บริษัทแม่แฟรนไชส์ Fatburger เข้าซื้อร้านเบอร์เกอร์ Johnny Rockets

ปี 2020 ถือเป็นยุคของการเข้าซื้อกิจการ หรือควบรวมสาขาของธุรกิจทั่วโลก ล่าสุด Fat Brands ซึ่งเป็น บริษัทแม่แฟรนไชส์ Fatburger กำลังเตรียมจะ เข้าซื้อร้านเบอร์เกอร์ เครือ Johnny Rockets ในสหรัฐอเมริกา

สำหรับการเข้าซื้อกิจการร้านอาหาร Johnny Rockets ของ Fat Brands ครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่ากว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าดีลจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2563 ร้านอาหารเบอร์เกอร์ Johnny Rockets ก่อตั้งขึ้นในปี 1986 เป็นร้านอาหารที่มีออกแบบที่เป็นสไตล์ เปิดให้บริการแฮมเบอร์เกอร์ แซนด์วิช เครื่องปั่นด้วยมือและมอลต์ เป็นเครือร้านอาหารมีสาขามากกว่า 325 แห่งในกว่า 25 ประเทศ

บริษัทแม่แฟรนไชส์ Fatburger

ภาพจาก bit.ly/3kVPmco

สำหรับวัตถุประสงค์ของการซื้อกิจการ Johnny Rockets ครั้งนี้ นับว่าเป็นการพลิกโฉมหน้าของ Fat Brands ในเรื่องของธุรกิจร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นในแง่ขนาดและการรับรู้ถึงแบรนด์ โดยผู้บริหารของทั้งสองแบรนด์ อยากเห็นการทำงานร่วมกันอย่างมากกับ Johnny Rockets เพื่อนำปู่การยกระดับแบรนด์ร้านอาหารให้สูงขึ้นไปทั่วโลก

22

ภาพจาก bit.ly/3h5drek

การเข้าซื้อกิจการของ Johnny Rockets ถือเป็นการเพิ่มจำนวนร้านอาหารแฟรนไชส์ และร้านอาหารอื่นๆ ภายใต้การบริหารของบริษัท Fat Brands ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 700 แห่งทั่วโลก โดยมียอดขายรวมทั้งเครือต่อปีมากกว่า 700 ล้านเหรียญสหรัฐ

21

ภาพจาก bit.ly/313nmM0

ปัจจุบัน Fat Brands เป็นเจ้าของเครือข่ายร้านอาหาร 8 แห่ง ได้แก่ Fatburger, Buffalo’s Cafe, Hurricane Grill & Wings, Elevation Burger และ Bonanza Steakhouses และมีร้านแฟรนไชส์มากกว่า 375 แห่งทั่วโลก


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

แหล่งข้อมูล https://bit.ly/3iR1cT4

อ้างอิงจาก https://bit.ly/34kFkLV

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช