มาแล้วคร้าบบพี่น้อง! แฟรนไชส์ชาบู อู๊ดเป็นต่อ อร่อยแบบต้องขอลงทุนด้วย

ไม่ว่าจะทำอาชีพใดก็ตามปัจจุบันคนเรามักมองหาช่องทางสร้างอาชีพเพิ่มเติมของตัวเองเสมอ อาจเพราะเป็นงานที่ใจรักหรือทำเพื่อเป็นรากฐานแห่งอนาคตที่แข็งแกร่ง ไม่เว้นแม้แต่นักแสดงที่เราอาจมองว่ารายได้ค่อนข้างดีแต่วันนี้นักแสดงหลายคนก็มีธุรกิจของตัวเองเช่นกัน

80

www.ThaiSMEsCenter.com ในฐานะที่เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องธุรกิจแฟรนไชส์ไว้มากที่สุดในเมืองไทย มีหนึ่งธุรกิจของนักแสดงมานำเสนอนั้นคือ คุณ อชิตะ ธีรวิทยตระกูล หรือเรารู้จักกันดีในนามของ “อู๊ด เป็นต่อ” วันนี้พี่อู๊ดไม่ได้เป็นแค่นักแสดงธรรมดาอีกต่อไป แต่พี่อู๊ดมีธุรกิจของตัวเองในชื่อ “ชาบูอู๊ดเป็นต่อ” ที่สำคัญธุรกิจนี้เปิดขายในระบบแฟรนไชส์ด้วย

ชีวิตต้องสู้นะครับพี่น้อง!

แฟรนไชส์ชาบู

กว่าจะมาเป็นวันนี้ของอู๊ดเป็นต่อนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย พี่อู๊ดบอกว่าหากเรารู้ตัวว่าจนกว่าคนอื่นก็ต้องอดทนมากกว่าคนอื่นเป็นหมื่นเท่า จากเด็กกาฬสินธุ์ที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักดนตรีตั้งแต่ยังเด็ก

ออกจากบ้านตามหาความฝันตัวเองแม้ไม่สำเร็จแต่พี่อู๊ดก็มีกำลังใจที่ดีและแม้ฝันแรกจะไม่สำเร็จแต่ก็มีฝันที่สองที่สามให้ตามล่าต่อไปสุดท้ายจังหวะของชีวิตก็นำพาให้พี่อู๊ดก้าวออกจากงานเบื้องหลังของวงการโทรทัศน์มาเป็นคนเบื้องหน้ากับละครซิทคอม “เป็นต่อ” อันโด่งดังและตรงนั้นก็ทำให้เรารู้จักคนที่ชื่อ “อู๊ด เป็นต่อ” มากขึ้น

แฟรนไชส์ชาบูอู๊ดเป็นต่อ การต่อยอดสร้างธุรกิจที่ตัวเองรัก

61

พี่อู๊ดบอกว่าการทำธุรกิจอะไรสักอย่างไม่ใช่เรื่องง่าย คนเดี๋ยวนี้คิดว่าแค่มีเงินก็ลงทุนได้ แต่ที่จริงแล้วถ้าเราคิดจะทำธุรกิจอะไรก็ตามเราต้องศึกษางานนั้นๆให้ลึกซึ้ง

เช่นอยากเปิดร้านอาหารคุณก็ต้องเริ่มจากล้างจานเป็น จัดร้านเป็น ทำกับข้าวเป็น ธุรกิจถึงจะเป็นธุรกิจได้ ร้านชาบูอู๊ดเป็นต่อก็เช่นกันแม้พี่อู๊ดแม้จะเป็นนักแสดงชื่อดังแต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นคนรักการทำอาหารและต้องการให้ทุกคนได้รับในสิ่งที่ดีที่สุดด้วย

62

64

แฟรนไชส์ชาบูอู๊ดเป็นต่อนั้นเปิดสาขาแรกที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ทีแรกไม่ได้เป็นแฟรนไชส์แต่เมื่อมีลูกค้ามากขึ้นก็มีคนถามมากขึ้นว่าอยากเอาไปเปิดธุรกิจบ้างจะต้องทำอย่างไร

ก็เป็นที่มาที่ไปของการขยายธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ถึง ณ ตอนนี้แฟรนไชส์ชาบูของพี่อู๊ดมีกว่า 17 สาขาทั่วประเทศและกำลังมีแผนที่จะขยายเพิ่มมากขึ้นตามความสนใจที่มากขึ้น สาขาล่าสุดนั้นคือที่ระยองที่ถือว่าเปิดตัวไม่นานแต่สถิติการขายถือว่าน่าสนใจรายได้นั้นแตะหลักแสนซึ่งสาขาอื่นๆก็มีฐานลูกค้าที่ดีไม่แพ้กัน

จุดเด่นแฟรนไชส์ชาบูอู๊ดเป็นต่อ หัวใจคือน้ำซุปและวัตถุดิบคัดสรรอย่างดี

65

67

พี่อู๊ดเล่าว่าชาบูส่วนใหญ่รสชาติน้ำจิ้ม น้ำซุปจะออกกลางๆคือไม่โดดเด่น แต่ของอู๊ดเป็นต่อนั้นเน้นการทำน้ำซุปที่โดดเด่นออกมาให้ถูกปากคนไทย โดยเน้นการใช้เครื่องไทยเช่น ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด มะนาว เพื่อเสริมรสชาติให้เข้มข้นตามความนิยมของคนส่วนใหญ่ และทุกแฟรนไชส์ของอู๊ดเป็นต่อต้องอยู่ภายใต้มาตรฐานเรื่องวัตถุดิบที่ดีเหมือนกัน

รวมถึงเรื่องการทำน้ำจิ้ม น้ำซุป ก็ใช้เทคนิคการตวงเท่านั้นเพื่อให้ได้รสชาติที่คงที่ทุกครั้ง เรื่องนี้ทุกแฟรนไชส์ต้องทำความเข้าใจและหากไม่ทำตามกฏที่วางไว้ก็มีระเบียบในการลงโทษเหมือนกัน ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในการเข้ามาใช้บริการของชาบูอู๊ดเป็นต่อ

แม้กระทั่งลูกค้าที่เข้ามาในร้านพี่อู๊ดย้ำเสมอว่าอาหารทุกอย่างล้วนเป็นของมีค่าควรกินให้เหมาะสมกับความต้องการตัวเองเพราะยังมีคนอีกมากที่อาจไม่มีโอกาสได้กินของดีๆ พี่อู๊ดเล่าว่าถูกสอนเรื่องนี้มาตั้งแต่เด็กกับการผ่านชีวิตที่ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วจะกินทิ้งขว้างอย่างไรก็ได้

ใครสนใจลงทุนชาบูอู๊ดเป็นต่อ เชิญทางนี้เลยครับพี่น้อง!

68

69

เอกลักษณ์ของแฟรนไชส์ชาบูอู๊ดเป็นต่อ คือสีส้มดำ และมีโลโก้เป็นรูปตัวการ์ตูนพี่อู๊ด ซึ่งแฟรนไชส์ที่อยากลงทุนนั้นเปิดกว้างในเรื่องไอเดียการทำร้านสไตล์ไหนอย่างไรก็ได้ผู้ที่สนใจลงทุนนั้นสามารถติดต่อสอบถามมาได้ที่เบอร์โทร.085-965-4441

สำหรับเซตอาหารของชาบูอู๊ดเป็นต่อสำหรับลูกค้าที่เข้ามารับประทานเริ่มต้นที่ 259 บาท/คน มีทั้งเซตเนื้อ และเซตหมู หรือจะเลือกทานเป็นเซตพรีเมี่ยมก็มีให้เลือกเช่นกัน

พี่อู๊ดเล่าว่าธุรกิจนี้อย่ามองว่าได้กำไรมากเพราะการทำธุรกิจที่ดีก็ต้องเป็นผู้ให้บ้าง ใช่ว่าจะเลือกเอาแต่ต้นทุนต่ำๆแล้วมาขายราคาสูงๆ แฟรนไชส์ชาบูอู๊ดเป็นต่อไม่ได้มีนโยบายแบบนั้นทุกคนที่เข้ามารับประทานชาบูอู๊ดเป็นต่อรู้ได้เลยว่าวัตถุดิบเรานั้นคัดสรรมาอย่างดีทั้งนั้น เราใช้ความสบายใจในการทำธุรกิจมากกว่า กำไรประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์เราก็พอใจแล้ว

ชื่อเสียงไม่สำคัญเท่ากับการบริหารที่ถูกต้อง

54

55

หลายคนมองว่าความเป็นดาราส่งผลให้แฟรนไชส์เติบโตได้เร็ว แต่ในความเป็นจริงพี่อู๊ดบอกว่า “เราทำงานอย่าไปนั่งบนหัวใคร แต่ควรไปนั่งในใจเขามากกว่า” และการทำงานมันต้องเหนื่อยแบบมีเป้าหมาย รู้ว่าต้องเหนื่อยเพื่ออะไร การทำธุรกิจแม้เราจะเป็นดารามีชื่อแต่คนที่รักก็มี คนที่ชังก็มี ดังนั้นไม่ควรจะคิดแข่งกับใครเราควรแข่งกับตัวเองทำธุรกิจให้มีคุณภาพ

รวมถึงลูกน้องเราทุกคนก็คือคนสำคัญเราอย่าไปแบ่งแยกชนชั้น แค่คนเรามีหน้าที่ต่างกันแต่ก็สามารถพูดคุยกันได้ปรึกษากันได้อย่าไปจิกหัวใช้ใครจะทำให้ซื้อใจคนได้มากกว่าและเมื่อลูกน้องเต็มใจทำงานกิจการเราก็ดีขึ้นด้วย

50

51

นอกจากนี้แผนการณ์ตลาดของแฟรนไชส์ชาบูอู๊ดเป็นต่อไม่ได้เร่งรีบในการเติบโตแต่ขอขยายแบบค่อยเป็นค่อยไปให้ทุกแฟรนไชส์ที่ลงทุนเติบโตไปพร้อมกันได้อย่างแข็งแกร่ง

และคนที่อยากลงทุนกับแฟรนไชส์หรือธุรกิจอื่นใดก็ตามพี่อู๊ดแนะนำว่า “การลงทุนไม่ต้องรีบร้อน ถ้ามีเงินก้อนเก็บไว้ก่อน ศึกษาธุรกิจนั้นให้ดี และถามตัวเองว่าชอบหรือไม่ อย่าลงทุนตามเพื่อน อย่าลงทุนตามกระแส ตัวของเราจะรู้จักตัวเราเองดีที่สุด”

53

นับได้ว่าพี่อู๊ดเป็นตัวอย่างของการสู้ชีวิตที่ดีเราไม่ได้มองในแง่ของการเป็นดาราแล้วมีธุรกิจตัวเองแต่เรามองในมุมของคนธรรมดาที่ผลักดันตัวเองจนมาอยู่ในวงการบันเทิง

และไม่คิดที่จะหยุดนิ่งมีการต่อยอดทำธุรกิจเพื่ออนาคตที่มั่นคงในฐานะที่เราเองอาจไม่ได้มีชื่อเสียงไม่ได้เป็นดาราแต่ก็ใช่ว่าเราจะสร้างธุรกิจตัวเองไม่ได้ทั้งนี้อยู่ที่ความพยายามและความตั้งใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

และสำหรับใครที่อยากติดตามผลงานการแสดงของพี่อู๊ดสามารถติดตามละครซิทคอม เป็นต่อได้ทางช่อง One (ช่อง 31) ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดีเวลา 22.15 – 23.15 น.

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมธุรกิจแฟรนไชส์ชาบูอู๊ดเป็นต่อ

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/33SbY6A

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด