รวมฮิต ลูกกวาด รอบโลก! สีสันระดับเทพ!

ธุรกิจขนมหวานเช่นลูกกวาด หรือว่าอมยิ้มเป็นอีกสินค้าที่ถือว่าไม่ได้จำเป็นกับชีวิตประจำวัน แต่ทั้งนี้ในภาพรวมก็ยังถือว่าการเติบโตทางธุรกิจนั้นยังทรงตัวด้วยตัวเลขการตลาดทั่วโลกที่สูงกว่า 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจนี้อยู่รอดได้ดีแค่ไหนก็คือการพัฒนาสินค้า ที่นอกจากต้องโดดเด่นแปลกใหม่สีสันต้องดึงดูดความน่าสนใจและมีการตลาดที่สร้างบรรยากาศได้ด้วย www.ThaiSMEsCenter.com พาทุกท่านไปดูแวดวงของธุรกิจนี้จากรอบโลกว่าเดี๋ยวนี้เขาพัฒนาไปอย่างไรบ้าง

1. ลูกกวาดจักรวาล

ลูกกวาด

ของหวานสุดครีเอทจากญี่ปุ่นด้วยรูปลักษณ์ที่เหมือนย่อเอาดาวเคราห์มาไว้ในอมยิ้ม มีการจำหน่ายอยู่ที่ Village Vanguard ในประเทศญี่ปุ่น ก็แน่นอนว่าทำยอดขายได้ถล่มทลายกว่า 35,000 ชิ้นในระยะเวลาแค่ 6 เดือน ซึ่งข้อจำกัดในการผลิตทำให้สินค้านี้ต้องออกวางขายเป็นรอบๆ ซึ่งก็แน่นอนเช่นกันว่ามีคนที่รอคอยลูกกวาดจักรวาลนี้กันมาเพราะมีทั้งที่เป็นแบบดาวโลก , ดาวเสาร์ , ดาวอังคาร , พระอาทิตย์ ฯลฯ ใครก็อยากได้อมยิ้มแบบนี้เพราะอมแต่ละทีเหมือนได้อมดาวเคราะห์ไว้ในปากด้วย ราคาของเจ้าลูกกวาดดาวเคราะห์ที่ว่านี้อยู่ที่ประมาณ 529 เยน ราวๆ 160 บาท

ข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/wRP6eZ

2.เมือง ลูกกวาด

7844556589565656232565

อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับสินค้าพวกขนมหวานนักแต่งานนี้ก็ทำให้เกิดกระแสอยากกินขนมหวานได้ดีไม่แพ้กันเพราะ Tanya Schultz ชาวออสเตรเลียได้สร้างสรรค์งานศิลปะที่ชื่อว่า Pip & Pop คือการเนรมิตเมืองลูกกวาดสีรุ้ง โดยเป็นการใช้กากเพชร ทรายสี ของเล่น และอื่นๆ ที่มีสีหวานๆ พาสเทล สีรุ้ง มาจัดวางองค์ประกอบตามจินตนาการ ซึ่งผลงานของ Tanya Schultz ได้รับความนิยมสูงมาก และนอกจากในออสเตรเลียแล้วยังมีการจัดแสดงในอีกหลายประเทศเช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี ฮ่องกง เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ เม็กซิโก UAE และสหราชอาณาจักร

ข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/oYJMWe

3. PAPABUBBLE ร้าน ลูกกวาด จากสเปน

7846589565656566

PAPABUBBLE ได้ชื่อว่าเป็นร้านที่จำหน่ายเฉพาะ ลูกกวาด เท่านั้น ร้านนี้อยู่ในประเทศสเปน และเป็นร้านที่เต็มไปด้วยสีสันหลากหลาย ลูกค้าลูกค้าจะสามารถมองเห็นช่างทำ ลูกกวาด กำลังนวด ยืด และตัดเนื้อแคนดี้ได้ด้านหน้า แม้ร้านสาขาหลักจะอยู่ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน แต่ในประเทศญี่ปุ่นก็มีการขยายสาขาออกถึง 10 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งร้าน PAPABUBBLE สาขาญี่ปุ่นนั้นไม่ได้ผลิตลูกกวาดแคนดี้เท่านั้น แต่ยังมีการผลิตสินค้าอื่น ๆ จากโรงผลิตที่อยู่ด้านในตัวร้าน เช่น มาร์ชแมลโลว์, แคนดี้เยลลี่ และคาราเมล

ข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/C73NHK

4. Percy Pigs ลูกอมจากยุคสงครามโลก

77841245556

จุดเด่นที่เอามาเป็นเอกลักษณ์ของ Percy Pigs คือเป็นลูกอมที่เกิดมาตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งถือว่ามีประวัติศาสตร์ยาวนานไม่น้อย ในยุคแรกทำมาจากเจลาตินที่ได้จากหมู ซึ่งในภายหลังมีการพัฒนาสินค้าจนมีความทันสมัยและได้รับการันตีคุณภาพจากนิตยสาร Vogue ในอังกฤษ โดยรสชาติของ Percy Pigs นั้นมีทั้งที่เป็นรสองุ่นและราสเบอรี่ กลุ่มแฟนคลับของ Percy Pigs กล่าวว่ามันเหมือนการได้กลืนแชมเปญลงลำคอเลยทีเดียว ปัจจุบัน Percy Pigs หาซื้อได้ในแคนาดาและยุโรป แต่ใครอยากได้แบบต้นตำหรับของ Percy Pigs จริงๆ ต้องไปที่ Marks & Spencer ซึ่งขายในราคาถุงละ 1 เหรียญเท่านั้น

ข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/2ZD19w

5. Mozartkugelnm จากออสเตรีย

598998565

Mozartkugelnm เป็นขนมเคลือบช็อกโกแลต ที่เริ่มทำขายครั้งแรกที่ร้าน Fürst ในเมือง Salzburg ในช่วงปี 1800 แต่ทว่ากิจการกลับไม่ได้ดีอย่างที่คิด เจ้าของสินค้านี้จึงทิ้งชื่อทางการค้าอย่าง Mozartkugelnm แต่ก็กลายเป็นว่ามีคนเอาไปลอกเลียนแบบและขยายไปทั่วออสเตรียและเยอรมัน จุดเด่นที่สร้างชื่อให้กับ Mozartkugelnm ที่ไม่รู้ว่าเกิดจากต้นตำหรับเดิมหรือการพัฒนาใหม่หลังจากลอกเลียนแบบคือรสชาติที่เข้มข้นสำหรับคนชอบช็อคโกแลต ตรงกลางจะเป็นพิตาชิโอเขียว อัลมอนด์ เคลือบน้ำตาล เราสามารถหาซื้อ Mozartkugelnm ได้ในร้านที่ชื่อว่า Fürst Cafés ราคาไม่เกินโหลละ 20 เหรียญ

ข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/Vyt1rB

จะเห็นได้ว่าการหาจุดเด่นและการสร้างอัตลักษณ์ของสินค้าย่อมทำให้เกิดความน่าสนใจ ร่วมกับการตลาดที่ดีอย่างยุคนี้ก็คือโซเชี่ยลถ้ารู้จักคิดค้นสินค้าใหม่ผสมผสานการใช้การตลาดยุค 4.0 ธุรกิจขนมหวานก็มีกำไรที่หอมหวานได้ดีทีเดียว

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมายไว้ให้ทุกท่านพิจารณากันตามความเหมาะสม ดูรายละเอียด goo.gl/Io5k2S

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด