com/futureparksociety

ฟิวเจอร์ปาร์ค-สเปลล์ ทุ่มงบ 10 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “ The Happiness of Giving” ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน – 6 มกราคม 2564 โดยร่วมกับร้านค้าในฟิวเจอร์ปาร์คและสเปลล์กว่า 1,000 ร้านค้า พร้อมใจลดราคาสินค้ากว่า 70% พร้อมกันนี้ยังให้ลูกค้าได้ลุ้นต่อเนื่องกับรางวัล iPhone 12 Pro จำนวน 10 รางวัล และ Samsung Galaxy S20 SE 10 รางวัล เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บ้านขึ้นไป หรือลุ้นรับฟรีห้องพักสุดหรูจาก Holiday Inn Pattaya 3วัน2คืน สำหรับคนที่มียอดสะสมการซื้อในช่วงจัดแคมเปญสูงสุด 5 ท่าน เป็นต้น

3.เซ็นทรัลเวิลด์ จัดใหญ่ สร้างบรรยากาศสุดฟิน และ”มหกรรมลดราคาสินค้า”

9

ภาพจาก facebook.com/CentralwOrld

ในเครือเซ็นทรัลก็ไม่น้อยหน้าโดยเซ็นทรัลเวิลด์มีการตกแต่งพื้นที่หน้าห้างสรรพสินค้าด้วยต้นคริสต์มาสยักษ์ใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สูงกว่า 40 เมตร พร้อมประดับดวงไฟสวยงามกว่าล้านดวง สร้างบรรยากาศสุดฟินให้เป็นแลนด์มาร์คในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมกันนี้ยังมีมหกรรมเซลล์ และโปรโมชั่นลดคุ้มทุกสเตป 4 ต่อส่งท้ายปลายปี โดยยิ่งสแกนจ่ายเมื่อช้อปปิ้ง ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น โดยเซ็นทรัลได้เข้าร่วมในโครงการช้อปดีมีคืนของภาครัฐ และไฮไลท์เด็ดคือวันที่ 31 ธันวาคม มีกิจกรรมเคาน์ดาวน์สู่ปีใหม่และชมพลุสุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง ที่ถือว่าจัดหนักจัดเต็มในช่วงปลายปีนี้

4.โรบินสันจัดแคมเปญ “Robinson Magical Celebration”

10

ภาพจาก http://store.robinson.co.th

บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จับมือกับ ดิสนีย์ประเทศไทยจัดแคมเปญ “Robinson Magical Celebration” ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน – 6 มกราคม 2563 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 47 สาขาทั่วประเทศ โดยนำสินค้าสุดพิเศษหลากหลายในคอลเลคชั่น มิคกี้เม้าส์ , มินนี่เม้าส์ ลายลิขสิทธิ์จากดิสนีย์ มาให้ทุกกคนได้ช้อปปิ้ง เพื่อซื้อเป็นของขวัญ หรือเก็บสะสม นอกจากนี้โรบินสันยังร่วมกับพันธมิตรชั้นนำอีกมากมาย จัดดีลสุดพิเศษ เช่นสมาชิกเดอะวัน แลกรับคูปอง ส่วนลดสูงสุด 50% , ลูกค้า AIS และ AIS Fiberรับฟรีคูปองส่วนลด 15-50% เป็นต้น

5.ออฟฟิศเมท จัดแคมเปญมอบส่วนลดกว่า 21%

11

ภาพจาก facebook.com/officemate.co.th

ออฟฟิศเมท พลัส แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อเพื่อธุรกิจแห่งแรกของไทย ที่ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าธุรกิจ (B2B) และลูกค้าทั่วไป (B2C) อย่างครบวงจรในที่เดียว ก็ร่วมต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยชวนให้ SME/ องค์กร / บริษัท และนักช้อปส่งมอบความสุขให้ลูกค้าและคนพิเศษด้วยของขวัญและกระเช้าปีใหม่จากออฟฟิศเมทกว่า 1,000 รายการ พร้อมส่วนลดสูงสุดกว่า 21% และบริการส่งฟรีถึงบ้านและออฟฟิศตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563 โดยเมื่อช้อปครบตามกำหนดรับส่วนลดทันทีสูงสุด 21% หรือรับบัตรกำนัล Tops Gift Voucher มูลค่าสูงสุด 110,000 บาท รวมถึงรับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 3 เดือนกับบัตรเครดิต Central Thel และ SCB

6.เทสโก้โลตัส จัดแคมเปญ “ราคามหาชน”

12

ภาพจาก facebook.com/TescoLotus

เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “ราคามหาชน” มีสินค้ารวมกว่า 600 รายการ เพิ่มสินค้าผ้าอ้อมทุกไซส์ทุกแบรนด์ ตัดราคาลง 20% นมผงเด็กชั้นนำสูตร 3,4 ตัดราคาลง 10% รวมไปถึงสินค้าแผนกของสด พร้อมกัน ที่เทสโก้ โลตัส กว่า 2000 แห่ง ทุกสาขาทั่วประเทศ และ เทสโก้ โลตัส ช้อปออนไลน์ ยาวนานกว่า 3 เดือน

7.บิ๊กซี จัดแคมเปญ “ถูกจริง ต้องบิ๊กซี”

13

ภาพจาก facebook.com/BigCBigService

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซีปิดแคมเปญ “ถูกจริง ต้องที่บิ๊กซี” จัดโปรโมชั่นสินค้ากว่า 5,000 รายการต่อสัปดาห์ โดยคัดเลือกสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ 3 กลุ่มหลักได้แก่ อาหารแห้ง , อาหารสดและแช่แข็ง , เสื้อผ้า โดยสิทธิพิเศษมีทั้งซื้อ 1 แถม 1 หรือลดราคาแบบเอาใจคนอยากช้อป โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนได้ออกมาจับจ่ายใช้สอยฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยรวมให้ฟื้นตัวมากขึ้น

8.เจ มาร์ท เปิดแคมเปญโชคดี 5 ต่อ ช้อปสินค้าไอที

15

ภาพจาก jaymartstore.com

บริษัท เจ มาร์ท โมบาย จำกัด (มหาชน) เป็นอีกหนึ่งธุรกิจสายไอที ที่เข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืน พร้อมเปิดแคมเปญ กระตุ้นการซื้อลูกค้าช่วงปลายปีโดยมีสิทธิประโยชน์กว่า 5 ต่อเช่น ส่วนลดค่าเครื่อง , เครดิตเงินคืน , คะแนนบัตรเครดิตใช้แลกส่วนลด , เก่าแลกใหม่รับส่วนลด และ สมาชิก Enjoy Card รับคะแนนคูณสองเป็นต้น รวมถึงลูกค้าที่ไม่มีความต้องการด้านคืนภาษี สามารถเลือกผ่อนแบบสบายๆ กับแคมเปญใหญ่ “0บาทรับเครื่องได้เลย” ไม่มีบัตรเครดิตก็ผ่อน 0% นาน 12 เดือน เป็นต้น

9.บานาน่า จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษต้อนรับส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

14

ภาพจาก facebook.com/Bananaitshop

ร้านบานาน่าโดยบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) ก็เข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืนและจัดหนักโปรโมชั่นให้คนสนใจเลือก
ช้อปสินค้าไอทีในร้าน โดยมีโอกาสรับสิทธิลดหย่อนภาษีสูงสุดกว่า 30,000 บาท หรือสามารถเลือกใช้โปรบัตรเครดิต 0% นานสูงสุด 24 เดือน นอกจากนี้ทางบานาน่ายังมีแคมเปญเอามือถือเก่ามาแลกเป็นส่วนลด ซื้อสินค้าไอทีได้ทุกชิ้นในร้านบานาน่า และนอกจากนี้เมื่อซื้อสินค้าที่ไอทีบานาน่า ลูกค้าจะได้ของแถมแบบจัดเต็ม พร้อมรับประกันสินค้าและบริการหลังการขายเป็นอย่างดีด้วย

10. Shopee จัดแคมเปญ 12.12 Birthday Sale

16

ภาพจาก shopee.co.th

ปลายปีเช่นนี้แม้แต่ในตลาดออนไลน์ก็คึกคักมีจัดโปรโมชั่นกันครึกครื้น อย่างเช่น Shopee ที่จัดแคมเปญ 12.12 Birthday Sale ตั้งแต่วันนี้ – 15 ธันวาคม 2563 โดยนักช้อปจะได้เพลิดเพลินกับดีลเด็ด โปรโมชั่นดีๆ อย่าง โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท สินค้าราคาเริ่มต้นที่ 9 บาท และช็อปรับเงินคืน 50% คอยน์ ไม่เพียงเท่านี้ Shopee ยังจัดเต็มกับการมอบประสบการณ์ความสะดวกสบายสูงสุดในการชำระเงินผ่าน Shopee ด้วย AirPay ตอกย้ำการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มุ่งยกระดับสังคมไร้เงินสดในประเทศไทย

ยิ่งเข้าใกล้ปีใหม่ เชื่อว่าจะมีอีกหลายแบรนด์ที่งัดโปรโมชั่นออกมากระตุ้นยอดขายของตัวเองในช่วงนี้ เพราะถือเป็นนาทีทอง หลังจากที่ครึ่งปีแรกต้องเจอกับปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID 19 ที่ทำให้ยอดขายหดหายไปจำนวนมาก เดือนธันวาคมนี้จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมกับการทำตลาดเต็มที่ เพื่อให้ธุรกิจมีรายได้เข้ามาชดเชยเพิ่มขึ้น เป็นผลดีของลูกค้าเองที่ช่วงนี้ก็จะได้จับจ่ายสินค้าในราคาสุดประหยัดเช่นกัน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/33ADxB9 , https://bit.ly/3lwu1VN , https://bit.ly/2Jmg6VD , https://bit.ly/33Dp6wk , https://bit.ly/2JlO10E , https://bit.ly/37vFeRK , https://bit.ly/37vJkt6 , https://bit.ly/3quXK5x

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/33IqKgm

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด