ซื้อแฟรนไชส์อาหาร ขายอะไรยังสร้างรายได้ในปี 2022

ผู้สนใจลงทุนแฟรนไชส์หลายคนถามว่า ในปี 2022 หากจะซื้อแฟรนไชส์เกี่ยวกับอาหารไปทำธุรกิจ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ควรจะเลือกธุรกิจแฟรนไชส์อะไรดี ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จ และยังได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ซื้อมาแล้วขายได้ง่าย ขายได้เร็ว สอดรับกับสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะแนะนำให้ทราบครับ

1.แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยว

ซื้อแฟรนไชส์อาหาร

ภาพจาก แฟรนไชส์ เกาเหลาเนื้อ ธัญรส

ถือเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนักเพียงแค่หลักหมื่นบาทเท่านั้น อีกทั้งทำเลสำหรับเปิดร้านส่วนใหญ่อยู่ตามแหล่งที่อยู่อาศัย หมู่บ้าน คนสัญจรผ่านไปมา ใช้เวลาในการเปิดร้านน้อย เปิดร้านได้ทั้งแบบรถเข็นข้างทาง ปั้มน้ำมัน งานเทศกาล หรือใต้ตึกอาคาร จึงเป็นธุรกิจแฟรนไชส์อาหารที่คนสนใจลงทุนทำธุรกิจกันเป็นอย่างมาก ที่สำคัญสามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้ทั้งนั่งกินที่ร้านและซื้อกลับบ้าน

12

ภาพจาก แฟรนไชส์ รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน

18

#แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวน่าขาย


2.แฟรนไชส์ลูกชิ้น

11

ภาพจาก https://bit.ly/3K7KjAX

อีกหนึ่งแฟรนไชส์อาหารที่ได้รับความนิยมทั้งคนที่มีอยากมีอาชีพ อยากมีรายได้ รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายในการทานอาหาร ไม่ต้องใช้เวลารอนานกว่าจะได้กิน ซื้อเป็นของทานเล่นหรือรองท้องก็ได้ หาซื้อได้ง่าย เปิดร้านในทำเลแหล่งอาศัย ตลาด คนสัญจรผ่านไปมา ใช้พื้นที่น้อย ใช้เงินลงทุนต่ำ คืนทุนเร็ว ไม่ว่าจะเป็นลุกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง ยิ่งมีกระแสลูกชิ้นยืนกินกำลังมาแรง แฟรนไชส์ลูกชิ้นจึงมีความน่าสนใจลงทุนเพิ่มขึ้นอีก เปิดร้านแล้วมีลูกค้าแน่นอน

18

10

ภาพจาก https://bit.ly/3xNTiEY

#แฟรนไชส์ลูกชิ้นน่าขาย


3.แฟรนไชส์ปิ้งย่างทอด

9

ภาพจาก แฟรนไชส์ ดือจุ่นหมุนไก่ บาย ส.โภชนา

อีกหนึ่งแฟรนไชส์จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในปีนี้ เพราะหาซื้อทานได้ง่าย ทำเลเปิดร้านส่วนอยู่นอกห้าง ใกล้แหล่งชุมชนที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นไก่ย่าง ไก่ทอด เนื้อย่าง หมูย่าง ปลาหมึกย่าง กุ้งย่าง รวมไปถึงหมาล่า เหมาะสำหรับผู้ที่อยากมีรายได้ หรืออยากมีอาชีพในยุคนี้ เพราะลงทุนไม่สูงมาก คืนทุนเร็ว สินค้าขายได้ง่าย ลูกค้ากินง่าย ที่สำคัญมีแบรนด์แฟรนไชส์ปิ้งย่างให้เลือกลงทุนเป็นจำนวนมาก ทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่

8

ภาพจาก https://bit.ly/3rMxBkB

16

15

17

7

ภาพจาก https://bit.ly/3rI9mUD

#แฟรนไชส์ปิ้งย่างทอดน่าขาย


4.แฟรนไชส์สเต็ก

6

ภาพจาก https://bit.ly/3k3aLAW

เป็นแฟรนไชส์อาหารในรูปแบบปิ้งย่างเช่นเดียวกัน แต่เมนูอาหารจะมีเอกลักษณ์แตกต่างจากปิ้งย่างทั่วๆ ไป จึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าจะได้รับความนิยมจากผู้บริโภค เพราะสามารถนั่งทานในร้านหรือซื้อกลับบ้านได้ ที่สำคัญทำเลเปิดร้านสามารถเปิดหน้าบ้าน หน้าตึกแถว ใต้ตึกอาคาร หน้าตลาด ข้างถนน ทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้สะดวก ซื้อทานง่าย

5

ภาพจาก แฟรนไชส์ ฮิปสเตอร์ สเต็ก

4

ภาพจาก https://bit.ly/3vBd9o5

#แฟรนไชส์สเต็กน่าขาย


5.แฟรนไชส์ตามสั่ง

3

ภาพจาก https://bit.ly/3rHbpIP

แฟรนไชส์กลุ่มนี้จะเป็นจำพวกอาหารหรือเมนูตามสั่ง ไม่จะเป็นผัดกระเพรา ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวขาหมู ข้าวต้ม โจ๊ก ผัดไทย ราเมง และอื่นๆ แฟรนไชส์อาหารตามสั่งยังจะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในปีนี้ เพราะสามารถหาซื้อได้ง่ายสะดวก ทานง่าย กินง่าย นั่งทานได้ทั้งในร้านและซื้อกลับบ้าน ทำเลเปิดร้านอยู่ตามแหล่งชุมชนที่อยู่อาศัย แหล่งทำงานออฟฟิศ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนแฟรนไชส์อาหารของผู้ที่อยากมีอาชีพและรายได้ในปี 2022

15

17

1

ภาพจาก แฟรนไชส์ ธงไชย ผัดไทย

#แฟรนไชส์ตามสั่งน่าขาย

นั่นคือ 5 กลุ่มแฟรนไชส์อาหารน่าลงทุนในปี 2022 แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะยังไม่คลี่คลาย แต่แฟรนไชส์เหล่านี้ไม่น่าจะได้รับผลกระทบมากนัก ทำเลส่วนใหญ่เปิดขายนอกห้าง ย่านแหล่งที่พักอาศัย คนสัญจร ลงทุนไม่สูงมากนัก


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3khtSrm

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช