มีเงิน 500 บาทต่อเดือน ลงทุนอะไรดี

เชื่อว่าหลายคน อาจตั้งคำถามกับตัวเองว่า “มีเงินน้อยจะรวยได้หรือไม่” เป็นคำถามที่หลายคนสงสัย เพราะจริงๆ แล้ว เงินจำนวนที่น้อยนิด จะเอาไปลงทุนให้ได้ผลตอบแทนกลับมาจำนวนมาก

ถือเป็นเรื่องยากในยุคปัจจุบัน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางที่จะทำให้เงินน้อยๆ งอกเงยขึ้นมาได้อย่างเป็นที่พอใจ ที่สำคัญเป็นวิธีการสร้างวินัยทางเงินให้กับตัวเองด้วย

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะแนะแนวทางให้ ถ้าหากเรามีเงิน 500 บาท ในแต่ละเดือน แล้วเราจะสามารถเอาไปลงทุนอะไรได้บ้าง ที่จะได้ผลตอบแทนกลับมาเป็นที่พอใจครับ

1.ฝากประจำปลอดภาษี

มีเงิน 500

ภาพจาก goo.gl/vf1eru , goo.gl/XRo7CV

วิธีการฝากเงินขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 500 บาทต่อเดือน (บางธนาคารเท่านั้น) เพื่อที่จะสร้างวินัยในการออมเงินอย่างน้อย 24 เดือนติดต่อกัน เรายังสามารถเริ่มต้นโดยการตัดบัญชีธนาคารทุกเดือน เพื่อโอนเข้าบัญชีนี้ได้ นอกจากนั้นบัญชีเงินฝากประจำปลอดภาษี ยังมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องเสียภาษีเหมือนเงินฝากธนาคารแบบทั่วๆ ไปอีกด้วย

2. ซื้อสลากออมสิน สลาก ธ.ก.ส.

g3

ภาพจาก goo.gl/zhkmB3

นับว่าเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการสร้างการลงทุน และยังเป็นการได้เสี่ยงโชคอีกทางด้วย แนวทางการลงทุนแบบนี้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบลุ้นโชคทุกเดือน แต่จะดีกว่าการลุ้นโชคหวยหรือสลากกินแบ่งรัฐบาล ตรงที่เงินต้นไม่หายไป และเราไม่ต้องอายเวลาซื้อแล้วไม่ถูกด้วย ตรงนี้สามารถทยอยซื้อสะสมได้ทุกๆ เดือนเช่นเดียวกัน

3. ลงทุนในกองทุนรวม

g4

ภาพจาก goo.gl/hqwBEs

วิธีการลงทุนแบบนี้ เหมาะสำหรับคนที่เข้าใจการลงทุนขึ้นมาหน่อย กองทุนรวมอาจจะเป็นอีกทางหนึ่ง ที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้มากขึ้นตามความเสี่ยงที่เรายอมรับได้ ที่สำคัญมีความสะดวกสบายในการบริหารจัดการลงทุนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งกองทุนรวมทุกวันนี้ มีบางกองทุนเริ่มต้นลงทุนได้เพียงแค่เงินหลัก 10 บาทเท่านั้น

ที่สำคัญในปัจจุบันกองทุนรวม มีหลายผลิตภัณฑ์ให้เราเลือกลงทุน ไม่ว่าจะเป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ อย่างกองทุนตลาดเงิน ไปจนถึงกองทุนที่มีความเสี่ยงสูงอย่างกองทุนหุ้น ตรงนี้เราสามารถเลือกได้ว่า เราจะลงทุนในรูปแบบไหน ตามความเหมาะสมของการใช้ชีวิตของแต่ละคน ที่สำคัญต้องเป็นกองทุนที่ลงทุนแล้วสบายใจด้วย

เห็นหรือยังว่า ช่องทางการลงทุนมีอยู่มากมาย ไม่จำเป็นว่าเราจะมีเงินน้อย หรือมีเงินมาก เพราะการลงทุนเป็นเหมือนกับการฝึกวินัยทางเงินและหาความรู้ให้กับตัวเอง หลายคนคิดว่าการลงทุนอาจเป็นเรื่องของคนรวย คนจนๆ อย่างเราที่มีรายได้ไม่มากในแต่ละเดือน ไม่สามารถลงทุนให้เงินงอกเงยได้ แต่ถ้าเราเริ่มต้นลงทุนเมื่อไหร่ ก็จะมีโอกาสรวยมากขึ้นครับ

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com
เลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ไทยขายดี goo.gl/NQ7bo4


SMEs Tips

  1. ฝากประจำปลอดภาษี
  2. ซื้อสลากออมสิน สลาก ธ.ก.ส.
  3. ลงทุนในกองทุนรวม

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช