มาแรงในญี่ปุ่น! ตะลึง ชานมไข่มุก Mega Size 1 ลิตร ในแก้วสูงเกือบไม้บรรทัด

ในไทยโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ธุรกิจชานมไข่มุกกำลังเป็นที่นิยมอยู่ไม่น้อย ดูได้จากการที่มีชานมไข่มุกผุดขึ้นมามากมายทั่วทุกหัวระแหง ซึ่งแต่ละร้านก็อาจมีกิมมิค รสชาติ และราคาที่แตกต่างกันไป

แต่เรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจเครื่องดื่มยอดฮิตที่จะยกตัวอย่างนี้ รับรองได้ว่ายังไม่เคยมีในร้านชานมไข่มุกร้านไหนในไทยแน่ๆ เพราะมันคือ “ชานมไข่มุกที่มาในแก้วใหญ่ไซส์มหึมา” ที่วางขายในญี่ปุ่นนั่นเอง

ชานมไข่มุก

ภาพจาก https://bit.ly/2ooawa5

ที่ญี่ปุ่นในตอนนี้กระแสชานมไข่มุกกำลังเป็นที่นิยมอยู่ไม่น้อย โดยจะเห็นหลักฐานได้จาก Tokyo’s tapioca dessert ramen restaurant และ Tapioca Land entertainment center

ซึ่งถามว่าได้รับความนิยมขั้นไหน? ก็ถึงขั้นเหล่านักเรียนหญิง ม .ปลายของญี่ปุ่นพากันบัญญัติศัพท์ใหม่ว่า “tapiru” ที่หมายถึงการออกไปดื่มชานมไข่มุกแล้วถ่ายเซลฟี่กันเลยทีเดียว

45

ภาพจาก https://bit.ly/2ooawa5

เมื่อชานมไข่มุกได้รับความนิยมถึงขนาดนี้ แน่นอนว่าต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดาตามมา จากบันทึกของ Mr. Sato นักข่าวของ SoraNews24 ที่ได้ไปเยือนร้านชานม tapioca tea stand Mot Tram. สาขาฮาราจูกุ และได้พบกับความพิเศษตรงที่สาขานี้มีชานมไข่มุกขนาดใหญ่ถึงขึ้นเรียกว่า Mega Size กันเลยทีเดียวด้วยขนาดของแก้วที่ยาวถึง 26 เซ็นติเมตร!

44

ภาพจาก https://bit.ly/2ooawa5

แถมมีความจุถึง 1 ลิตรเต็มๆ!! โดยชานมไซส์มหึมานี้ขายในราคา 990 เยน (ประมาณ 280 บาท) โดยเครื่องดื่มตัวนี้เป็นชานมรสชาติหอมมันมาพร้อมกับไข่มุกที่ใส่มาแบบจุใจและด้วยความที่มีความจุถึงตั้ง 1 ลิตรแบบเต็มๆ

ทำให้ชานมไข่มุกขนาด Mega Size นี้มีน้ำหนักถึง 1 กิโล หรือประมาณ 2.2 ปอนด์ และ Mr.Sato ออกจะประหลาดใจกับขนาดของเครื่องดื่มนี้อยู่ไม่น้อย และถือมันอย่างระมัดระวังตลอดเวลาที่ดื่มมัน

43

ภาพจาก https://bit.ly/2ooawa5

เมื่อ Mr Sato ได้ลองจิบมัน เขาบอกว่ารู้สึกเหมือนความหวานของชานมจะส่งจากปลายลิ้นขึ้นสมองไปโดยตรง แต่อันที่จริง เขาควรจะคนซะก่อน , และเมื่อเขาคนจนรสชาติของชานมผสมกับความมันของไข่มุกแล้วก็พบว่ารสชาติลงตัว เข้ากันได้ดีมากเลยทีเดียว

แต่ถึงจะอร่อยมากแค่ไหน Mr Sato ก็บอกว่าเขาต้องใช้เวลาอยู่พอสมควรในการที่จะดื่มมันให้หมด นั่นอาจหมายความว่า Mot Tram’s Mega Tapioca Tea อาจเป็นเครื่องดื่มที่คนส่วนใหญ่คงยากที่จะดื่มมันหมดแน่ๆ

42

ภาพจาก https://bit.ly/2ooawa5

ทั้งหมดที่ยกตัวอย่างมานี้อาจเรียกได้ว่าเป็นไอเดีย หรือเป็นสีสันอย่างหนึ่งในวงการธุรกิจชานมไข่มุก ใครก็ตามแต่ที่กำลังคิดเริ่มต้นทำธุรกิจเครื่องดื่มยอดฮิตนี้ก็สามารถนำเอาไปเป็นเอกลักษณ์ของธุรกิจที่อาจดัดแปลงให้ทานง่ายขึ้นก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย หรือหากใครที่อ่านมาถึงตรงนี้และเริ่มสนใจในแฟรนไชน์ธุรกิจชานมไข่มุก สามารถรับชมกระทู้ต่อได้ที่หน้ารวมแฟรนไชน์ชานมไข่มุก

40

รวมร้านแฟรนไชส์ชานมไข่มุก https://bit.ly/2QaZaAj


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2E885O9

แหล่งที่มา : https://bit.ly/2ooawa5