พลิกชีวิต จากสาวโรงงานสู่รายได้ 2 หมื่นกว่า! กับแฟรนไชส์ M-Milk

ศัพท์การลงทุนกล่าวว่า “ลงทุนถูกที่ไม่กี่ปีก็รวย” ถ้าลองมาทำผลสำรวจอย่างจริงจังเชื่อว่าทุกคนอยากมีธุรกิจของตัวเอง แต่ติดที่ว่าหลายคนไม่กล้าตัดสินใจ

หลายคนบอกว่าการลงทุนคือความเสี่ยง ไม่น่าแปลกใจที่หลายคนเช่นกันจะเลือกก้มหน้าก้มตาทำงานประจำเพราะเชื่อว่ามีรายได้ที่แน่นอน แม้จะต้องแลกด้วยเวลาและกฎระเบียบต่างๆ

ในขณะที่บางคนตัดสินใจที่ก้าวออกจากกรอบ เดินหน้าลงทุนในธุรกิจที่ตัวเองได้ศึกษามาอย่างดี กับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆมักจะมีสะดุดบ้าง มีปัญหาบ้าง แต่เมื่อทุกอย่างลงตัว ธุรกิจเดินหน้าได้ด้วยตัวเอง จากชีวิตที่คิดว่าไม่มีวันได้จับเงินแสนเงินล้านก็ดูจะเป็นเรื่องง่ายและไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป

o

www.ThaiSMEsCenter.com ต้องการเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ลุกขึ้นมาสร้างธุรกิจของตัวเองซึ่งปัจจุบันมีแฟรนไชส์มากมายที่ให้เราได้เลือกลงทุนและหลายคนเช่นกันที่ประสบความสำเร็จเป็นเศรษฐีกับการเลือกลงทุนในระบบแฟรนไชส์

หนึ่งในกรณีศึกษาที่น่าสนใจคือ คุณอรวรรณ พงษ์วัน (อั๋น) ที่พลิกชีวิตจากสาวโรงงานมาสู่เจ้าของร้านเอ็มมิลค์ นมสดแท้ 100% ที่วันนี้ประสบความสำเร็จอย่างคาดไม่ถึงสร้างกำไรให้กับตัวเองได้เดือนละกว่า 20,000 บาท ทั้งที่เพิ่มเริ่มต้นกิจการนี้ได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

จากสาวโรงงานสู่เจ้าของร้านเอ็มมิลค์นมสดแท้ 100%

พลิกชีวิต

คุณอั๋น เริ่มต้นจากการเป็นสาวโรงงานใน นวนคร อายุงานก็ไม่ใช่ธรรมดาทำงานมานานกว่า 15 ปีจนได้ก้าวมาเป็นหัวหน้าคนงาน เรื่องรายได้ก็มีความมั่นคงพอสมควร

แต่สิ่งที่ต้องแลกให้กับระบบงานประจำคือเวลาให้ครอบครัวมีน้อยลง ไหนจะต้องเข้ากะ ทำโอที ซึ่งบางทีคุณอั๋นก็รู้สึกว่ากว่าจะได้เงินมันเหนื่อยมากและไม่มีเวลาไปทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ และจากเรื่องนี้ก็เป็นจุดประกายเล็กๆที่ตั้งใจว่าสักวันต้องเริ่มทำธุรกิจของตัวเองให้ได้

และนับจากตอนนั้นคุณอั๋นก็ใช้เวลากว่า 1 ปีในการศึกษาหาข้อมูลด้านการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆและเลือกที่จะทำธุรกิจในแบบที่ตัวเองชอบ ด้วยพื้นฐานที่เป็นคนชอบดื่มนม ก็เลยมองหาธุรกิจในลักษณะนี้ซึ่งก็มีหลากหลายแบรนด์แฟรนไชส์จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องศึกษาเปรียบเทียบข้อมูลว่าอะไรคือดีที่สุดสำหรับตัวเอง

คุณอั๋นกล่าวว่า “เราไม่ได้มีเงินทุนมากมาย ถ้าลงทุนก็ต้องมั่นใจว่าจะต่อยอดให้ชีวิตเราประสบความสำเร็จได้” สุดท้ายจึงได้เลือกกแฟรนไชส์เอ็มมิลค์นมสดแท้ 100% และเป็นจุดเริ่มของการพลิกชีวิตสมกับที่ได้ตั้งใจไว้

5 ข้อดีที่ต้องเลือกเอ็มมิลค์นมสดแท้ 100% ในการลงทุน

2

เหตุผลน่าสนใจที่เราได้รวบรวมจากคุณอั๋นว่าทำไมถึงเลือกเอ็มมิลค์นมสดแท้ สรุปโดยรวมได้ 5 ข้อสำคัญคือ

1.ชูจุดเด่นที่คำว่า “นมสดแท้”

เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมไม่ว่ายุคไหนก็ขายได้ แต่ที่ทำให้คุณอั๋นมั่นใจและเลือกเอ็มมิลค์นมสดแท้เพราะแฟรนไชส์นี้ ชูจุดเด่นที่วัตถุดิบนมสดแท้ 100% เน้นการใช้นมสดที่มีคุณภาพจากฟาร์มมาตรฐาน แน่นอนว่าคุณอั๋นบอกว่าเปรียบเทียบรสชาติมาแล้วทุกยี่ห้อมั่นใจว่าเครื่องดื่มของเอ็มมิลค์อร่อยเลิศที่สุด

2.สนับสนุนและช่วยเหลือเต็มที่

แฟรนไชส์ซอที่ดีต้องทำให้ผู้ลงทุนเติบโตและก้าวต่อไปได้ ก่อนหน้าที่จะเลือกเอ็มมิลค์ คุณอั๋นใช้เวลาในการวิเคราะห์ตลาดนอกจากการศึกษาข้อมูลในอินเตอร์เนทยังหาข้อมูลจากสาขาแฟรนไชส์เอ็มมิลค์รายอื่นซึ่งก็ได้ข้อสรุปว่าบริการหลังการขายนั้นดีมาก ผู้ลงทุนมั่นใจได้ว่ามีการสนับสนุนและช่วยทำการตลาดอย่างเต็มที่

7

3.ราคาลงทุนสบายกระเป๋า

แพคเกจที่คุณอั๋นเลือกคือชุดตลาดนัดราคา 19,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เราเริ่มต้นได้ซึ่งในการเปิดร้านครั้งแรกนอกจากค่าแฟรนไชส์ก็ควรมีเงินสำรองสำหรับใช้จ่ายอื่นๆ เบ็ดเสร็จประมาณ 30,000-50,000 บาท ก็สามารถเริ่มต้นสร้างธุรกิจเอ็มมิลค์นมสดได้ ซึ่งแพคเกจอื่นๆ ก็มีให้เลือกตามกำลังทรัพย์ ทั้งการลงทุนแพคเกจ 29,000 และแพคเกจการลงทุน 39,000 บาท

4.คนเดียวก็เปิดร้านได้

แฟรนไชส์เอ็มมิลค์นมสดแท้วางระบบบริหารจัดการร้านให้เราสามารถเปิดร้านได้ด้วยตัวคนเดียวทำให้ไม่ต้องมีต้นทุนค่าแรงเพิ่มกลายเป็นกำไรได้มากขึ้น ซึ่งเอ็มมิลค์มีการอบรมการทำทุกเมนูแบบเข้าใจง่าย พร้อมคู่มือสำหรับการเปิดร้าน คุณอั๋นบอกว่า “ของพี่ก็ไม่ได้จ้างใคร ทำคนเดียวก็เปิดร้านได้”

5.สินค้าขายง่ายกำไรดีจริง

ราคาจำหน่ายเครื่องดื่มแบบเย็นแก้วละ 25 บาท แฟรนไชส์ซีมีกำไรจากการลงทุนประมาณ 50% จากยอดขาย และด้วยความที่เป็นสินค้าที่ดื่มได้ทุกเพศทุกวัยและเป็นสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงมีความต้องการของลูกค้าจำนวนมาก ทั้งนี้ยิ่งมีทำเลดีก็ยิ่งขายง่ายคืนทุนไวเร็วขึ้น

เปิดร้านแค่ 6 เดือนมีกำไรจากธุรกิจเดือนละกว่า 20,000 บาท

3

ปัจจุบันเอ็มมิลค์นมสดแท้มีสาขาทั่วประเทศกว่า 455 แห่ง ซึ่งทำเลที่คุณอั๋นเปิดดำเนินธุรกิจอยู่คือร้านเอ็มมิลค์นมสดแท้ 100% สาขาตลาดเช้าบ้านเอื้ออาทร (ตลาดมิตซู) บริเวณ กม.44 ปทุมธานี ซึ่งในย่านนี้เป็นแหล่งชุมชนมีคนจำนวนมากและในพื้นแม้จะมีร้านเครื่องดื่มหลายแห่งแต่ส่วนใหญ่คือร้านกาแฟสินค้าประเภทนมสดมีไม่มาก

สินค้าที่ขายดีคือนมสดเย็นและนมปั่น ในช่วงแรกที่เปิดร้านคนยังไม่รู้จักแต่พอผ่านไป 2 อาทิตย์คนเริ่มรู้จักมากขึ้น เริ่มขายได้มากขึ้น ในเดือนแรกมียอดขายประมาณ 28,000 บาท ซึ่งหลังจากนั้นก็เริ่มมีลูกค้าประจำและยอดขายก็อยู่ประมาณเดือนละ 30,000 บาท ซึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆเช่น ค่าเช่าสถานที่ นมข้นหวาน นมจืด แก้ว น้ำแข็ง ฯลฯ เบ็ดเสร็จมีกำไรต่อเดือนประมาณ 20,000 บาท

8

ทั้งนี้กำไรและยอดขายไม่ได้ตายตัวแน่นอนมีปัจจัยจากสภาพแวดล้อมและสภาพเศรษฐกิจเป็นตัวกำหนดแต่โดยรวมยอดขายเฉลี่ยต่อวันมีประมาณ 1,000 บาท และคุณอั๋นบอกว่า “พี่เปิดร้านตั้งแต่ 06.00 -10.00 น. ทำงานแค่ประมาณ 5 ชม. กับรายได้วันละ 1,000 ก็ถือว่าดีมาก”

และถึงแม้เครื่องดื่มของเอ็มมิลค์จะเป็นที่นิยมของลูกค้า คุณอั๋นก็ยังต่อยอดให้น่าสนใจมากขึ้นเช่นการเพิ่มท็อปปิ้ง และการใส่วิปครีม ทำให้สินค้าดูโดดเด่นและน่าสนใจมากขึ้นกลายเป็นเครื่องดื่มที่นอกจากได้สุขภาพดี ราคาไม่แพง แถมยังอร่อยมากขึ้นด้วย

อย่ากลัวที่จะลงทุน ไม่เริ่มก็ไม่รวย!

4

บทเรียนน่าสนใจที่เราได้จากคุณอั๋นสามารถสอนให้เรารู้ว่า ชีวิตหากต้องการความสำเร็จต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกับที่คุณอั๋นพลิกจากชีวิตสาวโรงงานมาสู่เจ้าของร้านเอ็มมิลค์นมสดแท้

ที่นอกจากมีรายได้มากขึ้น มีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น ยังมีโอกาสต่อยอดเป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งได้มากขึ้นอีกด้วยและต่อไปนี้คือ 10 ข้อคิดที่น่าสนใจสำหรับคนทั่วไปที่อยากจะรวยด้วยการทำธุรกิจบ้าง

  1. อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า
  2. ลดความเสี่ยงการลงทุนด้วยการศึกษาข้อมูลให้มาก
  3. เริ่มต้นลงทุนแบบตัวเองไม่เดือดร้อน
  4. วางแผนการทำธุรกิจให้ชัดเจน
  5. เลือกทำธุรกิจที่ตัวเองชอบและถนัดที่สุด
  6. อดทนและตั้งใจ
  7. บริการด้วยคำว่า “คุณภาพ”
  8. รู้จักต่อยอดธุรกิจ
  9. บริหารการเงินให้ดี
  10. คนจะรวยคือคนที่กล้าตัดสินใจ

แผนการที่วางไว้ของคุณอั๋นสำหรับการทำธุรกิจเอ็มมิลค์นมสดแท้ 100% คือการมองหาทำเลที่สามารถขายได้ตลอดวันจะเป็นการเพิ่มยอดขายให้ได้มากขึ้น และเป็นการขยายสาขาตัวเองให้มากขึ้น เป็นการสร้างรากฐานธุรกิจของตัวเองให้ค่อยๆเติบโตอย่างแข็งแกร่งซึ่งจะกลายมาเป็นรายได้ที่ดีทั้งนี้จุดเริ่มต้นก็มาจากการกล้าคิด กล้าตัดสินใจ และไม่กลัวที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

5

ต้องการสร้างรายได้ที่ดีด้วยแฟรนไชส์เอ็มมิลค์นมสดแท้ 100%

โทร. : 081-9377633 คุณจอย, 085-1911170 คุณแมว
E-Mail : mail.m.milk@gmail.com
website : www.m-milk.net
Youtube : www.youtube.com/watch?v=XQqamZOUIT0

ข้อมูลแฟรนไชส์ เอ็มมิลค์ นมสดแท้ 100% 

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3nXzw21

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด