รวมโปรโมชั่นร้านอาหารต้อนรับ เทศกาลกินเจ ปี 2559

เทศกาลกินเจ ปีนี้อยู่ระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคม 2559 แม้จะเป็นเวลาเพียงแค่ 9 วันแต่ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งหลายก็ไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไปเฉยๆ และแทบจะทุกปีที่เราจะเห็นร้านอาหารต่างๆ คิดกลยุทธ์เด็ดขึ้นมาดึงดูดใจเหล่าคนรักสุขภาพทั้งหลาย ไม่ใช่แค่ร้านอาหารเท่านั้นแม้แต่ห้างสรรพสินค้าหรือว่าร้านสะดวกซื้อเองก็เล่นกับกระแสนี้อย่างเข้มข้น

www.ThaiSMEsCenter.com พยายามรวบรวมเอาโปรโมชั่นจากทั้งร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อรวมถึงห้างสรรพสินค้ามาให้ทุกท่านได้เลือกพิจารณาแต่เชื่อเถอะว่าที่นำเสนอไปนี้เป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นหากจะเอาทั้งหมดจริงๆ งานนี้แนะนำให้เดินทั่วๆโดยเฉพาะย่านเยาวราช โปรโมชั่นน่าสนใจมีให้เลือกชิมกันอย่างมากมายเป็นแน่

กินเจปีนี้คาดว่าเงินจะสะพัดไม่ต่ำกว่า 4,500 ล้านบาท มีการสำรวจข้อมูลโดย“ศูนย์วิจัยกสิกรไทย”ว่าเทศกาลกินเจในปีนี้จะมีเงินสะพัดในพื้นที่กรุงเทพฯไม่ต่ำ 4,500 ล้านบาท เป็นการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 7.2% เทียบกับเมื่อปีที่ผ่านมา

เทศกาลกินเจ

ทั้งนี้อัตราการขยายตัวดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นผลมาจากผู้บริโภคเพิ่มจำนวนวันกินเจ และราคาสินค้าอาหารเจที่ปรับสูงขึ้น ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจาก 270 บาท/คน/วันในปีที่แล้ว เป็น 300 บาท/คน/วันในปีนี้ ขณะเดียวกัน จำนวนผู้บริโภคอาหารเจที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องจากเทรนด์รักสุขภาพก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ค่าใช้จ่ายด้านอาหารและเครื่องดื่มเจในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ปรับตัวสูงขึ้นจากปีที่แล้ว

แน่นอนว่าส่วนหนึ่งของเงินที่สะพัดนี้เกิดจากการโหมโปรโมชั่นของเหล่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหลายในปีนี้จะมีโปรโมชั่นจากที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดู!

1. Pepperlunch กับโปรโมชั่น “อิ่มท้อง กับเมนูเจจานร้อน เทศกาลกินเจ”

io16

ภาพจาก goo.gl/Ip8oYn

นี่คือธุรกิจอันดับที่ 6 ของ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด Pepper Lunch เป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ใหม่ กึ่งฟาสต์ฟู้ด กึ่งเรสตอรองต์ ซึ่งในเทศกาลกินเจนี้ก็จัดโปรโมชั่นเมนูเจจานร้อนสไตล์เปปเปอร์ ลันช์ ความพิเศษ อิ่มบุญ อิ่มท้อง ในราคาเพียงชุดละ 169 บาท อาหารที่น่าสนใจก็เช่น พาสต้าเทริยากิหมูเจ , สเต็กไก่ซอสพริกไทยดำเจ ,สเต็กหมูซอสพริกไทยดำเจ ทุกคนสามารถอร่อยได้แบบเต็มๆพร้อมสลัดสูตรเจและเครื่องดื่มเย็นๆ 1 แก้วด้วย

2. Yayoi กับโปรโมชั่น “อิ่มบุญ 10 วันกับ Yayoi”

io15

ภาพจาก goo.gl/d26UPV

เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นที่คได้คนไทยน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี นี่คือร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นแบบยกเซท และในช่วงเวลาสำคัญของเทศกาลกินเจนี้ก็ไม่พลาดกับอาหารชุดที่มีทั้ง 119 และ 139 เลือกทั้งชุดเทมปุระ ชุดสุกี้ยากี้ ชุดเต้าหู้ชุบแป้งทอด รับรองว่าอร่อยสุขภาพดีแบบที่คุณต้องการแน่นอน

3.S&P กับโปรโมชั่น “S&P สุขกายสุขใจ กับเมนูอาหารเจ”

io14

ภาพจาก goo.gl/4xoixg

สโลแกนของ S&P “ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย” ในเทศกาลสำคัญที่ 1 ปีจะมีแค่ 9 วัน เพื่อจุดกระแสความอร่อยให้เข้าถึงทุกคนจึงได้เลือกทำอาหารเจที่มีครบทุกสไตล์ที่เราต้องการตั้งแต่อาหารเจ ของหวานเจ เบเกอรี่เจ เมนูอาหารที่พอจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพก็เช่น ยำวุ้นเส้นเห็ดโคนญี่ปุ่น , ชุดไก่ย่างเจ ข้าวเหนียวเจ , ข้าวผัดหนามเลี๊ยบทรงเครื่อง หรือจะเลือกของหวานอย่างบัวลอยเผือก สาคูถั่วดำมะพร้าวอ่อนก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยทีเดียว

4. Fuji กับโปรโมชั่น “กินเจที่ฟูจิ…อร่อยได้สุขภาพ”

io13

ภาพจาก goo.gl/y80yD8

สโลแกนของ Fuji ดั้งเดิมคือ “อร่อยได้สุขภาพ” เมื่อถึงเทศกาลสำคัญเช่นนี้ ก็เลยพาเหรดอาหารเจมานำเสนอไม่ต่ำกว่า 20 เมนูซึ่งล้วนแต่น่าสนใจทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นข้าวเต้าหู้ทอด ชุดข้าวกล่องและฟองเต้าหู้ผัด เต้าหู้ทอดหม้อดิน ข้าวห่อสาหร่ายวากาเมะ เป็นต้น

5.เทสโก้ โลตัส กับโปรโมชั่นลดจุใจในเทศกาลกินเจ

io9

เป็นห้างค้าส่งขนาดใหญ่ที่เราจะเห็นว่ามีโปรโมชั่นออกมาต้อนรับแทบจะทุกเทศกาล ในช่วงกินเจเช่นนี้ก็ไม่พลาดกับการจัดสินค้ามากกว่า 1,000 รายการสำหรับเทศกาลกินเจ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มอาหารสด ผลไม้นำเข้า เช่น แอปเปิ้ล องุ่น ที่จะมีการปรับราคาลงในช่วงเทศกาลเพื่อช่วยลูกค้าประหยัด อีกทั้งมีเมนูปรุงสำเร็จรองรับกับไลฟ์สไตล์คนทำงานที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายอีกด้วย

6.Familymart กับโปรโมชั่น “อร่อยเจ 10 วัน สารพัดเมนูที่แฟมิลี่มาร์ท”

io12

ภาพจาก goo.gl/jbqaT3

ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจร้านสะดวกซื้อที่เข้าถึงคนไทยมากที่สุดเช่นกันและมักจะไม่พลาดช่วงเวลาดีๆที่คนไทยมองหาสินค้าที่เข้ากระแสนิยม ช่วงเทศกาลกินเจปีนี้แฟมิลี่มาร์ทจึงได้จัดโปรโมชั่นดังกล่าวโดยเพิ่มสินค้ากลุ่มอาหารเจกว่า 400 รายการ โดยเน้นอาหารพร้อมทาน เพื่อความสะดวกสบายที่เป็นไลฟ์สไตล์ของคนเมืองโดยแท้

7.กลุ่มบริษัทเซ็นทรัล กับ โปรโมชั่น “COLORiZE YOUR J LIFE”

io7

บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา ที่ต้องการผลักดันให้ศูนย์การค้าเป็น “J-Food Destination” จึงเปิดตัวแคมเปญ “COLORiZE YOUR J LIFE” ในศูนย์อาหารฟู้ดพาร์ค โดยมีร้านค้าจำหน่ายอาหารเจกว่า 300 ร้าน กว่า 2,000 เมนู อาทิ ลาบสวรรค์ รวมทั้งมีของแถมและโปรโมชั่นมากมาย25 สาขาทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่ 30 ก.ย.-9 ต.ค.นี้

8.บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดร่วมกับบริษัทพันธมิตร จัดโปรโมชั่น“ เดอะมอลล์ 17 ปี อาหารเจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย”

io11

ภาพจาก goo.gl/77sbvo

เดอะมอลล์กรุ๊ปก็ไม่พลาดกับกระแสเทศกาลระดับประเทศ งานนี้เป็นการรวบรวมเอาอาหารเจที่มีความแตกต่างอย่างลงตัวระหว่างเมนูจีนเจจาก 7 มณฑล ปะทะ อาหารไทยเจจาก 7 จังหวัดขึ้นชื่อ จัดขึ้นระหว่างวันที่29 กันยายน – 9 ตุลาคม 2559 ที่ อีเว้นท์ ฮอลล์ และฟู้ด ฮอลล์ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด