ทำไม ย่างเนย บุฟเฟ่ต์โคขุนกระทะร้อน ถึงดัง!

ปัจจุบันเชื่อว่าคนที่เป็นคอบุฟเฟ่ต์ ปิ้งย่าง จิ้มจุ่ม หรือหมูกระทะ คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ ย่างเนย บุฟเฟ่ต์โคขุนกระทะร้อน” เนื่องจากเป็นร้านบุฟเฟ่ต์แนวปิ้งย่างที่ผู้คนพูดถึงกันมากทั้งในโลกออนไลน์ และออฟไลน์

ด้วยความฮอตฮิตของร้านย่างเนยฯ แห่งนี้ จึงไม่แปลกที่จะสามารถขยายสาขาไปแล้วกว่า 70 สาขาทั่วประเทศในช่วงระยะเวลาเพียง 5 ปี ปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ร้านย่างเนย บุฟเฟ่ต์โคขุนกระทะร้อน ดังไปทั่วประเทศ วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะมานำเสนอให้ทราบกันครับ

ย่างเนย

ภาพจาก facebook.com/YangNoeyOfficial

1. ร้านย่างเนย บุฟเฟ่ต์โคขุนกระทะร้อน

ราคาต่อหัวเพียง 199 บาท ถือว่าถูกมากสำหรับคนที่ชอบอาหารบุฟเฟ่ต์จริงๆ อีกทั้งทางร้านไม่จำกัดเวลาในการนั่งรับประทาน และหากตักมาเหลือจะไม่โดนปรับเงินเพิ่ม ซึ่งแตกต่างจากร้านอื่นๆ

66

ภาพจาก facebook.com/YangNoeyOfficial

2. บุฟเฟ่ต์ 199 บาท

แต่มีเมนูหลากหลาย ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพมาตรฐาน โดยทางร้านจะคัดเนื้อเองหมด ถ้าโคขุนได้ไม่เกินสามเดือน หกเดือน ทางร้านจะไม่เอา หากไม่ตรงสเปคจะตีกลับหมด

65

ภาพจาก facebook.com/YangNoeyOfficial

3. ร้านอาหารที่ได้รับความนิยมต้องรสชาติอร่อย

เช่นเดียวกับร้านย่างเนยฯ แห่งนี้ นอกจากจะใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพมาตรฐานแล้ว ทางร้านยังใช้ชีสคุณภาพดี เพราะเจ้าของร้านเคยทำงานโรงแรมมาก่อน ได้ลิ้มลองรสชาติมาก่อน ทุกอย่างใช้ของดีหมด

64

ภาพจาก facebook.com/YangNoeyOfficial

4. ทำการตลาดแบบ “ป่าล้อมเมือง”

โดยร้านย่างเนยฯ จะขยายสาขาไปทั่วประเทศในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยเน้นไปในพื้นที่ต่างจังหวัด ใช้วิธีบริหารจัดการแบบโรงแรมหรู ทำการตลาดหมูกระทะล้อมเมือง ตีแตกกลุ่มมหาวิทยาลัยจนขยายเข้าสู่หัวเมือง

63

ภาพจาก facebook.com/YangNoeyOfficial

5. ร้านย่างเนยฯ สามารถรองรับลูกค้าได้จำนวนมาก

โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะมารับประทานแบบเป็นกลุ่ม จนกลายเป็นร้านรับจัดงานเลี้ยง ก่อนที่จะมีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์บอกต่อกันไปเรื่อยๆ จนโด่งดัง อีกทั้งมีการถ่ายภาพลูกค้าที่รอรับประทานยืนต่อแถวกันเป็นจำนวนมาก หลายๆ ร้านที่ตั้งอยู่ในซอยจนถึงขั้นปิดถนนเพราะคนออกกันเต็มซอย

62

ภาพจาก facebook.com/YangNoeyOfficial

6. บริการรวดเร็ว

มีพนักงานเพียงพอรองรับลูกค้า โดยแต่ละร้านย่างเนยฯ จะมีพนักงานกว่า 30 คน คอยให้บริการลูกค้าในร้าน ซึ่งทางร้านจะไม่ให้ลูกค้านั่งคอยว่าเมื่อไรพนักงานจะเติมวัตถุดิบ ของต่างๆ ต้องไม่หมดจากถาด ต้องเติมให้ทันอยู่ตลอดเวลา

61

ภาพจาก bit.ly/3ls5x0F

7. ทำตลาดออนไลน์

โดยร้านย่างเนยฯ ใช้ช่องทาง Facebook ในการโปรโมตประชาสัมพันธ์ร้าน ทำให้ร้านย่างเนยเป็นที่รู้จักทั่วประเทศไทย และด้วยรสชาติอร่อย สะอาด ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพมาตรฐาน จึงทำให้หลายๆ คนสนใจซื้อแฟรนไชส์ไปเปิด ลูกค้าอยากกลับมากินซ้ำ

60

ภาพจาก bit.ly/3ls5x0F

8. ทุกร้านสาขาร้านย่างเนยฯ มีความเป็นมาตรฐานเดียวกัน

ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของระบบแฟรนไชส์ โดยทางเจ้าของร้านย่างเนยฯ ได้เขียนคู่มือการบริหารจัดการขึ้นมา 1 เล่ม และแจกจ่ายให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ในแต่ละสาขาเพื่อมาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งยังสอนพนักงานเกี่ยวกับงานครัว การหั่นผัก ความสะอาด การตรวจเช็คและควบคุมอุณหภูมิอาหาร และอื่นๆ พร้อมลงทุนในเรื่องอุปกรณ์เทคโนโลยี เพื่อลดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด

ได้เห็นแล้วว่า อะไรที่ทำให้ร้านย่างเนย บุฟเฟ่ต์โคขุนกระทะร้อน โด่งดังจนมีสาขาทั่วประเทศ 70 สาขา ซึ่งหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจร้านอยู่ที่การตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุด ลูกค้าที่กินบุฟเฟ่ต์ต้องการกินอิ่ม ไม่จำกัดเวลา เมนูหลากหลาย ไม่คิดเงินเพิ่มหากกินเหลือ บวกกับรสชาติอร่อย วัตถุดิบมีคุณภาพมาตรฐาน ราคาไม่แพง คุ้มค่า สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ “ย่างเนยฯ” ดังในตอนนี้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

แหล่งข้อมูลจาก  https://readthecloud.co/yangnoey

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2UoKYGU

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช