ทำไม ไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว ถึงดัง!

ปัจจุบันหากพูดถึง ร้านไก่ย่าง-ส้มตำ และอาหารอีสานในเมืองไทย เชื่อว่าหลายคงจะไม่สามารถไล่เรียงรายชื่อได้หมด เนื่องจากมีอยู่มากมายหลายชื่อ หลายแบรนด์ ทั้งที่มีชื่อเสียง และไม่มีชื่อเสียง

แต่ถ้าเป็นร้านไก่ย่าง-ส้มตำ ที่มีเมนูยอดนิยมครองใจนักชิมทั่วประเทศ สูตรไก่ย่างหนังกรอบ น่าจะมีเพียงหนึ่งเดียว คือ “ ไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว ” อยากรู้หรือไม่ว่า ทำไม ไก่ย่างหนังกรอบ ป้าแก้ว ถึงมีชื่อเสียงโด่งดัง วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบ

1.เปิดมายาวนานมากกว่า 40 ปี

ไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว

ภาพจาก www.facebook.com/pakeawkaikrob/

ร้านไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว มีสูตรเฉพาะ มีการนำเนื้อสะโพกไก่หมักกับเครื่องสมุนไพรไทยข้ามคืน แล้วนำมาย่างด้วยไฟอ่อนๆ จนกระทั่งหนังไก่กรอบอร่อย แต่เนื้อนุ่ม มีชื่อเสียงมานานมากกว่า 40 ปี โดยป้าแก้วอาศัยแอบดูคนอื่นๆ ปรุงอาหาร แล้วนำกลับมาพัฒนาฝีมือเรื่อยๆ จนเปิดกิจการขายส้มตำ ไก่ย่างเป็นของตัวเอง

2.หนังไก่บางกรอบ เนื้อนุ่ม

84

ภาพจาก www.facebook.com/pakeawkaikrob/

ไก่ย่างร้านนี้จะย่างในเตาย่างไร้ควัน ย่างจนแห้ง หนังกรอบ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วและน้ำจิ้มหวาน จุดเด่นของไก่ย่างร้านนี้อยู่ที่หนังบางกรอบ เนื้อนุ่ม ไม่แห้งจนเกินไป ตอนเสิร์ฟใหม่ๆ มาแบบร้อนๆ หนังยิ่งกรอบ เนื้อนุ่มฉ่ำอร่อยปาก ไม่มีกระดูกกวนใจ

3.มีส้มตำหลากหลายเมนู

83

ภาพจาก www.facebook.com/pakeawkaikrob/

ร้านไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว นอกจากจะมีเมนูไก่ย่างหนังกรอบแล้ว ร้านนี้ยังมีส้มตำ ไม่ว่าจะเป็นตำปูปลาร้ากุ้งสด หรือ ตำปูม้าสดๆ โดยใช้มะละกอดำเนิน ตำใส่มะกอก มะเขือเปราะ ถั่วฝักยาว มะเขือเทศ ใส่น้ำปลาร้าต้ม ปูเค็มแกะล้างให้สะอาด และใส่กุ้งสดลงไปด้วย จานนี้รสชาติจัดจ้าน หอมกลิ่นปลาร้า ส่วนตำปูม้าสดๆ จะนำมาดองน้ำปลาเอง ทำใหม่สดทุกวัน ตำพร้อมกับมะละกอ แล้วปรุงรสจัดจ้าน เนื้อปูม้าสดๆ หวานๆ เคล้ากับความจัดจ้านของส้มตำ

4.เคยนำไปเลี้ยงรับรองสมเด็จพระนางเจ้าฯ

82

ภาพจาก www.facebook.com/pakeawkaikrob/

ป้าแก้วเคยมีโอกาสได้ถวายการรับใช้สมเด็จพระนางเจ้าฯ โดยได้รับการติดต่อให้นำไก่ย่างหนังกรอบไปในงานจัดเลี้ยงที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ ได้มีรับสั่งให้เข้าพบ จึงมีรูปของป้าแก้วในชุดผ้ากันเปื้อนก้มกราบ สมเด็จพระนางเจ้าฯ หลังจากนั้นไก่ย่างหนังกรอบของป้าแก้วเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

5.มีเมนูอีสานหลายอย่าง

81

ภาพจาก www.facebook.com/pakeawkaikrob/

นอกจากไก่ย่างหนังกรอบ และส้มตำแล้ว ร้านนี้ยังมีเมนูขายดีอย่างปลาดุกย่าง เนื้อจะสีเหลืองอ่อน อีกหนึ่งเมนูขายดีก็คือ ลาบเป็ด โดยเนื้อเป็ดเต็มคำคลุกเคล้าเครื่องลาบเข้มข้น โรยหนังไก่ทอดกรอบ เคี้ยวรวมกันแล้วกรุบกรับในปาก

6.มีหลายสาขารองรับลูกค้า

80

ภาพจาก www.facebook.com/pakeawkaikrob/

ปัจจุบันร้านไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้วได้เปิดสาขามากมาย ทั้งในห้างสรรพสินค้า และริมถนน ตามตึกแถวทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น สาขาเซนต์คาเบรียล, สาขาเซนทรัลวิลเลจ สุวรรณภูมิ, สาขาปิ่นเกล้า ชั้น G , สาขาบีบีอโศก ตึก BB building, สาขาพระราม3 ชั้น5 living house, สาขาเทอมินอล ชั้น G, สาขาบางนา ชั้น 6 Eatry house, สาขาบุญถาวรสาย2(Gourmet market), สาขาเอ็มควอเทียร์ (ชั้นG zone take home), สาขาเอ็มบัสซี่ ( ชั้น LG zone Eathiai), สาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ชั้น B, สาขาธรรมศาสตร์รังสิต ตรงข้าม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ฯลฯ

นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมร้าน ไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว ถึงมีชื่อเสียงโด่งดัง ได้รับความนิยมจากลูกค้าจำนวนมาก ยิ่งมีการพัฒนาสูตรขึ้นมาเป็นการเฉพาะของตนเองด้วยแล้ว ไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว ยิ่งมีคนถามไถ่อยากลิ้มลองรสชาติกันแล้ว


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

แหล่งข้อมูลจาก
https://bit.ly/3lFrZnp , https://bit.ly/3pAEqTD

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2UzByZ2

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช