รวม แฟรนไชส์ค้าปลีก จ่ายค่าแฟรนไชส์ครั้งเดียวจบ

ธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์จะต้องมีการเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆ กับผู้ที่ต้องการมาลงทุน เริ่มที่ค่าธรรมเนียมเริ่มต้น Initial Franchise Fee บางที่เรียกว่า ค่าสิทธิ์แรกเข้า หรือ Entrance Fee เป็นค่าใช้จ่ายเริ่มต้นของระบบแฟรนไชส์ ที่แฟรนไชส์ซี จะต้องจ่ายให้แก่แฟรนไชส์ซอร์ เป็นค่าสิทธิ์ในการประกอบธุรกิจหรือใช้ตราสินค้าหรือบริการ

โดยแฟรนไชส์ซอร์ส่วนใหญ่จะเสนอบริการต่างๆ เพื่อเป็นการตอบแทนกับรายจ่ายนี้ เป็นการอำนวยความสะดวกต่อการทำธุรกิจ รวมถึงการอบรมบริการต่างๆ ที่ทางแฟรนไชส์ซอร์จัดให้แก่แฟรนไชส์ซี

สิ่งที่เป็นค่าใช้จ่ายระบบแฟรนไชส์อีกอย่างก็คือ เงินรายงวด/ค่าธรรมเนียมการจัดการ หรือเรียกว่า ค่ารอยัลตี้ (Royalty Fee) เป็นค่าสิทธิต่อเนื่องบนรายได้ที่แฟรนไชส์ซีได้จากการดำเนินธุรกิจที่ได้รับสิทธิ เสมือนหนึ่งเป็นภาษีทางธุรกิจ หรือค่าสมาชิกสโมสร ที่ทุกคนที่เป็นสมาชิกต้องช่วยเหลือ สนับสนุนเพื่อนำไปพัฒนานั่นเอง

โดยเงินรายงวดหรือค่าธรรมเนียมการจัดการ โดยปกติแฟรนไชส์ซี จะจ่ายให้แก่แฟรนไชส์ซอร์ เป็นรายเดือน โดยคิดคำนวณจากสัดส่วนของยอดขายสุทธิในแต่ละเดือน ซึ่งปัจจุบันก็มีแฟรนไชส์บางประเภทไม่เรียกเก็บค่า Royalty Fee เพื่อเป็นข้อเสนอให้สามารถดึงดูดนักลงทุนให้มาซื้อแฟรนไชส์ง่ายและสะดวกมากขึ้น

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จึงอยากจะขอแนะนำธุรกิจ แฟรนไชส์ค้าปลีก ที่ไม่เรียกเก็บค่า Royalty Fee หรือค่าธรรมเนียมการจัดการ ที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะต้องจ่ายให้กับเจ้าของแฟรนไชส์ในแต่ละเดือน พูดง่ายๆ คือ ธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จ่ายครั้งเดียวในครั้งแรกจบ แล้วได้ธุรกิจแฟรนไชส์นั้นมาทำธุรกิจเลย

1.เกษตร อัจฉริยะ (Kaset Atchariya)

แฟรนไชส์ค้าปลีก

แฟรนไชส์สินค้านวัตกรรมแห่งชาติ ของบริษัท กรีน อินโนเวทีฟ ไบโอเทคโนโลยี จำกัด (Green Innovation Biotechnology: GIB) ที่ได้รับการสนับสนุนโดย สวทช.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

มีสินค้าที่น่าสนใจอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น AOM-SIN: วัคซีนสำหรับพืช, COS*: วัคซีนสำหรับพืช, AOM-PEACH : ปุ๋ยอินทรีย์ รวมถึงสมุนไพรกำจัดแมลง, จุลินทรีย์ปรับปรุงดิน และผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย

นับว่าเป็นสินค้านวัตกรรมการเกษตร ใช้แทนยาฆ่าแมลงและสารเคมี ได้รับการสนับสนุน การวิจัยโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์ และได้รับเงินสนับสนุนจากหลายประเทศ ตลอด16 ปีได้รับรางวัลระดับโลก กว่า 40 รางวัล

การลงทุน มี 3 รูปแบบ ได้แก่ แฟรนไชส์ ราคา 100,000 บาท แฟรนไชส์ ราคา 200,000 บาท แฟรนไชส์ ราคา 300,000 บาท ได้รับสินค้าพร้อมขาย ตกแต่งร้าน และขึ้นป้ายให้สวยงาม ค่าโฆษณา วิทยุ ทีวี

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/W4HyBC


2.สองห้าแปด เกาหลี (258 Korea)

gb1

บริษัท 2358 Korea (ประเทศไทย) จำกัด ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในปี 2559 มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจหลัก คือ ร้าน 258 Korea ขายสินค้าแฟชั่น และของใช้ทั่วไป ภายใต้แนวคิดและดีไซน์จากเกาหลี ได้เปิดสาขา ภายใต้ ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ ในปี 2559

ค่าแฟรนไชส์ 50,000 บาท จะได้รับการฝึกอบรม จะได้รับคำปรึกษา การสนับสนุน และช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ได้รับการสนับสนุนทางด้านการตลาด

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/HgRY8c


3.24 มินิมาร์ท (24 MINIMART)

gb2

บริการวางระบบร้านมินิมาร์ทภายใต้เครื่องหมายการค้าของท่านและในรูปแบบแฟรนไชส์ ออกแบบแปลนร้านค้า แปลนงานไฟฟ้า แปลนงานสุขาภิบาล โดยสถาปนิกมืออาชีพ จำหน่ายเครื่อง POS ครบชุดและระบบการขาย และอุปกรณ์ร้านมินิมาร์ททุกชนิด เช่น ชั้นวางสินค้า เคาท์เตอร์ ตู้เย็น และอื่นๆ รวมถึงขายแฟรนไชน์ร้าน 24มินิมาร์ท อีกด้วย

ใครที่ต้องการเปิดร้านมินิมาร์ทแบรนด์ของท่านเอง ทางบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ร้านมินิมาร์ทครบชุด (ชั้นวางสินค้า,ตู้แช่ อื่นๆ) เครื่องPOSและระบบการขาย บริการออกแบบแปลนร้าน แปลนไฟฟ้า แปลนสุขาภิบาล โดยทีมสถาปนิก และมีการติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดให้โดยผู้เชี่ยวชาญ

สำหรับท่านที่ต้องการซื้อระบบการขายและเข้ารับการฝึกอบรม จ่ายเพียง 69,990 บาท (รวมค่าออกแบบแต่งร้านโดยสถาปนิกแล้ว) โดยท่านสามารถซื้อ เครื่องPOSครบชุด และชั้นวางสินค้า ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเติมกับทางเราได้ ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น

สำหรับท่านที่ต้องการซื้อแฟรนไชส์ งบประมาณเพียง 349,000 บาท ท่านจะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ใช้เพื่อเปิดร้านมินิมารืทได้ทันที ไม่มีการเรียกเก็บเพิ่มใดๆทั้งสิ้น

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/qf9fuw


4.อิโระ อิโระ( iRO iRO)

gb3

แฟรนไชส์ร้านสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ไม่มีค่าแฟรนไชส์ ยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำไม่เยอะ ลงทุนน้อย Partner ที่อยู่ต่างจังหวัดหรือในกรุงเทพฯ มีหน้าร้านและกำลังมองหาสินค้าเพื่อวางขายในร้านเพิ่ม เพิ่มเชลฟ์เพียง 1-2 เชลฟ์ เพื่อขายสินค้าที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น “สร้างมุมซื้อ เพิ่มมุมขาย”

งบการลงทุน 10,000 บาท ไม่มีค่าทำสัญญา ไม่มีค่า Brand ไม่มีค่าตกแต่งร้านใดๆ ในอนาคตเราจะเพิ่มสินค้าจากญี่ปุ่นอีก ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพ หรือรองเท้าจากญี่ปุ่น

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/j3WUdL


5.นพรัตน์ 20 (nopparat 20)

gb4

แฟรนไชส์ร้ายขายสินค้า 20 บาท อาทิ พลาสติก จานชาม เมลามีน เซลามิก สินค้าเครื่องครัว สินค้าเครื่องเขียนสำนักงาน สินค้าเครื่องมือช่าง ของเด็กเล่น สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้า IT สินค้าแฟชั่น สินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ ในราคา 20 ทุกชิ้น

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าพรีเมี่ยมที่ขายใน ราคาสูงกว่า 20 บาท และเป็นที่ต้องการของลูกค้าให้กับทางร้านค้าปลีกที่สนใจ เพื่อเพิ่มกำไรให้กับร้านค้าปลีกอีกด้วยโดยเราเน้นให้ร้านมีสินค้าที่มือคุณภาพและราคาเหมาะสมโดยเน้นให้เป็นร้านสะดวกซื้อในอีกรูปแบบหนึ่งที่กระจายอยู่ทั่วไปตามแหล่งชุมชน

การลงทุน เริ่มต้นที่รูปแบบการขายส่งเฉพาะสินค้า เริ่มต้นที่ 10,000 บาท ประกอบด้วย ขายส่งเฉพาะตัวสินค้า เหมาะกับร้านค้าที่ต้องการนำสินค้าไปขายเสริม เหมาะกับร้าน 20 shop ทั่วไปที่ต้องการความหลากหลายของสินค้า เหมาะกับการเริ่มต้นขายในชุมชนขนาดเล็ก

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/NyWX81


6.เฟรชมาร์ท (Fresh Mart)

gb5

เฟรชมาร์ท – FRESH MART เป็นแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน และบริหารงานอย่างมืออาชีพโดยคนไทยเพื่อคนไทย รูปแบบร้านที่ดูทันสมัย สะอาด สดใส และการบริการที่ดีเยี่ยม ทำให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักแพร่หลาย และมีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 600 สาขาในปัจจุบัน ทีมงานของเฟรชมาร์ทที่คอยเคียงข้าง ให้คำปรึกษา และช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ร่วมทุน ทำให้ท่านอุ่นใจในการดำเนินธุรกิจร่วมกับบริษัท

งบประมาณการลงทุน 790,000 บาท ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Franchise Fee) ไม่เก็บส่วนแบ่งยอดขาย ระยะเวลาให้สิทธิประกอบการ 10 ปี ไม่ต้องใช้หนังสือค้ำประกันธนาคาร (Bank Guarantee)

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/unLoZP

ทั้งหมดเป็น 6 แฟรนไชส์ค้าปลีกที่จ่ายค่าแฟรนไชส์ครั้งแรกครั้งเดียว ไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายเดือน ใครกำลังมองหาแฟรนไชส์ค้าปลีก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นร้านขายสินค้าที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน เพียงแค่มีหน้าร้าน หรือร้านค้าอยู่แล้ว ก็สามารถมองหาแฟรนไชส์ดีๆ ไปร่วมสร้างรายได้เข้ากระเป๋าของตัวเองได้ครับ

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/home.php
สนใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3aM7Fhg

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช