ทำไมแฟรนไชส์ ถิงถิง บิงซู ถึงดัง ขยายเร็ว!

“ถิงถิง Ting Ting บิงซูน้ำขิง” เป็นร้านขนมหวานสไตล์ไทย-จีน สำหรับคนรักสุขภาพด้วยเมนูสุขภาพที่หลากหลาย กำลังได้รับความนิยมและมีคนพูดถึงกันมากในช่วงการระบาดโควิด-19

อะไรที่ทำให้แฟรนไชส์ร้าน ถิงถิง Ting Ting บิงซูน้ำขิง มีชื่อเสียงโด่งดัง ขยายสาขาได้รวดเร็ว www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอให้ทราบครับ

เข้าถึงทุกเพศ ทุกวัย

ถิงถิง บิงซู

ร้านขนมหวาน “ถิงถิง Ting Ting บิงซูน้ำขิง” แม้จะออกแนวโบราณ อาม่า อากง แต่เจ้าของร้านเป็นคนรุ่นใหม่ ได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของร้านให้ดูทันสมัย และพัฒนาเมนูให้มีความหลากหลาย เช่น บัวลอยน้ำขิง เต้าฮวย เฉาก๊วย น้ำขิง ฯลฯ รวมถึงเพิ่มเมนูชานมไข่มุก เมนูขนมหวานต่างๆ ที่เป็นทางเลือกให้เด็ก วัยรุ่นกินได้ ไม่เฉพาะคนสูงวัยเท่านั้น

รสชาติแปลกใหม่

9 8

เดิมทีน้ำขิงเป็นของร้อน แต่ทางร้านได้นำมาประยุกต์ให้เข้ากับของเย็น จนกลายมาเป็น “บิงซูน้ำขิง” ที่เป็นขนมหวานสำหรับผู้บริโภครุ่นอาม่าได้เป็นอย่างดี ส่วนผสมต่างๆ ทางร้านวางแผน และทดลองด้วยตัวเองเน้นเรื่องสุขภาพเป็นหลัก แม้จะเป็นขนมหวานแต่เป็นขนมหวานเน้นเรื่องสุขภาพเป็นหลัก เช่น งาดำ ถั่วเหลืองออร์แกนิค น้ำขิง เป็นต้น

ร้านตั้งอยู่ใกล้ชุมชน

7

ปัจจุบันร้าน ถิงถิง บิงซูน้ำขิง เปิดมาได้ประมาณ 3 ปี มีจำนวนร้านทั้งหมดราวๆ 24 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยในแต่ละสาขาจะถูกออกแบบให้อยู่ในพื้นที่ใกล้ชุมชน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย และได้บรรยากาศเป็นกันเอง เวลาคนสูงวัยมากินขนมของที่ร้านก็จะพาลูกหลานมาด้วย ซึ่งเมนูของทางร้านไม่เพียงแค่ผลิตออกมาเพื่อรองรับแต่คนสูงวัยเท่านั้น ยังมีเมนูขนมหวานที่เด็ก วัยรุ่น สามารกินได้ เช่น ชานมไข่มุกบุก ที่มีความแตกต่างจากชานมไข่ทุกทั่วไปคือเป็นชาจีน จะให้ความแตกต่างและรสชาติที่ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งเพื่อการรักสุขภาพยังมีไข่มุกบุก ที่ไม่มีส่วนผสมของแป้งอีกด้วย

ขยายธุรกิจแบบแฟรนไชส์

6

ร้านขนมหวาน “ถิงถิง Ting Ting บิงซูน้ำขิง” ดำเนินธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ปัจจุบันขยายสาขาไปแล้วกว่า 24 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยค่าใช้จ่ายรวมในการเปิดร้านประมาณ 1.2-1.5 ล้านบาท

ลูกค้าติดใจช่วยบอกต่อ

5

สิ่งที่ทำให้ร้านขนมหวาน “ถิงถิง Ting Ting บิงซูน้ำขิง” ดัง ก็คือ กลยุทธ์สร้างแบรนด์อาศัยการบอกต่อของลูกค้า เดิมทีมีฐานลูกค้าประจำที่เป็นคนสูงวัย เมื่อกินแล้วติดใจครั้งต่อไปก็จะพาลูกหลานมากินด้วย ทางร้านเปิดเป็นร้านขายขนมทั่วไป บัวลอยน้ำขิง เต้าฮวย เฉาก๊วย แบบปกติ แต่พอลูกค้าเข้ามาในร้านก็จะพบเมนูที่แปลกใหม่ พอลองแล้วก็จะกลับมาอีกครั้ง

เมนูหลากหลาย

4 3

จุดเด่นของทางร้านขนมหวาน “ถิงถิง Ting Ting บิงซูน้ำขิง” นอกจากจะมีเมนู “บิงซูน้ำขิง” ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ขายดี เช่น บิงซูชาไทยไข่มุก ชานมไข่มุกอาม่า เต้าฮวยเบิร์นไฟ น้ำเต้าหู้ไข่มุกบราวน์ชูก้า และเมนูอื่นๆ นมสดลาว่าคัสตาร์ดไข่เค็ม ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาตามเทรนด์ในปัจจุบัน วัยรุ่นกินได้ ผู้ใหญ่กินดี ซึ่งทางร้านจะมีน้ำตาลไว้เพื่อให้ลูกค้าเติมระดับความหวานด้วยตัวเอง หากใครชอบหวานน้อยหรือหวานมากก็สามารถเติมได้ตามความต้องการ

รูปแบบร้านมีเอกลักษณ์

2

 

ร้านขนมหวาน “ถิงถิง Ting Ting บิงซูน้ำขิง” จะมีการออกแบบร้านในแต่ละสาขาคล้ายๆ กัน คือ ออกแบบในโทนสบายตา เรียบง่าย สะอาด สว่าง ลูกค้าจะรู้สึกจับต้องและเข้าถึงได้ง่าย โดยร้านสาขานต่างๆ จะเปิดใกล้ชุมชน สาขาแรกที่เปิดคือสาขาสาธุประดิษฐ์ ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

เปิดบริการเดลิเวอรี่

1

การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ร้านขนมหวาน “ถิงถิง Ting Ting บิงซูน้ำขิง” ปรับรูปแบบการให้บริการทั้งซื้อจากร้านและสั่งขนมหวานที่ดีต่อสุขภาพผ่านแอปฯ เดลิเวอรี่ เช่น LineMan / GrabFood / Gojek / FoodPanda / Robinhood ได้

นั่นคือ เหตุผลว่าทำไม ร้านขนมหวาน “ถิงถิง บิงซูน้ำขิง” ร้านขนมหวานสไตล์ ไทย-จีน มีชื่อเสียงโด่งดัง ขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว เพียงแต่มีเมนูคนสูงวัยเท่านั้นที่ชื่นชอบ ยังเมนูหลากหลายเข้าถึงกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook.com/tingtinggingerbingsu/

แหล่งข้อมูล https://bit.ly/3hPGUL0 , https://bit.ly/3wsrZvE

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3hycJJ8

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช