ตะลุยงาน TFBO 2016 ปีที่ 12 งานแฟรนไชส์ นี้มีอะไรนาสนใจบ้าง มาดูกัน!

ช่วงนี้กำลังก้าวเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปีหลังจากเดือนนี้เป็นต้นไปเชื่อว่าจะมีสีสันของเทศกาลอีกมากมายเพื่อให้เข้ากับกระแสของส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังใกล้เข้ามาทุกขณะ

แต่ที่ชิงความได้เปรียบไปก่อนหน้ากับการจัดงาน TFBO 2016 ปีที่12 ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็เป็นสีสันงานที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากหลายคนอาจจะยังไม่ได้ไปเดินงานนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จึงประมวลภาพน่าสนใจจากงานนี้มาฝากกันอย่างจุใจทีเดียว

TFBO 2016

เริ่มต้นของวันแรกก็ต้องมีการกล่าวเปิดงานซึ่งเจ้าภาพงานใหญ่นี้คือบริษัท ไดเวอร์ซิไฟด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดังนั้นผู้ที่กล่าวเปิดงานก็คือคุณกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการบริษัท ไดเวอร์ซิไฟด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด นั่นเอง

jr31

jr32

ต้องบอกก่อนว่างาน TFBO2016 ปีนี้จัดรวมกับอีก 2 งานใหญ่ คือ TRAFS 2016 และ ASEAN Retail 2016 ทำให้มีสินค้ามากกว่า 170 แบรนด์จาก 10 ประเทศ งานนี้คิดจะเดินให้ทั่วทั้งงานต้องเตรียมแรงกายแรงใจอย่างดีเชียวละ

jr33

แต่ดูว่าคนที่มางานนี้ส่วนใหญ่มุ่งหน้าหาของกินก่อนเป็นหลักซึ่งงานนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังมีอะไรบ้างนั้นตามไปดูดีกว่า

jr34

jb7

jr36

กินง่ายทานง่ายก็ต้องลูกชิ้นทอดที่มีเยอะแยะทีเดียวรวมถึงแบรนด์นี้ด้วยไจแอนท์ลูกชิ้นระเบิด และถ้าจะตบท้ายด้วยขนมหวานน่ากิ๊น น่ากิน ก็มีให้เลือกเยอะแยะที่กลิ่นลอยมาแต่ไกลมีทั้ง The waffle และ N&B pancake ใครยังไม่ได้กินอะไรมางานนี้ได้อิ่มหมีพีมันกันทุกคนรับรอง

jb6

ถ้ายังกินไม่จุใจจะตบท้ายด้วยแฟรนไชส์ไก่ทอดแสนอร่อยอย่าง ชิกเก้นแร็พ ซะหน่อยก็ไม่ว่ากันนะ

jb5

หรือถ้าสนใจอาหารญี่ปุ่นให้เดินมาหลังบูธของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์จะเจอกับราเม็นจากญี่ปุ่น Fujiyama go go อร่อยแค่ไหนดูจากคนในร้านก็ได้คำตอบแล้วละ

jb1

jb2

jr41

jb3

อาหารจานหลักเริ่มกินไม่ไหวได้เวลาหาเครื่องดื่มบ้างดีกว่างานนี้ไม่ทำให้ผิดหวังจัดเต็มมากันแทบทุกแบรนด์เอาเท่าที่ได้ชิมละกันนะมีทั้ง มิลล์นมสดฮอกไกโด , Daily Fresh , Fresh Me , Bee Lemon และอีกมากมายใครมีแรงเหลือก็หากินต่อได้แต่สำหรับเราตอนนี้อิ่มจังตังค์เหลือน้อยแล้วจ้า

jr43

jr44

มางานสนุกๆทั้งทีก็ต้องหาอะไรที่มันน่าสนใจทำกันสักหน่อย มองหาดูแล้วมีเยอะเหมือนกันที่เป็นพวกลุ้นโชคทั้งกดไลน์กดแชร์ หรือว่าลดแลกแจกแถมหาได้เพียบละครับกับงานนี้

jr45

ระหว่างเดินดูกิจกรรมไปเรื่อยเปื่อยก็เจอสีสันน่าสนใจในงานมากมายอาจไม่เกี่ยวกับธุรกิจสักเท่าไหร่ เอ๊ะ! ยังไงกัน

jb4

jr69

หยุดดูที่2บูธนี้เห็นว่าขายอุปกรณ์สำหรับการทำอาหารและก็อีกหนึ่งธุรกิจเป็นอุปกรณ์เลเซอร์ ดูแล้วน่าสนใจจริงๆนะเนี่ยะ!

jr46

แวะตรงนี้เห็นคนมุงกันเยอะทีเดียวที่แท้บูธ DenbaKorea กำลังสาธิตวิธีการผสมสูตรของอร่อยอยู่นั่นเอง

jr49

สำหรับพ่อบ้านที่เดินงานนี้แต่หาของฝากภรรยายังไม่ได้ ซื้อกะปิที่ร้านนี้ ฉีกซองให้ได้ทันที สะดวกสบายดีนะ
ที่นี้หลังจากเดินเรื่อยเปื่อยจนพอใจคงได้เวลาหาไอเดียดีๆมาทำธุรกิจกับเขาบ้างดีกว่า ซึ่งงานนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกันมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

jr50

เครื่องทำไอศกรีม ซอฟท์เสริฟ แบรนด์ ichi coolหน้าตาน่ากินมาก เราเดินวนหลายรอบชิมไปหลายอันทีเดียว

jr51

หรือถ้าสนใจธุรกิจงานพิมพ์มีหลายแบรนด์ทีเดียวอย่างในภาพเป็นของ Micro Ink ที่มาพร้อมเครื่องเอนกประสงค์มากมาย

jr52

jr53

แต่ถ้ามองหาธุรกิจเบเกอรี่และอยากได้อุปกรณ์การทำที่มีคุณภาพจัดเต็มกันมาหลายแบรนด์ที่เอามาให้ดูกันคือ Kitchen Aid กับ NC Bakery Equipment เลือกดูกันจนตาลายทีเดียว

jr54

ส่วนบูธนี้คือแฟรนไชส์เซ็นจูรี่ 21 ที่จะทำให้คุณกลายเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างสบายๆทีเดียว

jr55

หรือถ้าอยากทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าญี่ปุ่นแบบขายง่ายขายคล่อง บูธiROiRO นี้เป็นคำตอบสุดท้ายให้คุณได้แน่นอน

jr56

jr57

jr75

และแน่นอนว่าสมัยนี้เป็นยุคของการศึกษาแฟรนไชส์การศึกษาต่างๆ ก็ไม่พลาดงานนี้เช่นกันทั้ง สถาบัน ศิ.กวดวิชาคณิตศาสตร์ , Raise Genius School และบ้านรักภาษา ต่างมาคอยให้บริการผู้สนใจการทำธุรกิจกันอย่างพร้อมเพียงทีเดียว

jr58

แล้วก็มาที่บูธของเราเลยครับ ใครสนใจอยากรู้เรื่องแฟรนไชส์ อยากทำธุรกิจตัวเองให้เป็นที่รู้จัก บูธไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์พร้อมให้บริการแล้วจ้า!

jr60

jr61

กิจกรรมภาคบ่ายของทุกวันตลอดเวลาการจัดงานคือการจัดสัมมนาซึ่งมีหัวข้อน่าสนใจมากมายรวมถึงให้บริการปรึกษาทางธุรกิจและมีการจับคู่ทางธุรกิจสำหรับผู้สนใจอีกด้วย

jr62

jr63

jr64

jr65

ช่วงท้ายๆของวันเดินกันมามากอาหารเริ่มย่อยตบท้ายเลียบๆเคียงๆมาแถวนี้มีอาหารให้ชิมฟรีกันอย่างพร้อมเพรียงทีเดียว อร่อยรอบบ่ายสบ๊าย สบาย

jr66

ที่บูธ meiji นี้ขอย้ำให้ชิมฟรีได้แค่นมสดที่อยู่เคาร์เตอร์ด้านหลังเท่านั้น 3 คนที่ยืนหน้าร้านห้ามชิมเด็ดขาด 555

jr67

jr68

ก่อนที่จะคอแห้งเพราะเดินสำรวจง่ายมากไปกว่านี้เราก็จัดบูธเครื่องดื่มมาให้เลือกสรรกันตามความถนัดมีตั้งแต่ชา กาแฟ น้ำอัดลมรวมมถึงบรรดาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพทั้งหลายทั้งแบบวางขายหรือจะชิมฟรีไปเรื่อยๆ ก่อนตัดสินใจซื้องานนี้ก็ไม่ว่ากันละจ้า

jr70

jr71

jr72

jr73

หลังจากเดินชมงานกันจนจุใจก่อนกลับก็ฝากภาพสวยๆงามของเหล่าพริตตี้ต่างๆ ที่มาเป็นสีสันภายในงานที่ขอบอกได้คำเดียวว่า แซ่บมาก!

แล้วเอาไว้โอกาสหน้ามีงานแฟรนไชส์หรือกิจกรรมทางธุรกิจไหนน่าสนใจเราจะไปเก็บภาพและมาเล่าบรรยากาศให้ฟังกันอีกที งานนี้ต้องขอให้ติดตามพวกเราอย่างใกล้ชิดหน่อยนะ รับรองมันส์แน่!

ใครสนใจดูภาพบรรยากาศภายในงาน Thailand Franchise & Business Opportunities 2016 (TFBO) ทั้งหมด แบบจุใจ เข้าดูเพิ่มเติมได้ที่ : http://goo.gl/SIYVek

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด