สินค้าขายดี ที่ปั้มน้ำมัน

“ปั้มน้ำมัน” ได้กลายเป็นทำเลทองของธุรกิจไปแล้ว หลายธุรกิจหลายสินค้าประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายดีในปั้มน้ำมัน แต่ก็มีอีกหลายธุรกิจไม่เหมาะที่จะลงหลักปักฐานในปั้มน้ำมัน 

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ขอเอาใจคุณผู้อ่านที่กำลังมองหาช่องทางทำมาหากิน อยากเปิดร้าน อยากขายสินค้าอยากทำธุรกิจในปั้มน้ำมัน หรืออาจจะเรียกว่า กำลังหาธุรกิจไปลงในปั้ม ไม่รอช้าที่จะจัดเต็มให้กับคุณผู้อ่านทุกท่าน นำเสนอ 10 สินค้าขายดี ที่เหมาะสำหรับการนำไปขายหรือเปิดร้านในปั้มน้ำมัน

1. เครื่องดื่ม ชา กาแฟ

สินค้าขายดี ที่ปั้มน้ำมัน

ภาพจาก facebook.com/muanchoncafe

เครื่องดื่มชา กาแฟ ปัจจุบันมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ชาเย็น กาแฟโบราณ กาแฟถุง น้ำผลไม้ น้ำเปล่า ทั้งแบบเคาน์เตอร์ หรือแบบซุ้มก็ได้ เพราะใช้พื้นที่ไม่ใหญ่มาก อาจจะมีหรือไม่มีโต๊ะ-เก้าอี้ให้ลูกค้านั่งก็ได้ กลุ่มลูกค้าจะเป็นคนขับรถ นักท่องเที่ยว ที่สัญจรผ่านไปมา

2. ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง

12

ภาพจาก facebook.com/lookchingiantfc

เป็นอีกสินค้าที่จะขายดิบขายดีในปั้มน้ำมันอย่างแน่นอน เพราะเป็นสินค้าที่คนซื้อง่าย กินง่าย อิ่มท้อง จะยืนกิน หรือซื้อไปนั่งในกินในรถหลังจากเติมน้ำมัน และระหว่างการเดินทางก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นนึ่ง ที่สำคัญมีแฟรนไชส์หลากหลายแบรนด์ใช้เงินลงทุนไม่แพง ไม่เก็บค่าแฟรนไชส์รายเดือน รายปี อีกทั้งซื้อแฟรนไชส์แบบคีออส หรือเป็นเคาน์เตอร์ ไปลงในปั้ม อาจเสียค่าเช่าไม่แพงมากนัก เพราะใช้พื้นที่น้อย

3. หมูปิ้ง หมูทอด

11

ภาพจาก bit.ly/3dLTLd6

หมูปิ้ง หมูทอด อีกหนึ่งสินค้าที่จะขายดีในปั้มน้ำมัน คนแวะเข้าปั้มจำนวนมาก รับรองว่าไม่ผิดหวัง ขายดิบขายดีแน่นอน เพราะหมูปิ้ง หมูทอดนุ่มๆ กรอบๆ ข้าวเหนียวร้อนๆ คนไทยกินได้ทุกคน หรือแม้แต่คนต่างชาติก็ยังกินได้ ถือเป็นธุรกิจที่ขายดีไม่เฉพาะในปั้มน้ำมันอย่างเดียว ที่สำคัญใช้งบลงทุนไม่เยอะ แค่หลักพัน หลักหมื่น

4. ไก่ทอด ไก่ย่าง

10

ภาพจาก facebook.com/chesterthai

เหมือนกันกับหมูปิ้ง หมูทอด แต่ผู้ที่จะขายไก่ทอด ไก่ย่างในปั้มน้ำมัน ต้องดูก่อนว่า ผู้บริโภคแถวนั้นเป็นอิสลามหรือพุทธ ถ้าเป็นปั้มแถวภาคใต้อาจลงทุนแฟรนไชส์ไก่ทอด ไก่ปิ้ง พร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ เป็นแฟรนไชส์ที่ใช้พื้นที่ไม่มากในการลงในปั้มน้ำมัน จะลงทุนแบบคีออส โต๊ะ หรือเคาน์เตอร์ก็ได้ เชื่อว่าซื้อไปลงในปั้ม คืนทุนเร็วแน่นอนครับ เพราะซื้อง่าย

5. ก๋วยเตี๋ยว

9

ภาพจาก เกาเหลาเนื้อ ธัญรส

อีกหนึ่งสินค้าที่จะขาดไม่ได้ในปั้มน้ำมัน ลูกค้ามาแวะเติมน้ำมัน ขับรถมาง่วงๆ ก็อยากจะได้อาหารการกินที่ร้อนๆ หรือได้น้ำซุปร้อนๆ ซดเข้าท้อง ยิ่งถ้าเป็นปั้มน้ำมันที่ทางสัญจรหลักๆ ช่วงเทศกาล ไม่ต้องพูดถึงครับ รับรองว่าขายจนแทบไม่ทันเชียวล่ะ แต่อาจสามารถซื้อแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวแบรนด์ดังๆ ไปเปิดในปั้มก็ได้

6. เบเกอรี่ ขนม

8

ภาพจาก facebook.com/PAOLHAOKONG

อีกหนึ่งสินค้าที่ควรจะมีในปั้มน้ำมัน อาจจะเป็นขนมเค้ก ขนมอบ ขนมโดนัท ขนมวอฟเฟิล ขนมครก ฯลฯ ที่สามารถลงจากรถแล้วซื้อได้เลย กินง่าย ซื้อเข้าไปกินในรถ หรือซื้อฝากคนที่บ้าน ปัจจุบันมีรูปแบบของแฟรนไชส์ทั้งแบบคีออส เคาน์เตอร์ หรือแบบมีหน้าร้าน แต่ถ้าจะซื้อแฟรนไชส์ขนมลงในปั้ม ควรเลือกทำเลปั้มที่มีรถสัญจรผ่านไปมาตลอดวันครับ

7. บริการ Car Care

7

ภาพจาก facebook.com/jwashcarcare

ศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ครบวงจร รวมถึงล้างอัดฉีด เคลือบสี ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก ที่จะเปิดให้บริการในปั้มน้ำมัน อาจจะเป็นการซื้อแฟรนไชส์ หรือเปิดร้านเอง แต่ถ้าเลือกทำเลที่เหมาะสม ใกล้แหล่งชุมชน ปั้มตั้งอยู่บนเส้นทางหลัก ที่รถต่างๆ จะต้องวิ่งผ่าน รับรองว่าประสบความสำเร็จแน่นอนครับ

8. ไอศกรีม

6

ภาพจาก facebook.com/phatarinfoods

ไอศกรีม หรือบิงซุ น้ำแข็งไส ที่เป็นแบบคีออส ใช้พื้นที่ไม่มาก จะเป็นจุดเด่นอย่างมาก ปัจจุบันมีแฟรนไชส์หลายแบรนด์ หากซื้อแฟรนไชส์ไปลงในปั้มน้ำมัน อากาศร้อนๆ คนแวะเติมน้ำมัน ถ้าได้ไอศกรีมสักถ้วย หรือสักโคน ก็น่าจะคลายร้อนได้ ลูกค้ามีทั้งลูกเด็กเล็กแดง ทั้งชายหญิงครับ

9. อาหารอีสาน ส้มตำ

5

ภาพจาก bit.ly/38lkWKA

ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอนครับ ถ้าใครกำลังมองหาสินค้าหรือธุรกิจไปเปิดในปั้มน้ำมัน ทำเลที่เหมาะสมน่าจะเป็นพื้นที่ทางภาคอีสาน ภาคเหนือ หรือภาคกลาง รวมถึงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ เพราะส้มตำเป็นอาหารที่คนไทยขาดไม่ได้อย่างแน่นอน การตกแต่งร้านอาจเป็นแบกระจก ติดแอร์ หรือแบบสวนธรรมชาติก็ได้นะครับ ต้องมีเอกลักษณ์ อร่อยด้วย

10. รับส่งพัสดุ ไปรษณีย์

9

ภาพจาก facebook.com/cplusexpress1

ขอบอกเลยว่า เป็นสินค้าและบริการเลิศแน่นอนในปั้มน้ำมัน ยิ่งขายออนไลน์มาแรง ธุรกิจบริการรับส่งพัสดุ ไปรษณีย์ต่างๆ จะขายดีในปั้มแน่นอน เพราะลูกค้าทุกวันนี้ต้องการความสะดวกสบาย แวะเติมน้ำมันด้วย ยังสามารถส่งของทางไปรษณีย์ได้ด้วย ไม่แปลกครับ ถ้าจะเอาธุรกิจนี้ไปบริการในปั้มน้ำมัน เพราะได้เห็นมาแล้ว คนใช้บริการอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องเลือกปั้มใกล้ชุมชน

ทั้งหมดเป็น 10 สินค้าขายดี ที่ปั้มน้ำมัน ใครที่อยากเปิดร้าน อยากมีอาชีพ ก็ลองดูว่าตัวเองเหมากับการทำธุรกิจแบบไหน และสินค้าอะไรบ้างที่เหมาะกับเงินลงทุนของตัวเอง และผู้บริโภคที่เข้าไปใช้บริการในปั้มน้ำมัน

ซื้อแฟรนไชส์เปิดในปั้มน้ำมัน https://bit.ly/2AlPkYH


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

SMEs Tips

  1. เครื่องดื่ม ชา กาแฟ
  2. ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง
  3. หมูปิ้ง หมูทอด
  4. ไก่ทอด ไก่ย่าง
  5. ก๋วยเตี๋ยว
  6. เบเกอรี่ ขนม
  7. บริการ Car Care
  8. ไอศกรีม
  9. อาหารอีสาน ส้มตำ
  10. รับส่งพัสดุ ไปรษณีย์

อ้างอิงจาก  https://bit.ly/3lfPseO

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช