มาจริงไหม! รองเท้า ‘Big Gulp’ ที่ 7-Eleven ร่วมมือ Nike ผลิตจำหน่าย!

กลายเป็นกระแสที่อยู่ในโลกออนไลน์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อปรากฏภาพรองเท้าสีสันสดใสในแบรนด์ของ NIKE ที่ทำเอาสาวกของ NIKE ดูจะกระดี๊กระด๊าและออกค้นหาคอนเลคชั่นนี้เพื่อเอามาเก็บครอบครอง

ในยุคที่ตอนนี้ใครๆ ก็กลัวการแพร่ระบาดของ COVID 19 การมีข่าวที่สร้างสีสันแบบนี้ออกมาและหลายคนให้ความสนใจก็สะท้อนความจริงว่า การแพร่ระบาดของ COVID 19 อาจคลี่คลายลงในระดับหนึ่งจนทำให้คนเริ่มหันมาสนใจแฟชั่นและสิ่งรอบตัวมากขึ้น

อย่างไรก็ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ www.ThaiSMEsCenter.com พยายามหาคำตอบว่าแท้ที่จริงแล้ว รองเท้าสีสันสดใสที่ได้เห็นผ่านอินเทอร์เนตแท้ที่จริงเป็นแค่เพียงการสร้างกระแส หรือว่าเป็นภาพที่พร้อมปล่อยตัวสินค้าออกมาวางจำหน่ายได้จริงๆ

รู้จัก NIKE SB หรือ NIKE Skateboarding

รองเท้า

ภาพจาก bit.ly/3dlxYcm

ไม่ใช่ครั้งแรกของ NIKE ในการเปิดตัวสินค้าแต่ NIKE SB หรือ NIKE Skateboarding ได้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปี 2002 โดยต้องการที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรองเท้าสเก็ตบอร์ด ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยก่อนหน้าได้เคยมีความพยายามมาแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งตอนนี้ NIKE SB กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ของ NIKE ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีรองเท้ามากมายหลายแบบ

โดยในการเปิดตัวครั้งแรกนั้น NIKE ได้วางตลาดด้วยรองเท้ารุ่น Dunk SB Low ทั้งหมด 4 แบบ คือ Mulder Dunk SB, Forbes Dunk SB, Gino Dunk SB และ Supa Dunk SB ซึ่งภายในปีนั้นเอง รองเท้ารุ่น Supreme Dunk Low ซึ่งถือเป็นรุ่นคลาสสิคตลอดกาลก็ได้ออกสู่ตลาด โดยผลิตออกมา 2 สีคือ ดำ/แดง และ ขาว/ฟ้า ซึ่งทั้งสองสีนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้า Jordan III

7-Eleven จับมือ Nike ผลิต Nike SB จริงหรือ?

52

ภาพจาก bit.ly/2LcZVqB

จากการที่สำนักข่าว Sneaker News เผยแพร่ภาพรองเท้าจากนักสะสมรองเท้าชื่อดัง solebyjc ที่แสดงว่า Nike SB Dunk Low รุ่นใหม่อาจจะมีโลโก้ร้าน 7 Eleven กำกับอยู่ที่ส้นรองเท้า สีของรองเท้านั้นจัดเต็มทั้งสีแดง สีเขียว และสีส้ม จากโลโก้อย่างเป็นทางการของ 7 Eleven อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวนี้ถูกเชื่อมกับปี 2008 ที่ Nike เปิดตัวรุ่น SB Dunk High จนมีชื่อเล่นว่ารุ่น “Big Gulp” เพราะความคล้ายคลึงกับสีของถ้วยเครื่องดื่ม 7 Eleven

อย่างไรก็ดีหลายฝ่ายที่มองเรื่องนี้ในมุมที่แตกต่างเพราะแม้จะมีสีสันที่เหมือนกับ SB Dunk High ในปี 2008 แต่หลายคนก็ยังคิดอีกว่าการที่ 2 แบรนด์ระดับโลกนี้จะมาร่วมมือกันผลิต “7 Eleven x Nike SB Dunk Low” นั้นเป็นเรื่องยาก ซึ่งจากข่าวล่าสุดนั้นก็ยังไม่ได้มีกำหนดในการเปิดตัวสินค้านี้อย่างเป็นทางการ รวมถึงยังไม่ได้มีการระบุวันจำหน่ายใดๆ

ซึ่งก่อนหน้านี้รองเท้าผ้าใบ Nike SB นั้นเคยร่วมมือหรือ Collaboration กับหลายแบรนด์มาแล้ว ซึ่งการที่จะมีข่าวเกี่ยวข้องกับ 7 Eleven ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ในอีกมุมหนึ่งข่าวนี้ก็สร้างความฮือฮาและสร้างกระแสให้คนสนใจได้เป็นอย่างดี

51

ภาพจาก bit.ly/3frXui1

และไม่ว่าจะเป็นการโยนหินถามทาง หรือว่ามีแผนที่จะผลิตจริงๆ โดยจะเป็นการร่วมมือกับ 7 Eleven ด้วยหรือไม่ แต่เชื่อว่า ถ้าคอลเลคชั่นนี้ได้ผลิตขึ้นมาและวางขายจริงๆ ก็อาจจะสร้างยอดขายได้อย่างถล่มทลาย และแม้จะเป็นการร่วมมือกับ 7 Eleven หรือไม่ก็ตาม แต่ด้วยโทนสี เฉดสีที่เหมือนกับ 7 Eleven แบบนี้ ย่อมส่งผลดีกับ 7 Eleven ได้แบบอ้อมๆ

ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ Nike ก็อาจจะมีแผนที่จะร่วมมือกับ 7 Eleven เพราะไม่เช่นนั้นก็เท่ากับเป็นการโปรโมทธุรกิจรายอื่นไปแบบไม่รู้ตัวและถ้าเป็นการร่วมมือกันจริงๆ ทั้ง Nike และ 7 Eleven จะได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย ส่วนคนที่ได้ความสุขทางใจก็คงหนีไม่พ้นสาวกของ Nike และ 7 Eleven ด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3fl19y5

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3cf7ity

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด