บันได 7 ขั้น สร้างเงินล้านให้กับตัวเอง

เชื่อว่าในตอนนี้ หลายๆ คนคงมีความคิดที่อยากจะเป็นเจ้าของเงินล้าน และคิดว่าการที่หาเงินล้านให้ได้สักครั้งในชีวิต คงจะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก

หรือคงจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะสภาวะเศรษฐกิจที่ค่าครองชีพสูง หาเงินยาก รายได้เข้ามาน้อย บวกกับรายจ่ายของตัวเองมีอยู่มากโข จ่ายนู่น จ่ายนี่แทบจะไม่เหลือ

แต่จริงๆ แล้ว วิธีการที่จะทำให้เรามีเงินล้าน ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ที่ใครๆ จะทำไม่ได้ ขอเพียงแค่วันนี้เรามีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น และใช้ความพยามที่จะสร้างเงินล้านให้ได้เท่านั้น

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะแนะนำแนวทางในการหาเงินล้านให้กับคนที่ที่กำลังมีความใฝ่ฝัน อยากจะหาเงินล้านให้กับตัวเอง มาดูกันว่าต้องเริ่มต้นทำอย่างไร เชื่อว่าเงินล้านอยู่ไม่ไกล

1.หางานทำให้ได้ก่อน

บันไดขั้นต้น

ถือเป็นสิ่งจำเป็นหากต้องการที่จะมีเงินล้าน เพราะหากคุณไม่มีงานทำ หรือไม่ทำงานทำการอะไร แล้วจะเอาเงินจากไหนมาเป็นเงินเก็บ เพราะอย่างน้อยๆ ก็ต้องเหลือไว้สัก 2,000 บาทต่อเดือน เพื่อเป็นเงินเก็บให้กับคุณในทุกๆ เดือน

2.อย่าอวดความร่ำรวย

vv3

เข้าใจว่ามนุษย์ทุกคนเป็นสัตว์สังคมที่ต้องการให้คนรอบข้างยอมรับ จึงทำทุกอย่างเพื่อให้เป็นจุดสนใจ โดยเฉพาะการโอ้อวดความร่ำรวย แก้วแหวนเงินทอง อสังหาริมทรัพย์

ทำให้บางคนก็ใช้จ่ายจนเกินตัว จนลืมไปว่า “คนที่รวยจริง เขาไม่มานั่งโอ้อวดความร่ำรวยกันหรอก แต่เขาโอ้อวดความสามารถในการหาเงินให้ได้มากๆ ต่างหาก”

3.นำเงินไปลงทุนให้งอกเงย

vv4

หากใครที่มีงานทำแล้ว แน่นอนว่าหลายๆคนคงเก็บเงินไว้ส่วนหนึ่ง อาจจะเดือนละ 2,000 – 3,000 บาทต่อเดือน แต่ลองคำนวณดูสิว่าถ้าอยากได้เงินล้าน คุณอาจจะต้องเก็บเงินนานถึง 25 – 30 ปีเลยทีเดียว พอถึงเวลานั้นหลายๆ คนคงเข้าสู่วัยชรากันแล้ว

การจะใช้จ่ายอะไรคงไม่สะดวกเท่าที่ควร แต่ถ้าคุณนำเงินไปลงทุน ให้เงินเหล่านั้นงอกเงยขึ้นมา เช่น ลงทุนซื้อทอง เพราะปัจจุบันราคามีแนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ การเก็งกำไรราคาทองในอนาคต จึงเป็นที่นิยมมากสำหรับนักลงทุนสมัยนี้

แต่มีข้อควรระวังคือ ไม่ควรวางไข่ไว้ในตะกร้าใบเดียว เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ดังนั้น เราควรจะกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในหลักทรัพย์หลายๆ ประเภท ไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน ตราสารหนี้ เงินฝากประจำทั้งในประเทศบ้าง ต่างประเทศบ้าง เผื่อบางตัวขาดทุน ก็จะได้มีบางตัวที่มีกำไรให้คุณได้ชื่นใจ

4.ทำงานมากกว่าผู้อื่น

vv5

ทำไมถึงต้องทำงานให้มากกว่าผู้อื่น เพราะคุณจะได้เงินที่ได้จากการทำงานล่วงเวลามากขึ้น มีผลต่อการเลื่อนตำแหน่ง แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้บริษัทส่วนใหญ่จะรวมเงินเดือน เข้ากับการทำงานล่วงเวลาไปด้วยในตัว

ดังนั้น การหารายได้เสริมจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการรับเขียนบทความ รับแปลบทความ โปรแกรมเมอร์ ขายสินค้าออนไลน์ ทำขนมขาย เป็นติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษ หรือวิชาที่เรามีความถนัด เป็นต้น

สามารถเลือกทำได้ตามความถนัดของแต่ละคน และที่สำคัญ คือ หากทำจนมีฐานลูกค้าแน่น และมีลู่ทางในการขยายธุรกิจขึ้นมา ไม่แน่ว่ารายได้เสริมนี้อาจจะกลายเป็นรายได้หลักเลยก็ได้

5.ไม่จำเป็นอย่าก่อหนี้เพิ่ม

vv6

หากคุณอยากได้เงินล้าน แต่กลับไปสร้างหนี้สินเพิ่ม คงจะไม่มีเงินออมอย่างแน่นอน เพราะต้องนำเงินไปชำระหนี้จนหมด ไหนจะดอกเบี้ยอีก ซึ่งจะทำให้การหาเงินล้านล่าช้าลงไปอีก เราแนะนำว่าควรใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น หลีกเลี่ยงความฟุ่มเฟือย

หรือหากใครที่ซื้อเพื่อเป็นของรางวัลให้กับตนเองในแต่ละเดือน ก็ให้ซื้อได้เดือนละครั้งเท่านั้น และจำกัดงบประมาณว่าครั้งนี้จะซื้อไม่เกินเท่าไร เพียงเท่านี้โอกาสที่จะมีเงินเก็บเพิ่มขึ้นให้เป็นเงินล้าน

6.หาความรู้จากหนังสือ

ggg

หนังสือที่ว่านี้คือ หนังสือที่มีกูรูหรือคนที่ประสบความสำเร็จในเรื่องการเงิน การลงทุนเป็นผู้เขียน เช่น Bill Gates, Warren Edward Buffett, Gorgy Schwartz, Jack Ma เป็นต้น

ทำไมถึงต้องอ่านหนังสือของพวกเขาเหล่านี้ นั่นก็เพราะคนเหล่านี้จะถ่ายทอดประสบการณ์การลงทุน การเงิน วิธีการที่จะประสบความสำเร็จ รวมไปถึงความล้มเหลวที่สามารถนำมาบทเรียนให้กับตัวคุณเองได้

7.หารายได้เสริม

vv7

ปัจจุบันเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตที่ล้ำสมัย ทำให้เราสามารถทำงานที่ไหนก็ได้บนโลก ขอเพียงแค่มีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คสักเครื่องและสัญญาณอินเทอร์เน็ตดีๆ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถหารายได้เสริมได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเว็บไซต์ ทำกราฟิก ขายภาพถ่าย ขายของออนไลน์ ติวเตอร์ออนไลน์ เขียนบทความ แปลภาษา เป็นต้น

ได้เห็นกันแล้วว่า วิธีการหาเงินล้านให้กับตัวเองสักครั้งในชีวิต ต้องเริ่มต้นอย่างไร เชื่อว่าทุกคนสามารถที่จะเป็นเจ้าของเงินล้านได้ หากเรามีความตั้งใจจริง พร้อมกับนำแนวทางข้างต้นเป็นบันไดในการก้าวไปไขว่คว้าเงินล้าน เพียงเท่านี้โอกาสที่คุณจะเงินล้านในมือ ก็คงจะอยู่ไม่ไกลเกินจะไขว่คว้า ขอเพียงต้องลงมือทำตั้งแต่วันนี้ครับ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ goo.gl/oo3hBo
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน goo.gl/7KSq8Z

SMEs Tips

  1. หางานทำให้ได้ก่อน
  2. อย่าอวดความร่ำรวย
  3. นำเงินไปลงทุนให้งอกเงย
  4. ทำงานมากกว่าผู้อื่น
  5. ไม่จำเป็นอย่าก่อหนี้เพิ่ม
  6. หาความรู้จากหนังสือ
  7. หารายได้เสริม

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช