รวม 10 อันดับแฟรนไชส์ ก่อตั้งมานาน ที่สุดในไทย

หนึ่งในองค์ประกอบ หรือคุณสมบัติของธุรกิจที่จะเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ คือ ระยะเวลาในการก่อตั้งธุรกิจ เพราะระยะเวลาก่อตั้งยิ่งนานเท่าไหร่ ยิ่งบ่งบอกให้รู้ว่าเจ้าของธุรกิจนั้นๆ มีประสบการณ์อย่างโชคโชน มีความสามารถที่จะให้คำปรึกษาแก่ผู้อื่นๆ ได้ เพราะเจ้าของธุรกิจนั้นๆ ได้ผ่านการลองผิดลองถูกมาแล้ว จนประสบความสำเร็จ

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอแฟรนไชส์ที่มีประวัติยาวนาน และมีการก่อตั้งมาเนิ่นนานมากที่สุด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ สำหรับการเลือกลงทุนของผู้สนใจแฟรนไชส์ เพราะจะทำให้รู้ว่าประวัติความเป็นมา การทำมาค้าขาย รวมถึงชื่อเสียงที่ได้รับมา หรือ เครดิตทางธุรกิจของแบรนด์นั้นๆ เพื่อตอกย้ำ ทำให้มีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น

1.ซิงเกอร์แฟรน์ไชส์ (SINGER Franchise)

1120

ก่อตั้งเมื่อปี 2432 ดำเนินธุรกิจยาวนาน 129 ปี แฟรนไชส์ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้ากลุ่มหยอดเหรียญสร้างรายได้ โทรศัพท์มือถือ สินค้ากลุ่มเกษตร และเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้ออื่น มั่นคง มั่งคั่ง มั่นใจกับบริษัทฯ

การลงทุน ไม่มีค่าแฟรนไชส์ เป็นเจ้าของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทันที โดยไม่ต้องลงทุน สามารถเบิกสินค้าได้หลากหลายประเภทโดยไม่ต้องชำระค่าสินค้าก่อน มีสินค้าหลากหลายให้จำหน่าย อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อ SINGER โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า เตาแก๊ส ฯลฯ

กลุ่มสินค้าสร้างรายได้ ตู้แช่เครื่องดื่ม ตู้แช่แข็ง ตู้แช่วุ้น เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ตู้เติมเงินหยอดเหรียญ กลุ่มโทรศัพท์มือถือ และเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้ออื่นๆ

ผู้สนใจซื้อแฟรนไชส์ไม่ต้องลงทุน ก็สามารถเปิดร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าหยอดเหรียญสร้างรายได้ โทรศัพท์มือถือ จำหน่ายได้ทันทีโดยไม่ต้องซื้อสต็อก มีระบบการรายงานขาย มีหน่วยงานฝึกอบรมให้ความรู้ รับผลตอบแทนสูง

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/xDb31c

2.สกอลาสติค เออร์ลี่ อิงลิช (เอสอีอี) Scholastic Early English Program (SEE Program)

1123

ก่อตั้งในปี 2463 (ก่อตั้งมา 98 ปี) มีจำนวน 181 สาขาทั่วเอเชีย แฟรนไชส์สถาบันสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก หลักสูตรภาษาอังกฤษ สกอลาสติค เออร์ลี่ อิงลิช (SEE) เป็นหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษ

ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพสูง โดยจะช่วยให้ผู้เรียนใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วและมั่นใจ โดยมีพันธกิจในการเปิดโลกกว้างทางการเรียนรู้ให้เด็กอย่างไร้ขีดจำกัด

ปัจจุบันได้พัฒนาวิธีการนำเทคโนโลยี ที่ทันสมัยมาช่วยพัฒนาการเรียน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยได้นำเทคโนโลยีชั้นสูงมาช่วยในการออกแบบสื่อการเรียน ให้กับผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง และผู้ที่ประสบปัญหาในการอ่าน

และหนึ่งในโปรแกรมที่คิดค้นขึ้นมา ก็คือ Scholastic Early English ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่หลายๆ ประเทศในเอเชีย

การลงทุน ค่าไลเซนส์ 100,000 บาท ระยะเวลาคืนทุน 12-24 เดือน (ระยะเวลาสัญญา 3 ปี)

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/DZmZY0

3. เปา เหล่า กง (Pao Lhao Kong)

2565232565

ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2464 (ก่อตั้งมา 97 ปี) แฟรนไชส์ร้านซาลาเปา เปา เหล่า กง ที่มีต้นกำเนิดจากมนฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ถือเป็นดินแดนที่มีชื่อเสียงด้านอาหาร ประเภทติ่มซำมานานนับศตวรรษ

เปา เหล่า กง มีจุดเด่นด้านกระบวนการผลิตที่สะอาด มีมาตรฐาน ผลิตได้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในแต่ละวัน เจ้าของแฟรนไชส์จึงนำเครื่องจักรมาใช้ ทำให้สามารถผลิตซาลาเปาไส้ต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกหลายไส้ (เดิมมีเฉพาะไส้หมูสับและถั่วดำ) นอกจากนี้ ยังมีขนมจีบหมู, ขนมจีบปู และ ขนมจีบกุ้งมาให้ลองรับประทานกันด้วย

นอกจากลูกค้าจะอิ่มอร่อยเต็มรสชาติซาลาเปาแล้ว ยังสามารถนำไปเป็นของฝากได้ด้วย เพราะซาลาเปา มีความหมายอันเป็นมงคลเกิดจากการเล่นคำ คำว่า “เปา” ภาษาจีนแปลว่า ห่อ ไหว้ซาลาเปา หมายถึงการห่อเงินห่อทองมาให้ลูกหลาน

การลงทุน ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100,000 บาท งบประมาณการลงทุน รวมค่าธรรมเนียมแรกเข้าแล้ว 200,000-700,000 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และค่าเช่า) ระยะเวลาคืนทุน 4 เดือน ขึ้นอยู่กับทำเล

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/jThH32

4.คุมอง (KUMON)

8965562325656

ก่อตั้งเมื่อปี 2497 (ก่อตั้งมา 64 ปี) แฟรนไชส์การศึกษาคุมอง โดดเด่นของระบบการเรียนคุมอง มุ่งพัฒนาศักยภาพของนักเรียนแต่ละคนไปยังจุดสูงสุดโดยไม่จำกัดอยู่ที่อายุหรือชั้นเรียนในโรงเรียน
โดยมีลักษณะการเรียนแบบเฉพาะตัว

นักเรียนแต่ละคนได้เรียนในระดับที่พอเหมาะพอดีกับความสามารถ ผ่านแบบฝึกหัดที่ออกแบบมาเพื่อมุ่งพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง เมื่อนักเรียนได้เรียนเนื้อหาที่พอเหมาะพอดี กับความสามารถอย่างต่อเนื่อง นักเรียนจะสามารถเรียนในเนื้อหาที่เกินชั้นเรียนที่โรงเรียนต่อไปได้

ทั้งนี้ ระบบการเรียนแบบคุมองมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมากว่า 60 ปี ปัจจุบันได้แพร่หลายในกว่า 49 ประเทศและมีจำนวนนักเรียนมากกว่า 4 ล้านคนทั่วโลก

การลงทุน ผู้สนใจเปิดศูนย์คุมอง มีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นประมาณ 150,000 บาท สำหรับรายละเอียดอื่นๆ บริษัทฯ จะแจ้งในวันที่ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนา ศึกษารายละเอียดที่ goo.gl/TwQiFk

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/4TQoYP

5.ผัดไทยยายลำดวน (PAD THAI YAI LUM DUAN)

8955623232

ก่อตั้งเมื่อปี 2506 (ก่อตั้งมา 55 ปี) แฟรนไชส์ร้านขายผัดไทย หอยทอด อาหารไทยทานง่าย ได้รับความนิยมบริโภคทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แม้กระทั่งกลุ่มอาเซียนเอง ก็นิยมบริโภคผัดไทย ถือได้ว่าเป็นเมนูประจำชาติไทยไปแล้ว ด้วยรสชาติที่มีเอกลักษณ์ และเพื่อให้เป็นอาชีพที่แพร่หลาย เราขอเป็นเครื่องมือสร้างอาชีพร่วมกับท่าน

การลงทุน ค่าแฟรนไชส์ 12,000 บาท ไม่มีค่าการตลาด และค่ารอยัลตี้ ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ และรูปแบบของร้าน (รถเข็น คีออส บูธ ฟู้ดทรัค ฟู้ดคอร์ท ร้านค้าฯ) ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ขึ้นอยู่กับวัสดุอุปกรณ์ที่มี และการแต่งร้าน

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/imcEPt

6.อายเลเวล สถาบันเสริมทักษะ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ (Eye Level Thailand)

32665232

ก่อตั้งเมื่อปี 2519 (ก่อตั้งมา 42 ปี) แฟรนไชส์สถาบันสอนคณิตศาสตร์ Eye Level Thailand อันดับ 1 จากเกาหลี เป็นสถาบันเรียนเสริมนานาชาติ ทางด้านภาษาและคณิตศาสตร์ แห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตภายใต้ Brand Eye Level จากโรงเรียนกวดวิชาอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ ได้รับรางวัลกิจการคุณภาพอันดับหนึ่งติดต่อกันในประเทศเกาหลีถึง 15 ปีซ้อน และมีการพัฒนาหลักสูตรมาตลอดระยะเวลา 37 ปี

เปิดสอนตั้งแต่เตรียมอนุบาล ระดับชั้นอนุบาล1- มัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า Grade 9 – 12 การสอนเน้นการคิดแบบตรรกะโดยใช้รูปภาพเป็นสื่อ เพื่อพัฒนาสมองซีกซ้ายและขวา รวมถึงการพัฒนาศักยภาพนักเรียน 5 ด้านได้แก่ ความรู้ ความชำนาญ ความคิดวิเคราะห์ ทัศนคติที่ดี และกิจกรรมกล้าแสดงออก

การลงทุน หลักสูตรคณิตศาสตร์ Eye Level Math (English Version), Math (Thai Version) and Play Math ค่าธรรมเนียมใบอนุญาต License Fee ครั้งแรก/ครั้งเดียว 150,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) ค่าลงทะเบียนแรกเข้า 50% จาก 535 บาท สำหรับเด็กใหม่ หรือ 1,605 บาท สำหรับเด็กตลอดชีพ (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/aWhmYN

7.โรงเรียนสอนพิเศษ กักเคน คลาสรูม (Gakken Classroom)

595689889

ก่อตั้งเมื่อปี 2523 (ก่อตั้งมา 38 ปี) Gakken Classroom โรงเรียนสอนพิเศษรูปแบบใหม่จากประเทศญี่ปุ่น เปิดสอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ เหมาะสำหรับเด็กๆอายุ 6-12 ปี มุ่งพัฒนาความสามารถทางวิชาการของเด็กให้แข็งแกร่ง

เพื่อสร้างการเรียนรู้อย่างมีความสุข มีความเชื่อมั่นในตนเอง สามารถคิดวิเคราะห์รอบด้าน พร้อมรับกับสถานการณ์ชีวิตจริง และสนุกกับการใช้ชีวิต ไม่ได้เน้นแค่การสร้างทักษะทางวิชาการ แต่ยังมุ่งเน้นการเสริมทักษะการเรียนรู้ให้แก่เด็กๆด้วย

การเรียนรู้แบบ Gakken Classroom เน้นพัฒนาทักษะการหาคำตอบด้วยการตั้งคำถาม เรียนรู้ด้วยการทดลอง ที่สนุกสุดยอด ตั้งสมมติฐาน ทดลองทำดู และสรุปความคิด เด็กๆ เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และได้รับชุดสื่อการเรียนรู้เป็นรายบุคคล

การลงทุน ต้องปรึกษากับทางบริษัทโดยตรง โทร 02-662-3000 ต่อ 4422

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/QuLG4v

8.แฟรนไชส์ รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน (Rosded Noodle)

9898562332

ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2525 (ก่อตั้งมา 36 ปี) รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน สมัย 40 ปี ก่อนขายอยู่ใกล้กับท่าเรือในชุมชนเล็ก ๆ ของคลองภาษีเจริญ ซึ่งเป็นคลองขุดสมัยรัชกาลที่ 5 บริเวณริมคลองจะมีต้นกระทุ่มขึ้นเป็นพุ่มเล็กๆ อยู่เป็นจำนวนมาก

แฟรนไชส์ “รสเด็ด” ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน เข้มข้นต้นตำรับนาน 30 ปี มีจุดเด่นหนังหมูไร้มันย่างถ่านปรุงรสคลอเรสเตอรอลต่ำ สำหรับใส่ก๋วยเตี๋ยวเพิ่มรสชาติให้ก๋วยเตี๋ยวอร่อยแตกต่างไม่เหมือนใครหาทานที่อื่นไม่ได้ต้องมาทานที่นี่ที่เดียว และมีน้ำซุปสูตรสมุนไพรไทย หอมอร่อย

การลงทุนเริ่มต้น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำขลุกขลิก แบบรถเข็น 25,900 บาท เหมาะสำหรับคนทำงานต้องการรายได้เสริมหลังเลิกงาน ไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบในการขายมาก สะดวกรวดเร็วเพียงน้ำเดือดก็พร้อมขายขายคนเดียวได้ไม่ต้องพึ่งลูกน้อง

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/ZYRpfd

9.สยาม ไอ.บี. (Siam I.B.)

625622235665

ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2528 (ก่อตั้งมา 33 ปี) แฟรนไชส์ ซับดีลเลอร์รถจักรยานยนต์ สยาม ไอ.บี. ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์มือหนึ่งและมือสอง ยี่ห้อชั้นนำ ฮอนด้า ยามาฮ่า และซูซูกิ

ในการเป็นซับดีลเลอร์ สยาม ไอ.บี. นี้ถือว่าได้เป็นซับดีลเลอร์โดยตรงของศูนย์ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ลงทุนเฉลี่ย 2-4 แสนบาท เพียงแค่คุณมีพื้นที่ทำเลเปิดร้านหน้ากว้างตั้งแต่ 1 ห้องขึ้นไปในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

ในการเป็นซับดีลเลอร์ สยาม ไอ.บี. ทางบริษัทฯ จะมีรถจักรยานยนต์คละยี่ห้อ รุ่น และสี ไปตั้งให้ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ตั้งแต่ 20 คันขึ้นไป และช่วยจัดทำป้ายหน้าร้าน และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ รวมทั้งโบรชัวร์รุ่นรถอีกด้วย ซึ่งรายรับต่อคัน อยู่ที่คันละประมาณ 4,000-5,000 บาท

การลงทุน ค่ามัดจำสินค้า จะได้รับคืนเมื่อไม่ต่อสัญญา ตามพื้นที่ดังต่อไปนี้ ตึกหน้ากว้าง 1 ห้อง 200,000 บาท ตึกหน้ากว้างมากกว่า 2 ห้อง 350,000 บาท (ค่าป้ายและค่าตกแต่งร้าน ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่)

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/fLr5Xz

10.เกาเหลาเนื้อ ธัญรส (Thunyaros Noodle)

66562332556

ภาพจาก goo.gl/B2jhtd

ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2529 (ก่อตั้งมา 32 ปี) เป็นร้านอาหารประเภทเกาเหลาเนื้อ+ลูกชิ้น ที่มีรสชาติอร่อยเป็นที่ยอมรับมายาวนานกว่า 30 ปี จนได้รับรางวัลจานทองจากการประกวดอาหารประเภทรสชาติยอดเยี่ยม ณ สวนอัมพร 3 ปีติดต่อกัน

เจ้าของแฟรนไชส์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทางด้านผลิตภัณฑ์ จึงทำให้สาขาแต่ละที่ มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้ร้านอาหารเกาเหลาเนื้อธัญรส มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้รับการยอมรับว่ามีชื่อเสียงมากที่สุดในภาคตะวันออก

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ+ลูกชิ้น มีทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย เครื่องใน โดดเด่นที่ลูกชิ้นสูตรของธัญรสที่ทำเอง สดใหม่ทุก ๆ วัน

การลงทุน ค่าแฟรนไชส์ฟี จำนวน 20,000 บาท แฟรนไชส์ซีซื้อสินค้าจากร้านธัญรส (เป็นบางรายการที่กำหนด) มีสถานที่อยู่ในสภาพดี มีขนาดอย่างน้อย 1-2 คูหา ในศูนย์อาหาร ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/cUQT1H

ทั้งหมดเป็น 10 แฟรนไชส์ที่ ก่อตั้งมานาน ที่สุดในเมืองไทย ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบ หรือคุณสมบัติสำคัญ ที่ผู้สนใจซื้อแฟรนไชส์ นำไปใช้ในการพิจารณาและตัดสินใจเลือกซื้อแฟรนไชส์ เพราะธุรกิจที่ ก่อตั้งมานาน ย่อมบ่งบอกให้รู้ว่าเจ้าของแฟรนไชส์มีความสามารถและประสบการณ์ในธุรกิจนั้นๆ คนซื้อแฟรนไชส์ไปแล้ว มั่นใจได้ว่าจะประสบความสำเร็จแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/home.php

ดูระยะเวลาก่อตั้งแฟรนไชส์แบรนด์อื่นๆ goo.gl/ufkNfA

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3hjxGG3

01565898888

ท่านใดสนใจอยากให้สร้างระบบแฟรนไชส์ แจ้งความประสงค์ได้ที่
โทร : 02-1019187, Line : @thaifranchise

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช