มาแล้ว! ตู้กดอัตโนมัติ 7-Eleven ในญี่ปุ่น

เชื่อว่าใครที่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นคงจะเคยแวะ “ร้านสะดวกซื้อ” ที่มีอยู่เต็มไปหมด เอาแค่ 7 Eleven ก็มีถึง 16,000 สาขา ถ้านับ Lawson ด้วยก็เพิ่มเข้าไปอีก 12,000 สาขา และ Family Mart อีก 11,200 สาขา อีกทั้งยังมีร้านอื่นๆ อีกมากมาย

แน่นอนว่าถ้าพูดถึง 7-Eleven ในญี่ปุ่น ทุกคนน่าจะรู้ดีว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกและการให้บริการที่ครบครัน ทั้งห้องน้ำให้ใช้ฟรี ไปรษณีย์ 7 Bank & ATM กาแฟและตู้กด Slurpee เครื่องถ่ายเอกสาร ปริ๊นงาน พิมพ์โปสการ์ด ฯลฯ

ตู้กดอัตโนมัติ

วันนี้ www.ThaiSMesCenter.com จะพาคุณผู้อ่านไปดูนวัตกรรมการให้บริการรูปโฉมใหม่ของ 7-Eleven ญี่ปุ่น นั่นคือ ตู้กดอัตโนมัติ 7-Eleven ที่เรียกว่า “Seven Vending Machine” เปิดตัวออกมา 2 รูปแบบ 2 ขนาด

ใช้บรรจุอาหารขนาดใหญ่และขนาดเล็ก โดยมีสินค้ากว่า 73 รายการให้เลือกซื้อภายในตู้ ใช้พื้นที่ติดตั้งประมาณ 1.7 ตารางเมตร น้ำหนักตู้ประมาณ 555 กิโลกรัม ถ้ารวมสินค้าที่บรรจุในตู้ประมาณ 615 กิโลกรัม

u3

สำหรับตู้กดอัตโนมัติ 7-Eleven ญี่ปุ่น ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 วางขายตามจุดต่างๆ อาทิ สำนักงาน โรงงาน โรงเรียน โรงพยาบาล รวมถึงบริเวณที่ไม่สามารถตั้งร้าน 7-Eleven ได้ เป็นแหล่งคนพลุกพล่านและสัญจรผ่าน

7-Eleven ญี่ปุ่น ตั้งเป้าหมายว่าในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2561 จะมีตู้กดอัตโนมัติของ 7-eleven วางตามจุดต่างๆ กว่า 100 เครื่อง และในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 จะมีตู้กดอัตโนมัติของ 7-eleven ตั้งวางอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นกว่า 500 เครื่อง

u4

ตู้กดอัตโนมัติ 7-Eleven มีระบบควบคุมอุณหภูมิถึง 4 ระดับตามสินค้าวางไว้ เช่น ขนมปัง คัพนู้ดเดิล ที่วางอยู่ในอุณหภูมิปกติ ส่วนโอนิกิริ (ข้าวปั้นญี่ปุ่น) แซนด์วิช เครื่องดื่ม จะตั้งระดับความเย็นที่แตกต่างกันไป เพื่อรักษาคุณภาพของสินค้านั้นๆ อีกทั้งตู้กดอัตโนมัติ 7-Eleven ยังมีการนำสินค้าขายดีของ 7-Eleven ออกมาวางจำหน่ายที่ตู้อัตโนมัตินี้ด้วยเช่นกัน

ต้องบอกว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นดินแดนศูนย์รวมของตู้กดอัตโนมัติสารพัดสินค้า เพราะคนญี่ปุ่นมีวิถีการชีวิตที่เร่งรีบ ไม่มีเวลาที่จะเข้าร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม จึงไม่แปลกที่ในวันนี้เราจะเห็นตู้กดอัตโนมัติ 7-Eleven ในประเทศญี่ปุ่น วางขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงสินค้าขายดีใน 7-Eleven เพราะก่อนหน้านี้ Lawson ก็มีบริการตู้กดอัตโนมัติไปแล้ว


อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์  www.thaifranchisecenter.com
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เริ่มต้นธุรกิจ goo.gl/udKp1R

SMEs Tips

การทำธุรกิจในยุคที่มีการแข่งขันทางการค้าสูง ใครที่ใกล้ชิดและสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค ย่อมเป็นผู้ชนะ!

อ้างอิงข้อมูลและรูปภาพจาก
www.sej.co.jp/sej_case/jihanki/index.html
www.ryutsuu.biz/strategy/j091902.html

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช