จากอินโดฯ สู่ไทย ขายแล้วทุกส่วน! หนังไก่ทอด KFC

ถ้าพูดถึง “หนังไก่ทอด” เชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อย คงได้ลิ้มลองรสชาติกันมาบ้างแล้วตามตลาดทั่วไป ถุงละ 20-25 บาท ถือเป็นเมนูที่ชินปากชินตาของใครหลายคน

แต่ถ้าบอกว่าในปัจจุบัน “หนังไก่ทอด” มีขายแล้วในร้าน KFC ซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจต้องร้องออกมาว่า…จริงเหรอ! วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะมานำเสนอให้ทราบกันครับ

ถ้าพูดถึง

ภาพจาก bit.ly/2WMdt48

จริงๆ แล้ว “หนังไก่ทอด” อาจไม่ใช่เรื่องใหม่ของคนไทยเลย เพราะสามารถหาซื้อได้ตามร้านไก่ทอดในตลาดทั่วๆ ไป แต่อาจจะเป็นเรื่องใหม่ของบรรดาแฟนๆ ร้านไก่ทอด KFC เพราะเคยลิ้มลองรสชาติทุกส่วนของไก่แล้ว แต่ยังไม่เคยลอง “หนังไก่ทอด”

18

ภาพจาก bit.ly/2W9AA45

จึงไม่แปลกที่จะมีการแชร์ต่อในโลก Social จำนวนมาก หลังจากร้าน KFC ในประเทศอินโดนีเซียได้เปิดตัวเมนู “หนังไก่ทอด” หอม กรอบ อร่อย ปรุงรสด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศ ไปเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2019

โดยเปิดขายใสนราคา 13,636 รูเปียห์ (US $ 0.95) ราวๆ 30 บาทต่อหนึ่งถุง ใน 6 สาขาเท่านั้น ได้แก่ KFC MT Haryono (KFC Gelael), KFC Salemba, KFC Cideng, KFC Kemang, KFC Kalimalang และ KFC Kelapa Gading⠀

17

ภาพจาก bit.ly/2WcQzhI

หลังจาก KFC ในอินโดนีเซียเปิดขายหนังไก่ทอด ก็ทำเอาแฟนไก่ทอด KFC เมืองไทย เรียกร้องเมื่อไหร่จะเปิดขายในเมืองไทย กระทั่งล่าสุดร้าน KFC ในประเทศไทยก็ได้เปิดขาย “หนังไก่ทอด” เช่นเดียวกัน จำหน่ายเริ่มต้น 49 บาท

มีจำหน่ายแค่บางสาขาเท่านั้น ได้แก่ Siam Square 1, Big C ราชดำริ, Terminal 21, เกตเวย์ เอกมัย, โลตัส พระราม 1, Big C อ่อนนุช และ โลตัส สุขุมวิท 50 นอกเหนือจาก “หนังไก่ทอด” แล้ว

16

ภาพจาก bit.ly/2WA0Vg0

KFC ยังมีเมนู Double Down ไก่กรอบซิงเกิ้ลที่มาพร้อมกับ สโมค ชิกเก้น เชดด้าชีส ราดด้วยซอสสมายด์ฮอทสูตรเข้มข้น ซึ่งจำหน่ายในราคา 89 บาท วางจำหน่ายด้วยจำนวนและเวลาจำกัด 1 ล้านชิ้น ภายในเวลา 28 วัน (ถึงวันที่ 26 มิ.ย.62)

ปัจจุบัน “หนังไก่ทอด” เป็นอาหารอินโดนีเซีย รวมถึงไทย แต่เนื้อไก่ย่างเสียบไม้ถือเป็นเมนูในร้านอาหารญี่ปุ่นยากิโทริ และที่ผ่านมาร้าน KFC ญี่ปุ่นเคยพัฒนาเมนูให้เข้ากับรสนิยมลูกค้าท้องถิ่น ขายขนมมัทฉะชาเขียวและอาหารกลางวัน karaage แต่เชื่อว่าอีกไม่นาน เราอาจจะได้เห็น “หนังไก่ทอด” ในร้าน KFC เมืองโตเกียวด้วยเช่นกัน

15

เมนู Double Down
ภาพจาก bit.ly/2WA0Vg0

แต่ถ้าร้านในเมืองไทยขายดี ได้รับความนิยมจากลูกค้า อาจจะเพิ่มจุดขายมากขึ้น “หนังไก่ทอด”ที่ว่ามีจำนวนจำกัด หรือจำหน่ายถึง 26 มิ.ย.62 ก็จะกลายเป็นเมนูประจำร้าน KFC ในเมืองไทยไปเลยก็ได้ เพราะลูกค้าคือความอยู่รอดของร้านอาหาร


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูลจาก

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3zWbYRk

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช