ยอดขายลด! ลูกค้าเงียบ! ร้านอาหารต้องปรับตัวอย่างไรในวิกฤติโควิด-19

คุณเอกชัย โลหะบำรุงกุล กรรมการบริษัท ซันมิ ทีเอช ได้กล่าวว่า ในยุคดิจิทัลร้านค้าทั่วไปไม่ได้มีแค่คู่แข่งเป็นเพียงร้านค้าประเภทเดียวกันเท่านั้น แต่ยังมีร้านค้าออนไลน์และบริการจัดส่งเดลิเวอรี่ถึงบ้านเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด

ดังนั้น เจ้าของร้านอาหารและร้านค้าทั่วๆ ไป จึงจำเป็นต้องปรับตัวและนำเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในทุกๆ ด้าน เพื่อเพิ่มยอดขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

เจ้าของร้านค้าที่ประสบปัญหาการรับ-ส่งออร์เดอร์ ลูกค้าไม่เข้าร้าน ยอดขายลดลง อยากเพิ่มยอดขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ต้องนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในการบริหารจัดการร้าน เพื่อสร้างความได้เปรียบและความแตกต่างจากคู่แข่งขันในตลาด และตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมค้นหาร้านค้าและสั่งซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น

ยอดขายลด

ปัจจุบัน SUNMI V2 เป็นเครื่อง POS ที่ได้รับความนิยมจากเจ้าของร้านอาหารและร้านค้าทั่วไป เลือกนำมาเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการร้าน เป็นเครื่องในรูปแบบพกพา (Hand Held) มีประสิทธิภาพและคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย

ร้านขายดี SUNMI V2 ช่วยบริหารจัดการง่ายขึ้น

67

ร้านอาหารและร้านค้าทั่วๆ ไป ที่สามารถปรับตัวเข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้ จะทำยอดขายได้ดีกว่าร้านคู่แข่งที่ยังยึดรูปแบบการขายแบบเดิมๆ แต่เจ้าของร้านขายดีเหล่านี้จะเหนื่อยในการบริหารร้าน ไม่ว่าจะเป็นการขาย การรับส่งออร์เดอร์ การคิดเงิน คิดค่าใช้จ่าย การเช็คสต็อกสินค้า เก็บประวัติการซื้อขาย รวมถึงการสรุปยอดขายในแต่ละวัน

เครื่อง SUNMI V2 จึงถูกพัฒนาให้สามารถช่วยบริหารจัดการร้านค้าขายดีให้ง่ายขึ้น ขายดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการรับ-ส่งออร์เดอร์จากลูกค้าจำนวนมากได้อย่างแม่นยำ เพราะสามารถบันทึกข้อมูลการซื้อ-ขาย และออร์เดอร์ของลูกค้าไว้ได้อย่างละเอียด คิดเงินไม่ผิดพลาด อีกทั้งสามารถใช้งานคู่กับมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ส่วนตัว, เก็บข้อมูลการขาย,

เช็คยอดขายแบบเรียลไทม์ ระบุช่วงเวลาในแต่ละวันได้, เช็คยอดขายแยกตามสินค้า ระบุช่วงเวลาได้, เช็คสต็อกสินค้า เติมสต็อกสินค้า, ระบบเเจ้งเตือนสินค้า ใกล้หมดสต็อก และ สรุปยอดผลกำไร วิเคราะห์สินค้าขายดีและไม่ดีในแต่ละวัน

ที่สำคัญช่วยตัดปัญหาพนักงานจอมโกงได้อย่างดี กรณีร้านอาหาร ระบบจะตัดสต็อกวัตถุดิบสินค้าโดยอัตโนมัติ เมื่อลูกค้าจ่ายเงิน เจ้าของร้านจะเช็คได้หมดเลยว่าใช้วัตถุดิบไปเท่าไหร่แล้วบ้าง ยอดขายทั้งหมดกี่บาท เป็นต้น

SUNMI V2 จึงถือเป็นตัวช่วยสำหรับการขายหน้าร้านแบบพกพา ที่ลดภาระให้กับเจ้าของร้านได้ดีเป็นอย่างมาก จึงช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าทั่วไปบริหารจัดการร้านได้คล่อง และเพิ่มยอดขายได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ร้านขายไม่ดี SUNMI V2 ช่วยเพิ่มยอดขายให้

66

สำหรับร้านค้าขายไม่ดี เครื่อง SUNMI V2 ก็จะช่วยเพิ่มยอดขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งบางครั้งทำเลที่ตั้งของร้านอาจเป็นอุปสรรคสกัดดาวรุ่งของร้านอาหารและร้านค้าทั่วไปเสียเอง ลูกค้าบางคนอาจจะถอดใจไปก่อนจะได้มาใช้บริการภายในร้าน เพียงเพราะเส้นทางไปร้านที่เข้าใจได้ยากหรือชวนสับสน

บางคนอาจจะเหนื่อยจากงาน อยากจะทานอาหารหรือสินค้าดีๆ แต่ก็ไม่อยากฝ่ารถติดหลังเลิกงานไปที่ร้าน การเชื่อมต่อร้านอาหารและร้านค้าทั่วๆ ไปกับระบบเดลิเวอรี่ เป็นอีกทางที่ตอบโจทย์ทั้งเจ้าของธุรกิจร้านค้าและฝั่งลูกค้าทั้งสองฝ่าย เพราะนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายแล้ว เจ้าของร้านค้าก็ได้ประโยชน์ไม่แพ้กัน เพราะถือว่าเป็นการเปิดโอกาสในการขายมากขึ้น และสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการขยับขยายพื้นที่ร้านให้ยุ่งยาก

โดยระบบการทำงานของเครื่อง SUNMI V2 จะช่วยเปลี่ยนรูปแบบการขายหน้าร้านให้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากขายภายในร้านแล้ว ยังเพิ่มช่องทางรับออร์เดอร์ผ่านแอปเดลิเวอรี่อาหารออนไลน์ได้ในเครื่องเดียว อาทิ LINMAN, GRAB, GOJEK, ROBINHOOD ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เพิ่มโอกาสในการขายได้มากกว่าเดิม

SUNMI บริการที่ปรึกษา – ผู้ช่วยร้านค้า 24 ชั่วโมง

65

SUNMI TH เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าในเครื่องหมายการค้า SUNMI มีศูนย์บริการ และทีมงานที่พร้อมให้บริการทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือเจ้าของร้าน ให้ข้อมูล แนะนำการใช้เครื่อง รวมถึงการจัดการทุกๆ อย่าง มีศูนย์บริการ มีเครื่องซ่อมระหว่างใช้ รวมถึงมี Remote assistance เข้าถึงตัวเครื่องเหมือนทีมวีเวอร์ ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาได้ทันที

นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำ และให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาการใช้งานสินค้า การวางกลยุทธ์การบริหารจัดการร้านอาหาร ตลอดจนการวิเคราะห์และให้คำแนะนำวิธีการบริหารจัดการร้านค้า เพื่อให้เจ้าของร้านค้าดำเนินธุรกิจไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งสินค้าของ SUNMI ผลิตขึ้นภายใต้มาตรฐานระดับโลก และมีสินค้าหลากหลายรุ่น รองรับทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าย่อยขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจระดับอุตสาหกรรม

ผู้ประกอบการร้านอาหาร และเจ้าของร้านค้าทั่วไป ที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องหน้าร้านเงียบ ยอดขายลดลง ลูกค้าไม่เข้ามาใช้บริการในร้าน อยากมีผู้ช่วยบริหารจัดการร้าน เพื่อเพิ่มยอดขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

“App Loyverse – SUNMI V2” ช่วยบริหารงานขายหน้าร้านให้ง่ายและรวดเร็ว

64

SUNMI V2 มีประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันกับ แอป Loyverse POS ซึ่งเป็นระบบจัดการเงินสดที่ใช้งานง่าย และไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับธุรกิจค้าส่ง ร้านอาหาร และคาเฟ่ โดยปัจจุบันได้มีร้านค้ามากกว่า 1,000,000 ธุรกิจใน 170 ประเทศ ได้ลงทะเบียนใช้งานบริหารงานโปรแกรมการขายหน้าร้านร่วมกับแอป Loyverse POS เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจ เนื่องจากแอป Loyverse POS มีให้เลือกกว่า 30 ภาษา จึงง่ายสำหรับการใช้งาน โดยเจ้าของร้านค้าสามารถดาวน์โหลด Loyverse POS เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับอุปกรณ์ Android และ iOS จาก Google Play และ App store

สำหรับประสิทธิภาพการทำงานของ App Loyverse กับ SUNMI V2 ได้แก่

#การชำระอย่างรวดเร็ว

63

  • Sunmi V2 ทำงานคู่กับโปรแกรมขายหน้าร้าน Loyveres
  • การเพิ่มเติมสินค้าเข้าระบบอย่างง่ายเพียงคลิก โดยเครื่องยิงบาร์โค้ด หรือ กล้องที่ติดตั้ง
  • ง่ายต่อการค้นหาสินค้าโดยการจัดการ แบบตนเองที่หน้าจอ
  • ใช้ชุดตัวเลือกรายการสำหรับสินค้าที่มีหลายรุ่นเช่นขนาดหรือสีที่ต่างกัน
  • ใช้ส่วนลดหรือบวกภาษี รวมทั้งใส่ข้อความเพิ่มเติมในรายการหรือในใบเสร็จ

#ตั้งค่าที่ยืดหยุ่นให้เหมาะกับธุรกิจชนิดใดก็ได้

  • เปลี่ยนไอแพด หรือแทบเล็ต แอนดรอยด์ ให้กลายเป็นเครื่องบันทึกเงินสดอันทันสมัย แล้วเริ่มการขายได้ภายในไม่กี่นาที
  • ติดตั้งเครื่องบันทึกเงินสดในร้านด้มากเท่าที่ต้องการ เพราะข้อมูลทั้งหมดจะเชื่อมต่อกันได้ทุกเครื่อง
  • จัดการร้านค้าหลายสาขาของคุณได้จากที่เดียวแบบเรียลไทม์
  • เรียกดูข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการขาย และสินค้าของคุณได้ทุกเวลา ไม่ว่าจากที่ไหน

#ติดตามยอดขาย

62

  • ติดตามการเติบโต และการลดลงของยอดขาย เปรียบเทียบกับวัน สัปดาห์ หรือเดือนก่อนหน้า และตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงโดยทันที
  • การขายโดยการวิเคราะห์สินค้าช่วยให้สามารถกำหนดรายการที่ขายดีที่สุดได้ ดังนั้น การตัดสินใจซื้อที่ถูกต้องจึงสามารถทำได้
  • ใช้ประเภทการชำระเงินต่างๆ เช่นเงินสด บัตรเครดิต เช็ค ฯลฯ เพื่อวิเคราะห์ยอดขายของคุณ

#ควบคุมการจ่ายเงินสดเข้าและการจ่ายเงินออก

  • ตรวจสอบเงินสดทั้งหมดเข้าและออกจากลิ้นชักเก็บเงิน
  • ควบคุมเงินสดที่แท้จริงในลิ้นชักเก็บเงิน และเปรียบเทียบกับจำนวนเงินที่คาดหวัง เพื่อหลีกเลี่ยงการโจรกรรม และข้อผิดพลาด
  • ดูประวัติทั้งหมดของการรับเงินเข้า / จ่ายเงินออก ด้วยการตัวระบุพนักงาน

#การแยกการเข้าถึงแคชเชียร์

61

  • แต่ละกลุ่มผู้ใช้ สามารถกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงที่แตกต่างกัน
  • จำกัดพนักงานไม่ให้เข้าถึงข้อมูล และฟังก์ชั่นที่ละเอียดอ่อน
  • เข้าถึงแอปด้วยรหัส PIN
  • คุณสามารถตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงของพนักงาน ให้สามารถยกเลิกรายการขายที่บันทึกไว้ได้

#บริหารจัดการพนักงานของคุณ

  • สร้างกะการทำงานและควบคุมเงินสด รวมถึงยอดขายทั้งหมดภายในรายงานการทำงานกะ
  • ตรวจสอบชั่วโมงการทำงานของพนักงานของคุณด้วยฟังก์ชั่น ลงเวลาเข้างาน / ลงเวลาออกงาน
  • ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณงานต่อชั่วโมง ช่วยให้การจัดการพนักงานของคุณมีประสิทธิภาพ
  • ติดตามประสิทธิภาพการขายของพนักงานแต่ละคน และทำการตัดสินใจทางธุรกิจอย่างมีข้อมูล

#เพิ่มความสามารถระบบขายหน้าร้าน ด้วยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อื่นๆ

60

  • เชื่อมต่อเครื่องพิมพ์ใบเสร็จและหน้าจอลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามองเห็นข้อมูลการสั่งซื้อ
  • เชื่อมต่อจอแสดงผลห้องครัวและเครื่องพิมพ์ครัว เพื่อส่งคำสั่งซื้อไปที่ห้องครัว
  • เชื่อมต่อเครื่องอ่านบาร์โค้ด เพื่อการขายที่รวดเร็วและแม่นยำ
  • เชื่อมต่อเครื่องอ่านบัตรเพื่อรับบัตรเครดิต

นอกจากนี้ แอป Loyverse POS ยังมีประสิทธิภาพการทำงานแบบออฟไลน์ โดยอุปกรณ์ภายในร้านค้าทั่วไปสามารถทำการขายและทำงานกับกะต่อไปได้ แม้ว่าจะไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตก็ตาม อย่างไรก็ตาม ฟังก์ชั่นบางอย่างอาจไม่รองรับออฟไลน์ เช่น การคืนเงิน การลงทะเบียนลูกค้าใหม่ การเพิ่มรายการ และข้อจำกัดอื่นๆ

ดูรายละเอียดโปรแกรมขายหน้าร้านเพิ่มเติม คลิก https://loyverse.com/th

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 02 114 7173

Line ID : @sunmith
Facebook : www.facebook.com/SUNMIPAGE
Website : https://www.sunmith.com
Shop : https://shopee.co.th/shop/35537450
Email : contact@sunmith.com

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3v86xfi

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช