ต้องลอง! มิลค์เชค Mos Burger ใส่ผงแกงกะหรี่

ในความเชื่อของบรรดาอาหารฟาสต์ฟู้ดของญี่ปุ่นทั้งหมด จริงๆแล้วอาหารที่มีรสชาติเผ็ดร้อนอย่าง “แกงกะหรี่” นั้น มีรสชาติที่เผ็ดร้อนจนน่าเกรงกลัวขนาดนั้นจริงๆน่ะเหรอ!?

ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มีนาคม Mos Burger ได้เปิดตัวแคมเปญแกงกะหรี่ในประเทศญี่ปุ่น โดยขายเครื่องเทศที่เรียกว่า “Curry no Ongaeshi” ซึ่งมีหมายความว่า “การกลับมาสำหรับคนรักแกงกระหรี่” ซึ่งแคมเปญนี้ได้ร่วมมือกับ Honichi

ซึ่งเป็น แบรนด์ของผู้ผลิตสมุดโน้ตโฮโบนิชิชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นที่ใช้สำหรับ การจดบันทึกโน้ตต่างๆรวมไปถึงการเขียนไดอารี่ด้วยเช่นเดียวกัน โดยแพ็คเก็จเครื่องเทศเหล่านี้ได้ถูกออกแบบมา เพื่อใช้โรยหน้าให้กับเมนูในร้านอาหารของ Mos Burger ทุกรายการ ไม่เว้นแม้กระทั่งโรยหน้าผสมลงไปในสลัดด้วยเช่นเดียวกัน

มิลค์เชค

ย้อนกลับไปยังเดือนกุมภาพันธ์ก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่า Mos Burger ได้จัดแคมเปญและทวิตลงแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง Twitter ลงในบัญชีอย่างเป็นทางการของพวกเขา เพื่อที่จะบอกให้ทุกคนรู้ว่า ผงแกงที่เขาผลิตออกมานี้ “สามารถนำไปใช้ในการปรุงรสมิลค์เชคหรือนมปั่นด้วยได้เช่นเดียวกัน”

ถึงจะเคยมีคนบอกว่าผงแกงกะหรี่นั้นสามารถเข้ากันได้ดีกับช็อคโกแลตก้อนก็จริง เพราะความขมของช็อคโกแลตนั้นสามารถตัดทอนความเผ็ดของผงแกงได้ ทำให้ผงแกงมีรสชาติออกจะหวานและขมนิดๆ โดยรวมแล้วถือเป็นรสชาติที่อร่อยมากเลยทีเดียว หรือหากใส่กาแฟลงไปด้วยก็สามารถทำให้รสชาติเข้มข้นขึ้นได้ ซึ่งถือว่านั่นเป็นการค้นพบครั้งใหม่เลยทีเดียว

67

…แต่ถ้าหากกินกับมิลค์เชคล่ะ รสชาติมันจะเป็นยังไง?… เมื่อเขาทวิตออกไปแบบนั้น แน่นอนเลยล่ะว่าต้องมีผู้ที่สงสัย และสนใจอยู่ไม่น้อย อยากที่จะลองทำตามดู เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงนี้แน่ๆ

และเธอคนนี้เองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่สงสัยในแคมเปญนี้เช่นเดียวกัน ดังนั้นเมื่อเธอเปิดเจอแคมเปญนี้จึงไม่รอช้า เธอเริ่มที่จะทดลองทำตามและโพสต์ทุกการกระทำของเธอลงไปในบล็อค

…ถึงมันไม่น่าเชื่อก็ตาม แต่ว่านี่ก็เป็นเพียงวิธีเดียวที่จะพิสูจน์ได้ นั่นคือจะต้องทดลองซื้อมาลองดกินดู!!…

66

เธอคิดดังนั้นจึงมุ่งหน้าไปยังร้านของ Mos Burger ในสาขาที่ใกล้ที่สุดที่เธออยู่ ณ ขณะนี้ และเลือกซื้อชุดแกงกะหรี่มาชุดหนึ่ง ซึ่งราคาตกอยู่ที่ 70 เยน หรือถ้าเทียบกับเงินไทยแล้วเท่ากับ 19.78 บาท

หรือประมาณ 20 บาทไทย ที่ด้านหลังของแพ็คเกจก็มีรายการส่วนผสมสำหรับเครื่องเทศโดยมีด้วยกันดังนี้ ใบกระวาน ยี่หร่า ผักชี ขมิ้น อบเชย พริกไทยที่มีสีชมพู พริกขี้หนู หรือ พริกชี้ฟ้า กานพลู พริก ยี่หร่า และตะไคร้

64

และทันทีที่เปิดแพ็คเกจออกมา กลิ่นหอมของเครื่องเทศก็โชยออกมาผสมกลมกลืนกัน สำหรับคนรักแกงกะหรี่แล้ว บอกได้เลยว่านี่เป็นกลิ่นหอมที่เกินจะห้ามใจเลยจริงๆ แต่อย่างไรเธอก็ไม่สามารถจินตนาการออกมาได้เลยว่า

รสชาติของมิลค์เชคที่ทั้งหวานและละมุนลิ้นแบบนั้น จะเข้ากันได้ดีกับผงแกงอย่างที่บอกเอาไว้จริงๆงั้นเหรอ เธอคิดดังนั้นก่อนจะเริ่มลงมือโรยผงแกงลงไปในมิลค์เชคทันที และเพื่อความเผ็ดร้อนที่ตามมา ก็ควรที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่า โรยมันหมดทั้งถุงแล้วจริงๆ

63

…หรือในบางทีการที่ใช้อบเชยเป็นส่วนผสมก็อาจจะทำให้การทดลองแบบนี้อาจจะประสบความสำเร็จก็เป็นได้ เหมือนอย่าง Chai Tea ที่ใช้อบเชยมาเป็นส่วนผสมในกาแฟลาเต้หรือชานม ทำให้มีกลิ่นหอมของอบเชย

ในขณะที่เธอผสมลงไปในเครื่องดื่มของเธอ กลิ่นหอมของแกงกะหรี่ทำให้เธอนึกถึง ตอนที่เรากำลังทรมานจากอาการปวดตาและหมอก็กำลังทำการรักษาอาการนี่ เสมือนกับมิลค์เชคที่มีรสแกงกะหรี่ในตอนนี้เลย

62

และเมื่อส่วนผสมทุกอย่างลงตัวกันแล้วเรียบร้อยแล้วที่ก็เหลือแต่เพียงแค่ดื่มมันลงไปเท่านั้น พอเธอดื่มมันลงไปนั้นทำให้เธอรู้ทันทีเลยว่าทำไมมิลค์เชคถึงไม่ควรเป็นแบบนั้น เพราะดูเหมือนว่า ความเผ็ดร้อนของผงแกงจะเข้ากันได้ดีกับรสหวานของมิลค์เชค ราวกับช่วยชำระล้างซึ่งกันและกัน

เหมือนดังความเผ็ดนั้นช่วยบั่นทอนความหวานลงไป ทำให้รสชาติของนมนั้นแทนที่ด้วยรสชาติของผงแกง และตัวผงแกงเองก็ไม่ได้เผ็ดร้อนเหมือนทุกที เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวโดยมีเครื่องเทศหรือก็คือผงแกงมีส่วนเข้ามาช่วย แต่ก็ทำให้รู้สึกเหมือนเรากำลังกินแกงกะหรี่อยู่ทั้งๆที่ดื่มมิลค์เชค

61

สุดท้ายผลการทดสอบนี้เธอก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่าทำไม Mos Burger ถึงได้โฆษณาว่ารสชาติของมิลค์เชคนั้นมีรสชาติอร่อยลงตัวอย่างเหลือเชื่อขนาดนั้นกัน หรือเพียงเพราะแพ็คเกจของมันคือจะมีรสชาติที่แสนจะอร่อยเมื่อคุณได้โรยมันลงไปบนเบอร์เกอร์ เฟรนฟราย หรือแม้กระทั่งสลัด

60

บางทีผลสรุปของการทดสอบที่ว่ามานี่ อาจจะเป็นการโฆษณาทางอ้อมเพื่อชักชวนให้คนมาซื้อสินค้าและรู้จักกับ Mos Burger ให้มากขึ้นก็ได้ และเมื่อมีกระแสแปลกๆหลั่งไหลเข้ามาก็เหมือนกับช่วยโฆษณาให้กับบริษัททั้งทางตรงและทางอ้อมเพื่อต้องการที่จะท้าพิสูจน์ว่า มันใช่อย่างที่บอกกันจริงๆน่ะเหรอ และแน่นอนละว่า

ถึงแม้รสชาติอาจจะคาดเดาไม่ได้ หรือกินแล้วก็งั้นๆก็เหมือนที่เคยๆกินกันมาตลอด หรืออาจจะอร่อยกว่าที่เคยกินมาก จนลืมสิ่งที่ตนเองได้เคยกินไปก่อนหน้านั้นเลยก็ได้

แต่ยังไงก็ตาม สำหรับ Mos Burger แล้วก็ถือได้ว่า แคมเปญที่จัดขึ้นมานี้ ประสบผลสำเร็จมากพอสมควรเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมีคนช่วยโฆษณาแคมเปญของเขาแล้ว ยังทำให้ผู้คนได้มาลองชิมรสชาติของ Mos Burger มากขึ้นอีกด้วย

ข้อมูลจาก