พิสูจน์! เฟรนช์ฟรายส์ร้านไหนอร่อยสุด จาก 8 แฟรนไชส์ Fastfood ระดับโลกในอเมริกา

ในสหรัฐอเมริกา ได้มีการจัดอันดับว่า ร้านแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดร้านไหนที่มีเมนูเฟรนฟรายส์อร่อยที่สุด โดยมีร้านที่เข้าร่วมการแข่งขันโดยให้นักชิมเป็นผู้ตัดสินจำนวน 8 ร้านแฟรนไชส์ด้วยกัน

ได้แก่ Arby’s, Dairy Queen, Five Guys, Wendy’s, Chick-fil-A, Shake Shack, McDonald’s, and Burger King ซึ่งหลักๆ จะดูที่รสชาติ ความกรอบ ความเค็ม ความนุ่ม ความมันเยิ้ม

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพาคุณไปดูว่าร้านแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดในอเมริกา ร้านไหนเฟรนซ์ฟรายส์อร่อยที่สุด โดยอ้างอิงจากการตัดสินของคณะกรรมการนักชิมในอเมริกา มาดูกันเลยครับ

1. Chick-fil-A

ในสหรัฐอเมริกา

เฟรนซ์ฟรายส์ในร้าน Chick-fil-A จะเป็นรูปทรงแผ่นแบนๆ สี่เหลี่ยม คล้ายๆ วาฟเฟิล นักชิมระบุรสชาติว่า มีความกรอบตรงพื้นแผ่นเฟรนซ์ฟรายส์อยู่บ้าง แต่มีรสเค็มของเกลือปะปนอยู่ เพราะการทอดอาจมีน้ำมันเยิ้มต้องโรยเกลือพอสมควร จะทำให้เฟรนซ์ฟรายส์แห้ง ภาพโดยรวมแล้วรสชาติธรรมดา แข็งบ้าง ชิ้นบ้าง แต่ร้านนี้ก็มีแฟนคลับอยู่เยอะ

2. Dairy Queen’s

h7

อีกหนึ่งผู้ท้าชิง Dairy Queen’s ที่ทำเฟรนซ์ฟรายส์ออกมาซีดๆ ดูเหมือนไอศกรีมนุ่มๆ รสชาติพอใช้ได้ นุ่มบ้าง สุกเล็กน้อย บางคนบอกว่าเฟรนซ์ฟรายส์ที่ปรุงไม่อร่อย แถมรสชาติคาวเล็กน้อย มีความแข็ง ไม่กรอบ ปนด้วยความเค็มเดินไป

3. Wendy’s

h6

รสชาติเฟรนซ์ฟรายส์ของ Wendy’s เหมือนมันฝรั่งจริงๆ การทอดค่อนข้างแห้ง มีความฉุน กินเข้าไปแล้วเหมือนมันบด โดยรวมแล้วรสชาติและองค์ประกอบอื่นๆ ค่อนข้างพอใช้ได้

4. Five Guys

h5

เฟรนซ์ฟรายส์ในร้าน Five Guys รสชาติธรรมดา แต่ได้ปริมาณและความสดใหม่ของการทอด มีความกรอบและเค็ม แต่มีความเป็นมันฝรั่งแท้ จึงทำให้ไม่ต้องปรุงรสมากนัก นักชิมหลายคนบอกรสชาติค่อนข้างหวาน ไม่ค่อยอร่อยเทาไหร่นัก

5. McDonald’s

h4

เฟรนซ์ฟราส์ของ McDonald’s โดยรวมค่อนข้างกรอบ พอเคี้ยวเข้าปากรู้สึกนุ่ม ไม่ค่อยมันเยิ้ม รสชาติเค็มอยู่ด้านนอกของเฟรนซ์ฟรายส์ การทอดบางครั้งก็นิ่ม บางครั้งก็แห้ง อร่อยไปใช้ได้

6. Burger King

h3

เฟรนซ์ฟรายส์ร้าน Burger King จะมีความเผ็ดเล็กน้อย มีความเป็นมันฝรั่งแท้ มีความกรอบด้านนอก เคี้ยวแล้วรู้สึกว่ามีความฉ่ำด้านใน มีความเค็มเล็กน้อย โดยรวมรสชาติพอใช้ได้

7. Arby’s

h2

เฟรนซ์ฟรายส์ของ Arby’s มีความน่าสนใจของนักชิม เพราะมีความกรอบอย่างมาก รสชาติกลมกล่อม ปรุงด้วยเกลือพอเหมาะ ไม่เค็มมาก โดดเด่นด้วยเครื่องปรุงรส เช่น หัวหอม พริกขี้หนู พริกไทย มีความเหนียวของแป้ง กรอบนอกนุ่มใน รูปทรงเวลาทอดเสร็จทรงกลมเหมือนแหวน โดยรวมรสชาติดี เป็นที่น่าพอใจของนักชิม

8. Shake Shack

h1

เฟรนซ์ฟรายส์ของ Shake Shack มีรสชาติความเป็นมันฝรั่งอย่างสมบูรณ์แบบ มีความกรอบ นุ่ม เผ็ดเล็กน้อยปนด้วยความหวาน ความเค็มพอเหมาะ รูปร่างเฟรนซ์ฟรายส์จะหยักๆ โดยรวมอร่อยอย่างท่วมท้น

โดยสรุปแล้วเฟรนซ์ฟรายส์จากทั้ง 8 ร้านแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดในอเมริกา ร้าน Shake Shack ถือว่าอร่อยสุด ยิ่งกินตอนร้อนๆ ราดด้วยชีส ที่สำคัญรูปร่างเป็นหยักๆ มีความหนา กรอบ นุ่ม โดยรวมจึงชนะคู่แข่งโดยการตัดสินของนักชิมในอเมริกาครับ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูลและภาพประกอบจาก
bit.ly/2JYMw7b

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3gTUsWv

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช