“ชามิงโก้” ร้านเครื่องดื่มสไตล์คาเฟ่! ลงทุนง่าย! ยอดขายดีเว่อร์ ตั้งเป้าขยายสาขาทั่วประเทศ

การลงทุนทำธุรกิจในยุคนี้นอกจากสินค้าดีมีคุณภาพ เรื่องของรูปลักษณ์ รูปร่าง บรรยากาศร้าน และความน่าสนใจ ก็ล้วนแต่เป็นองค์ประกอบสำคัญ ที่มีผลต่อยอดขาย ข้อดีของการจัดร้านทำร้านสวยงามยังส่งผลดีในด้านการตลาดที่ไม่ต่างจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่เราไม่ต้องลงทุนเพิ่ม ยุคนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่ถ้าประทับใจเขาพร้อมที่จะ แช๊ะ และแชร์ บางทีเกิดเป็นไวรัลฮิตที่ทำให้ร้านเรายิ่งมีชื่อเสียงมากขึ้น

อย่างไรก็ดี www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจหลักการนี้ดีแต่ยังไม่รู้จะเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ไหนที่มีความพร้อมในทุกด้านเหมือนที่กล่าวมา ด้วยเหตุนี้แฟรนไชส์ “ชามิงโก้” ที่คิดรอบด้าน วางแผนธุรกิจในทุกมิติเพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้อย่างสูงสุดและถือเป็นร้านเครื่องดื่มสไตล์คาเฟ่ที่มีเอกลักษร์ครบถ้วนทั้งคุณภาพสินค้า บรรยากาศร้าน พร้อมทีมงานมืออาชีพที่ให้การสนับสนุนผู้สนใจลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี เพื่อโอกาสที่จะเติบโตไปพร้อมกันทั่วประเทศ

แฟรนไชส์ชามิงโก้ ธุรกิจที่เริ่มจากการเป็น “cafe hopping”

ชามิงโก้

ทำอะไรต้องเริ่มจาก “ใจรัก” เป็นคำกล่าวที่อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่คำนี้ทรงพลังและใช้ได้จริง พิสูจน์ให้เห็นแล้วจาก “ชามิงโก้” ที่จุดเริ่มของธุรกิจนี้มาจากความชอบในการเข้าร้านเครื่องดื่มสไตล์คาเฟ่ต่างๆ เป็นเรื่องของความชอบและใจรักถึงขนาดที่เรียกว่าเป็น cafe hopping ก็ว่าได้ ถามว่าเสน่ห์ของร้านสไตล์คาเฟ่คืออะไร? คำตอบก็คือมุมถ่ายภาพสวยๆ บรรยากาศร้านดีๆ เมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย

ซึ่งหลังจากที่มองเห็นธุรกิจเหล่านี้ในสถานที่ต่างๆ สุดท้ายก็เกิดไอเดีย ที่ต้องการ “ทำธุรกิจร้านเครื่องดื่มสไตล์คาเฟ่” ที่จะเน้นให้ลูกค้าได้มีมุมถ่ายภาพเยอะที่สุด สวยที่สุด และสามารถซื้อสินค้าจากร้านได้ในราคาไม่แพง จนเกิดเป็นร้าน “ชามิงโก้” ขึ้นมา

ธุรกิจร้าน “ชามิงโก้” เริ่มต้นเปิดร้านครั้งแรกที่บางแสนเมื่อปี 2562 และในปี 2563 ได้จดลิขสิทธิ์ชื่อแบรนด์ “Cha´mingo” (ชามิงโก้) พร้อมเปิดขายแฟรนไชส์ทันที ปรากฏว่าในเดือนแรกที่เปิดขายมีคนสนใจเข้าร่วมลงทุนกว่า 30 สาขา ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องชื่อว่า “ชามิงโก้” ความหมายของชื่อนี้เป็นคอนเซปต์ของร้านซึ่งเป็นแนว beach ผสม tropical เพื่อให้ลูกค้าได้กลิ่นอายของทะเลร่วมด้วย ใช้นกฟลามิงโก้ ที่เป็นสัญลักษณ์ความอุดมสมบูรณ์และความสดใส จึงได้เป็นชื่อร้านที่เข้ากับคอนเซปต์ว่า “ชามิงโก้” ดังกล่าว

“ชามิงโก้” ทำไมถึงเป็นแฟรนไชส์สุดฮิตที่คนสนใจลงทุนทั่วประเทศ

13

ชามิงโก้เป็นธุรกิจที่มีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็ว จาก 30 สาขาที่เริ่มขายแฟรนไชส์ในเดือนแรก สามารถขยายสาขาเพิ่มขึ้นถึงตอนนี้มีกว่า 79 สาขา และมีแนวโน้มที่จะขยายสาขาเพิ่มมากขึ้นในปีนี้ด้วย ซึ่งจุดเด่นของธุรกิจที่ทำให้คนสนใจคือ

1.มีคอนเซปต์ของร้านที่ชัดเจน

12

ทั้งเรื่องโทนสีในการแต่งร้าน จัดร้าน บรรยากาศร้าน ล้วนมีกลิ่นอายที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว เป็นร้านเครื่องดื่มสไตล์คาเฟ่ที่ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มรสชาติดี แต่บรรยากาสก็คือส่วนสำคัญที่ทำให้เพิ่มยอดขายได้มาก

2.ราคาสินค้าไม่แพง

11

ราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท และมีให้เลือกมากกว่า30 เมนู ซึ่งเป็นราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ในยุคที่ค่าครองชีพแพงสินค้าราคาประมาณนี้ก็ถือว่าไม่แพง สามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มลูกค้า

3.บริการประทับใจ

สิ่งที่ชามิงโก้ให้ความสำคัญคือเรื่องงานบริการ เน้นบริการที่ดี รวดเร็ว พนักงานทุกคนผ่านการอบรมให้มีความเป็นมืออาชีพ และเพียงพอที่จะต้อนรับลูกค้าในทุกจุด ให้คำแนะนำที่ดีกับลูกค้าได้

4.เมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายครบทุกความต้องการ

10

นอกจากเป็นร้านสไตล์คาเฟ่ที่เน้นบรรยากาศดีๆ เครื่องดื่มในร้านก็มีให้เลือกตามต้องการ เช่น ชานมไต้หวัน , ชาไทย , ชาเขียว , กาแฟ , ชาน้ำผึ้งมะนาว , ชาอัญชัญมะนาว , ชาพีช , บ๊วยน้ำผึ้งโซดา , ลิ้นจี่พาสเทลโซดา เป็นต้น

5.ไข่มุกลาวาสุดฟิน

9

ไข่มุกลาวาของชามิงโก้ได้การยอมรับว่ามีขั้นตอนการทํา ที่พิถีพิถัน ไข่มุกจึงออกมานุ่ม และอร่อย ทำกันแบบวันต่อวันไม่มีค้างสต็อควนกลับมาขายใหม่ ทำให้ไข่มุกมีรสชาติที่อร่อยมาก

นอกจากนี้ชามิงโก้เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนารูปแบบธุรกิจ โดยเฉพาะการเพิ่มยอดขายด้วยช่องทางเดลิเวอรี่ที่ทำให้ผู้ลงทุนนอกจากขายผ่านหน้าร้าน ยังมีรายได้จากช่องทางเดลิเวอรี่ร่วมด้วย

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 295,000 บาท พร้อมเปิดร้านได้ทันที

8

สำหรับคนที่สนใจลงทุนกับแฟรนไชส์ชามิงโก้ สามารถเลือกลงทุนในแพคเกจพร้อมเปิดร้านขายได้ทันที งบลงทุน 295,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคือ วัตถุดิบชุดใหญ่ (พร้อมเปิดร้านขายได้) , เครื่องคิดเงิน POS , การวางระบบบริหารจัดการในร้าน , เครื่องทำน้ำเชื่อมอัตโนมัติ , เครื่องทำกาแฟ , เครื่องปั่นชีส , ป้านชื่อแบรนด์ เป็นต้น นอกจากนี้ผู้ลงทุนยังจะได้รับการฝึกอบรมก่อนเปิดร้าน สอนสูตรและเทคนิคการทำเมนูต่างๆ มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา รวมถึงการส่งเสริมด้านการตลาดและการพัฒนาสินค้าใหม่ๆให้อย่างต่อเนื่องด้วย

สิ่งที่ทำให้คนลงทุนประทับใจคือการเลือกลงทุนกับชามิงโก้ นั้นคือจบและเริ่มธุรกิจได้เลยไม่ต้องวุ่นวายหาซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์เปิดร้าน และด้วยระบบการจัดส่งสต็อคสินค้าที่มีคุณภาพ ตรงต่อเวลาไม่เป็นปัญหาในการทำธุรกิจของผู้ลงทุนสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างดีอีกด้วย

ชามิงโก้ ลงทุนง่าย รายได้ดี ยอดขายกว่า 100,000 บาท/วัน

7

ภาพจาก แฟรนไชส์ชามิงโก้

และเพื่อให้มองเห็นภาพความสำเร็จของชามิงโก้ที่ชัดเจน ขอยกตัวอย่างสาขาต้นแบบที่บางแสนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาอุดหนุน ยอดขายสูงสุดเคยทำไว้กว่า 1,500 แก้ว และเคยสร้างปรากฏการรายได้แตะ 100,000 บาทต่อวัน ซึ่งถือว่าเป็นยอดขายและรายได้ที่น่าประทับใจอย่างมาก

ทั้งนี้เรื่องของทำเลก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ผู้ลงทุนของชามิงโก้ส่วนใหญ่จะเปิดร้านในย่านแหล่งท่องเที่ยว ย่านธุรกิจ ย่านวัยรุ่นต่างๆ ซึ่งสถานที่เหล่านี้มีกลุ่มเป้าหมายของชามิงโก้อยู่จำนวนมาก จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ขายง่าย ขายดี และมีวิธีการลงทุนไม่ยุ่งยาก ขอเพียงผู้ลงทุน ขยันและตั้งใจทำจริง ชามิงโก้เป็นสุดยอดแฟรนไชส์ที่พร้อมสร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนไทยได้ทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดีเคล็ดลับสำคัญที่นอกจากการได้เลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่ดีผู้ลงทุนเองต้องรู้จักทำการตลาดที่เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะการใช้แพลตฟอร์มโซเชี่ยลต่างๆ ที่ในยุคนี้คือเครื่องมือการตลาดที่สำคัญที่จะยกระดับการทำธุรกิจให้มียอดขายที่มากขึ้นได้ สำหรับใครที่สนใจและอยากลงทุนกับแฟรนไชส์ชามิงโก้สามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
6

 

สนใจลงทุน แฟรนไชส์ชามิงโก้
โทร.094-7137479


 

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/35kOyKx

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด