ยูทูปเบอร์ PEACH EAT LAEK กินแล้วดัง ดังแล้วยิ่งกิน!!

เชื่อว่าหลายๆ คนชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ แต่ใครจะกินมาก กินน้อยขึ้นอยู่กับความชอบและความสามารถของแต่ละคน แต่ถ้าถามว่ามีใครบ้างไหมที่จะกินได้จุ กินได้เยอะ กินได้แหลกกระจาย เหมือนกับชายผู้นี้ “พีช – ภูณทัศน์ วิวัฒพัฒนอนันต์” คิดว่าคงจะมีน้อยคนที่ทำได้เหมือนกับเขา

ปัจจุบัน “พีช” เป็นยูทูปเบอร์ช่อง PEACH EAT LAEK ซึ่งเขาเป็นผู้ปลุกปั้นขึ้นมากับมือของเขาเอง ด้วยยอดจำนวนผู้ติดตาม 781,649 คน ยอดการดู 43,123,477 ครั้ง (30 พ.ค.61)

กินแล้วดัง

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะเล่าให้ฟังเกี่ยวกับชายคนนี้ ทำไมกินเก่ง แต่หุ่นยังดี ไม่อ้วนเลย มีวิธีการอย่างไร ดูแลสุขภาพของตัวเองด้วยวิธีไหน อย่ารอช้า! มาทำความรู้จักกับ “พีช กินแหลก” กันได้เลย

กว่าจะมาเป็น “พีช กินแหลก”

j8

พีช เรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ เอกโฆษณา มหาวิทยาลัยสยาม ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตรายการทางยูทูปช่อง PEACH EAT LAEK แม้ช่องจะเปิดตัวได้ไม่นาน (3-4 เดือน) แต่ก็มีผู้ชมติดตามจำนวนมาก 40 กว่าล้านวิว โดยรูปแบบของรายการที่ทำส่วนใหญ่จะเป็นการกินอาหาร การรีวิว รวมถึงการแข่งขันการกินตามร้านอาหารต่างๆ เป็นหลัก

ตะกละเรียกพี่! สงสัยมั้ย กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน

j6

โดยการนำเสนอยึดหลักใช้ความเป็นตัวตนของตัวเองในการนำเสนอ ซึ่งจริงๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของพีช คือ เป็นคนชอบกิน กินเยอะ กินแหลก เรียกได้ว่าเป็นคนตะกละมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก กินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม พีชเล่าว่าเมื่อตอนเด็กๆ เขาเป็นอ้วน ชอบกินอยู่ร่ำไป กินไม่เคยอิ่ม กว่าตัวพีชเองจะมาผอมก็ตอนหลังช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 4

มาถึงตรงนี้หลายคนอาจสงสัยว่า ยอดนักกินจุอย่างพีช มีวิธีการทำอย่างไร ให้ตัวเองมีรูปร่างธรรมดา ไม่อ้วน สามารถกินอาหารในปริมาณมากและรวดเร็วกว่าที่คนทั่วไปสามารถทำได้ ซึ่งพีชก็ไม่สามารถบอกเคล็ดลับได้ เพราะร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างตัวเขาเองจะมีระบบการขับถ่ายที่ดีกว่าคนอื่น อีกทั้งต้องออกกำลังกายร่วมด้วย

j7

แต่เคล็ดลับความสำเร็จของนักกินส่วนใหญ่ หลักๆ แล้วน่าจะเป็นเรื่องของ “ระเบียบวินัย” หลายคนอาจจะรู้แค่ว่า นักกินสามารถกินได้เยอะกว่าคนปกติทั่วๆ ไป แต่เบื้องหลังคือ นักกินมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่จำเป็นต้องทำอย่างเคร่งครัด

เช่น การออกกำลังกายเพื่อคุมน้ำหนัก การคุมโภชนาการในบางช่วง การคงขนาดของกระเพาะ หรือแม้กระทั่งการเตรียมสภาพร่างกายก่อนแข่งขัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้นักกินจำเป็นต้องมีระเบียบวินัยในตนเองสูง

พีชยังบอกด้วยว่า ความสามารถด้านการกิน เป็นสิ่งที่สามารถฝึกฝนได้เหมือนกับ “กีฬา” ที่นักกีฬาต้องฝึกฝนทางด้านทักษะ การพัฒนาด้านร่างกาย เพื่อให้เหมาะสมต่อการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ ความสามารถด้านการกินก็เช่นกัน ที่เราจำเป็นจะต้องมีการปรับร่างกายทีละนิดๆ เพื่อทำให้สามารถกินได้เยอะกว่าปกติ มีความต้องการพลังงานต่อวันมากกว่าคนปกติ

ไม่ปราณีตในการทำอาหาร แต่สาบานได้เลย.. ไม่เคยหยุดกิน!

j5

หลายคนอาจมองว่า คนที่ชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ กินเยอะกว่าคนอื่น 2-3 เท่าอย่างพีช จะเป็นคนชอบเข้าครัว ทำอาหารกินเอง เพราะได้ไปลิ้มลองและสัมผัสมาจากร้านอาหารต่างๆ แต่จริงๆ แล้วพีชบอกกับเราว่า เขาไม่ชอบทำอาหารเท่าไหร่ ชอบกินอย่างเดียว ถ้าอยู่บ้านก็ให้แฟน พ่อแม่ หรือลูกน้องทำให้กิน

โดยอาหารที่พีชชอบกินส่วนใหญ่เวลาที่อยู่บ้าน คือ ไข่เจียว ไข่ดาว แกงเขียวหวาน กระเพราต่างๆ เพราะเป็นอาหารที่ทำง่าย ทำได้เร็ว ไม่ต้องรอนาน พูดง่ายๆ ก็คือ พีชชอบทานอาหารง่ายๆ อาหารราดข้าว ข้าวแกง ไม่ต้องใช้เวลาในการทำ หรือใช้เวลาในการกิน ยิ่งเป็นอาหารที่ต้องแกะก่อน ต้องคอยระวังก้างอย่างปลาทู หรือปลาอื่นๆ จะไม่ชอบกิน

ส่องของโปรดของ พีช อี้ดแหลก

j4

ส่วนอาหารอื่นๆ ที่พีชชอบกินประจำเวลาออกนอกบ้าน คือ ซูชิ เมนูข้าวต่างๆ ก๋วยเตี๋ยว ราเมง ฯลฯ ส่วนกรณีที่ทำรายการกินอาหารตามร้านอาหารต่างๆ นั้น ก่อนถ่ายทำรายการ พีชจะต้องดูว่าอาหารที่จะไปถ่ายทำนั้น ตนเองสามารถกินได้หรือไม่ ถ้ากินไม่ได้ก็จะไม่ไปถ่ายทำ เพราะจะไม่ฝืนตัวเองเหมือนกับการแข่งขันการกินที่ตัวเองเคยผ่านมา

ได้แรงบันดาลใจจากญี่ปุ่น สร้างทีมการกินให้อึด ทน จุ!

j3

สไตล์การกินของพีชจะต้องกินให้ตัวเองมีความสุข ทำให้คนดูรู้ว่าการกินมีคุณค่าสำหรับตัวเอง ไม่ใช่ตัวประหลาด อยากให้มองเป็นกีฬา ซึ่งหากยังจำกันได้ ก่อนที่พีชจะมาทำรายการช่อง PEACH EAT LAEK เขาได้รวบรวมคนรักในการกินเข้ามาอยู่ในกลุ่ม

ใช้ชื่อช่องว่า Thai Pro Eater มีสมาชิกกว่า 40 คน จัดกิจกรรมไปแข่งขันกินตามร้านต่างๆ ในเวลาจำกัด เพื่อคว้าเงินรางวัล พร้อมทั้งคอยแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับโปรโมชั่นตามร้านอาหารให้กับสมาชิกในแฟนเพจ

โดยก่อนที่จะมาเป็นกลุ่มทำรายการ Thai Pro Eater เมื่อ 4 ปีก่อน พีชได้สมัครเช้าแข่งขันการกินจุ โดยใช้เมนูกระเพราไก่ไข่ดาวเป็นตัวตัดสิน โดยสถานีโทรทัศน์ โมเดิร์นไนน์ จับมือกับทีวีโตเกียว จัดขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีของทีวีโตเกียว

j2

สุดท้ายพีชเป็นผู้ชนะ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย 1 ใน 4 คนให้ไปแข่งขันการกิน ที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ปรากฏว่า เขาแพ้คู่แข่งผู้หญิงชาวญี่ปุ่น หลังจากกลับจากการแข่งขันที่นิวยอร์ก เกิดแรงบันดาลใจอยากสร้างทีมขึ้นมา โดยมีแนวความคิดมาจาก ทำไมญี่ปุ่นถึงสนับสนุนการกิน แต่ทำไมประเทศไทยถึงไม่มีบ้าง

หลังจากนั้นได้เจอกลุ่มเพื่อนๆ ที่ไปแข่งขันการกินที่นิวยอร์ก ได้เกิดแนวความคิดอยากทำรายการโทรทัศน์ของตัวเอง กระทั่งสามารถฟอร์มทีมผลิตรายการ “แดรกแมน” ทางช่องยูทูป เป็นรายการตระเวนกินทั่วสารทิศ เพื่อท้าดวล และแข่งขันพิชิตรางวัล โดยได้ไปสอยรางวัล 40,000 บาท จากร้านบะหมี่จอมพลัง

นอกจากนี้ พีชยังได้แชมป์พิซซ่าคอมปานี ฮอทด็อก มัลลิกาทรงเครื่อง แชมป์เจแปนแชมป์เปี้ยน ตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ต่างประเทศ ฯลฯ

จัด Meeting เมื่อครบ 1 ล้านคนติดตาม

j1

พีชตั้งเป้าหมายในอนาคตสำหรับช่อง PEACH EAT LAEK ถ้าครบจำนวนคนติดตาม 1 ล้านคน เขาจะจัด Meeting ขึ้นมาสักเทปหนึ่ง นัดกินข้าวกับแฟนคลับเพื่อเป็นการตอบแทน ที่คอยติดตามชมและเป็นกำลังใจให้เขาด้วยดีเสมอมา

พีชยังฝากถึงน้องๆ หรือคนที่อยากเป็นยูทูปเบอร์ด้วยว่า “อยากทำรายการต้องค้นพบตัวเองก่อนว่า ชอบหรือต้องการที่จะทำอะไร อย่าไปคิดถึงผลตอบแทนที่จะตามมา

เพราะจะไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเรารัก แต่ถ้าทำในสิ่งที่ตัวเรารักแล้วไม่มีคนดู ก็จงอย่าไปท้อ เลิกความตั้งใจ คิดเสียว่าคนอื่นอาจไม่ชอบในสิ่งที่เรารัก และเราไม่สามารถไปบังคับให้ใครมาชอบในสิ่งที่ตัวเราทำได้ แต่ขอให้อย่าท้อหรือเลิกทำในสิ่งที่เรารักเท่านั้นพอ”

ติดตามผลงานยูทูปเบอร์นักกิน
โทร : 0929933311
อีเมล์ : peach.eat.laek@gmail.com
Youtube : PEACH EAT LAEK
Facebook : https://www.facebook.com/PeachEatLaek


อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com

อ่านจดหมายข่าวอื่นๆ goo.gl/rBeLDh

อ้างอิงจาก https://bit.ly/34UkEqG

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช