ประกวดน้องเหมียว สวยหรู ดูแพง! “ The Best Cats of Thailand 3rd ” คนรักแมวห้ามพลาด!

ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ สมาคมการค้าแมวสวยงาม และทิพยประกันภัย เชิญชมการประกวด “ The Best Cats of Thailand 3rd ” การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของแมวสวยงามสายพันธุ์แท้ หาชมยาก 17 สายพันธุ์ กว่า 200 ตัว มูลค่ารวมกันกว่า 20 ล้านบาท

ที่จะออกมาอวดโฉมให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดในการชิงความเป็นหนึ่ง พร้อมพบกับแมวเซเลปชื่อดังในโลกโซเชียล และกิจกรรมเอาใจคนรักน้องเหมียว ระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ ชั้น 3 ลานติวเตอร์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

ซีคอนสแควร์

นายชัยวศุตม์ เตชภัทร์อังกูร ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า ในสายพันธุ์สัตว์เลี้ยงทั้งหมด “แมว” ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ที่น่ารัก เข้ากับคนได้ดี ขี้อ้อน ในเวลาเดียวกับที่เอาแต่ใจ มีเสน่ห์ และมีความลึกลับที่สุด ด้วยเหตุนี้เองแมวจึงเป็นสัตว์ที่น่าหลงใหลและสามารถกุมหัวใจใครต่อใครได้ง่าย

ทำให้ปัจจุบันคนไทยและคนทั่วโลกหันมานิยมเลี้ยงแมวกันมากขึ้น ซึ่งแมวบางสายพันธุ์นั้นก็ขึ้นชื่อว่ามีราคาแพง และหาชมได้ยากยิ่ง บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับ สมาคมการค้าแมวสวยงาม และทิพยประกันภัย

จัดการประกวด “The Best Cats of Thailand 3rd ” ระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2561 ณ ชั้น 3 ลานติวเตอร์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เพื่อให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไปได้ชมความสวยงามของแมวสายพันธุ์แท้ หลากหลายสายพันธุ์จากนานาชาติอย่างใกล้ชิด

ภายในงาน นับเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของแมวสวยงามสายพันธุ์แท้หาชมยาก 17 สายพันธุ์ ยกทัพประชันความงามกว่า 200 ตัว ได้แก่ แมว แลมกิ้น (Lambkin) เกิดจากการผสมกันระหว่างแมวมันช์กิ้น กับแมวลาเปิล์ม มีลักษณะเด่นคือ ขนหยิก และขาสั้น

ซึ่งสายพันธุ์นี้มีเพียง 2 ตัวในประเทศไทย ราคาอยู่ที่ 300,000 บาท, แมวแบมบีโน่ (Bambino) มีผิวหนังเหี่ยวย่น มีขาหลังยาวกว่าขาหน้า มีดวงตาขนาดใหญ่ นิสัยเป็นมิตร ฉลาด ช่างประจบ

ปัจจุบันมีน้อยมากจากการนำเข้าจากต่างประเทศ ราคาอยู่ที่ 60,000 – 120,000 บาท, แมวคินคาโล (Kinkalow) สายพันธุ์ที่ผสมกันระหว่างแมวมันช์กิ้น และแมวอเมริกันเคิร์ล มีลักษณะเด่นคือ หูพลิก ขาสั้น ในปัจจุบันยังไม่แพร่หลายนักในประเทศไทย ราคา 60,000 – 120,000 บาท, แมวมินุช ช็อตแฮร์ (Minuet Shorthair) เกิดจากการผสมพันธุ์กันระหว่างแมวเปอร์เซีย และแมวมันช์กิ้น มีขนสั้น เป็นสายพันธุ์ที่เพิ่งจะเริ่มมีในประเทศไทย และค่อนข้างหายาก ราคาอยู่ที่ 60,000 – 200,000 บาท,

แมวมันช์กิ้น ลองแฮร์ (Munchkin Longhair), แมวมันช์กิ้น ช็อตแฮร์ (Munchkin Shorthair) มีลักษณะขาสั้น ตัวเตี้ย มีทั้งสายพันธุ์ขนสั้นและขนยาว ลำตัวกลม มีหูทรงสามเหลี่ยม และมีสัญชาตญาณของความเป็นนักล่า ราคาอยู่ที่ 60,000 – 200,000 บาท, แมวบริติช ช็อตแฮร์ (British Shorthair),

แมวบริติช ลองแฮร์ (British Longhair) เป็นแมวที่มีรูปร่างล่ำสัน ดวงตากลมสดใสและหูสั้น มีทั้งสายพันธุ์ขนสั้นและขนยาว มีขาที่ค่อนข้างสั้น แต่แข็งแรง เป็นแมวที่ขี้เล่น มีเสน่ห์ มีความจงรักภักดี ราคาอยู่ที่ 30,000 – 120,000 บาท, แมวเมนคูน (Maine Coon) เจ้าเหมียวเมนคูน เป็นสายพันธุ์แมวบ้านที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เมื่อโตเต็มที่มันสามารถหนักได้ถึง 5-15 ก.ก. และมีความยาวของลำตัวถึง 1.25 เมตร ถึงแม้ว่ามันจะมีรูปร่างหน้าตาที่ดูน่ากลัว จริงๆ แล้วมีนิสัยดี อ่อนโยน และขี้เล่นมากๆ มีราคาอยู่ที่ 21,000 – 52,000 บาท,

แมวเบงกอล (Bengal) สายพันธุ์นี้พัฒนามาจากพันธุ์ผสมระหว่างเสือดาวเอเชีย และแมวบ้าน เจ้าแมว Bengal นี้ชื่นชอบการว่ายน้ำและการปีนป่ายเป็นอย่างมาก และบางครั้งมันก็ชอบปีนป่ายขึ้นไปนั่งบนไหล่ของเจ้าทาสด้วยน้ำหนักที่มากถึง 4-8 ก.ก. ราคาอยู่ที่ 35,000 – 140,000 บาท, แมวเอกซ์โซติค (Exotic) ถูกพัฒนาสายพันธุ์ให้มีลักษณะทุกอย่างเหมือนกับ แมวเปอร์เซีย ลักษณะหัวกลม กะโหลกใหญ่ ใบหูเล็กกลม จมูกหักเล็กน้อย มีขนที่หนา แน่น นุ่ม มีทั้งสายพันธุ์ขนยาวและขนสั้น มีนิสัยเชื่อง อ่อนหวาน และขี้เล่น ราคาอยู่ที่ 40,000 – 150,000 บาท,

แมวขาวมณี (Khao Manee) เจ้าเหมียวชนิดนี้ถูกพบอยู่ในบันทึก “ตำราแมว” ในช่วงปี 1350 – 1767 เป็นสายพันธุ์แมวไทยโบราณ แมวขาวมณีนี้จะถูกเลี้ยงดูโดยชนชั้นสูงเพราะเชื่อว่ามันเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งมี จุดเด่นคือมีสีขาวปลอด และมีตาสองสี ราคาของมันนั้นสูงมากๆ ราคาอยู่ที่ 50,000 – 150,000 บาท,

แมวสก๊อตติส (Scottish) มีทั้งหมด 4 สายพันธุ์ คือ แมวสก๊อตติส สเตท ช็อตแฮร์ (Scottish Straight Shorthair), แมวสก๊อตติส สเตท ลองแฮร์ (Scottish Straight Longhair) และ แมวสก๊อตติส โฟลด์ ช็อตแฮร์ (Scottish Fold Shorthair), แมวสก๊อตติส โฟลด์ ลองแฮร์ (Scottish Fold Longhair)

ความแตกต่างของเจ้าเหมียวสายพันธุ์นี้คือ แมวสก๊อตติส สเตท (Scottish Straight) มีหูตั้ง แต่แมวสก๊อตติส โฟลด์ (Scottish Fold) มีหูพับลง มีทั้งสายพันธุ์ขนสั้นและขนยาว มีความฉลาด สามารถเข้ากับคนอื่นๆ ได้อย่างง่ายดายโดยเฉพาะเด็ก และมีความพร้อมที่จะเล่นอยู่เสมอ มีราคาอยู่ที่ 7,000 – 70,000 บาท, แมวเปอร์เซีย (Persia) ตัวกลมป้อม ขาและคอหนา หางสั้น ตาเล็ก ศีรษะและดวงตากลม หน้าสั้นแบนและจมูกแบนสั้นและมีสีสว่างแต้มด้านบน ขนหนาทึบและยาว เป็นแมวรักสงบ ราคาอยู่ที่ 10,000 – 50,000 บาท

นอกจากกิจกรรมการประกวดแมวแล้ว ยังมีกิจกรรมเอาใจคนรักน้องเหมียวอีกมากมาย ได้แก่ เวิร์กชอปดีไอวายจี้ห้อยปลอกคอ, เครื่องแต่งกายแมว, บริการตรวจสุขภาพแมว โดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากโรงพยาบาลสัตว์ศรีราชา ฯลฯ และพบตัวจริง เสียงจริงของแมวเซเลปชื่อดังในโลกโซเชียล “น้องมอคค่า”, “น้องมคิทาร์ยาน” และ “น้องเมนคูน”

มาพร้อมกับเพื่อนมะหมา 4 ขาอย่าง “น้องหลุยส์”, “น้องกุชชี่” และ “น้องแอร์เมส” สุนัขโอลกิงลิชชีพด๊อก แบรนด์แอมบาสเดอร์สีดูลักซ์ประเทศไทย ที่จะมาร่วมโชว์ตัว และขายกอด เพื่อนำรายได้ไปช่วยเพื่อนแมว-หมาที่ถูกทอดทิ้ง พร้อมแฮงค์เอาท์นั่งชิลภาษาคนรักแมวกับคาเฟ่แมวชื่อดัง Kitty Cat Café และเลือกซื้อสินค้า บริการเกี่ยวกับแมว อาทิ โรงแรมแมว แคปซูลแมว อุปกรณ์ทำความสะอาด อาหารแมว ฯลฯ

พบกับกิจกรรมดี ๆ ที่คนรักแมวต้องไม่พลาด! ในงาน “ The Best Cats of Thailand 3rd ” ระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2561 ณ ชั้น 3 ลานติวเตอร์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต