ตลาดนัดรถไฟ มหาชัยอินเทรนด์ฯ มนต์เสน่ห์ที่ชวนหลงใหล ถนนพระราม 2

ตลาดนัดแบบลานโล่ง ถือได้ว่าเป็นอีกธุรกิจที่น่าจับตามอง เนื่องจากเป็นการสร้างมูลค่าที่ดินให้กลายเป็นแหล่งนัดพบระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยไม่ต้องเปิดร้านใหญ่โต ที่สำคัญยังมาแรงไม่แพ้กับห้างโมเดิร์นเทรดหรือศูนย์การค้า เพราะไลฟ์สไตล์ของคนต่างจังหวัดส่วนใหญ่นิยมซื้อของตลาดนัด หรือถนนคนเดิน เนื่องจากความหลากหลายและราคาของสินค้า

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ขอนำพาพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงบรรดานักช้อป ชม ชิม ชิลล์ ทั้งหลาย ไปรู้จักกับ ตลาดนัดรถไฟ มหาชัยอินเทรนด์ฯ ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในตัวเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ และไลฟ์สไตส์ที่ไม่เหมือนใคร

ปรับโฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

ตลาดนัดรถไฟ

“ตลาดนัดรถไฟ มหาชัยอินเทรนด์ คาวบอย วินเทจ” (ตลาดนัดต้นสนมหาชัยเดิม เปิดขายเฉพาะวันพุธ มีมายาวนานกว่า 18 ปี) ปัจจุบันนับว่าตลาดนัดของบรรดานักช้อป ชม ชิม ชิลล์ แห่งใหม่ที่ใหญ่สุดในตัวเมืองจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากได้ทำการปรับโฉมและเปิดตัวให้พ่อค้าแม่ค้าได้จับจองพื้นที่ขายของ ไปเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2559 ทีผ่านมา

bb1

ปัจจุบันตลาดนัดรถไฟ มหาชัยอินเทรนด์ฯ เปิดให้บริการทุกวันพุธ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 16.00-24.00 น.กำลังจะเปิดบริการเพิ่มอีก 1 วัน คือ วันศุกร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.2559 โดยให้พ่อค้าแม่ค้าได้ทดลองขายสินค้าฟรี 5 วันศุกร์ติดต่อกัน

ตลาดนัดรถไฟ มหาชัยอินเทรนด์ฯ บริหารงานโดย “เฮียชุ้น คาวบอย” (สมนึก ธีระประภาจิตร) อดีตเด็กฝั่งธนฯ มือจัดตลาดนัดชั้นนำ ที่มีประสบการณ์ด้านการจัดตลาดนัดมากว่า 32 ปี แต่เดิมเขาก็เคยเป็นพ่อค้าขายของตามตลาดทั่วไป

bb2

“เฮียชุ้น” บอกว่า ตลาดนัดรถไฟ มหาชัยอินเทรนด์ฯ ถือเป็นทำเลค้าขายที่มีศักยภาพแห่งหนึ่ง เพราะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นเมืองแห่งสินค้าอาหารทะเลนานาชนิด แหล่งผลิตอาหารทะเลสดๆ

ที่สำคัญของเมืองไทย มีผู้คนอาศัยอยู่มากมาย ทั้งคนในพื้นที่ คนต่างจังหวัด รวมถึงคนต่างประเทศ ที่แห่แหนเข้าไปปักหลัก ตั้งถิ่นฐานทำงานในพื้นที่แห่งนั้น โดยเฉพาะย่านตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น โดยเฉพาะแรงงานชาวพม่า

w6

มหาชัย ถือเป็นแหล่งรวมและที่ตั้งโรงงานผลิตสินค้าชั้นยอด นิคมอุตสาหกรรมชั้นนำ เป็นเส้นทางผ่านไปสู่เมืองท่องเที่ยวทางภาคใต้ ด้วยถนนพระราม 2 ตัดด้วยถนนเศรษฐกิจ ที่เชื่อมต่อกับถนนพุทธมณฑลสาย 4 จึงถือเป็นแหล่งทำมาค้าขาย และจับจ่ายซื้อสินค้า และเป็นแหล่งพักผ่อน เดินช้อปสินค้า ยามค่ำคืนของครอบครัวได้เป็นอย่างดี

โดยพื้นที่ภายในตลาดนัด แบ่งเป็นโซนอาหาร ของเก่ามือสอง เสื้อผ้าแฟชั่น วินเทจ คาวบอย เปิดท้ายขายของ ปูพื้น ตั้งโต๊ะ เต็นท์ รถเข็น มีทุกรูปแบบของร้านค้าและแผงลอยในตลาดนัด มีร้านค้ามากมายกว่า 1,000 ร้านค้า บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ มีที่จอดรถกว่า 400 คัน รองรับลูกค้าและพ่อค้าแม่ค้าที่อยากจะไปสัมผัสบรรยากาศตลาดนัดยามค่ำคืน

ตลาดนัดที่มีแต่รอยยิ้ม

w7

การบริหารตลาดนัดให้พ่อค้าแม่ค้าชอบ ผู้ซื้อติดใจ ของ “เฮียชุ้น” จะเน้นสร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับคนซื้อ คนขาย มีการจัดกิจรรมการละเล่นต่างๆ แสดงคาวบอย ร้องเพลง ทุกวันเสาร์-อาทิตย์

เพื่อสร้างความสนุกสนาน ผ่อนคลายให้ลูกค้าที่มาซื้อมากินแบบทั้งครอบครัว ที่สำคัญลูกค้าสามารถซื้ออาหาร ของกิน เครื่องดื่ม จากร้านไหนก็ได้ สามารถถือมานั่งทานได้ทุกโต๊ะไม้หมอนรถไฟสุดคลาสสิก นั่งดื่ม นั่งกินกันแบบชิลล์

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแต่งแสงสีเสียง ประดับไฟ และฉากสำหรับถ่ายรูป ตามจุดต่างๆ ได้อย่างลงตัว ถือเป็นตลาดนัดที่สร้างความภาคภูมิใจให้คนในพื้นที่มหาชัย โดยเก็บค่าเช่าพื้นที่เริ่มต้นที่ 50-200 บาทต่อวันเท่านั้น

w5

ขณะเดียวกัน ยังมีพื้นที่เปิดให้จองขายสินค้าใหม่ๆ เป็นโซนตู้คอนเทนเนอร์ มีพื้นที่ด้านบน และด้านล่างรวมกันกว่า 16 ตู้ ขายได้ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงของใช้ทั่วๆ ไป ทีมงานบริหารรับประกันคุณภาพ ด้วยการทุ่มงบการโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า 1.5 ล้านบาท ทั้งรถแห่ ติดรถสองแถว ป้ายคัทเอ้าท์ตามถนนสำคัญๆ มากกว่า 300 จุด

“หลักการบริหารตลาดนัด เน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าและผู้ซื่อรู้จัก เก็บค่าเช่าราคาถูก ทำการประชาสัมพันธ์ด้วยตัวเอง สร้างสรรค์กิจกรรมภายในตลาดนัด เน้นเอ็นเตอร์เทรนด์ลูกค้า ผู้ซื้อของ ให้ความจริงใจ เป็นกันเองกับพ่อค้าแม่ค้า ผู้ซื้อ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เป็นตลาดนัดกึ่งท่องเที่ยว มีที่นั่งรับประทานอาหารเป็นอิสระ”

พ่อค้าแม่ค้าที่สนใจขายของ ตลาดนัดรถไฟ มหาชัยอินเทรนด์ฯสามารถสอบถามติดต่อเพิ่มเติมได้ที่

  • 092-2682532, 081-9959702, 090-9893424

หรือหาใครกำลังมองหาทำเลค้าขายดีๆ มีศักยภาพทั่วไทย สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :https://goo.gl/GvfTj7

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช