“ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ” แฟรนไชส์ไทยขายดี ลงทุนต่ำ คืนทุน 2 เดือน

ปัจจุบันถ้าพูดถึง “ชานมไข่มุก” ในเมืองไทย ต้องบอกได้เลยว่า มีหลายแบรนด์ มีหลายยี่ห้อ จนนับไม่ถ้วน ทั้งแบรนด์ของคนไทยเอง และแบรนด์นำเข้าจากต่างประเทศ แต่ถ้าบอกว่าแบรนด์ชานมไข่มุก ที่เป็นของคนไทยจริงๆ กำลังมาแรงสุดๆ 

เรียกได้ว่า เจ้าของธุรกิจได้ทำการปรับปรุงสูตรนำเข้าจากไต้หวันจนถูกปากคนไทย ทำให้มีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่อร่อย หอม ไข่มุกมีความเหนียวนุ่ม เชื่อว่าหลายคนคงต้องร้องอ๋อ หากเอ่ยชื่อของ “ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ”

แฟรนไชส์ไทยขายดี

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คุณสุรัตน์ สุดสาย” เจ้าของแฟรนไชส์ ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ ที่กำลังโด่งดัง เป็นแฟรนไชส์ที่มาแรงสุดๆ ในชั่วโมงนี้ การันตีได้จากดำเนินธุรกิจเพียงแค่ 6 ปี สามารถขยายสาขาแฟรนไชส์ได้มากกว่า 370 สาขาในปัจจุบัน ทั้งในและต่างประเทศ มาดูกันว่าชานมไข่มุก ไอ-ฉะ มีความน่าสนใจอย่างไร

จุดเริ่มต้นแฟรนไชส์ “ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ”

q2

คุณสุรัตน์ เล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นของธุรกิจชาไข่มุก ไอ-ฉะ เริ่มจากการเปิดร้านชาไข่มุก และได้มีลูกค้ามาถามขอซื้อแฟรนไชส์แทบทุกวัน ทางไอ-ฉะจึงได้ตัดสินใจปล่อยแฟรนไชส์ออกไปสู่ตลาด จากปากต่อปากของรสชาติ และงบการลงทุนแค่หลักหมื่นต้นๆ ก็สามารถมีร้านชาไข่มุกได้แล้ว โดยที่ลูกค้าซื้อแฟรนไชส์ไอ-ฉะไปขาย สามารถคืนทุนใน 1-3 เดือน

q16

ส่วนใหญ่คนจะซื้อแฟรนไชส์กันคนละ 1-2 ชุด บางรายซื้อแฟรนไชส์ถึง 6 ชุด เพราะลูกค้าที่ซื้อแฟรนไชส์ไปขาย ได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดีเช่นกัน ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ไปแล้วจึงต้องการขยายสาขาเพิ่มอีก เพื่อต้องการเพิ่มยอดขายและรายได้ รวมถึงเพิ่มผลกําไร ที่สำคัญจะช่วยลดต้นทุนการผลิต เพราะการต้มไข่มุก ต้มชาครั้งเดียว ขายได้หลายร้าน

ดัดแปลงสูตรตำรับไต้หวันจนถูกปากคนไทย

q17

ร้านต้นแบบของชาไข่มุกไอ-ฉะ เริ่มต้นที่บริเวณห้างเฉลิมไทย ชลบุรี ถือเป็นก้าวแรกของแฟรนไชส์ ที่เกิดจากการรวบรวมเอาเทคนิคความรู้

ในการทำเครื่องดื่มประเภทชาไข่มุก ที่ดัดแปลงมาจากสูตรของไต้หวัน ให้เข้ากับความต้องการของคนไทย ถือเป็นการพลิกบทบาทของวิศวกรหนุ่ม ที่หันมาจับอาชีพเสริมร้านชานมไข่มุกที่เริ่มต้นได้น่าสนใจอย่างยิ่ง

เปิดร้านขายชาไข่มุก ไอ-ฉะ เริ่มต้นแค่ 3.9 หมื่นบาท

q5

คุณสุรัตน์ ยังเล่าด้วยว่า ความน่าสนใจลงทุนแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ นอกจากเรื่องของรสชาติกร่อย ถูกปากคนไทยแล้ว ยังใช้เงินลงทุนแฟรนไชส์เริ่มต้นได้ตั้งแต่ 39,000 บาท ถือว่าลงทุนน้อยสุด เมื่อเทียบกับราคาเครื่องดื่มอื่นๆ

ที่สำคัญแบรนด์แฟรนไชส์ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ สามารถเข้าถึงผู้สนใจซื้อแฟรนไชส์ได้เป็นจำนวนมาก เพราะรูปแบบร้านแฟรนไชส์ส่วนใหญ่จะเป็นคีออส ใช้พื้นที่ไม่มาก มองเห็นได้สะดุดตา โดยใช้หลักการที่เรียกว่า “ผ่านมา สนใจ ซื้อรับประทาน”

q6

โดยทำเลที่น่าสนใจในการเปิดร้านชานมไข่มุก ไอ-ฉะ อยู่ในแหล่งชุมชน โรงเรียน หน้าห้าง ราคาขายเริ่มต้นแก้วละ 30 บาท ได้ทั้งรสชาติและความสดใหม่ของไข่มุก

ผ่านกรรมวิธีการทำอย่างดี จึงทำให้เป็นจุดขายที่คนสนใจ เพราะไม่ว่าจะกินวันไหนหรือสาขาไหน ก็ได้รสชาติที่เหมือนกัน อันเกิดจากการควบคุมวัตถุดิบหลักของเจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์นั่นเอง

“สิ่งที่เราเน้นในเรื่องของการทำแฟรนไชส์ คือ คุณภาพมาตรฐาน ดังนั้น วัตถุดิบหลักที่แฟรนไชส์ซีต้องใช้ของเรา คือ หัวเชื้อ ผงชา แก้วบรรจุ และไข่มุก ส่วนวัตถุดิบรองอื่นๆ นั้นสามารถหาซื้อเองได้ เพราะไม่ได้มีกำหนดเอาไว้ในสัญญาแฟรนไชส์”

รูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ “ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ”

q7

แบบไม่มีเคาน์เตอร์

  • Set A : 39,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลมือโยก
  • Set B : 43,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลออโต้

แบบเคาน์เตอร์ 1.6 m.

  • Set C : 55,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลมือโยก + เคาน์เตอร์ 1.6 m.
  • Set D : 59,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลออโต้ + เคาน์เตอร์ 1.6 m.

แบบเคาน์เตอร์ 1.8 m.

  • Set E : 65,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลมือโยก + เคาน์เตอร์ 1.8 m.
  • Set F : 69,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลออโต้ + เคาน์เตอร์ 1.8 m.

แบบซุ้ม 2 m.

  • Set G : 75,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลมือโยก + ซุ้ม 2 m.
  • Set H : 79,000 บาท อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เครื่องซีลออโต้ + ซุ้ม 2 m.

สิ่งที่ได้รับ สำหรับ คีออส / ซุ้มเคาเตอร์ / ป้ายเมนู

q4

  • เครื่องซีลฝาแก้ว ฟิล์ม ชุดป้ายธงญี่ปุ่น
  • กระติกชา สแตนเลส
  • กระติกน้ำร้อน
  • เชคเกอร์
  • แก้วตวงน้ำ
  • แก้วตวงน้ำนม,น้ำเชื่อม
  • ขวดใส่นม
  • ขวดใส่น้ำเชื่อม
  • ขวดใส่น้ำผลไม้
  • ถุงต้มชา, ผ้ากรองชา
  • ปรอทวัดอุณหภูมิ
  • ตาชั่งชาดิจิตอล
  • เหงือกตวงน้ำ
  • นาฬิกาจับเวลา
  • ช้อนชง
  • หม้อไข่มุก
  • ที่ล้างไข่มุก

วัตถุดิบแถมชุดแรก ชานม, ชาเขียวมะลิ, ชาเขียวนม, น้ำเชื่อม, นม, ไข่มุก, แก้ว, หลอด, ผงผลไม้, หัวเชื้อน้ำผลไม้

q8

ปัจจุบันสินค้าและบริการร้านชานมไข่มุก ไอ-ฉะ ประกอบด้วย ชา, กาแฟ น้ำผลไม้รสชาติต่างๆ กว่า 20 เมนู และสินค้าที่ขึ้นชื่อของทางร้านคือ ชานมไข่มุก, ชาเขียวนม, โกโก้, แคนตาลูป, เผือก, มะพร้าว, คาปูชิโน่, บ๊วยแดง, ลิ้นจี่ เป็นต้น

ทำเลดี มีกำไร คืนทุนใน 2 เดือน

q9

สิ่งที่น่าสนใจของแฟรนไชส์ชาไข่มุก ไอ-ฉะ คือ เรื่องของรายได้ เนื่องจากการควบคุมต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพทำให้มีต้นทุนต่อแก้วประมาณ 14 บาท เมื่อจำหน่ายแก้วละ 30 บาท เท่ากับมีกำไร/แก้วประมาณ 15 บาท

q10

สมมุติแต่ละวันขายได้ 50 แก้ว มีกำไร 750 บาท ในกรณีที่มีค่าเช่าประมาณ 250-300 บาท/วัน อาจทำให้เหลือกำไรเฉลี่ย 500 บาทประมาณ ถ้าขายต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน ก็จะทำให้มีกำไรไม่น้อยกว่า 15,000 บาท กับชุดที่เลือก 39,000 บาทเท่ากับว่ามีโอกาสคืนทุนในระยะเวลาประมาณ 2 เดือนเท่านั้น ถ้ามีทำเลที่ดี ก็มีโอกาสคืนทุนเร็ว

เคล็ดลับเปิดร้านชานมไข่มุก ไอ-ฉะ ให้สำเร็จ

q11

คุณสุรัตน์ ได้ฝากบอกผู้สนใจซื้อแฟรนไชส์ชานมไขมุก ไอ-ฉะ ว่า ถ้าอยากประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ต้องมองหาทำเลการขายที่มีศักยภาพ ที่มีผู้คนสัญจรผ่านไปมาหน้าร้าน

รวมถึงย่านคนพลุกพล่าน หน้าห้าง หน้าโรงเรียน ฯลฯ และต้องเป็นทำเลนอกห้าง เพราะค่าเช่าไม่แพง อีกทั้งข้างนอกอากาศจะร้อน เมื่อคนเดินผ่านมองเห็นก็แวะซื้อดื่มแก้กระหาย

q14

สิ่งสำคัญหากมีทำเลขายนอกห้าง แฟรนไชส์ซีจะสามารถขายได้ตั้งแต่เช้ายันเย็น ไม่จำกัดเวลา ลูกค้าที่สัญจรผ่านมาก็จะเห็นและสังเกตได้ง่าย

เพราะแบรนด์แฟรนไชส์ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ มีความโดดเด่น สะดุดตา อีกทั้งแฟรนไชส์ซียังสามารถเดลิเวอรี่ส่งให้กับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ด้วย ถือเป็นการเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้เป็นอย่างดี

q15

นอกจากนี้ แฟรนไชส์ซีอาจจะต้องมีการจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้าในช่วงเปิดร้านใหม่ๆ มีบัตรสมแต้ม เช่น ซื้อ 10 แก้ว แถมฟรี 1 แก้ว เป็นต้น หรือมีบริการลูกค้าใกล้เคียง รับสั่งทางโทรศัพท์ ส่งสินค้าเดลิเวอรี่ถึงมือลูกค้า

และที่สำคัญที่สุด แฟรนไชส์ซีจะต้องมีความอดทนในการทำธุรกิจ ไม่ใช่ขายไม่ได้ก็ถอดใจ ลองมองหาทำเลดีๆ มีศักยภาพ แล้วลองเปิดร้านใหม่

q13

ได้เห็นแล้วว่าเสน่ห์ของชานมไข่มุก ไอ-ฉะ คือ ความหอมนุ่ม หวานมัน สูตรต้นตำรับจากไต้หวัน หลังจากที่คุณสุรัตน์ปรับปรุงสูตรให้ถูกปากคนไทย เริ่มมีการปล่อยแฟรนไชส์ออกสู่ตลาด รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของไอ-ฉะ

ทำให้เกิดกระแสการบอกเล่าปากต่อปาก รสชาติดี ลงทุนน้อย จึงเกิดเป็นช่องทางที่หลายคนสนใจ และทำให้ธุรกิจชานมไข่มุกไอ-ฉะ เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาแค่ 6 ปี สามารถขยายสาขาได้มากกว่า 370 สาขา ทั้งในและต่างประเทศ (ลาว กัมพูชา พม่า)

q12

สำหรับใครที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์ ชานมไข่มุก ไอ-ฉะ เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคง
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

โทร. : 084-3863888, 085-3864488 (คุณสุรัตน์ สุดสาย)
E-mail : sale@i-chamilktea.com, suratsudsai@gmail.com
Website : www.i-chamilktea.com
Facebook : goo.gl/9qFGVR

ข้อมูลแฟรนไชส์ ชาไข่มุก ไอ-ฉะ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

v1

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ goo.gl/msT5v8
อ่านจดหมายข่าวคนอื่นๆ goo.gl/xRTWJE

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2NGBKWj

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช