ทำไม โรตีโกบัง ร้านดังเมืองนครศรีฯ ถึงดัง!

หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าได้ไป “กินโรตี และ จิบชา” ก็ถือว่าได้เดิทางไปถึงจังหวัดนครศรีธรรมราชกันแล้ว เพราะเมืองนครศรีฯ ขึ้นชื่อในเรื่องของ “โรตี” ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ หลายร้าน

แต่ร้านโรตีที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า ทั้งคนในพื้นที่และใกล้เคียง หรือคนต่างจังหวัดที่เดินทางไปทำธุระที่นั่น จนมีผู้คนพูดถึงกันมากในช่วงที่ผ่านมา นั่นคือ “โรตีโกบัง” ทำไมร้าน “โรตีโกบัง” ถึงดัง วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบครับ

1. ตกแต่งร้านบรรยากาศชิลๆ

โรตีโกบัง

ภาพจาก bit.ly/35B8oiG

ร้านโรตีโกบังจะมีการออกแบบตกแต่งร้านแบบชิลๆ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่สังสรรค์ของผู้คน รวมถึงการนั่งรับประทานอาหารกันแบบครอบครัว มีทั้งอาหารคาวหวาน ขนมแสนอร่อย โรตี มะตะบะ จิบชา เมนูหลากหลาย ราคาคุ้มค่า สบายกระเป๋า

2. เปิดมายาวนานกว่า 10 ปี

25

ภาพจาก bit.ly/32NfRJk

ร้านโรตีโกบังเปิดให้บริการมานานมากกว่า 10 ปี ถือเป็นร้านเก่าแก่เปิดมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อของ “คุณฮุสนา ธีรโรจน์วงษ์ หรือ คุณเปิ้ล” เจ้าของร้านโรตีโกบังคนปัจจุบัน ในตอนแรกลูกค้าจะรู้จักกันดีในชื่อ “บังมัด” มีลูกค้าหลายคนที่จำได้ ก็ตามมาทานที่ร้านที่ตั้งอยู่ในปัจจุบัน ทำให้ที่ร้านมีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าขาจรหมุนเวียนมาเป็นจำนวนมาก

3. เปลี่ยนทำเลใหม่ขยายฐานลูกค้า

24

ภาพจาก bit.ly/2UwsEvq

มีช่วงหนึ่งที่ร้านโรตีโกบังถึงจุดอิ่มตัว เจ้าของร้านคนปัจจุบันจึงหาทำเลเปิดร้านใหม่ โดยมาเปิดที่ถนนพัฒนาการคูขวาง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากเปิดร้านได้ไม่นาน ได้มีจำนวนลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้น บวกกับทางร้านเริ่มสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนร้านอื่นจากการลองผิดลองถูก จนได้เมนูใหม่ๆ ที่ลงตัวหลายๆ เมนู

4. เมนูโรตีให้เลือกหลากหลาย

23

ภาพจาก bit.ly/35B8oiG

สำหรับเมนูเด่นอย่าง “โรตี” ทางร้านโรตีโกบัง มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งเมนูโรตีสูตรดั้งเดิมอย่าง โรตีใส่นม โรตีใส่ไข่ หรือเมนูที่ทางร้านสร้างสรรค์ใหม่ๆ เช่น โรตีฝอยทอง, โรตีลูกเกด, โรตีมะพร้าว, โรลด็อก (โรตีใส่ไส้กรอก) เป็นต้น

5. ไม่มีแค่โรตี แต่มีเมนูอาหารคาว

22

ภาพจาก bit.ly/35B8oiG

นอกจากร้านโรตีโกบังจะโดดเด่นในเรื่องของโรตีแล้ว ทางร้านยังมีเมนู “ข้าวหมกไก่” ซึ่งถือเป็นเมนูขายดีของทางร้าน โดยทางร้านได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์นมข้นจืดของนกเหยี่ยวฟอลคอน ในการหมักเนื้อไก่ ที่ทำให้เนื้อไก่นุ่ม หอม และยังทำให้ข้าวหมกมีความหอมมัน ยิ่งเสิร์ฟกับน้ำจิ้มสูตรดั้งเดิมของทางร้านจนลูกค้าติดใจ

6. มองลูกค้าเป็นคนในครอบครัว

21

ภาพจาก bit.ly/35B8oiG

เหตุผลหนึ่งที่ร้านโรตีโกบังได้รับความนิยม เนื่องจากทางร้านใส่ใจในทุกขั้นตอน หรือมีความพิถีพิถัน เพราะนอกเหนือจากการเลือกวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพแล้ว ทางร้านยังให้ความใส่ใจลูกค้า บางครั้งเจ้าของร้านจะรับออเดอร์เอง จดจำรายละเอียดลูกค้าทุกคนให้ได้มากที่สุด เพราะเจ้าของร้านมองลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว ทุกเมนูทางร้านขายไม่แพง เพราะอยากให้ทุกคนมานั่งกินได้ เป็นร้านที่ทานได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ เป็นเหมือนร้านของทุกคนในครอบครัว

7. ถูกโยงเข้าเข้าเรื่องการเมือง

20

ภาพจาก bit.ly/334Lxuf

อีกปัจจัยที่ทำให้ร้านโรตีโกบังมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผู้คนรู้จักมากขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็คือ กรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ออกรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งให้แก่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายจังหวัด แล้วถูกประชาชนในแต่ละจังหวัดแสดงจุดยืนเผชิญหน้าและแสดงความไม่พอใจในพฤติการณ์ของ นายธนาธร ที่มีต่อสถาบัน

โดยที่นครศรีธรรมราช นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มีกำหนดวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 จะเดินทางมาพบปะทางการเมือง ที่ร้านโรตีโกบัง ถนนพัฒนาการคูขวาง อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังจากที่โซเชียลมีเดียชาวนครศรีธรรมราชทราบข่าวจากการโพสต์ข้อความของ นายอิสระ หัสดินทร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในนามคณะก้าวหน้า เพื่อเชิญชวนให้มาพบปะกัน ปรากฏว่า ได้เกิดแรงต่อต้านในสังคมออนไลน์อย่างล้นหลาม

พร้อมทั้งนัดหมายที่จะร่วมกันไปพบ นายธนาธร เพื่อไปแสดงออกถึงการไม่ยอมรับในตัว นายธนาธร พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยุติการปลุกปั่นและการก้าวล่วงสถาบันที่เคารพสูงสุดของประชาชนชาวไทย ขณะที่ร้านโรตีโกบัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจของร้านเพื่อแจ้งปิดทำการ 3 วัน คือ นับตั้งแต่วันที่ 10-12 พ.ย.จะเปิดบริการอีกครั้งในวันที่ 13 พ.ย. 2563

นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ “ร้านโรตีโกบัง” ได้รับความนิยม จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ผู้คนรู้จักกันมากมาย ยิ่งเป็นร้านเป้าหมายที่ถูกโยงเข้ากับเรื่องการเมืองด้วยแล้ว ยิ่งส่งผลให้ร้านโรตีโกบัง ยิ่งดังขึ้นไปอีก ใครที่ยังไม่รู้จัก ก็อาจจะรู้จักกันเรียบร้อยแล้ว


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2KgbznL

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช