ยังกับเมืองร้าง! ภาพล่าสุด ย่าน Akihabara ญี่ปุ่น ไร้ผู้คนจับจ่ายใช้สอย

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” กระจายไปทั่วโลก ได้ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อระบบเศรษฐกิจโลก การค้า-การส่งออกชะลอตัวลง

รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในแต่ละประเทศได้รับกระทบไปตามๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พัก โรงแรม ห้างสรรพสินค้า แหล่งช็อปปิ้งที่สำคัญๆ ของแต่ละประเทศต่างเงียบเหงาเหมือนกับเมืองร้าง เพราะผู้คนต่างเข้าบ้าน

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีบรรยากาศของแหล่งช็อปปิ้งและท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในประเทศญี่ปุ่นมานำเสนอให้ทราบว่า ปัจจุบันมีความคึกคักมากน้อยแค่ไหนในช่วงวิกฤติ “โควิด-19”

ยังกับเมืองร้าง

ภาพจาก bit.ly/2TwNyto

Akihabara (อากิฮาบาระ) ดินแดนของโอตาคุ เป็นย่านที่มีสีสัน แหล่งช็อปปิ้งของญี่ปุ่นที่ชวนบันเทิงใจมากที่สุดย่านหนึ่งในโตเกียว ถ้ามองแค่ผิวๆ ภายนอกมันก็เป็นย่านของเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป แต่กับเหล่าโอตาคุแล้ว มันคือสวนสวรรค์อีเดนที่ชีวิตหนึ่งมีหน้าที่ต้องมุ่งหน้าไปให้ได้ แต่ภาพละบรรยากาศล่าสุดหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ยังกับเมืองร้าง!!!

โดยผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่น @ urbex_34 ได้แชร์รูปภาพบรรยากาศ ย่าน Akihabara (อากิฮาบาระ) ทำให้รู้ว่ามีความสวยงามของแสงไฟส่องถนนและร้านค้าต่างๆ ในย่านนั้น แต่ยังกับเมืองร้าง ไม่มีผู้คนออกมาเดินจับจ่ายใช้สอยแต่อย่างใด เงียบสงบ มีแต่ความว่างเปล่า ซึ่งแตกต่างจากแต่ก่อนที่ในย่านนี้เต็มไปด้วยผู้คนเดินพลุกพล่านเป็นเต็มไปหมด

cfvbvcfdjlkljlk

ภาพจาก bit.ly/2TwNyto

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาภาพบรรยากาศของ Akihabara (อากิฮาบาระ) ยังกับเมืองร้าง ในปัจจุบัน คุณอาจคิดว่าสาเหตุที่ทำให้ย่านนี้มีประชากรเบาบาง เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศไม่อยากมาอากิฮาบาระ เพราะกลัวการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” แต่คนที่สัญจรผ่านไปมาในย่านนี้ จะมองว่าบรรยากาศว่างเปล่าแบบนี้ เป็นเรื่องปกติสำหรับอากิฮาบาระ…หากคุณไปตอนดึกๆ

ในขณะที่วัฒนธรรมโอตาคุที่โด่งดังในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ได้สร้างชื่อเสียงให้กับอากิฮาบาระ แต่ก็ยังคงเป็นแหล่งช้อปปิ้งเป็นหลัก ร้านค้าปลีกส่วนใหญ่ปิดให้บริการประมาณ 21.00 น. และในย่านนี้มีร้านอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นราเมน ราเมนโบลว์หรืออาหารแนวแฟนตาซี และอื่นๆ เป็นต้น

dfvgbfdjlkljl

ภาพจาก bit.ly/2TwNyto

ดังนั้น ตลอดทั้งคืนในบางส่วนของโตเกียว เช่น ชินจูกุ รปปงหงิ, ชิบูย่า และอากิฮาบาระ ส่วนใหญ่จะไม่มีผู้คน หลังอาหารเย็นเนื่องจากไม่ค่อยมีอพาร์ทเมนท์คอนโดในพื้นที่ ทำให้คนในพื้นที่จำนวนมาก ไม่อยากไปย่านนี้หลังร้านค้าปิดให้บริการ

สำหรับ อากิฮาบาระ นั้นมีสมญานามว่า “Electronic Town” เพราะเราจะเห็นตึกสูงสองข้างทางนั้นมีแต่ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเต็มไปหมด ห้างที่เป็นที่นิยมที่สุดก็คงจะเป็นห้าง โยโดบาชิ การันตีหาอะไรก็เจอหมด ไม่ว่าจะแก็ตเจ็ตไอที, กล้อง DSLR, คอมพิวเตอร์ทั้ง PC และ Laptops ฯลฯ ถ้าเดินจนเหนื่อยก็มีร้านกาแฟ ร้านอาหารให้นั่งพัก กระทั่งสนามตีกอล์ฟที่ชั้น 9 ยังมี

dfgbgvfdjsjlkjkl
ภาพจาก bit.ly/2TwNyto

คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

vbnbgvbvf

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document

รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูล https://bit.ly/2TwNyto

 

อ้างอิงข้อมูล  https://bit.ly/39LoTbk

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช