“ซีคอน บางแค” จัดงานบุญใหญ่“มาฆบูชา มหามงคล” ศิลปินร่วมรับรางวัลคับคั่ง

ซีคอน บางแค เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมเสริมสิริมงคลในงานบุญใหญ่ จัดงาน “มาฆบูชา มหามงคล” ประจำปี ๒๕๖๒ เนรมิตพื้นที่จำลองบรรยากาศลานบุญแห่งอีสาน เวียนเทียนรอบองค์พระธาตุพนมจำลอง

โดยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากวัดพระธาตุพนม จังหวัดนครพนม และพระนาคปรกบรมธาตุ พร้อมทั้งอัญเชิญหุ่นขี้ผึ้งจำลองพระอริยสงฆ์แห่งภาคอีสานสุดยอดพระเกจิที่มีความสำคัญเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทย มาประดิษฐานให้ร่วมสักการะกราบไหว้ขอพรในเทศกาลมหามงคล

ระหว่างวันที่ ๑๔– ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ลานซีซั่น ชั้น ๑ ซีคอน บางแค ห้ามพลาด!!! พบกับทัพศิลปินดาราที่จะเข้ารับรางวัลทูตพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชา ๒๕๖๒ ในพิธีเปิดงานวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ณ ลานสตรีท กูร์เมต์ ชั้น ๔ และร่วมเวียนเทียนรอบองค์พระบรมสารีริกธาตุ

ซีคอน บางแค

นาง พิมลพรรณ งามขำ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดงาน “มาฆบูชา มหามงคล” ประจำปี ๒๕๖๒ ระหว่างวันที่ ๑๔– ๒๕ กุมภาพันธ์ ลานซีซั่น ชั้น ๑ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค

ซึ่งเป็นวันสำคัญยิ่งของพุทธศาสนา จึงเนรมิตพื้นที่ลานซีซั่นให้กลายเป็นลานบุญแห่งแดนอีสาน ให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมสักการะกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคล และร่วมเวียนเทียนระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัยรอบองค์พระธาตุพนมจำลองโดยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระธาตุพนม จังหวัดนครพนม และพระนาคปรกบรมธาตุ ไหว้พระเสริมดวงพระประจำวันเกิด ทำบุญถวายสังฆทาน โดยนิมนต์พระสงฆ์มาร่วมนำเวียนเทียนทุกวันตลอดการจัดงาน

นอกจากนี้ยังได้อัญเชิญหุ่นขี้ผึ้งจำลองพระอริยสงฆ์แห่งภาคอีสานขนาดเท่าองค์จริงมาประดิษฐานไว้ภายในงาน ได้แก่

  1. หุ่นขี้ผึ้งจำลองหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระวิปัสสนากรรมฐานชื่อดังที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างสูง และกำลังได้รับการเสนอชื่อต่อยูเนสโกให้เป็นบุคคลสำคัญของโลกในปีพ.ศ.๒๕๖๓
  2. หุ่นขี้ผึ้งจำลองหลวงปู่ฝั้น อาจาโร พระเถระในสายพระป่า นักพัฒนาที่มองการณ์ไกลทำให้ท้องถิ่นทุรกันดารมากมายได้รับการพัฒนาในทุกด้าน
  3. หุ่นขี้ผึ้งจำลองหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ปูชนียาจารย์ของชนทุกระดับชั้น
  4. หุ่นขี้ผึ้งจำลองหลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโนพระธรรมวิสุทธิมงคล
  5. หุ่นขี้ผึ้งจำลองหลวงปู่สรวง ออยเตียนสรูล บายตึ๊กเจีย
  6. หุ่นขี้ผึ้งจำลองและเส้นพระเกศาหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ 

สำหรับกำหนดพิธีเปิดงานในวันพฤหัสบดีที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ณ ลานสตรีท กูร์เมต์ ชั้น ๔ โดยมีนายถาวร พรหมมีชัย เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และมอบรางวัลให้กับทูตพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชา ๒๕๖๒ โดยมีดาราศิลปินที่เป็นพุทธศาสนิกชน ที่มีประวัติและศีลธรรมอันดีงามที่ได้รับเลือกเข้าร่วมรับรางวัล อาทิ

  • ทอย-ธันวา บุญสูงเนิน ศิลปินวง The Toys
  • กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล
  • มิวสิค – แพรวา สุธรรมพงษ์ ศิลปินวง BNK48
  • เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ศิลปินวง BNK48
  • โทนี่ รากแก่น – ธีรชัย วิมลชัยฤกษ์
  • เต – ตะวัน วิหครัตน์ นักแสดงช่อง GMM25 ฯลฯ

พร้อมร่วมเวียนเทียนในรอบปฐมฤกษ์ด้วย

ในวันอังคารที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา ได้จัดให้มีพิธีการเวียนเทียนและมอบรางวัลให้กับทูตพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชา ๒๕๖๒ โดยมีศิลปินที่ได้รับเลือกเข้าร่วมรับรางวัลอีก ๒ ท่าน ได้แก่ ปอ – อรรณพ AF7 ทองบริสุทธิ์ และ เอส – กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ นักแสดงช่อง 7 โดยมีนางศรีนวล ลัภกิตโร รองอธิบดีกรมการศาสนากระทรวงวัฒนธรรม ร่วมเป็นประธานในพิธี

ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญใหญ่ ในงาน “มาฆบูชามหามงคล” ระหว่างวันที่ ๑๔ – ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ลานซีซั่น ชั้น ๑ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก : @SEACONSQUARE.COM

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต