ทำไม ซื้อแฟรนไชส์ดีกว่าเปิดร้านเอง ช่วงปลายปี 63

มีหลายคน อยากมีธุรกิจ เป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ยิ่งอยู่ในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 และช่วงปลายปี หากลงทุนทำธุรกิจเองในช่วงเวลานี้อาจมีความเสี่ยง หรือจะเลือกลงทุนแฟรนไชส์ ก็ไม่รู้ว่าจะดีหรือไม่

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะบอกเหตุผลว่า ทำไม ซื้อ แฟรนไชส์ในช่วงปลายปี 2563 ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง และการระบาดโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

1.เริ่มต้นธุรกิจทำได้ง่ายและเร็ว

ทำไม ซื้อ

ผู้ประกอบการธุรกิจต่างรู้ดีว่า การเริ่มต้นธุรกิจด้วยตัวเองนั้นยากมาก กว่าจะทำให้ธุรกิจมีชื่อเสียง สินค้าและบริการได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ต้องใช้เวลาและเงินทุนจำนวนมาก บางครั้งอาจไม่ประสบความสำเร็จเลยด้วยซ้ำ

แต่หากเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงในตลาดอยู่แล้วจะเริ่มต้นได้ง่าย เร็ว เพราะเจ้าของแฟรนไชส์ได้เตรียมระบบการทำงานต่างๆ ในร้านให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์ไว้หมด ไม่ต้องเสียเวลาในการสร้างแบรนด์ และโปรโมทสินค้าให้ผู้บริโภครู้จัก เปิดร้านสร้างรายได้ในช่วงปลายปีได้ทันที

2.ได้รับการฝึกอบรมการทำธุรกิจ

9

คนเริ่มต้นธุรกิจด้วยตัวเองในปัจจุบัน ต้องเก่ง มีความคิดทางด้านธุรกิจ ต้องวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ ได้ดี แต่สำหรับลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์

จะได้รับการฝึกอบรมการทำธุรกิจทุกอย่างจากเจ้าของแฟรนไชส์ แม้ว่าผู้ซื้อแฟรนไชส์จะไม่เก่งก็ปฏิบัติตามระบบแฟรนไชส์ได้ไม่ยาก ประกอบกับหลายๆ แฟรนไชส์ มีการคัดเลือกทำเลดีๆ ให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์เลือกเปิดอีกด้วย

3.ได้ธุรกิจที่มีชื่อเสียงผู้บริโภครู้จัก

8

ถามว่าทำไมคนนิยมลงทุนแฟรนไชส์ 7-Eleven ก็เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงคนรู้จักทั่วประเทศ เปิดสาขาที่ไหนผู้คนก็แห่ใช้บริการกันแน่น แม้ว่าจะเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่ใช้เงินลงทุนสูง

แต่ลงทุนแล้วมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก เพราะเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดี ได้รับความนิยม อีกทั้งบริษัทแม่แฟรนไชส์ทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ด้วย

4.มีแฟรนไชส์ให้เลือกตามชอบ

7

ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์มีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ การศึกษา บริการ ค้าปลีก ฯลฯ โดยแต่ละกลุ่มแฟรนไชส์ยังมีธุรกิจมากมายหลายแบรนด์ให้เลือกอีกด้วย

เช่น หมวดเครื่องดื่ม ก็จะมีชา กาแฟ นม จึงทำให้ผู้ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง สามารถเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่ตัวเองชอบ และมีชื่อเสียง เหมาะสมกับทำเลได้ เพราะธุรกิจแฟรนไชส์แต่ละแบรนด์จะวิเคราะห์ให้ด้วยว่าทำเลแบบไหนเหมาะกับแฟรนไชส์ประเภทนี้ ลงทุนแล้วมีโอกาสสำเร็จสูง

#รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน https://bit.ly/2HCNjKV

ใครที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองในช่วงปลายปี 2563 แต่ไม่กล้าเสี่ยงที่จะเปิดร้านเอง เพราะอยู่สถานการณ์โควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ลองพิจารณาแฟรนไชส์ อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจช่วงปลายปีก็เป็นได้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

Franchise Tips

  1. เริ่มต้นธุรกิจทำได้ง่ายและเร็ว
  2. ได้รับการฝึกอบรมการทำธุรกิจ
  3. ได้ธุรกิจที่มีชื่อเสียงผู้บริโภครู้จัก
  4. มีแฟรนไชส์ให้เลือกตามชอบ

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3if3qv4

01565898888

ท่านใดสนใจอยากให้สร้างระบบแฟรนไชส์ แจ้งความประสงค์ได้ที่
โทร : 02-1019187, Line : @thaifranchise

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช