ทำไมธุรกิจของเรา ต้องออกงานแสดงสินค้า

นอกไปจากช่องทางการค้าขายทางหน้าร้าน หรือการอาศัยช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ แล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า งานแสดงสินค้า ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางและเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ทางการค้าที่จะสามารถตอบโจทย์ผู้ประการธุรกิจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเหตุผลดีๆ ในการสนับสนุนให้ธุรกิจควรมาออกงานแสดงสินค้าจะมีอะไรบ้างนั้น

วันนี้ ThaiSMEsCenter.com  ได้นำเอาเหตุผลเหล่านั้นมานำเสนอแก่ผู้ประการทุกท่านดังนี้ค่ะ

แบรนด์ของคุณจะถูกรู้จักและถูกรับรู้เป็นวงกว้างมากขึ้น

งานแสดงสินค้า คือพื้นที่ที่จะเปิดโอกาสให้ธุรกิจของคุณถูกรู้จักและถูกรับรู้ได้โดยง่าย โดยเฉพาะกับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นหรือเพิ่งเปิดตัวไม่ได้ไม่นาน การมาออกบูธในงานแสดงสินค้านั้นถือว่ามีความเหมาะสมอย่างมากเลยทีเดียว

สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือ ในงานแสดงสินค้าจะมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเดินชมงานจากทั่วทุกสารทิศ อีกทั้งผู้คนส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความชื่นชอบหรือมีความสนใจในธุรกิจประเภทใดประเภทหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อคุณเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อออกบูธ ผู้คนกลุ่มนั้นๆ จำนวนหลายร้อยหลายพันคนที่มาเดินในงานก็จะต้องพบเห็นบูธของคุณกันเป็นจำนวนมาก

งานแสดงสินค้า

แม้ไม่ได้เข้ามาซื้อหรืออาจแค่มองเห็นผ่านตา ก็สามารถเกิดการรับรู้ หรืออาจเกิดการจดจำได้ไม่มากก็น้อย และถ้าหากผู้คนที่ได้พบเห็นเกิดความสนใจ ก็จะเข้ามาสอบถามและซื้อสินค้าติดไม้ติดมือกลับไป ซึ่งเมื่อซื้อสินค้ากลับไปแล้วพบว่าของมีคุณภาพดี ก็จะส่งผลให้พวกเขาหาซื้อสินค้าของคุณต่อไปอีกเรื่อยๆ  รวมถึงในบางครั้ง พวกเขาก็ยังจะแนะนำสินค้าของคุณไปยังคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

เพิ่มโอกาสทางการขายให้มากยิ่งขึ้น

อย่างที่กล่าวไปว่า ผู้คนที่มาเดินในงานแสดงสินค้าส่วนใหญ่นั้นจะเป็นกลุ่มคนเฉพาะกลุ่ม เนื่องจากงานที่จัดในแต่ละครั้งจะถูกจัดขึ้นเป็นประเภทๆ ไป ยกตัวอย่างงานแต่ละประเภทเช่น งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับอาหาร งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ไอที หรืองานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ ฯลฯ ดังนั้นผู้ที่มาเดินในงานจึงเป็นผู้ที่มีความสนใจในสินค้าหรือบริการนั้นๆ และต้องการมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าหรือบริการในงานโดยเฉพาะ พื้นที่ในงานจึงเป็นเสมือนทำเลที่เอื้อต่อการขายได้เป็นอย่างดีทีเดียว

bxz2

คุณจะมีโอกาสได้ลุ้นกับยอดขายในแต่ละวัน ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อสินค้าของคุณเข้าตาหรือไปโดนใจกล่มลูกค้า พวกเขาก็อาจจะซื้อสินค้าของคุณกลับไปเป็นจำนวนมาก หรือในบางครั้งก็อาจจะเหมาสินค้าหมดทั้งบูธเลยก็เป็นไปได้เช่นกัน

มีโอกาสได้ศึกษาถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้า

แน่นอนว่าในงานแสดงสินค้าคุณจะได้พบกับลูกค้าที่มากหน้าหลายตา คุณจึงมีโอกาสที่จะได้แนะนำหรืออธิบายเกี่ยวกับสินค้าของคุณให้กับพวกเขา มีโอกาสที่ได้จะพูดคุยกับลูกค้าแต่ละคนที่พร้อมจะรับฟังได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงมีโอกาสที่จะได้สังเกตถึงพฤติกรรมการซื้อของกลุ่มลูกค้าในงานด้วย ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้คุณได้รับรู้ข้อมูล ได้รับรู้ถึงความต้องการ ความชื่นชอบ และความคิดเห็นต่างๆ ของกลุ่มลูกค้าที่มีต่อสินค้า

bxz3

เมื่อคุณได้รับรู้ถึงข้อมูลต่างๆ แล้ว คุณก็สามารถนำเอาข้อมูลเหล่านั้นมาคิด วิเคราะห์ พิจารณา เพื่อปรับปรุงและพัฒนาให้สินค้าของคุณน่าสนใจ เป็นที่ชื่นชอบและโดนใจกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงนำเอาความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะต่างๆของกลุ่มลูกค้ามาใช้เป็นทางเลือกในการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ หรือกำจัดข้อด้อยให้กับสินค้าของคุณเองด้วย

มีโอกาสได้วิเคราะห์และรับรู้ความเป็นไปของธุรกิจคู่แข่ง

ใน งานแสดงสินค้า ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่นั้นจะมีผู้ประกอบการธุรกิจที่เป็นธุรกิจประเภทเดียวกันกับคุณมาร่วมออกบูธเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละธุรกิจก็จะมีจุดสนใจหรือความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป จึงถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสอันดีที่จะทำให้คุณได้รับรู้ข้อมูล ได้รับรู้ถึงความเป็นไปต่างๆ รวมถึงมีโอกาสได้วิเคราะห์เกี่ยวกับธุรกิจของคู่แข่งด้วย  โดยคุณอาจจะทำการวิเคราะห์และตั้งคำถามว่า ธุรกิจที่เป็นคู่แข่งกับคุณมีอยู่มากน้อยแค่ไหน ธุรกิจของพวกเขาพัฒนาไปอย่างไร พวกเขาใช้วิธีใดในการดึงดูดกลุ่มลูกค้า พวกเขาทำสินค้าให้น่าสนใจกันอย่างไรบ้าง เป็นต้น

bxz4

เมื่อได้รับรู้ความเป็นไปและได้ทำการวิเคราะห์ถึงด้านต่างๆ ของธุรกิจคู่แข่งแล้ว คุณก็จะสามารถนำข้อมูลในจุดนั้นๆ มาคิดและพัฒนาให้ธุรกิจของตัวเองเกิดความแตกต่าง ทำให้ธุรกิจของตัวเองมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และทำให้ธุรกิจสามารถเป็นที่จดจำของกลุ่มลูกค้าได้ เป็นต้น

งานแสดงสินค้า ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ควรค่าแก่การไปค้าขายไม่น้อย ทาง ThaiSMEsCenter.com ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งที่เราได้นำมาเสนอในวันนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการที่กำลังลังเลใจ ได้สามารถตัดสินใจไปออกบูธในงานแสดงสินค้ากันได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนตัดสินใจไปจับจองพื้นที่ ผู้ประกอบการก็ควรจะพิจารณาถึงราคาค่าเช่าความคุ้มค่าในด้านต่างๆ รวมถึงศึกษาข้อมูลของการจัดงานนั้นๆ ให้ดีด้วยเช่นกันนะคะ

bxz5

และหากท่านใดที่สนใจ แต่ยังไม่มีข้อมูลของงานแสดงสินค้าที่จะจัดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ก็สามารถเข้าไปชมข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ที่ http://www.thaifranchisecenter.com/event/index.php  นะคะ

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3mSJ5PJ