รวมงาน SMEs แฟรนไชส์ครึ่งปีหลัง 2561

ในช่วงครึ่งปีหลังถือเป็นจังหวะเดินหน้าสำหรับคนที่ทำธุรกิจ หลายคนตั้งเป้าทำยอดขายหรือสร้างกำไรเพื่อให้ได้ตัวเลขสวยๆตอนปิดงบปลายปี แต่ด้วยปัจจัยทางเศรษฐกิจที่มีผลกระทบอยู่บ้าง การทำธุรกิจเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายก็ต้องขยันและทุ่มเทมากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวมเอา14งานอีเว้นท์ที่เน้นเฉพาะเรื่อง SMEs และแฟรนไชส์โดยเฉพาะมาเป็นช่องทางให้คนทำธุรกิจได้เลือกเข้าร่วมซึ่งข้อดีของอีเว้นท์เหล่านี้คือการเปิดตลาดที่มากขึ้น

รวมถึงโอกาสในการเพิ่มลูกค้าและสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจได้ดีกว่าเดิม และงานอีเว้นท์ยังมีประโยชน์สำหรับคนที่อยากมีไอเดียใหม่ๆในการทำธุรกิจโดยสามารถเข้าไปเปิดโลกทรรทศน์ได้จากงานดีๆทั้งหลายเหล่านี้

1.มหกรรมอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุน 2018

แฟรนไชส์ครึ่งปีหลัง

เริ่มต้นงานแรกกันที่ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่นับวันจะเติบโตมากขึ้น ยิ่งยุคนี้คนมักพูดถึงการใช้เงินทำงาน ใช้เงินต่อเงิน หรือการทำธุรกิจแบบเสือนอนกิน มหกรรมอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุน 2018 ตอบโจทย์ทุกด้านในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์

โดยรวบรวมธุรกิจที่เกี่ยวกับด้านนี้ไว้อย่างครบครัน ไฮไลท์น่าสนใจคือเวทีสัมมนาจากโค้ชด้านการลงทุนที่มีประสบการณ์มาถ่ายทอดความรู้และแชร์แนวคิดการทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ให้ร่ำรวย

งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2561 ณ ไบเทคบางนา ใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องโฟกัสไปที่งานนี้เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/pLOzTS


2.เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก (TITF) ครั้งที่ 23 @ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Untitled-1

งานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลกที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศให้เติบโต เป็นงานที่รวบรวมเอาธุรกิจมากมายด้านการท่องเที่ยวมาไว้ในงานนี้ นอกจากโปรโมชั่นที่พัก แพคเกจทัวร์ต่างๆ การจองตั๋วเดินทาง

ในงานนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับการขยายธุรกิจของผู้ลงทุนให้มีลูกค้ามากขึ้น มีพันธมิตรด้านการลงทุนมากขึ้น ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 23 ครั้งนี้ จัดขึ้นวันที่ 9-12 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ใครที่อยากลงทุนด้านธุรกิจท่องเที่ยวสามารถเข้าไปหาไอเดียและแนวทางดีๆได้ในงานนี้มีครบทุกสิ่งที่ต้องการแน่นอน

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/XGI2Ad


3. Big Motor Sale 2018

n5

คนทำธุรกิจด้านยานยนต์ต้องไปงานนี้กับ Big Motor Sale 2018 ภายในงานนอกจากคนที่ต้องการซื้อรถจะมาเดินหาข้อมูลรถยนต์ที่น่าสนใจ งานนี้ยังเป็นที่รวมธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์ทุกรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็นประดับยนต์ เครื่องเสียง ประกันภัย ใครที่อยากรู้ทิศทางของตลาดยานยนต์ในเมืองไทยต้องไม่พลาดงานนี้ ซึ่งมีนวัตกรรมใหม่ๆด้านยานยนต์ให้เราได้ศึกษา งานจัดขึ้นวันที่ 18-26 สิงหาคม 2561 ณ ไบเทค บางนา

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/RVpyDJ


4.เทศกาลชา-กาแฟ จังหวัดเชียงราย ประจำปี 2561

n6

ธุรกิจเครื่องดื่มไม่ใช่จะโตแค่ในเขตเมืองหลวงเท่านั้น แต่ธุรกิจนี้เติบโตไปทั่วประเทศและมีแนวโน้มจะพัฒนาต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง งานเทศกาลชา กาแฟ ที่จัดขึ้น ณ เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย แบ่งการจัดงานออกเป็น 2 ส่วนคือ 22-23 เป็นการประชุมเครือข่ายชา กาแฟ ในประเทศไทย

ส่วนวันที่ 24-26 เป็นการออกบูธแสดงสินค้าของธุรกิจชา และกาแฟ ซึ่งแน่นอนว่ามีผู้เข้าร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก เป็นโอกาสอันดีในการเริ่มต้นทำธุรกิจเครื่องดื่มหรือเพื่อต่อยอดการทำธุรกิจเครื่องดื่มให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/3iSZnj


5. Khon Kean Coffee Tea Drink & Franchise

n7

งานอีเว้นท์ที่สำคัญในธุรกิจเครื่องดื่มชา กาแฟ เบเกอรี่ ที่คราวนี้จัดขึ้นในภาคอีสาน ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น โดยรวบรวมเอาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับชา กาแฟ เบเกอรี่ มาไว้อย่างครบวงจร

เป็นงานแสดงสินค้าที่มีประโยชน์ทั้งต่อผู้ทำธุรกิจและคนที่อยากมีแนวคิดไอเดียในการลงทุน ซึ่งงานนี้มีกิจกรรมและเวิร์คช็อปน่าสนใจมากมาย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2561 ใครอยากเริ่มต้นธุรกิจเครื่องดื่มศึกษาข้อมูลน่าสนใจได้ในงานนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/rHG35E


6. INTERMAT ASEAN 2018

n8

INTERMAT ASEAN 2018 เป็นงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจสำคัญระดับประเทศที่นับวันจะมีการลงทุนใหญ่ในหลายโครงการ เป็นโอกาสของผู้ที่ดำเนินธุรกิจนี้ได้มาศึกษาแนวทางการลงทุน

รวมถึงได้อัพเดทนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกิจได้มากขึ้น ซึ่งงานนี้มีบริษัทชั้นนำในด้านการก่อสร้างเข้าร่วมกว่า 5,000 บริษัท เป็นงานใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้างอย่างแท้จริง

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/SOhkll


7.มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 27

n2

หากพูดถึงงานแฟรนไชส์ก็ต้องนึกถึงมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่แต่ละปีมีการจัดอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 27 จัดขึ้นระหว่างวันที 6-9 กันยายน 2561 ณ เวสต์เกตฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ นนทบุรี

จุดเด่นก็คือการรวบรวมแฟรนไชส์หลากหลายธุรกิจมาไว้ในงานเดียวทั้งแฟรนไชส์อาหาร เครื่องดื่ม การศึกษา บริการ อสังหาริมทรัพย์ ความงาม

รวมถึงธุรกิจด้านการเงินและการลงทุนต่างๆ เป็นงานที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนอยากหาไอเดียในการทำธุรกิจที่มีโปรโมชั่นจากแฟรนไชส์มากมายให้เราสามารถเริ่มต้นลงทุนได้ในราคาเบาๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/kr2Cw7


8. 62nd Bangkok Gems & Jewelry Fair

n10

เป็นงานด้านการแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งได้มีการรวบรวมนักธุรกิจผู้ซื้อและผู้ขายอัญมณีกว่า 20,000 คนจาก 130 ประเทศทั่วโลก เป็นโอกาสอันดีของผู้ลงทุนในธุรกิจนี้ที่จะมีโอกาสขยายตลาด

สร้างธุรกิจให้แข็งแกร่ง และได้ศึกษาข้อมูลความการก้าวหน้าในวงการอัญมณี เพื่อนำไปปรับใช้ในการทำธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/BZ4APh


9. RetailEX ASEAN 2018

n20

ในยุคที่การค้าออนไลน์กำลังเติบโตธุรกิจค้าปลีกก็ต้องมีการปรับตัวให้สอดคล้องซึ่งงาน RetailEX ASEAN 2018 รวบรวมผู้ประกอบการค้าปลีกที่มุ่งหวังจะลุยตลาดอาเซียนให้เข้าใจถึงแนวทางการทำธุรกิจที่ชัดเจน

ซึ่งภายในงานได้รวบรวมเอาร้านค้าปลีกในหมวดหมู่ต่างๆมาแสดงสินค้าจำนวนมาก รวมถึงมีหัวข้อในการสัมมนาที่ใช้ต่อยอดธุรกิจของผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี

คาดว่างานนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมและผลักดันธุรกิจค้าปลีกให้เติบโตรวดเร็วขึ้น โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2561 ณ อิมแพคเมืองทองธานี

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/mLKx9T


10. Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018

n21

ธุรกิจด้านความงามเป็นอุตสาหกรรมที่น่าสนใจและมีการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018 ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 คืองานที่รวมเอาธุรกิจกว่า 850 บริษัทที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมความงาม

โดยเป็นงานที่ได้รับความนิยมจากคนไทยและต่างประเทศอย่างดี มีสถิติผู้เข้าชมงานกว่า 13,098 รายจาก 49 ประเทศ ภายในงานมีบูธแสดงสินค้าความงาม ธุรกิจสปา พร้อมมีเวทีสัมมนาเพื่อตอบโจทย์คนสนใจลงทุนธุรกิจนี้ งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5-8 อิมแพคเมืองทองธานี

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/XWMhjg


11. Thailand Mobile Expo 2018

n22

เมื่อโทรศัพท์มือถือกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของเรา อุตสากรรมโทรศัพท์มือถือจึงเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจซึ่งงาน Thailand Mobile Expo 2018 คือมหกรรมที่รวบรวมโทรศัพท์มือถือยิ่งใหญ่สุดในประเทศ

งานนี้นอกจากสินค้ามือถือมากมายยังได้พบกับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันเช่น แก็ดเจ๊ตล้ำๆ ระบบซอฟร์แวร์ที่น่าสนใจ แอพพลิเคชั่นสำหรับคนยุคใหม่ รวมถึงโปรโมชั่นดีๆ จากธุรกิจต่างๆ

ใครที่สนใจธุรกิจด้านนี้ต้องไม่พลาดที่จะศึกษาแนวทางจากงานนี้ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 กันยายน 2561 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/Io5k2S


12. COMMART WORK 2018

n23

ใครที่เป็นคอเทคโนโลยีจะต้องไม่พลาดงาน COMMART WORK 2018 เพราะเป็นงานใหญ่ปลายปีที่มีนวัตกรรมสุดล้ำ สินค้าไอทีสุดเจ๋ง และธุรกิจมากมายที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี ซึ่งการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมาได้ผลตอบรับดีมาก

สร้างยอดขายภายในงานได้เกินกว่าพันล้านบาท สำหรับธุรกิจSMEsที่อยากเพิ่มประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีหรือมองหานวัตกรรมใหม่ๆ ไว้ช่วยในการทำธุรกิจต้องไม่พลาดงานนี้เด็ดขาดเขาจัดวันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/r52ugW


13.มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 28

n3

เป็นการจัดงานต่อเนื่องของมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่กระจายการจัดงานไปต่างจังหวัดในครั้งที่ 28 นี้เป็นการจัดงานที่เซ็นทรัล โคราช ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2561

ซึ่งรูปแบบงานก็ยังคงคอนเซปต์เดิมคือรวบรวมแฟรนไชส์จำนวนมากมาไว้ในงานเดียวเพื่อเป็นไอเดียอันดีสำหรับคนอยากมีธุรกิจและเพื่อให้ธุรกิจเองได้สามารถต่อยอดการลงทุนให้แข็งแกร่งได้มากขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/5an3J4


14.มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 29

n1

ส่งท้ายปลายปี 2561 กับงานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่เอาใจคนอยากมีธุรกิจได้มาศึกษาหาข้อมูลการลงทุนเพื่อเอาไว้เริ่มต้นทำธุรกิจในปี 2562 โดยการจัดงานครั้งที่ 29 นี้ ระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2561 ณ เซ็นทรัลพระราม 2

ใครที่อยากมีไอเดียในการทำธุรกิจจะได้พบกับแฟรนไชส์มากมายหลากหลายแบรนด์ในงานนี้พร้อมด้วยเวทีสัมมนาที่ให้ความรู้เรื่องกลยุทธ์การตลาดและแนวทางความสำเร็จของแบรนด์ดังๆ ใครที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจต้องลองไปสำรวจงานนี้ว่ามีอะไรให้น่าลงทุนบ้าง

รายละเอียดเพิ่มเติม goo.gl/97SCYH


15.แฟรนไชส์สร้างอาชีพ ณ โรบินสัน กำแพงเพชร โดยกระทรวงพาณิชย์

ภายใต้โครงการแฟรนไชส์สร้างอาชีพเพื่อผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงพาณิชย์ที่จัดทัวร์ 20 จังหวัดทั่วประเทศเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสลงทุนสร้างธุรกิจกับแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพซึ่งใน วันที่ 2-5 สิงหาคม 2561

ที่จะถึงนี้เป็นคิวของชาวจังหวัดกำแพงเพชรที่มาพบการจัดงานนี้ได้ที่โรบินสันกำแพงเพชร ซึ่งภายในงานก็มีแฟรนไชส์หลากหลายแบรนด์พร้อมกิจกรรมมากมายให้เลือกซื้อเลือกลงทุนกันได้ตามความเหมาะสม

16.แฟรนไชส์สร้างอาชีพ ณ อยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดอยุธยา โดยกระทรวงพาณิชย์

และต่อเนื่องช่วงกลาง เดือนสิงหาคมวันที่ 9-12 สิงหาคม 2561 งานแฟรนไชส์สร้างอาชีพของกระทรวงพาณิชย์มาจัดที่อยุธยา บริเวณซิตี้พาร์ค เพื่อให้ชาวอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียงได้มีโอกาสเข้าร่วมงานครั้งนี้ ซึ่งรูปแบบการจัดงานก็ยังคงน่าสนใจด้วยแฟรนไชส์การลงทุนมากมายที่คัดสรรมาเพื่อคนสนใจโดยเฉพาะ

17.แฟรนไชส์สร้างอาชีพ จังหวัดพิษณุโลก โดยกระทรวงพาณิชย์

ระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม 2561 งานแฟรนไชส์สร้างอาชีพของกระทรวงพาณิชย์ย้ายขึ้นมาจัดที่จังหวัดพิษณุโลกเพื่อให้พี่น้องชาวเหนือตอนล่างได้มีโอกาสในการลงทุนซึ่งก็มีแฟรนไชส์จำนวนมากที่ตอบรับจะเข้าร่วมในการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในจังหวัดสำคัญที่มีคนสนใจอยากลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์จำนวนมาก

18.แฟรนไชส์สร้างอาชีพ จังหวัดขอนแก่น โดยกระทรวงพาณิชย์

ช่วงปลายเดือนสิงหาคมต่อต้นเดือนกันยายน วันที่ 30 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 เป็นการจัดงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ที่จัดขึ้นในจังหวัดขอนแก่น บริเวณเซ็นทรัลขอนแก่น

โดยเป้าหมายของการจัดงานก็เช่นเคยคือกระจายธุรกิจไปสู่ประชาชนเพื่อให้เกิดรายได้อันเป็นดีต่อเศรษฐกิจซึ่งงานนี้ก็มีแฟรนไชส์เข้าร่วมมากมายพร้อมด้วยกิจกรรมดีที่น่าสนใจอีกจำนวนมาก

19.แฟรนไชส์สร้างอาชีพ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยกระทรวงพาณิชย์

ยังเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่อยู่ในเขตภาคอีสาน ช่วงกลางเดือนกันยายน ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายน 2561 สถานที่คือโรบินสันร้อยเอ็ด ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์รวมคนในย่านร้อยเอ็ดและเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัด

โดยการจัดงานก็ยังคงนำแฟรนไชส์หลากหลายแบรนด์มานำเสนออย่างพร้อมเพรียงพร้อมด้วยโปรโมชั่นน่าสนใจเพื่อให้ผู้ลงทุนได้มีโอกาสเลือกลงทุนได้ง่ายขึ้น

โดยงานอีเว้นท์เหล่านี้มีเป้าหมายสำคัญเพื่อกระตุ้นยอดขายของธุรกิจ และขยายฐานลูกค้า รวมถึงขยายโอกาสทางธุรกิจให้มากขึ้น นั้นรวมถึงข้อดีของคนที่อยากมีธุรกิจก็สามารถใช้งานอีเว้นท์เหล่านี้ในการจุดประกายไอเดียเพื่อสร้างธุรกิจต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

ถือเป็นเวทีกลางที่พบกันอย่างลงตัวระหว่างคนทำธุรกิจ ลูกค้า และคนอยากมีธุรกิจ ใครสนใจก็เลือกงานที่ตัวเองชอบอาจจะได้ธุรกิจดีๆ มาไว้สำหรับเริ่มต้นลงทุนเป็นนายตัวเองในอนาคตก็ได้

หากท่านใดต้องการดูตารางงานอีเว้นท์อื่นๆ เรามีรวบรวมไว้มากมาย ดูรายละเอียดที่ goo.gl/gpFMKP

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด