รวมคนบันเทิง เจ๊ง! ปิดร้าน! เช่นพิษโควิด

ไปต่อไม่ไหวจริงๆ นับตั้งแต่การระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ทำให้ธุรกิจร้านอาหารจำนวนมากต้องปิดตัวลง แม้กระทั่งธุรกิจร้านอาหารของคนบันเทิงเอง หลายๆ คนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายจนสู้ต่อไม่ไหว

ต้องปิดกิจการร้านถาวร ปิดกิจการร้านชั่วคราว บางคนขอพักก่อน คนบันเทิงมีใครบ้างที่ได้รับผกระทบ วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com รวบรวมมาให้

1.กรีน อัษฎาพร

ปิดร้าน

ภาพจาก bit.ly/2SgCLak

ตัดสินใจปิดกิจการร้าน GRAM คาเฟ่ & แพนเค้ก สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งเป็นร้านที่ร่วมลงทุนกับแฟนหนุ่ม “ธันวา สุริยจักร” ก่อนเกิดโควิด-19 เป็นร้านที่มีลูกค้ายืนต่อแถวยาวมาก


2.อู๊ด เป็นต่อ

43

ภาพจาก bit.ly/3g8SQYv

จำใจต้องประกาศปิดกิจการร้านชาบูอู๊ดเป็นต่อกว่า 30 สาขา รวมถึงสาขาแฟรนไชส์ด้วย อีกทั้งยังมีคดีความตามมา หลังตกลงค่าใช้จ่ายกับเจ้าของแฟรนไชส์ไม่ลงตัว อีกทั้งยังสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก


3.ออม สุชาร์

48

ภาพจาก bit.ly/3gq785R

หลังจากเจอพิษโควิด-19 ทำให้ยอดขายของร้านลดลง นางเอกสาวสวย “ออม สุชาร์” เป็นอีกหนึ่งคน ตัดสินใจปิดกิจการร้านขนม Lunar Nuna ไปในที่สุด


4.อี๊ฟ พุทธธิดา

47

ภาพจาก facebook.com/baankrobros

อีกหนึ่งคนที่นอกจากจะป่วยโควิดทั้งครอบครัว ธุรกิจยังได้รับผลกระทบไปเต็มๆ ประกาศปิดกิจการร้านอาหาร “บ้านครบรส” เนื่องจากแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว แต่สามารถสั่งเดลิเวอรี่ได้เท่านั้น ที่ร้าน “หอยทอดอรัญญา”


5.อาเล็ก ธีรเดช

40

ภาพจาก bit.ly/3v6IlZW

ธุรกิจร้านปิ้งย่างเนื้อเกรดพรีเมี่ยม Monster Beef กำลังไปได้ก่อน แต่หลังจากโดนพิษโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา จำใจต้องปิดไปตั้งแต่ต้นปี 2563 เนื่องจากขาดทุนต่อเนื่อง จน คิดว่าอาจจะปิดถาวร


6.คิง ก่อนบ่าย

39

ภาพจาก bit.ly/3gjIyno

ประกาศกิจการร้านกุ้งแม่น้ำเผาชั่วคราวไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.2563 เนื่องจากโควิด-19 รวมถึงร้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ตอนนี้เน้นขายผ่านออนไลน์อย่างเดียว หลังโควิดหายค่อยกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง


7.นิว วงศกร

38

ภาพจาก bit.ly/3iFROFl

หลังจากยื้อร้านอาหารเอาไว้ตั้งแต่การระบาดโควิด-19 รอบแรก แต่สุดท้ายไปต่อไม่ไหว “นิว วงศกร” จำใจต้องปิดกิจการก่อนโควิดรอบ 2 ระบาด เนื่องจากแบกรับต้นทุนไม่ไหว


8.อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์

37

ภาพจาก bit.ly/2TNNh9b

แม้แต่โรงเรียนสอนทำอาหารของ “อ.ยิ่งศักดิ์” ก็ออกอาการร่อแร่ หลังจากเจอการระบาดโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ขาดทุนกว่า 6 ล้านบาท แต่จะขอรอดูสถานการณ์ไปอีก 3 เดือน ว่าจะเอาอย่างไรต่อไป


9.ใหม่ ดาวิกา

36

ภาพจาก bit.ly/3zaYoJz

ร้านกาแฟ Misstar Cafe ของนางเอกสาวสวย “ใหม่ ดาวิกา” แม้ว่าจะไม่ได้ปิดกิจการเหมือนคนบันเทิงคนอื่นๆ แต่รายได้ลดลงอย่างน่าใจหาย บางวันขายได้แค่ 300 บาท จากเคยได้เป็นหมื่นบาท


10.โน้ต อุดม

35

ภาพจาก Facebook เดี่ยว

จำใจต้องประกาศปิดร้านไอศกรีม iberry garden จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นร้านดังย่านนิมมานเหมินทร์ ที่เปิดมานานกว่า 13 ปี หลังจากพยายามยื้อมา 2 ปี เนื่องจากการระบาดโควิด-19 ทำให้ไม่มีลูกค้าเข้าร้าน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติกว่า 80% จนปัจจุบันร้านกลายเป็นสุสานเก้าอี้ไปแล้ว


11.จตุรงค์ ม๊กจ๊ก

34

ภาพจาก bit.ly/3pEh8Ng

ดารานักแสดงตลกชื่อดัง ออกมาโพสต์ผ่านไอจี ประกาศปิดร้านอาหาร “ครัวลุงรงค์” ชั่วคราว โดยจะเปิดบริการอีกครั้งเมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น อีกทั้งไม่อยากเป็นคลัสเตอร์แห่งใหม่ของการระบาดโควิด


12.โหน่ง ชะชะช่า

33

ภาพจาก bit.ly/3ziwdZ6

อีกหนึ่งคนที่ได้รับผลกระทบ ตลกซุปเปอร์สตาร์ตัวพ่อ “โหน่ง ชะชะช่า” ที่ลงทุน ลงแรง เปิดร้านบะหมี่โหน่ง จ.นครนายก ก็ได้รับผลกระทบเต็มๆ ตั้งแต่โควิดระบาดระลอกแรกจนมาปัจจุบัน ที่มีท่าทีไม่มีวี่แววจะดีขึ้น จนเจ้าตัวถึงกับทุกข์ใจ แต่ก็ขอสู้ต่อไปด้วยการปรับเปลี่ยนร้านเป็นระบบขายแบบเดลิเวอรี่แทน


13.ป๋อง กพล

32

ภาพจาก Facebook ร้านเดอะช็อค ข้าวต้มผี

หลังจากเปิดร้าน เดอะช็อค ข้าวต้มผี มานานกว่า 20 ปี ด้วยลูกเล่น มีบ้านผีสิง เมนูชื่อแปลก แต่สุดท้าย ก็ต้องแพ้ภัยให้กับ โควิด 19 เพราะมาตรการห้ามนั่งกินที่ร้าน จนดีเจสายผี “ป๋อง กพล” ต้องตัดสินใจปิดร้านข้าวต้มในตำนานร้านนี้


14.นุช วิลาวัลย์

31

ภาพจาก bit.ly/3pH8Hkf

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ก็ไปต่อไม่ไหวเช่นกัน ประกาศปิดร้านอาหารส้มตำ เซ่นโควิด-19 เหมือนกัน เดิมเคยเป็นร้านที่ลูกค้ายืนรอจนล้นร้านแทบทุกวัน แม้ว่าจะเจอโควิดรอบ 1 และ 2 ก็ผ่านมาได้ แต่พอเจอรอบ 3 ต้องประกาศพักไว้ก่อน


15.สตีฟ-สรเทพ โรจน์พจนารัช

30

ภาพจาก bit.ly/2TJ8JvY

ประธานชมรมผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร ที่เกิดจากการรวมตัวของผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งสตรีท ฟู้ด, Fine Dining ฯลฯ เปิดเผยว่า โควิดรอบ 3 นี้หนักจริงๆ เงินกู้ยังอยู่ หนี้ยังอยู่ แต่รายได้ไม่อยู่ รัฐไม่ล็อกดาวน์ก็เหมือนปิดเมือง ผู้คนไม่กล้าใช้จ่าย ร้านอาหารปิดทั้งสตรีทฟู้ด Fine Dining จากที่ปิดชั่วคราว ก็ทยอยปิดกิจการแบบถาวรหรือเจ๊ง

ทั้งหมดเป็นเพียงคนบันเทิงส่วนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ยังมีผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวนมากต้องปิดการไปด้วยเช่นกัน ซึ่งหากควบคุมการระบาดโควิด-19 ได้เร็ว ลดจำนวนติดเชื้อได้ ลดการตายได้ เชื่อว่าธุรกิจต่างๆ น่าจะฟื้นตัวกลับมาได้เร็ว โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหาร เพราะคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงการกินได้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2Srsc41

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช