จับตา! 2 เทรนด์ธุรกิจแฟรนไชส์มาแรงสุดๆ ในปี 2563

ต้องบอกว่าธุรกิจแฟรนไชส์ในไทยได้รับความนิยมต่อเนื่อง หากย้อนไปเมื่อ 5-7 ปี แฟรนไชส์ร้านกาแฟจะได้รับความนิยมสูงมาก ต่อมาก็เป็นปรากฏการณ์แฟรนไชส์ชานมไข่มุก ที่มีผู้เล่นทั้งโลคัลแบรนด์ และอินเตอร์แบรนด์จำนวนมาก

แล้วในปี 2563 ธุรกิจแฟรนไชส์ไหนจะได้รับความนิยมสูง วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูล 2 เทรนด์ธุรกิจ แฟรนไชส์มาแรงสุดๆ ในปี 2563 มานำเสนอให้ทราบ

1.ตู้เวนดิ้ง แมชชีน

2 เทรนด์ธุรกิจ

ภาพจาก bit.ly/387aZzN

ปัจจุบันเริ่มเข้าสู่ยุคของตู้เวนดิ้งแมชชีน (เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ) ที่กำลังได้รับความนิยม ขณะที่เรื่องของไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่เปลี่ยนไปมีสังคมเดี่ยวมากขึ้น ชื่นชอบความสะดวกสบายและรวดเร็ว

ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ผลักดันธุรกิจแฟรนไชส์มีการเติบโตที่ดี ซึ่งแน่นอนว่าหากแบรนด์ใด สามารถตอบโจทย์ความต้องการยุคนี้ได้ ก็จะสามารถสร้างการเติบโต และขายแฟรนไชส์ได้เป็นอย่างดี

5

ภาพจาก bit.ly/387aZzN

สอดคล้องกับข้อมูลแนวโน้มการขยายตัวของประชากรไทย ที่จะเข้ามาอาศัยในพื้นที่ตัวเมือง ช่วงปี 2563 จะมีสัดส่วนแตะ 50% อีกทั้งเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกอุตสาหกรรม

ทำให้ “ไลฟ์สไตล์” ผู้บริโภคเปลี่ยนไป จึงทำให้มีต้องการด้านความสะดวกในทุกด้าน ทั้งการจับจ่ายสินค้า และการใช้เซอร์วิสต่างๆ เช่น ช้อปออนไลน์ เดลิเวอรี่ เป็นต้น

2.เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

4

ภาพจาก www.facebook.com/OtteriBangyai/

ธุรกิจบริการ “ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ 24 ชั่วโมง” ในต่างประเทศให้บริการกันอย่างแพร่หลาย แต่ในไทยเริ่มเห็นสาขาให้บริการหนาตามากขึ้น โดยเฉพาะช่วง 2 – 3 ปีนี้ จากการขยายแฟรนไชส์ของทั้งผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ ที่เห็นเทรนด์พฤติกรรมคนไทยหันมาใช้บริการ “สะดวกซัก” มากขึ้น อีกทั้งเป็นอีกธุรกิจที่คนสนใจลงทุน สร้างแหล่งรายได้อีกทาง

3

ภาพจาก www.facebook.com/OtteriBangyai/

โดยสาเหตุทำให้ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มาจากสัดส่วนจำนวนประชากรไทยที่อาศัยในพื้นที่เมืองเพิ่มขึ้น กลุ่มนี้มีพฤติกรรมชอบความ “สะดวก” และบริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ก็ถือเป็นอีกเทรนด์ “สะดวกซัก” ที่เข้ามาตอบโจทย์ในยุคนี้

เป็นบริการที่อยู่ตรงกลางระหว่างตู้หยอดเหรียญตามอพาร์ตเมนต์ คอนโด และบริการของร้าน ซัก อบ รีบ โดยเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มีบริการซักและอบแห้ง ไม่ต้องนำผ้าไปตากอีก เก็บเข้าตู้ได้เลย ราคาซักเริ่มต้น 40 บาท และอบ 40 บาท

2

ภาพจาก www.facebook.com/OtteriBangyai/

สำหรับลูกค้าจะเป็นนักศึกษา คนทำงาน ที่ไม่ต้องการลงทุนซื้อเครื่องซักผ้าและเครื่องอบที่มีราคาแพง และไลฟ์สไตล์คนไทยที่มีความเร่งรีบ ไม่มีเวลาทำงานบ้าน โดยเฉพาะการซักผ้า การอาศัยในคอนโดมิเนียมมีพื้นที่จำกัดต่อการติดตั้งเครื่องซักผ้า

1

ภาพจาก www.facebook.com/OtteriBangyai/

ปัจจุบันธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญเพิ่งเริ่มต้น ในตลาดมีราว 300 สาขา ทั้งแบรนด์แฟรนไชส์ไทย ต่างชาติ และร้านไม่มีเชน หากเปรียบเทียบกับจำนวนประชากรแล้ว โอกาสการขยายตัวเพื่อตอบโจทย์ “สะดวกซัก” ก็ยังมีอีกมากในปี 2563


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

Franchise Tips

  1. ตู้เวนดิ้ง แมชชีน
  2. เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3zRhkxe

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช