ฉุดไม่อยู่! Jollibee ฟาสต์ฟู้ดฟิลิปปินส์ เตรียมเปิดร้านเพิ่ม 250 แห่งในอเมริกาเหนือ ปี 2566

Jollibee แฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ด สัญชาติฟิลิปปินส์ เป็นแบรนด์ภายใต้การบริหารของ Jollibee Foods Corporation (JFC) ซึ่งเป็นบริษัทเครือข่ายร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก กระจายสาขาอยู่ใน 20 ประเทศทั่วโลก โดยมีร้านค้ากว่า 4,200 สาขาทั่วโลก

เกือบ 1 ใน 3 เป็นร้านค้าแบรนด์ Jollibee JFC และมีสัดส่วนการถือหุ้น 85% ใน Smash burger และได้ทำข้อตกลงกับ Chef Rick Bay less เมื่อเร็ว ๆ นี้เพื่อสร้างธุรกิจร้านอาหารเม็กซิกันแบบไม่หยุดหย่อนในสหรัฐอเมริกา

Jollibee ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นแบรนด์ฟาสต์ฟู้ด 1 ใน 5 ชั้นนำของโลก และประสบความสำเร็จในเมืองใหญ่ๆ ของสหรัฐอเมริกา เช่น นิวยอร์ก โดยเฉพาะเมืองแมนฮัตตัน เป็นแหล่งรวมวัฒนธรรมในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และผู้คนที่หลั่งไหลจากทั่วทุกมุมโลกก็จะหลงใหลในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของ Jollibee

แฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ด

ภาพจาก bit.ly/2rq8qYT

สำหรับในทวีปอเมริกาเหนือ Jollibee JFC ได้เปิดร้านแรกในปี พ.ศ.2541 ในเมืองเดลีซิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ปัจจุบัน Jollibee ดำเนินธุรกิจร้านค้า 46 แห่งทั่วภูมิภาคอเมริกาเหนือ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา ฮาวาย อิลลินอยส์ เนวาดา รัฐนิวเจอร์ซีย์นิวยอร์ก เท็กซัส วอชิงตัน เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา และแมนิโทบา และออนแทรีโอในแคนาดา

11

ภาพจาก bit.ly/2XM5nGA

โซ่อาหารจานด่วนของฟิลิปปินส์ Jollibee วางแผนที่จะขยายเครือข่ายร้านค้าในอเมริกาเหนือเป็น 250 ภายในปี 2566 โดยบริษัท แม่ Jollibee Foods Corporation (JFC) ประกาศว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะขยายแบรนด์ในอเมริกาเหนือ โดยระบุว่าภูมิภาคนี้เป็นตลาดการเติบโตที่สำคัญ ปัจจุบันมีสาขา Jollibee 46 แห่งในอเมริกาเหนือ

10

ภาพจาก bit.ly/2OHkVHw

สำหรับแผนการขยายธุรกิจนั้น บริษัทได้ประกาศหลังจากได้ก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในอเมริกาเหนือ ในเวสต์โควินาแคลิฟอร์เนียเมื่อวันศุกร์ 22 พ.ย.2562 สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ขนาด 28,000 ตารางฟุตแห่งนี้ จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของการดำเนินงานสำหรับ Jollibee และแบรนด์ Chowking และ Red Ribbon ซึ่งเป็นอีก 2 แบรนด์ในเครือ

“สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Jollibee จะสนับสนุนการดำเนินงานทั่วอเมริกาเหนือ ในการเป็นผู้เล่นอาหารจานด่วนรายใหญ่ในภูมิภาคนี้ ซึ่ง Jollibee มีเครือข่ายร้านอาหารมากกว่า 1,400 แห่งในฟิลิปปินส์ และอีกกว่า 230 แห่งในต่างประเทศ”

9

ภาพจาก bit.ly/2XPrNXj

ปัจจุบันบริษัท แม่ JFC มีร้านอาหารในครอบครองมากกว่า 5800 แห่งใน 35 ประเทศทั่วโลก รวมถึงล่าสุดได้ร่วมลงทุนเพื่อเปิดร้านอาหารติ่มซำภายใต้แบรนด์ Tim Wan Ho ในประเทศจีนอีกด้วย


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล
https://bit.ly/2rq8qYT

แหล่งข้อมูลบทความจาก https://bit.ly/3wOXuRy

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช