พาเที่ยว #งานแฟรนไชส์ Thailand Franchise & Business Opportunities (TFBO) ครั้งที่ 16 อยากลงทุนอะไร..เลือกได้เลย!

ยิ่งใหญ่สมการรอคอยสำหรับงาน Thailand Franchise & Business Opportunities (TFBO) ครั้งที่ 16 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ ฮอลล์ 102-104 ไบเทคบางนา ที่คาดว่าตลอด 4 วันของการจัดงานจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน จาก 40 ประเทศ

นี่คือสุดยอดงานแฟรนไชส์และโอกาสทางธุรกิจที่มีบรรดาผู้ประกอบการกว่า 200 แบรนด์เข้าร่วมออกบูธในงานนี้ เรียกว่ามาเดินงานเดียว อยากลงทุนแบบไหน อยากได้ไอเดียอะไร จัดให้ได้ทุกความต้องการ ทั้งธุรกิจอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ ร้านสะดวกซัก อสังหาริมทรัพย์ การศึกษา ความงาม ฯลฯ

ซึ่งแน่นอนว่า www.ThaiSMEsCenter.com ไม่พลาดที่จะไปเดินงานนี้ ซึ่งความรู้สึกที่ได้เห็นงานนี้อุทานได้เลยว่า ใหญ่! เยอะ! เดินชมกันจนเมื่อยขาเลยทีเดียว

เดินเที่ยวงานสบายใจ มาตรการป้องกัน COVID 19 จัดเต็ม!

พาเที่ยว

23

เราสามารถเดินเที่ยวงานนี้ได้อย่างสบายใจเพราะทางผู้จัดเขาตระหนักและใส่ใจในเรื่อการป้องกัน COVID 19 เป็นอย่างดี ใครที่คิดจะเดินเข้าไปง่ายๆ ขอบอกว่า “เป็นไปไม่ได้” ด้านหน้างานมีการตรวจคุมเข้ม ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยเท่านั้นถึงจะเข้าร่วมงานได้ แถมยังมีมาตรการคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิ จากเครื่องตรวจจับความร้อน การวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้เข้าร่วมงานทุกคน รวมถึงการวางเจลล้างมือ แอลกอฮอลล์ล้างมือในจุดต่างๆ จำนวนมาก เป็นการสร้างความสบายใจให้เราเดินชมงานได้อย่างเต็มที่

ภายในงานเองบรรดาบูธผู้ประกอบการต่างๆ ก็ใส่ใจในความสะอาดเป็นอย่างดี มีมาตรการป้องกันต่างๆ ที่เห็นแล้วสบายตาสบายใจ รวมถึงบรรดาพริตตี้ในงานนี้ก็มากันเพียบ จัดหนักจัดเต็มทั้งเฟรชชิลค์ และหน้ากากอนามัย แต่ขนาดปิดหน้าปิดตาออร่าความสวยของเหล่าพริตตี้ก็ยังแผ่ซ่าน เรียกความกระชุ่มกระชวยให้บรรดาหนุ่มๆในงานได้เป็นอย่างดี

36 ธุรกิจแฟรนไชส์น่าลงทุนในโซน DBD

22

งานนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ร่วมสนับสนุนให้คนไทยได้มีโอกาสลงทุนกับแฟรนไชส์คุณภาพ จัดหนักจัดเต็มพาแฟรนไชส์น่าสนใจกว่า 36 แบรนด์เข้าร่วมงานนี้ โดยมีทั้งหมด 5 หมวด ได้แก่ แฟรนไชส์อาหาร 12 แบรนด์ , แฟรนไชส์เครื่องดื่ม 11 แบรนด์ , แฟรนไชส์การศึกษา 9 แบรนด์ , แฟรนไชส์ธุรกิจบริการ 2 แบรนด์ และแฟรนไชส์ค้าปลีก 2 แบรนด์ ทีมงานเราก็เดินตะลุยไปทุกแฟรนไชส์ และคัดเน้นๆ แบบที่เห็นแล้วร้องว้าว

21

เริ่มจาก #แฟรนไชส์ Hello ไอติมเผา By ภัทรินทร์ฟู้ดส์ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม ที่งานนี้คุณเป้เจ้าของแบรนด์นอกจากพาไอติมเผามาเป็นไอเดียให้คนสนใจได้เลือกลงทุน ยังหนีบเอา “ชะลอม” แบรนด์ไอศกรีมผลไม้ที่รูปร่างหน้าตาสมจริง เหมือนผลไม้จริง ๆแทบจะแยกกันไม่ออก ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เชื่อว่าถ้าเลือกลงทุนสร้างรายได้ที่ดีให้กับพวกเราได้อย่างแน่นอน

20

ในหมวดของเครื่องดื่มบูธที่ดูจะได้รับความสนใจอย่างมากคือ #แฟรนไชส์ ร้านใส่นม ที่เจ้าหน้าที่ประจำบูธในวันนี้ต้องทำงานหนัก ตอบคำถามคนสนใจลงทุน ให้คำปรึกษาแก่คนอยากลงทุนที่ดูแล้วมีจำนวนมาก คาดว่าหลังจบงานนี้ทางแฟรนไชส์จะขยายสาขาเพิ่มได้อีกหลายแห่งทั่วประเทศ

19

และใกล้กันก็ไม่ยอมน้อยหน้าบูธของ #แฟรนไชส์ มารุชา ชานมไข่มุกแบรนด์ดังที่มีสินค้าใหม่น่าสนใจอย่างแก้วยีราฟ ทรงสูง ดูแล้วถ้าใส่ชานมไข่มุกลงไปหรือสมูทรตี้ต่างๆ สีสันคงสวยงาม และที่สำคัญราคาก็ไม่แพง ไม่น่าแปลกใจที่คนจะมุงซื้อกันจำนวนมาก และหลายคนก็สนใจอยากลงทุนเปิดแฟรนไชส์ด้วย

18

ลัดเลาะมาอีกนิดนึงที่บูธของ #แฟรนไชส์ ชิปป์สไมล์ ที่ว่ากันว่าเป็นธุรกิจสำหรับโลกยุคใหม่ ที่ตอนนี้กำลังเฟื่องฟูตามไลฟ์สไตล์ของคนเมืองส่วนใหญ่ที่ไม่มีเวลามากนัก ธุรกิจบริการก็เลยเติบโตชัดเจน ซึ่งทางแฟรนไชส์ก็มีแพคเกจลงทุนที่จัดหนักจัดเต็มราคาเริ่มต้นในงานแค่ 10,590 บาท ก็สามารมีกิจการดีๆ ของตัวเองได้ทันทีด้วย

17

หรือถ้าสนใจธุรกิจการศึกษา #แฟรนไชส์ เอ็มยูติวเตอร์ ก็เป็นทางเลือกที่ดี ด้วยวิสัยทัศน์และรูปแบบการบริหารจัดการ และการพัฒนาธุรกิจที่ดีอย่างต่อเนื่องทำให้ปัจจุบันเอ็มยูติวเตอร์กลายเป็นแฟรนไชส์การศึกษาชั้นนำ ที่พ่อแม่ผู้ปกครองต่างไว้วางใจส่งบุตรหลานเข้าร่วมคอร์สเรียนต่างๆ เป็นจำนวนมาก สำหรับคนที่กำลังมองหาการลงทุนดีๆ เอ็มยูติวเตอร์ สร้างรายได้ดีและเป็นธุรกิจที่มั่นคงให้เราได้

16

นอกจากแฟรนไชส์ที่เรายกตัวอย่างมาในโซนของ DBD ก็ยังมีอีกหลายบูธที่เห็นแล้วว้าว! ว้าว! ว้าว! อย่าง โทระฉะ แบรนด์เครื่องดื่มแนววาไรตี้ดริงซ์ที่เปิดกิจการมา 1 ปีแต่มีถึง 12 สาขา มีทุกเมนูที่เราต้องการทั้งชา กาแฟ ชานมไข่มุก และสมูทตี้

15

หรือแบรนด์ชาไข่มุกชื่อน่ารักๆ อย่าง คามุคามุ อันนี้ก็ยิ่งไม่ธรรมดา ดำเนินกิจการมากว่า 10 ปี มีสาขาในประเทศกว่า 100 แห่งและมีกว่า 26 สาขาในต่างประเทศด้วย

14

หรือถ้ามองหาแฟรนไชส์ไอเดียแหวกแนวก็ขอแนะนำ รินรินชานมไข่มุก ที่เขามีกิมมิคว่าลูกค้าจะไม่ได้เห็นหน้าคนขาย อยากได้สินค้าต้องใช้โทรศัพท์สั่งทางหน้าร้าน เป็นกระแสแฟรนส์ไชส์ที่มาแรงมาก และมีการขยายสาขาอย่างรวดเร็วด้วย

13

หรือจะเอาแบบน่ารักๆ แต่ไม่ต้องแปลกแหวกแนว แค่สินค้าคุณภาพสุดเยี่ยมต้องแบรนด์ Owl Cha ที่ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น 790000 บาท งบในการลงทุน 250,000 – 350,000 บาทเท่านั้น

12

11

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายบูธในโซน DBD ที่น่าสนใจเช่น ไอกิโม แฟรนไชส์บิงซู น้ำแข็งไส ที่เหมาะกับอากาศในเมืองไทยมาก หรือ แมงโก้มาเนีย ที่ชูจุดเด่นวัตถุดิบจากมะม่วงเป็นหลักมีเครื่องดื่ม และสมูทตี้ต่างๆ

10

9

หรือหากสนใจอยากเปิดร้านกาแฟในงานนี้ก็มีมาให้เลือกกันจำนวนมาก เช่น ชาวดอยคอฟฟี่ , กาแฟสดดอยหล่อ , A cup coffee เป็นต้น

8

7

6

รวมถึงบรรดาธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารที่ชูจุดเด่นคือการวางระบบบริหารจัดการร้าน พร้อมฝึกอบรมพนักงานและสนับสนุนด้านวัตถุดิบให้เราเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพในโซน DBD ก็มีหลายแบรนด์ที่น่าสนใจ เช่น ตำสะท้านทรวง , เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟอินดี้ , โชคดีติ่มซำ , เดอนัว , โอซาว่าราเมน เป็นต้น

5

และพิเศษสำหรับคนที่บอกว่าอยากลงทุนแฟรนไชส์แต่ไม่มีทำเล ในงานนี้เขาก็มีแฟรนไชส์แบบไม่ง้อทำเลมาให้เราเลือกอย่าง ยิ้มสยาม สะเต๊ะถอดไม้ เน้นให้คนลงทุนเปิดร้านแบบเดลิเวอรี่ ไม่ต้องมีหน้าร้าน ลงทุน 15,000 บาท โดยมีเมนูให้ขายจำนวนมาก เป็นโอกาสของคนอยากมีรายได้เสริมหรือจะทำเป็นอาชีพหลักก็ได้

4

รวมถึงแฟรนไชส์นวัตกรรมค้าปลีกที่น่าสนใจอย่าง J&C iMART ที่ลงทุนครั้งเดียวจบ เปลี่ยนบ้านเป็นร้านค้าได้ครบวงจร ช่วยให้ค้าขายสินค้าได้ครบวงจรในทุกช่องทาง มีแผนการตลาดส่งเสริมผู้ลงทุนอย่างดีปัจจุบันมีสาขากว่า 140 แห่งทั่วประเทศ

คึกคักทั่วงาน! เกมส์สนุกชิงรางวัลและถุงผ้าแจกเพียบ

3

ใครที่ยังไม่ได้มาเดินงานนี้ขอแนะนำว่ารีบมาเพราะของแจก ของแถมในงานมีเพียบ โดยเฉพาะบรรดาถุงผ้าจากบูธต่างๆ ที่เชื่อว่าแต่ละคนที่มาเดินในงานต้องได้รับแจกไม่ต่ำกว่าคนละ 2-3 ใบ ที่สำคัญมีพริตตี้มาคอยแจก ให้ถึงมืออีกด้วย ไม่รวมกับหลายบูธที่จัดกิจกรรมเล่นเกมส์ กดไลน์กดแชร์ และชิงของรางวัล

ซึ่งก็มีความน่าสนใจและดึงดูดผู้คนได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าได้มาเดินงานนี้ไม่ต้องกลัวคอแห้ง ไม่ต้องกลัวหิว ไม่มีเงินก็มาเดินงานนี้ได้ เพราะบรรดาบูธต่างๆ เขามีอาหารชิมฟรี เครื่องดื่มฟรีๆ ที่คอยแจกจ่ายให้ผู้เข้าชมงานได้ลองลิ้มรสชาติ หากอร่อยถูกใจก็สั่งซื้อได้ตามต้องการ

2

1

ถือเป็นอีกหนึ่งงานมหรกรรมแฟรนไชส์และธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี การันตีจากมูลค่าการซื้อขายในแต่ละปีที่มีการจัดงาน ในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ยิ่งเป็นช่วงที่หลายคนตกงาน ขาดรายได้ ต้องการสร้างอาชีพเสริม อยากเป็นนายตัวเอง

หากได้มาเดินในงานนี้ จะต้องได้ไอเดียดีๆ ในการลงทุน หรือได้แฟรนไชส์ดีๆ ให้เราไปเริ่มต้นธุรกิจ ตอนนี้ก็เข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 ใครที่กำลังจะเริ่มต้นใหม่ มองหาโอกาสและช่องทางในการลงทุนสำหรับปีหน้า ขอแนะนำมาเดินงาน Thailand Franchise & Business Opportunities (TFBO) ครั้งที่ 16 ได้ทุกสิ่งที่คุณต้องการแน่นอน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2UGxMwT

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด