มาแล้ว! เบอร์เกอร์กัญชาเจ้าแรกของโลก แฟรนไชส์ Carl’s Jr.

กระแสเรื่องกัญชา กำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ แม้แต่ในประเทศไทยก็กำลังเป็นเรื่องถกเถียงกันอยู่ ว่าจะถูกหรือไม่ถูกกฎหมาย แต่ทางฟากฝั่งของสหรัฐอเมริกา

แม้จะกัญชาจะเป็นเรื่องงยากที่จะถูกกฎหมาย แต่ล่าสุดแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มในสหรัฐอเมริกาหลายๆ แบรนด์ ได้ริเริ่มทำเมนูอาหารที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมออกวางจำหน่ายอย่างจริงจัง

แบรนด์ที่กล่าวถึง ก็คือ Carl’s Jr.แฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดขายแฮมเบอร์เกอร์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เปิดตัวเมนูเบอร์เกอร์ผสมกัญชารายแรกของอเมริกา เรื่องราวเป็นอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะนำเสนอให้ทราบครับ

กระแสเรื่องกัญชา

แบรนด์แฟรนไชส์อาหารฟาสต์ฟู้ดอเมริการายใหญ่อย่าง Carl’s Jr. ได้เปิดตัวเมนูแฮมเบอร์เกอร์ผสมกัญชาขึ้น ซึ่งเมนูนี้มีชื่อว่า Rocky Mountain High: CheeseBurger Delight ราคา 4.20 ดอลลาร์ฯ (หรือเป็นเงินไทยประมาณ 133 บาท) โดยได้จัดจำหน่ายจริงๆ ไปแล้วเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 (วันกัญชาโลก) ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคลาราโด สหรัฐอเมริกาเท่านั้น

s3

เบอร์เกอร์ Rocky Mountain High: CheeseBurger Delight เป็นแฮมเบอร์เกอร์เนื้อ 2 แผ่นแน่นๆ โปะด้วยพริกฮาลาพิโนดอง โรยชีสเปปเปอร์แจ็ค และเพิ่มมันฝรั่งทอดเป็นแผ่นวาฟเฟิล ราดด้วยซอสซานตาเฟ่สูตรพิเศษของร้าน ที่ผสมสารสกัด Cannabidiol หรือที่เรียกย่อๆว่า CBD จากกัญชาราว 5 มิลลิกรัม

เบอร์เกอร์เนื้อ Rocky Mountain High: CheeseBurger Delight ทำให้ Carl’s Jr. เป็นแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดเจ้าแรกของสหรัฐฯ ที่มีเมนูผสมสารสกัดจากกัญชา แต่ทางบริษัทยืนยันว่าจะไม่มีผลข้างเคียงหลังรับประทานแฮมเบอร์เกอร์

s2

นอกจากในสหรัฐอเมริกาจะเปิดตัวเมนูแฮมเบอร์เกอร์กัญชาไปแล้ว ก่อนหน้านี้แบรนด์เครื่องดื่มหลายๆ แบรนด์ในสหรัฐฯ ก็ได้เปิดตัวเครื่องดื่มเบียร์ผสมกัญชาไปแล้ว

ไม่ว่าจะเป็น Heineken (ในชื่อ Hi-Fi Hops), CERIA และ The HEMPEROR ซึ่งบางแบรนด์ก็เพิ่งจะมีไม่นานมานี้ และบางแบรนด์ก็เพิ่งตามมาสดๆ ร้อนๆ ตามไปชมหน้าตาของเบียร์กัญชาแต่ละแบรนด์กัน

s1

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมสหรัฐอเมริกาถึงทำเมนูต่างๆ ผสมกัญชาได้ กัญชาในบ้านเขาถูกกฎหมายหรือเปล่า ตอบได้เลยว่า เรื่องของกัญชาในสหรัฐอเมริกา ถูกกฎหมายในบางรัฐเท่านั้น

หลายๆ พื้นที่ก็ยังทำให้ถูกกฎหมายเป็นเรื่องยาก เช่นเดียวกับเมืองไทยของเรา เพราะแม้ว่าจะมีหลายหน่วยงานอ้างสรรพคุณต่างๆ นานา แต่ไทยเป็นเมืองพุทธอาจเป็นเรื่องยากหน่อย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://bit.ly/2FMrZOq
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน https://bit.ly/2Jatqq2

อ้างอิงข้อมูล

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2NWg8Fg

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช