รวมแฟรนไชส์บริการ จ่าย ค่าแฟรนไชส์ ครั้งเดียวจบ

ธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์จะต้องมีการเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆ กับผู้ที่ต้องการมาลงทุน เริ่มที่ค่าธรรมเนียมเริ่มต้น Initial Franchise Fee บางที่เรียกว่า ค่าสิทธิ์แรกเข้า หรือ Entrance Fee เป็นค่าใช้จ่ายเริ่มต้นของระบบแฟรนไชส์ ที่แฟรนไชส์ซี จะต้องจ่ายให้แก่แฟรนไชส์ซอร์ เป็นค่าสิทธิ์ในการประกอบธุรกิจหรือใช้ตราสินค้าหรือบริการ

โดยแฟรนไชส์ซอร์ส่วนใหญ่จะเสนอบริการต่างๆ เพื่อเป็นการตอบแทนกับรายจ่ายนี้ เป็นการอำนวยความสะดวกต่อการทำธุรกิจ รวมถึงการอบรมบริการต่างๆ ที่ทางแฟรนไชส์ซอร์จัดให้แก่แฟรนไชส์ซี

สิ่งที่เป็นค่าใช้จ่ายระบบแฟรนไชส์อีกอย่างก็คือ เงินรายงวด/ค่าธรรมเนียมการจัดการ หรือเรียกว่า ค่ารอยัลตี้ (Royalty Fee) เป็นค่าสิทธิต่อเนื่องบนรายได้ที่แฟรนไชส์ซีได้จากการดำเนินธุรกิจที่ได้รับสิทธิ เสมือนหนึ่งเป็นภาษีทางธุรกิจ หรือค่าสมาชิกสโมสร ที่ทุกคนที่เป็นสมาชิกต้องช่วยเหลือ สนับสนุนเพื่อนำไปพัฒนานั่นเอง

โดยเงินรายงวดหรือค่าธรรมเนียมการจัดการ โดยปกติแฟรนไชส์ซี จะจ่ายให้แก่แฟรนไชส์ซอร์ เป็นรายเดือน โดยคิดคำนวณจากสัดส่วนของยอดขายสุทธิในแต่ละเดือน ซึ่งปัจจุบันก็มีแฟรนไชส์บางประเภทไม่เรียกเก็บค่า Royalty Fee เพื่อเป็นข้อเสนอให้สามารถดึงดูดนักลงทุนให้มาซื้อแฟรนไชส์ง่ายและสะดวกมากขึ้น

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จึงอยากจะขอแนะนำธุรกิจแฟรนไชส์บริการ ที่ไม่เรียกเก็บค่า Royalty Fee หรือค่าธรรมเนียมการจัดการ ที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะต้องจ่ายให้กับเจ้าของแฟรนไชส์ในแต่ละเดือน พูดง่ายๆ คือ ธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จ่ายครั้งเดียวในครั้งแรกจบ แล้วได้ธุรกิจแฟรนไชส์นั้นมาทำธุรกิจเลย

1.เจ ว็อช ซิสเต็ม (J Wash System)

ae
บริษัท J Wash System Co.,Ltd. เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นและ กลุ่มบริษัท TN Group โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องล้างรถอัตโนมัติ เพียงรายเดียวที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานสินค้าประเทศญี่ปุ่น

เครื่องล้างรถอัตโนมัติ J-wash ด้วยการควบคุมการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์และสมาร์ทอายเซนเซอร์ (Smart Eye Sensor) 72 จุดทำให้การล้างรถด้วยเครื่องล้างรถเป็นไปด้วยความแม่นยำ รวดเร็ว มีประสิทธิภาพสูง ไร้ริ้วรอยด้วยขนแปรง EVA นวัตกรรมใหญ่ของขนแปรงจากประเทศญี่ปุ่น

ใช้แรงงานเพียง 1 คนในการคุมเครื่องด้วยต้นทุนที่ต่ำ จึงทำให้เครื่องล้างรถอัตโนมัติ J-wash เป็นที่นิยมในกิจการล้างรถ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ เพิ่มช่องทางให้ผลประกอบการของธุรกิจของท่านให้ดีขึ้น

การลงทุนค่าแฟรนไชส์ ค่าแฟรนไชส์ 1,900,000 บาท การซื้อเฟรนไชส์ทั้งหมด กล่าวคือ เป็นการซื้อตัวเครื่องสำหรับล้างรถ, น้ำยา รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ โดยการลงทุนลักษณะนี้ ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถพร้อมดำเนินการธุรกิจได้เลย ส่วนการเช่าซื้อเครื่องทำสัญญาเช่าซื้อกับทางธนาคารกสิกรหรือจากทางบริษัท J-Wash System

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/zPJK1s


2.ควิก เซอร์วิส (Quick Service)

ae1

ร้าน ควิก เซอร์วิส คือ ร้านสารพัดบริการชุมชน ที่รับอาสาเป็นตัวแทนไปดำเนินการทำธุรกรรมต่างๆ แทนผู้คนในชุมชนผู้ที่ไม่สะดวกไปดำเนินการด้วยตัวเอง ประกอบด้วยบริการ ได้แก่ บริการฝากส่งเอกสารและพัสดุ (ไปรษณีย์เอกชน), บริการรับฝากชำระบิลต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ, บริการทำพ.ร.บ.ต่อทะเบียนรถและ ประกันภัย,

บริการโอนเงิน, บริการจองตั๋วเดินทาง, ถ่ายเอกสาร, รับ/ส่งแฟ็กซ์, ศูนย์ถ่ายรูปด่วน, บริการเติมเงินมือถือ, บริการอินเตอร์เน็ต เป็นต้น ซึ่งเปิดให้บริการ หลายๆอย่าง ณ จุดๆเดียว หรือเรียกว่าให้บริการ แบบ “ONE STOP SERVICE”

การลงทุนมี 2 แบบ เริ่มที่แบบร้านมาตรฐาน (Quick Service Standard Shop) งบลงทุน 200,000 บาท และแบบร้านเต็มรูปแบบ (Quick Service Full Shop) งบลงทุน 250,000 บาท ลงทุนครั้งเดียวจบ (ไม่มีค่ารายปี, ไม่เก็บค่าธรรมเนียมใดๆ)

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/YN29ar


3.พีดับบลิวที เอ็กซ์เพรส (PWT Express)

ae2

ธุรกิจให้บริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจร, จำหน่ายตั๋วเครื่องบิน, แพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ, จองโรงแรม, ประกันเดินทาง, บริการด้านวีซ่า, จำหน่ายบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว, ตั๋วรถไฟญี่ปุ่น/ยุโรป, แพ็คเกจล่องเรือสำราญ, และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทั้งหมด

ปัจจุบันขยายธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ ไม่ต้องสต๊อกสินค้า มีบริการที่เป็นมาตรฐานแก่ลูกค้า PWT Express ได้รับรางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์จากกระทรวงพาณิชย์ 4 ปีติดต่อกัน

การลงทุน ค่าแฟรนไชส์ ค่าแฟรนไชส์ 99,000 บาท มีทำเลที่ดีอยู่แล้ว ใช้พื้นที่เริ่มต้นตั้งแต่ 4 ตร.ม ขึ้นไป ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถเปิดคู่กับธุรกิจอื่นที่มีอยู่แล้วได้ หรือหาพื้นที่เช่าในห้าง หรือ เช่าพื้นที่ตามแหล่งชุมชน ที่พักอาศัย

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/GVKuso


4.ร้านน้องฟ้า เซอร์วิส (Nongfah Service)

ae3

ร้านน้องฟ้า เป็นร้านสารพัดบริการ เริ่มต้นมาจากธุรกิจศูนย์ถ่ายเอกสาร รับซ่อมเครื่องใช้สำนักงาน พัฒนามาเป็นร้านไปรษณีย์เอกชน ศูนย์ ขาย เช่า ซ่อม เครื่องใช้สำนักงานทุกชนิด จัดหาแรงงาน จำหน่ายเม็ดกาแฟสดอุปกรณ์ทำกาแฟ กล่องกระดาษ รับทำเคาน์เตอร์ร้านไปรษณีย์ ร้านกาแฟสด เป็นจุดชำระกว่า 200 รายการ ลงทุนน้อย

การลงทุน ใช้เงินลงทุนขั้นต้นเพียง 9,999 บาท สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ทันที ไม่เสียค่าสิทธิทางการค้า + เงินรายปี และไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์ โดยคุณมีเพียงอุปกรณ์ที่ต้องใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ครบชุด + เครื่องพิมพ์ + อินเตอร์เน็ต + เครื่องยิงบาร์โค๊ดถ้าคุณมีอุปกรณ์แล้วก็ใช้ได้เลย ถ้ายังขาดสั่งซื้อได้เป็นรายชิ้น

ข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ goo.gl/oaS4Km

ได้เห็นแล้วว่าแฟรนไชส์บริการ ที่จ่ายค่าแฟรนไชส์แรกเข้าครั้งเดียว มีอะไรบ้าง เป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อย คืนทุนเร็ว เพียงแค่ผู้ซื้อแฟรนไชส์ต้องมีใจรักในงานบริการ มีความกระตือรือร้น และมีทำเลพื้นที่หน้าบ้าน หรือทำร่วมกับธุรกิจอื่นได้ครับ

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์ www.thaifranchisecenter.com/home.php
สนใจซื้อแฟรนไชส์อื่นๆ www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2KSQwYm

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช