ซีพี ออลล์ เตรียมจัดการแข่งขัน กีฬาหมากล้อม ชิงแชมป์ มิกุ 2016

สมาคม กีฬาหมากล้อม ฯ จับมือ มังคิ คิง ฟูด จัดการแข่งขันหมากล้อมชิงแชมป์ มิกุ 2016 ประชันฝีมือนักหมากล้อมแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 100 คน

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเมล็ดธัญพืชพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น

กีฬาหมากล้อม

เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมชิงแชมป์ มิกุ 2016 (MIKU GO CUP CHAMPIONSHIP 2016) ระหว่างวันที่ 3 กันยายน – 1 ตุลาคม 2559 ที่ห้องประชุม 1111AB ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม โดยมีนักกีฬาระดับฝีมือระดับแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 100 คน ร่วมประชันฝีมือเพื่อค้นหาสุดยอดนักหมากล้อมหนึ่งเดียว ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท

jj20

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาหมากล้อมชิงแชมป์ มิกุ 2016

ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้กีฬาหมากล้อมในประเทศไทยมีเวทีประลองฝีมือเพื่อช่วยพัฒนาฝีมือและเพิ่มทักษะการเล่นให้กับนักหมากล้อมไทยให้มีศักภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรก

jj24

สำหรับการแข่งขันหมากล้อมชิงแชมป์มิกุ 2016 นี้ จะมีความแตกต่างและพิเศษจากการแข่งขันหมากล้อมอื่นๆ โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันจะแบ่งกลุ่มออกเป็น 8 กลุ่มที่แบ่งเป็นชื่อของเมล็ดธัญพืชและผลไม้ 8 ชนิด ได้แก่

  1. กลุ่มข้าวบาเล่ย์ คือ กลุ่มเปิดที่ไม่จำกัดอายุและระดับฝีมือ
  2. กลุ่มข้าวเหนียวดำ คือ กลุ่มของนักหมากล้อมที่มาจากต่างจังหวัด
  3. กลุ่มมะพร้าว คือ กลุ่มนักหมากล้อมเพศหญิง
  4. กลุ่มถั่วแดง คือ กลุ่มเยาวชนหมากล้อมที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี มีฝีมือระดับดั้ง
  5. กลุ่มถั่วเขียว คือ กลุ่มนักหมากล้อมที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี มีระดับฝีมือระดับคิว
  6. กลุ่มข้าวโพด คือ กลุ่มนักหมากล้อมระดับมหาวิทยาลัย
  7. กลุ่มถั่วลิสง คือ กลุ่มนักหมากล้อมตัวแทนบริษัทต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขัน และ
  8. กลุ่มเม็ดบัว คือ กลุ่มครูผู้สอนหมากล้อม

jj25

โดยทุกกลุ่มจะใช้รูปแบบการแข่งขันในระบบ Swiss System ในรอบ 4-6 เพื่อคัดเลือก 4 คนสุดท้ายของแต่ละกลุ่มมาแข่งขันเพื่อหาหนึ่งเดียวที่จะคว้าถ้วยแชมป์มิกุ 2016 การแข่งขันจะมีขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 3 กันยายน – 1 ตุลาคม 2559 ที่ห้องประชุม 1111AB ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม

“ในฐานะนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนในการจัดการหมากล้อมอย่างเต็มที่ เพราะเชื่อมั่นว่าการมีเวทีให้นักกีฬาหมากล้อมไทยได้แสดงความสามารถจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ พัฒนากระบวนความคิดและกลยุทธ์ในการเล่นหมากล้อมได้เป็นอย่างดี” นายก่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

jj21

มร. หวาง คัง ผิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เมล็ดธัญพืชพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ กล่าวว่า การแข่งขันชิงแชมป์หมากล้อมมิกุ 2016 ครั้งนี้ บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด เป็นผู้สนับสนุนแต่เพียงผู้เดียวในการแข่งขัน ซึ่งได้รับความร่วมมือกับสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยและบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด มหาชน

jj26

ทั้งสองเป็นผู้จัดการแข่งขัน และมีสถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋เป็นผู้ดำเนินการแข่งขัน บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด สนับสนุนให้เด็กๆ ทุกคนเล่นหมากล้อม การเล่นหมากล้อมจะทำให้เด็กๆมีพัฒนาการทางด้านสติปัญญา สมาธิ การมองภาพโดยรวม จนเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้นมา สิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมพวกเขาอย่างมาก

“ผมเชื่อว่า การแข่งขันชิงแชมป์หมากล้อมมิกุ 2016 จะมีครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ต่อไป และหวังว่าจะสามารถจัดไปได้ไปตลอดไม่หยุดยั้ง กลายเป็นการแข่งขันที่ทุกคนชื่นชอบและอยากสมัครเข้าร่วมอย่างกระตือรือล้นในทุกปี เพื่อผลักดันวงการหมากล้อมไทยให้เติบโตไปข้างหน้า แม้ว่าเป็นส่วนเล็กๆ น้อยๆ สำหรับทั้งวงการก็ตาม” มร.หวาง คัง ผิง กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพาก : Pinyupha Buranasiriwat <pinyupha@gmail.com>

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต