ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นถึง 380% ในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย โดยสมาคมรถยนต์ไฟฟ้าแห่งประเทศ (EVAT) รายงานว่า จำนวนยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นในปี 2019 จากสถิติของกรมขนส่งทางบกนั้น ชี้ว่า

ช่วงวันที่ 31 เดือนธันวาคมมียอดจองรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 2,854 คัน รวมไปถึงรถยนต์คันใหม่ 1,572 คันที่เพิ่มมากขึ้นถึง 380 % เมื่อเทียบกับปี 2018 ที่มียอดจองเพียงแค่ 325 คันเท่านั้น

22

ภาพจาก www.facebook.com/eaanywhere.th/

รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดกับรถยนต์ไฟฟ้าปลั้ก-อินไฮบริดมีผู้คนเข้าถึงกว่า 153,184 คัน (ไฮบริดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการใช้เครื่องยนต์เบนซินสำรอง และสามารถเปลี่ยนระหว่างเครื่องยนต์ทั้งสองเครื่องยนต์ได้)

ทางด้านประธาน EVAT ได้กล่าวว่า การเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดกับรถยนต์ไฟฟ้าปลั้ก-อินไฮบริดเพิ่มมากขึ้นถึง 51 % ในช่วงปีก่อนหน้านี้

21

ภาพจาก www.facebook.com/eaanywhere.th/

“ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นนั้น มีผลเพียงแค่ในช่วงระยะสั้นพร้อมกับต้องรองรับสถานีชาร์ตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นในปีนี้อาจเห็นโมเดลสถานีไฟฟ้าแบบตัวเต็ม และจะเริ่มเห็นกลุ่มภาคเอกชนเข้ามามีบทสำคัญมากขึ้น”

20

ภาพจาก www.facebook.com/eaanywhere.th/

EVAT ได้ส่งเสริมและให้การสนับสนุนแลกเปลี่ยนข้อมูลเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าทุกชนิดเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยมีสมาชิกกลุ่มภาคเอกชนกว่า 200 สมาชิก รวมไปถึงสถาบันการศึกษา รัฐวิสาหกิจและเอกชน


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2wSARl1
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก : The Nation
ที่มา : thethaiger.com

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2Ptm9r7