ป้องกัน “โควิด-19” สตาร์บัคส์ญี่ปุ่น เสิร์ฟแก้ว “กระดาษ-พลาสติก” อย่างเดียว

การทำธุรกิจในยุค “โควิด-19” ต่างต้องป้องกันและยกระดับความปลอดภัยให้กับพนักงานและลูกค้าอย่างสุดขีด เพราะธุรกิจต้องดำเนินการต่อไป

พร้อมกับการใช้ชีวิตของผู้คน ไม่ขายก็เจ๊ง ไม่กินก็อยู่ไม่ได้ เราจึงได้เห็นธุรกิจหลายๆ ประเภทออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ให้กับพนักงานและลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางวิกฤตของโรค

สตาร์บัคส์ญี่ปุ่น

ล่าสุด เชนร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ของโลก “สตาร์บัคส์” ในญี่ปุ่น อีกหนึ่งประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” รุนแรง ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ด้วยการเสิร์ฟแก้วกระดาษและแก้วพลาสติกอย่างเดียวเวลานั่งดื่มกาแฟภายในร้าน โดยจะไม่เสิร์ฟแก้วกาแฟเย็นสตาร์บัคส์ และถ้วยกาแฟร้อนภายในร้านอีกต่อไป เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ให้กับพนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านสตาร์บัคส์

dfvgfcdljlkjkl

dfvgfdfvgf

นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ญี่ปุ่น ยังให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยทุกคน แต่ก็ยังยิ้มทักทายให้กับลูกค้าเหมือนเดิม แต่จะไม่เห็นใบหน้าและรอยยิ้มชัดเจน และตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานทุกครั้งก่อนที่จะเริ่มทำงาน อีกทั้งลูกค้าที่เข้าใช้บริการในร้านจะไม่มีบริการให้ปรุงรสชาติกาแฟเอง ลูกค้าจะไม่เห็นถ้วยนมสด น้ำผึ้ง และอื่นๆ อีกแล้ว ส่วนลูกค้าที่แวะทานอาหารนั้น ส้อมและมีดทั้งหมดจะเป็นพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว โดยจะไม่ใช้มีดโลหะอีกต่อไป

ขณะเดียวกันภายในร้าน ก็จะมีพนักงานทำความสะอาดเกือบทุกครึ่งชั่วโมง หรือเพิ่มความถี่มากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการเช็ดโต๊ะ เก้าอีก มือจับประตู และส่วนอื่นๆ ภายในร้านกาแฟที่ถูกสัมผัสจากมือลูกค้า รวมถึงมีเจลล้างมือและน้ำยาฆ่าเชื้อให้ลูกค้าด้วย

vgfcdshjjkhkjhkj

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ของ สตาร์บัคส์ญี่ปุ่น ในครั้งนี้ ยังไม่มีกำหนดว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ และพร้อมจะยกระดับความปลอดภัยให้กับพนักงานและลูกค้าไปเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ดื่ม Frappuccinos ในรสชาติมัทฉะและซากุระไดอีกต่อไป โดยไม่ต้องกลัวการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ในร้านกาแฟสตาร์บัคส์ญี่ปุ่น

cfvgbgvfcdsjkljhjk


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

bvfjlkjkljkl

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document

รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2TEU1nh

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2Qnx9GP

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช