พรีเมี่ยมคอลเล็คชั่น “ โดนัทชาเขียว ” จากร้าน Mister Donut ญี่ปุ่น

เมื่อเร็วๆ นี้ เชื่อว่าแฟนๆ คนรักขนมโดนัทไม่น่าจะพลาดกันครับ เพราะเครือข่ายร้าน Mister Donut ประเทศญี่ปุ่นทั่วประเทศ ได้เอาใจคนรักชาเขียว พัฒนาเมนูใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง

ร่วมกับ Gion Tusjiri ผู้ผลิตชาเขียวชื่อดัง มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 150 ปี ของเมืองอุจิ (Uji) จังหวัดเกียวโต (Kyoto) ได้ทำการเปิดจำหน่ายพรีเมี่ยมคอลเลคชั่น “โดนัทชาเขียว” (Matcha Doughtnut) ซึ่งประกอบไปด้วย โดนัทรสชาติชาเขียวจำนวน 6 ชิ้น และเครื่องดื่มชาเขียว 2 แก้ว

ซึ่งทาง Mister Donut เคยปล่อยเซ็ตโดนัทชาเขียวมาแล้วเมื่อปลายปี 2016 แต่สำหรับปี 2017 เพื่อต้อนรับฤดูร้อน พวกเขาบอกว่า คอลเล็คชั่นโดนัทชาเขียวจะมาสร้างความอร่อยแบบใหม่ในรูปแบบสุดพิเศษที่ยังไม่เคยมีทำมาก่อน

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ขอเอาใจคนรักโดนัทไปดูคอลเล็คชั่นใหม่ “โดนัทชาเขียว” จากร้าน Mister Donut ในประเทศญี่ปุ่น ว่าจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไรบ้าง เห็นแล้วน่ารับประทารนหรือไม่ ไปดูกันเลย

1.วาราบิโมจิ มัทฉะ (Warabi Mochi Matcha)

โดนัทชาเขียว

ราคาชิ้นละ 183 เยน หน้าตาคล้ายกับเบอร์เกอร์ โดยปาดไส้ช็อกโกแลตชาเขียวด้านใน ที่ใช้ชาเขียวคุณภาพดีจาก Gion Tusjiri ให้รสชาติขมนิดๆ ตัดกันดีกับวิปครีมนมถั่วเหลืองรสชาติมันที่ทาลงไปด้านบนของครีมชาเขียว

ปิดท้ายด้วยการวางก้อนขนมหวานโบราณชื่อดังของแถบคันไซ ‘วาราบิโมจิ’ (Warabi Mochi) ขนมโมจิก้อนเล็กๆ ขนาดพอดีคำ ให้ความรู้สึกหนุบหนับเวลาเคี้ยว โดยโรยคินะโกะ (Kinako) หรือผงถั่วแดงลงไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานระหว่างขนมโบราณชื่อดังของประเทศและขนมสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

2.ชิระตะมะ มัทฉะ (Shiratama Matcha)

we3

ชิ้นละ 183 เยน เป็นโดนัททรงเบอร์เกอร์ ที่สอดไส้ถั่วแดงโดยมีวิปครีมสีเขียวอ่อนรสขมนิดๆ จากชาเขียวของ Gion Tsuji โปะอยู่รอบๆ เพิ่มความอร่อย ไส้ด้านในที่เป็นถั่วแดงใช้ถั่วแดงพันธุ์ Shiratama จากจังหวัดฮอกไกโด (Hokkaido) ให้รสชาติหวานมัน และมีขนมโมจิ (Mochi) ก้อนกลมวางตรงกลาง ปิดท้ายด้วยการโรยน้ำตาลแดงป่นที่ผสมกับข้าวเจ้าและถั่วดำ พรีเมี่ยมกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

3.แอดซูกิ มัทฉะ วิป (Adzuki Matcha Whip)

we5

ราคา 162 เยน คุ้มค่าน่ากินด้วยโดนัทชาเขียวสอดไส้ถั่วแดงบด คล้ายๆ กับ ชิระตะมะ มัทฉะ แต่มีรูตรงกลาง ซึ่งจะมีวิปครีมชาเขียวและถั่วแดงบดอยู่ด้านใน โดยด้านบนจะโรยผงถั่วแดง หรือ คินะโกะ ที่ใช้โรยขนมวาราบิโมจิลงไปด้วย ช่วยเพิ่มความหอนเหมือนกลิ่นชินนามอนอ่อนๆ ให้กับเจ้าโดนัทชิ้นนี้

4.มัทฉะ ซอย มิลค์ วิป (Matcha Soy Milk Whip)

we6

โดนัทมีรูตรงกลาง สอดไส้วิปครีมที่ผลิตจากนมถั่วเหลือง และโรยน้ำตาลไอซิ่งด้านบน ปิดท้ายด้วยจิ้มครีมช็อกโกแลตชาเขียวบริเวณด้านข้างของวงแหวนโดนัทด้วย ราคาชิ้นละ 162 เยน

5.พรีเมี่ยม มัทฉะ แฟชั่น (Premium Matcha Fashion)

we7

เป็นคริสปี้โดนัทวงแหวนสไตล์เก๋ๆ ที่เคลือบช็อกโกแลตชาเขียวไว้ครึ่งหนึ่งของวงแหวน ให้ความกรุบกรอบเมื่อเคี้ยว อร่อยไปอีกแบบค่ะ ราคาชิ้นละ 140 เยน

6.ปิดท้ายด้วยโดนัทที่ขายดีที่สุดของ Mister Donut P ญี่ปุ่น “พอน เดอ ริง พรีเมียม มัทฉะ”

we8

(Pon de Ring Premium Matcha) ราคาอยู่ที่ 140 เยน หน้าตาสวยงาม น่ารับประทาน มีช็อกโกแลตชาเขียวเคลือบด้านบน

นอกจากโดนัทชาเขียวทั้ง 6 ชิ้น หากใครอยากดื่มเครื่องดื่มชาเขียวเย็นๆ ที่ออกมาพร้อมกันเพื่อแก้ติดคอด้วยก็ได้ คือ Matcha au Lait แก้วละ 302 เยน ใช้ใบชาเขียวชั้นดีจาก Gion Tsuji ผสมกับนมสดหวานมัน

เป็นเครื่องดื่มคลายร้อนที่ควรดื่มคู่กับโดนัทชาเขียวมากๆ และสามารถสั่งวิปครีมนมถั่วเหลืองเพิ่มเป็นท็อปปิ้งได้ โดยเพิ่มราคาเป็นแก้วละ 356 เยนเท่านั้นค่ะ อร่อยเหมือนเดิมเพิ่มเติมวิปครีม

we9

we10

ได้เห็น “โดนัทชาเขียวมัจฉะ” โดนัทพรีเมี่ยมคอลเล็คชั่นใหม่ของ Mister Donut ประเทศญี่ปุ่นกันไปแล้ว ถ้าใครอยากจะรับประทานก็สามารถบินไปกินได้ที่ร้าน Mister Donut ทุกสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นได้ครับ โดยวางขายเพียงแค่ถึงเดือนพฤษภาคม 2017 เท่านั้น ไม่แน่ใจว่าจะเหลืออยู่หรือไม่ แต่เชื่อว่าเมนูโดนัทใหม่ๆ น่าจะออกมาเร็วๆ นี้

อ่านบทความแฟรนไชส์อื่นๆ goo.gl/rDsS8E
สนใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ต่างๆ goo.gl/IX6liC

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3lctxE5

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช