บานปลายถึงโลกออนไลน์! ไวรัสโคโรน่าส่งผลต่อธุรกิจ Search marketing

ชีวิตของมนุษย์มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของเชื้อไวรัสโคโรน่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนถึงตอนนี้มีการวิเคราะห์ถึงผลกระทบตรงนี้อย่างระมัดระวัง รวมไปถึงเรื่องของภาวะเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกันผลกระทบตรงนี้เป็นเรื่องยากต่อการคาดการณ์ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า อาจมีผลกระทบเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แนวโน้มการซื้อสินค้าจากบ้าน

efgfdfvf

cvbfvbfvgbgf

ส่วนนี้เป็นวิดีโอเมืองอู่ฮั่นที่เผชิญกับสภาวะถนนร้าง โดยที่เมืองอื่น ๆ มีสภาพไม่ค่อยต่างกันมากนัก
Link : https://www.youtube.com/watch?v=wZoyeywOHFk

นี่ชี้ให้เห็นว่า หากเหตุการณ์แบบนี้ยังคงแย่ลงเรื่อย ๆ มันยิ่งทำให้มีการซื้อขายกันในระบบออนไลน์มากขึ้น เหตุผลมาจากการที่ผู้คนเริ่มไม่อยากออกจากบ้านแล้วไปซื้อของมากขึ้น

การยกเลิกการจัดงานตามที่ต่าง ๆ

dfvbvfvbvfdfvklkjlkjljk

ภาพจาก bit.ly/2VHHD7u

งานต่าง ๆ เริ่มมีการยกเลิกมากขึ้น ทั้งบริษัท Rakuten Advertising เพิ่งยกเลิกการจัดงานที่ Dealmaker London ที่จะจัดกันเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี 2020 เช่นกันบริษัท Google มีการยกเลิกเมื่อวันที่ 6 เมษายน ปี 2020 ในงาน Cloudnext ในเมืองซานฟานซิโกและตัดสินใจที่จะทำการสตรีมแทนและทำการยกเลิกงานที่ Las Vegas ที่จะจัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม

คาดว่าธุรกิจการท่องเที่ยวจะประสบปัญหาอย่างหนัก

ทางด้านประธานของ IAC ได้ออกมาเตือนว่า บริษัท Expedia คาดว่าจะมีผลตอบแทนอยู่ที่ $30 ถึง $40 ซึ่งถือว่าได้ผลกำไรกลับมาน้อย เนื่องจากผลกระทบทางด้านไวรัส การท่องเที่ยวเป็นธุรกิจหนึ่งที่มีความสำคัญ ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลต่อภาคธุรกิจในภัตตาคารและการให้บริการด้วยเช่นกัน

ผลิตภัณฑ์สิ่งทอได้รับผลกระทบระยะสั้น

fvgbvgfjcdjkljkj

ภาพจาก bit.ly/2x92LcE

ที่ท่าเรือ Oakland เป็นท่าเรือที่นำเข้าสินค้ามาจากจีน จากรายงานนั้นชี้ว่า การขนส่งทางเรือกว่า 20 % ได้ถูกยกเลิกไป หมายความว่ามีสินค้านำเข้าน้อยลง สอดคล้องกับมุมมองของ Harvard Business ที่ออกมาชี้ว่า : “พวกเราคาดว่า ผลกระทบของเชื้อไวรัส Covid-19 นั้นพีคสุดในช่วงกลางเดือนมีนาคม โดยโฟกัสไปที่บริษัทหลายพันแห่งที่ปิดตัวลงหรือหยุดดำเนินกิจการชั่วคราว และยังคงมีการดำเนินการในสหรัฐกับยุโรป บริษัทที่อ่อนแอส่วนใหญ่ต้องทำงานหนักและยังคงต้องพึ่งพาวัตถุดิบส่วนหนึ่งจากโรงงานจีน ความเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมในจีนนั้นประสบกับความตกต่ำในช่วงเดือนที่ผ่านมาและคาดว่ายังคงตกต่ออีกเป็นเวลาหลายเดือน”

สถานการณ์นี้คล้ายกับในเมือง Los Angeles ซึ่งท่าเรือได้มีการยกเลิกการส่งสินค้าถึง 25 % สอดคล้องกับรายงานของ Wall Street Journal นี่อาจส่งผลต่อพ่อค้าที่ขายสินค้าของจีน เช่นเดียวกับบริษัทในเครือที่ต้องพึ่งพาการขายสินค้าของจีนบนเว็บ Amazon

เชื้อไวรัสโคโรน่าส่งผลต่อบริการให้คำปรึกษา SEO

5555556655

ภาพการ pixabay.com/

แนวโน้มของตลาด Search Marketing นั้น การตลาดแบบ SEO เป็นรูปแบบการจัดอันดับการค้นหาให้อยู่ในอันดับหนึ่ง แต่การจัดอันดับนั้นไม่ได้หมายความเป็นอย่างอื่น แต่เป็นเป้าหมายการจัดอันดับเพื่อกระตุ้นยอดขาย

การจัดอันดับให้อยู่ในอันดับหนึ่งนั้น จะไม่มีผลอะไรหากไม่มีเรื่องของยอดขายหรือมีเหตุการณ์ภาวะที่ตกต่ำเหมือนกับปี 2008 ทำให้ยอดขายอุตสาหกรรมล่มเป็นวงกว้างผลกระทบจาก Search Marketing นี้ เป็นเพราะลูกค้าเริ่มลดน้อยลงเนื่องจากพวกเขาไม่มีเงินจ่ายมากพอ

อุตสาหกรรมบางแห่งมีการเก็บเงินสดเอาไว้ จนถึงตอนนี้ผมเข้าใจว่า มาจากการที่ลูกค้ายังคงรอส่วนลดจากทางอุตสาหกรรมเนื่องจากภาวะตกต่ำที่เกิดขึ้น พวกเราเจอกับความไม่แน่นอนในเวลานี้ หากประวัติศาสตร์เริ่มจะซ้ำรอยขึ้นมา จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องหาทางรับมือกับเรื่องนี้

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

document_3991_p15_20181008165627 (35)

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document/

รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
ที่มา : https://www.searchenginejournal.com/

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3cIH3fS