ทำไม! ขนมวอฟเฟิลถึงมี “ กลิ่นหอม ” เตะจมูก

กลิ่นหอม ๆ ของขนมอะไรบางอย่าง ลอยมาแต่ไกล…เชื่อว่าหลายคนที่เคยใช้บริการระบบขนส่งรถไฟฟ้าบีทีเอส คงจะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมของขนม ชนิดที่ลอยมาเตะจมูกทันที ที่เดินขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือเดินเข้าห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ขนมที่มีกลิ่นหอม ชวนให้หลงใหลที่ว่า เป็นอื่นใดไม่ได้ “เดอะวอฟเฟิล” นั่นเอง

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำคุณไปรู้จักกับขนมวอฟเฟิลอย่างลึกซึ้ง ว่าทำไมถึงมีกลิ่นหอม รสชาติอร่อย มากกว่าขนมเบเกอรี่อื่นๆ ที่หลายคนได้ลิ้มลองรสชาติมาแล้ว ที่สำคัญราคาถูกมาก อิ่มท้อง ทุกคนสามารถซื้อกินได้

“วอฟเฟิล” หอมนุ่ม ต่างจากขนมรังผึ้ง

กลิ่นหอม

ขนมที่เพิ่งผ่านการอบเสร็จใหม่ๆ ส่งกลิ่นยั่วน้ำลายได้ไม่น้อย ต้องขอบอกว่าเกือบจะทุกชนิดขนม เมื่อแป้งมาเจอกับความร้อน โดยมีน้ำตาล นม เนย เป็นส่วนผสมทำปฏิกิริยาต่อกัน ย่อมส่งผลไปกระตุ้นให้ต่อมความหิวเริ่มทำงานในบัดดล

เช่นเดียวกับ “เดอะวอฟเฟิล” ธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่เปิดสาขามากมายตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงเปิดตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ ทั่วประเทศ รวมแล้วกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ทุกครั้งที่เดินขึ้นลงรถไฟฟ้าบีทีเอสเห็นพนักงานทำเสิร์ฟลูกค้า อบจากเตาใหม่ๆ แค่ได้กลิ่นหอมหวน เตะจมูก ลอยมาแต่ไกล ก็รู้สึกเปรี้ยวปากอยากชิมขึ้นมาแล้ว

u6

ว่ากันว่า วอฟเฟิลกับขนมรังผึ้งนั้น หน้าตาช่างใกล้เคียงกันมาก อีกทั้งกรรมวิธีการทำก็เหมือนกัน คือ นำแป้งสาลีที่ผสมจนข้นเหนียวเทลงบนพิมพ์ ซึ่งลักษณะเป็นตาข่ายคล้ายรังผึ้งข้างหนึ่ง กดทับรีดด้วยพิมพ์อีกข้าง วางบนเตาไฟ อบสักพัก สุกแล้วก็เปิดพิมพ์จิ้มเอาขนมกรอบนุ่มหอม พร้อมรับประทาน

แต่ถึงอย่างไร ก็มีข้อแตกต่างระหว่างวอฟเฟิลกับขนมรังผึ้งเหมือนกัน นั่นคือ ตัวแป้ง ถ้าสังเกตให้ดี แป้งทำวอฟเฟิลค่อนข้างหนากว่าแป้งขนมรังผึ้ง จึงได้ความนุ่มกรอบเป็นจุดเด่น ส่วนขนมรังผึ้งจะเนื้อบางอย่างเห็นได้ชัด

สูตรลับแป้ง “วอฟเฟิล” 3 กลิ่น ไม่เหมือนใคร

u7

ขนมวอฟเฟิลของแฟรนไชส์ “เดอะวอฟเฟิล” ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตจาก GMP HACCP และ HALAL จึงมั่นได้ว่าวัตถุดิบที่ผลิตจากโรงงานทุกชนิดปลอดภัยและได้มาตรฐาน วัตถุดิบแป้งที่ผลิตจากส่วนผสมที่เป็นสูตรลับ และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ กลิ่นหอมที่ไม่เหมือนใคร เนื้อสัมผัสที่หนึบแน่น แต่นุ่มนวล เนื้อแป้งเมื่อทานแล้วไม่ร่วนซุย

วัตถุดิบหลักจะประกอบด้วย แป้งที่มีกลิ่นที่หอม แตกต่างกันถึง 3 กลิ่น คือ แป้งกลิ่นหอมนมเนย กลิ่นหอมเมเปิ้ล และกลิ่นหอมองุ่น (หรือกลิ่นรัมที่ผ่านการรับรองฮาลาล) กลิ่นแป้งทั้ง 3 ชนิดนี้ เมื่อสัมผัสความร้อนของเตาอบเล็กๆ ที่อบสดที่หน้าร้านจะทำให้กลิ่นเฉพาะนี้ หอมดึงดูดผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมา ให้ต้องหยุดและเหลียวหันมองหาที่มาของกลิ่น และอดใจไม่ได้

u8

หากได้กลิ่นของขนมวอฟเฟิลชิ้นเล็กๆ นี้ ยิ่งอบสดบ่อยๆ อบตลอดเวลาจะยิ่งเพิ่มความหอมให้กระจายครอบคลุมบริเวณใกล้เคียงไปทั่ว แม่แต่ซื้อกลับบ้านก็สามารถอุ่นง่ายๆ ด้วยเตาอบวอฟเฟิลที่ตารางลักษณะเดียวกัน เครื่องปิ้งขนมหรือแม้แต่ไมโครเวฟเพียง 0.30-1 นาที ไฟต่ำสุดของเครื่อง จะทำให้กลิ่นของความหอมกระจาย เรียกคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

แป้งทั้ง 3 ชนิด ของ The Waffle นำมาผลิตเป็นวอฟเฟิลรวมมากกว่า 20 เมนู ที่จำหน่ายที่หน้าร้านสาขา เพื่อให้ทุกคนไม่ว่าเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ คนสูงอายุทานได้ทุกเพศทุกวัย อีกทั้งทานได้ทุกเชื้อชาติศาสนา โดยเฉพาะคนกลุ่มมุสลิม เพราะวัตถุดิบและสินค้าได้รับการรับรองมาตรฐานจาก HALAL ทั้งระบบ

เมื่อ 7-11 มีสโลแกน “หิวเมื่อไหร่ ก็แวะมา” แต่สำหรับ “เดอะวอฟเฟิล” ทีมงานของบอกได้เลยว่า…”หิวเมื่อไหร่ ก็แวะได้ทุกที่” ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หวาน นุ่ม อร่อย และหอมมาก เมื่อทานร้อนๆ คุ้มค่ากับราคามาก…หิวหรือยังล่ะ

nn3

สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่ อยากประสบความสำเร็จเร็ว ธุรกิจแฟรนไชส์ “เดอะวอฟเฟิล” เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นธุรกิจที่มีความน่าสนใจ ผู้บริโภคนิยม

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

ฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะ วอฟเฟิล ซัพพลาย จำกัด
ที่อยู่: 419/41-44 ซ.ศรีด่าน 29 ถ.ศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
โทร: 02-7486410-11, 082-6508866, 081-3513138
โทรสาร: 02-7486412
อีเมล์: thewafflesupply@hotmail.com, kwang_thewaffle@hotmail.com
เว็บไซต์: www.thewafflesupply.com
หรือดูข้อมูลการลงทุนแฟรนไชส์ได้ที่: https://goo.gl/zDFWgS

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2UdqUa4

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช